[Moveek Picks] Tháng 3 - Chất lượng có bù được số lượng?

Tin điện ảnh · Maii ·

Không nhộn nhịp như tháng 2, phim tháng 3 hi vọng có thể kéo khán giả đến rạp bằng chất lượng.

Sau tháng 2 thành công với nhiều tựa phim đáng xem đến bất ngờ, đa dạng thể loại và nhiều đối tượng khán giả, tháng 3 này, tình hình phòng vé Việt tháng 3 có khả năng ảm đạm đi phần nào dưới sức ép của dịch Covid-19. Tuy nhiên, vẫn hi vọng chất lượng có thể áp đảo số lượng, tạo cơ hội để doanh thu của các phim được dịp bứt phá.

Mở đầu tháng 3 là cuộc cạnh tranh giữa hai phim gia đình Nắng 3: Lời Hứa Của Cha và Truy Tìm Phép Thuật (Onward). Sau thành công của Nắng và Nắng 2, loạt phim xoay quanh gia đình và tình cảm mẹ/cha – con tiếp tục cho ra mắt phần thứ 3 mang tên Lời Hứa Của Cha. Kiều Minh Tuấn, nam diễn viên quen thuộc từng tham gia các phần trước sẽ đóng chính trong phần này, trở lại màn bạc sớm sau thành công của Anh Trai Yêu Quái. Câu hỏi và thử thách hiện đặt ra cho Nắng 3 là, liệu phim có tìm được nét sáng tạo nào khác với những chất liệu cũ hay không?

Đối đầu với Nắng 3 là đối thủ đáng gờm Truy Tìm Phép Thuật đến từ Pixar/Disney. Phim hoạt hình của Pixar/Disney luôn thu hút được một lượng lớn khán giả, không chỉ khán giả nhỏ tuổi mà còn là khán giả trưởng thành với những câu chuyện đầy tính nhân văn, phù hợp số đông khán giả.

Giữa Nắng 3: Lời Hứa Của Cha và Truy Tìm Phép Thuật, bộ phim gia đình nào sẽ đánh dấu chiến thắng đầu tiên trước đối thủ của mình?

Nắng 3: Lời Hứa Của Cha (06.03)

Đạo diễn: Đồng Đăng Giao

Diễn viên: Kiều Minh Tuấn, Khả Như, Ngân Chi, Oanh Kiều, Hữu Châu

Hành trình đặc biệt của Hồng Ân cùng với người mẹ “bá đạo” Quế Phương trong việc chinh phục lại ông bố Tùng Sơn. Nhưng, đời không như là mơ, Tùng Sơn kiên quyết không nhận con và luôn tìm cách hoá giải những chiêu trò của mẹ con Quế Phương – Hồng Ân.

Nắng 3: Lời Hứa Của Cha liệu có thành công như 2 phần phim trước?
Nắng 3: Lời Hứa Của Cha liệu có thành công như 2 phần phim trước?

Truy Tìm Phép Thuật (06.03)

Đạo diễn: Dan Scanlon

Diễn viên (lồng tiếng): Chris Pratt, Tom Holland, Julia Louis-Dreyfus, Octavia Spencer, Mel Rodriguez

Truy Tìm Phép Thuật kể về cuộc phiêu lưu vô cùng thú vị để tìm kiếm các ma thuật còn sót lại trên thế giới của hai anh em yêu tinh Ian và Barley. Vốn mồ côi cha từ nhỏ, hai cậu thiếu niên luôn mang trong mình mong ước được gặp lại người cha quá cố và tin rằng phép thuật chính là chiếc chìa khoá thực hiện những ước mong của mình.

Truy Tìm Phép Thuật là hành trình diệu kỳ và là kỷ niệm cá nhân của đạo diễn đối với người cha quá cố.
Truy Tìm Phép Thuật là hành trình diệu kỳ và là kỷ niệm cá nhân của đạo diễn đối với người cha quá cố.

Giữa tháng 3 là cuộc chiến của phim siêu anh hùng Bloodshot đến từ Sony và bộ phim tình cảm Vì Anh Vẫn Tin (I Still Believe). Bloodshot dự kiến ra mắt vào trung tuần cuối tháng 2. Nhưng có lẽ dời lịch là quyết định đúng đắn để tránh việc phim phải đối đầu không cần thiết, nhất là khi cuối tháng 2 có sự góp mặt của nhiều phim hay.

Thế mạnh hiện tại thuộc về Bloodshot với thể loại siêu anh hùng, hành động và còn có cả sự góp mặt của nam diễn viên Vin Diesel, người đã quá quen thuộc với các khán giả của loạt phim đua xe – hành động Fast & Furious. Trong khi đó, Vì Anh Vẫn Tin không có gương mặt nào nổi tiếng, và câu chuyện của nó cũng phần nào không có sự mới mẻ. Tuy vậy, Vì Anh Vẫn Tin có những thế mạnh riêng khi thuộc thể loại tình cảm lãng mạn, rất thích hợp để các cặp đôi thưởng thức vào ngày Valentine Trắng (14.03).

Vì Anh Vẫn Tin (13.03)

Đạo diễn: Andrew Erwin, Jon Erwin

Diễn viên: Melissa Roxburgh, Britt Robertson, K.J. Apa, Gary Sinise, Nathan Parsons

Vì Anh Vẫn Tin là bản tình ca ngọt ngào nhưng cũng thấm đượm nước mắt dựa trên cuốn hồi ký cùng tên của ca sĩ, nhạc sĩ người Mỹ Jeremy Camp. Phim kể về chính anh và Melissa Lynn Henning-Camp - người con gái mình yêu, người vợ và cũng là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất tới âm nhạc và cuộc đời của Jeremy từ lúc hai người gặp gỡ, kết hôn rồi đồng hành cùng nhau chiến đấu với căn bệnh ung thư đang dần cướp đi sinh mạng của Melissa.

Vì Anh Vẫn Tin thích hợp để các cặp đôi thưởng thức vào ngày Valentine Trắng.
Vì Anh Vẫn Tin thích hợp để các cặp đôi thưởng thức vào ngày Valentine Trắng.

Bloodshot (13.03)

Đạo diễn: Dave Wilson

Diễn viên: Vin Diesel, Eiza González, Jóhannes Haukur Jóhannesson, Michael Sheen, Toby Kebbell

Bloodshot vốn là một cựu binh mang tên Ray Garrison. Không may hy sinh trong lúc ra trận, anh được tập đoàn RST hồi sinh với một thân phận và siêu năng lực hoàn toàn khác biệt. Bằng hàng triệu robot bằng công nghệ nano chạy trong huyết quản, Bloodshot giờ đây sở hữu siêu sức mạnh, tốc độ, sức bền và khả năng hồi phục thần tốc hơn cả Deadpool.

Bloodshot có sự tham gia của nam diễn viên Vin Diesel, được biết đến nhiều qua series Fast & Furious.
Bloodshot có sự tham gia của nam diễn viên Vin Diesel, được biết đến nhiều qua series Fast & Furious.

Trung tuần cuối tháng 3, chúng ta chứng kiến Vùng Đất Câm Lặng “một bờ một cõi” khi không phải cạnh tranh với phim nào khác. Sau phần đầu tiên “làm mưa làm gió” phòng vé Việt và thế giới với nội dung mới lạ và một kiểu hù dọa khác hẳn, đánh vào giác quan người xem, tương tự như Don’t Breathe năm nào, Vùng Đất Câm Lặng đã cầm chắc một vé được bật đèn xanh phần tiếp theo.

Vẫn do John Krasinski (kiêm vai nam chính trong phần phim trước) đạo diễn, phần phim lần này sẽ có sự góp mặt của các gương mặt mới như Cillian Murphy (Peaky Blinders) và Djimon Hounsou trong vai những nhân vật bí ẩn, chưa biết sẽ là bạn hay thù của gia đình Abbott. Dù đạo diễn đã chia sẻ không có ý định biến nó thành một thương hiệu, nhưng có khả năng studio vẫn sẽ tìm ra cách nào đó khác để khai thác tựa phim quá hấp dẫn này mà thôi.

Vùng Đất Câm Lặng Phần 2 (20.03)

Đạo diễn: John Krasinski 

Diễn viên: Emily Blunt, Millicent Simmonds, Noah Jupe, Cillian Murphy, Djimon Hounsou 

Gia đình Abbot gồm người mẹ Evelyn cùng ba con chạy trốn đến một thành phố tưởng như an toàn. Tuy nhiên, cả gia đình không ngờ rằng ở thế giới bên ngoài cũng đã bị những sinh vật ngoài hành tinh thâu tóm. "Vùng đất câm lặng” lúc này đã trở thành “thế giới câm lặng” khi những người sống sót tiếp tục phải lẩn trốn, không được tạo ra tiếng động mỗi khi di chuyển hay giao tiếp với nhau.

Vùng Đất Câm Lặng Phần 2 là một trong những phim được mong chờ nhất tháng 3.
Vùng Đất Câm Lặng Phần 2 là một trong những phim được mong chờ nhất tháng 3.

Khép lại tháng 3 này là web-drama trở thành phiên bản điện ảnh Chị Mười Ba với phần tiếp theo mang tên 3 Ngày Sinh Tử. Ra mắt tại thời điểm không có phim nào cạnh tranh, Vùng Đất Câm Lặng Phần 2 đã chiếu trước đó một tuần, đây là cơ hội thuận lợi để gây ấn tượng với khán giả của Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử, nhất là đối với các khán giả thích thể loại giang hồ, hành động và là fan của series web-drama Thập Tam Muội. Phần phim mới này còn có sự tham gia của Kiều Minh Tuấn. Vậy là nam diễn viên sẽ có 2 phim Việt Nam ra mắt trong tháng 3, một phim đầu tháng và 1 phim cuối tháng. 

Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử (27.03)

Đạo diễn: Võ Thanh Hòa

Diễn viên: Thu Trang, Tiến Luật, Kiều Minh Tuấn

Kiếp giang hồ, vào dễ khó ra. Những tưởng sau khi lật đổ ông trùm Hắc Hổ, đồng thời đập tan âm mưu thâm độc của Anh Hai, Chị Mười Ba cùng An Cư Nghĩa Đoàn đã có thể yên ổn làm ăn. Thế nhưng, cuộc đời mà, cái quái gì cũng đều xảy ra được. Những kẻ thù mới lại tiếp tục xuất hiện, khiến cho cuộc sống của anh em An Cư Nghĩa Đoàn rúng động thêm lần nữa. Chị Mười Ba đã nhập cuộc trở lại và… bầm dập hơn xưa.

Sau Chị Mười Ba: Phần Kết Thập Tam Muội, Thu Trang tiếp tục đưa Chị Mười Ba đến với khán giả màn ảnh rộng một lần nữa.
Sau Chị Mười Ba: Phần Kết Thập Tam Muội, Thu Trang tiếp tục đưa Chị Mười Ba đến với khán giả màn ảnh rộng một lần nữa.