[Moveek Picks] Thót tim với 5 bộ phim chào sân 2018

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · VLynd ·

Không cần các siêu anh hùng giải cứu, tháng 01.2018 cũng đủ kịch tính với những bộ phim kinh dị, hành động đầy máu lửa.

Không cần các siêu anh hùng giải cứu, tháng 01.2018 vẫn đủ kịch tính với những bộ phim kinh dị, hành động đầy máu lửa.

1. Insidious: The Last Key (Quỷ Quyệt 4: Chìa Khóa Quỷ Dữ) – 05.01

Nếu bạn muốn cả năm 2018 sống trong rùng rợn thì hãy đến rạp thưởng thức siêu phẩm Quỷ Quyệt 4: Chìa Khoá Quỷ Dữ. Tuy là phần thứ 4 nhưng bộ phim lấy bối cảnh trước cả 3 phần phim Quỷ Quyệt đã được phát hành. Đến với Chìa Khoá Quỷ Dữ, khán giả sẽ được khám phá tuổi thơ của nhà ngoại cảm Elise, vì sao bà có khả năng nhìn thấy các linh hồn và hơn hết, là đối mặt với con quỷ chìa khoá trong ngôi nhà cũ của bà.

Với phần Quỷ Quyệt 3 đầy thất vọng, hy vọng đạo diễn James Wan biết phải làm gì để cứu vãn thương hiệu này. Dù không trực tiếp viết kịch bản và quay phim nhưng ông có nhúng tay vào khâu sản xuất. Xem qua trailer, khán giả có thể cảm nhận được bầu không khí u ám, tăm tối và ghê rợn đặc trưng của dòng phim Quỷ Quyệt. Mong rằng bộ phim không phơi bày hết những cảnh quay hay nhất để khán giả cảm nhận được sự bất ngờ, giật mình như 2 phần đầu tiên.

2. Spyder (Tội Ác Bẩm Sinh) – 05.01

Trong cùng một tuần, Ấn Độ cũng không kém cạnh Hollywood khi thực hiện bộ phim bom tấn với chủ đề trinh thám. Tội Ác Bẩm Sinh xoay quanh quá trình tìm ra tên sát nhân hàng loạt có dấu hiệu tâm thần của điều tra viên Shiva. Với mong muốn kiểm soát dân số, kẻ thủ ác không ngại ra tay giết người với những phương pháp cực kỳ tàn độc như: trộn xác hai nạn nhân nữ, thực hiện giết người hàng loạt trên sóng truyền hình gây rúng động truyền thông. Ngay từ trong trailer, khán giả đã biết tên tội phạm này là ai và chỉ việc khám phá cách mà Shiva tìm ra tên này cũng như ngăn chặn hắn ta qua bộ phim.

Tội Ác Bẩm Sinh có các kỹ xảo trông rất hợp lý và thực tế, may mắn là chưa có cảnh quay slow-motion chóng mặt nào được hé lộ trong trailer. Kịch bản hấp dẫn đi kèm nhịp phim đầy kịch tính, bộ phim được đánh giá 7.3/10 trên hệ thống IMDb, hứa hẹn sẽ là tác phẩm giúp khán giả Việt thay đổi cái nhìn về điện ảnh Ấn.

3. The Commuter (Hành Khách Bí Ẩn) –19.01

Nếu bạn là fan của Liam Neeson và các bộ phim hành động của ông thì hãy đến rạp và thưởng thức Hành Khách Bí Ẩn – phim hành động cuối cùng của Liam.

Thử tưởng tượng một ngày, bạn bắt chuyến tàu về nhà sau giờ tan tầm, một người lạ mặt tiến đến và yêu cầu bạn làm một nhiệm vụ nguy hiểm nào đó; hoặc là bạn nghe lời và nhận được phần thưởng hậu hĩnh, hoặc là tính mạng của hành khách trên con tàu tan tành theo lời từ chối của bạn, bạn sẽ đối mặt như thế nào? Và tình huống trớ trêu đó lại xảy ra với nhân viên bán bảo hiểm Michael MacCauley (do Liam Neeson thủ vai).

Không còn tìm kiếm cô con gái, trong bộ phim hành động cuối cùng này, Liam đem đến màn trình diễn tâm lý cực kỳ ấn tượng cũng như những ngón đòn mạnh mẽ. Bên cạnh Liam Neeson, phim cũng có sự góp mặt của vài gương mặt tên tuổi như Patrick Wilson, Sam Neil và Vega Farmiga.

4. 12 Strong – 19.01

Không còn nghi ngờ gì nữa, 12 Strong chính là bộ phim về đề tài lịch sử, chiến tranh mang đậm nét kiêu hãnh của nước Mỹ. Sau vụ khủng bố 11.09 đau thương, Mỹ quyết định phản công bằng cách cử 12 người lính tinh nhuệ đến Afghanistan để triệt tận gốc băng đảng Taliban và Al Queda. Dẫn đầu nhóm lính là “thần Sấm” Chris Hemsworth, đây có thể là bộ phim làm nên sự đa dạng trong sự nghiệp của anh. Khán giả có thể cảm nhận sự chính trực, máu lửa và quyết đoán của anh qua trailer của bộ phim.

Liệu bộ phim có làm nên kỳ tích như Cuộc Di Tản Dunkirk Hacksaw Ridge? Xét về mặt kỹ xảo, 12 Strong đem lại bầu không khí căng thẳng và lạnh lẽo nơi chiến trường. Những pha cháy nổ có vẻ như được tiết chế vừa phải, nhường chỗ cho một nội dung tốt hơn.

5. Maze Runner: The Death Cure (Giải Mã Mê Cung: Lối Thoát Tử Thần) – 26.01

Gần 3 năm là quãng thời gian chờ đợi quá lâu chi người hâm mộ loạt phim Giải Mã Mê Cung. Tiếp nối những tình tiết trong Thử Nghiệm Vùng Đất Cháy, Lối Thoát Tử Thần đưa Thomas và nhóm bạn trở lại WCKD để giải cứu những người bạn và hơn hết là tìm ra phương thuốc cho nhân loại. Qua phần này, khán giả sẽ cùng hội Thomas trở lại mê cung ác nghiệt của phần đầu tiên. Vì sao họ phải mạo hiểm trở lại nơi mà họ đã cố hết sức để thoát ra? Ở mê cung đó đang ẩn chứa điều gì? Không thể chờ đợi lâu hơn để tìm kiếm câu trả lời.

Tin vui cho khán giả, sau vụ tai nạn hy hữu, nam diễn viên Dylan O’Brien đã kịp thời tái xuất cùng các đồng nghiệp khác như Thomas Brodie-Sangster, Ki Hong Lee, Kaya Scodelario và Katherine McNamara để đem đến màn kết thúc mê cung cực kỳ hoành tráng cho khán giả.

Một tháng không có dấu vết của siêu anh hùng, bạn sẽ đến rạp vì bộ phim hay vì diễn viên nào? Hãy chia sẻ cùng Moveek nhé!