[MOVEEK PICKS] Xem gì Netflix tháng 7 - Teen drama, kinh dị, hành động đổ bộ kênh streaming

Ivy_Trat ·

Các Netflix originals không nên bỏ qua tháng 7 này!

Netflix từ khi ra đời đã trở thành bến đỗ cho các mọt phim và những ai có nhu cầu giải trí bằng phim ảnh. Trong thời điểm nhà nhà “giăng dây”, rạp phim ngủ đông không hẹn ngày gặp, thì những nội dung gốc của Netflix trở thành một cái phao cứu tinh cho nỗi lòng nhớ phim da diết của fan phim ảnh khắp nơi.

Đến hẹn lại lên. Các mọt đã lên kế hoạch cày phim tháng 7 chưa? Trong mục "Xem gì trên xyz" kỳ này là những gợi ý dành cho các mọt phim thêm vào danh sách “sẽ xem” của riêng mình trong tháng 7/2021 này.

1. Young Royals – 1/7

Bắt đầu mùa hè với một series tuổi teen, tại sao không? Dạo gần đây, các series teen drama của Netflix đã chứng tỏ chúng là một trong thế mạnh của kênh streaming. Dù câu chuyện có điểm phi logic, chúng đều có sức hút nhất định như một thú vui tội lỗi của người xem. Lần này, Netflix đưa người xem đến với đất nước Thụy Điển giàu có với gia đình hoàng tộc nổi tiếng kín tiếng của họ.

Young Royals tập trung vào Hoàng tử Willhelm. Sau một sự cố PR, gia đình Hoàng gia quyết định đưa vương tử trẻ đến lánh nạn tại trường nội trú ưu tú nhất đất nước, nơi tập trung hậu duệ của các gia đình danh giá. Hoàng gia mong rằng với nền giáo dục nơi đây, Willhelm sẽ trở thành một hoàng tử mẫu mực đại diện cho gia đình. Nhưng tại đây, con người thật của Willhelm được cơ hội thức tỉnh. Đây là tình huống “tình yêu hay nghĩa vụ” kinh điển, kết hợp với drama tuổi trưởng thành.

2. Fear Street Trilogy – 2,9,16/7

Có vẻ như Netflix cảm thấy đã đến lúc kênh streaming có một trilogy riêng. Fear Street Trilogy lấy cảm hứng từ nguyên tác văn học cùng tên của tác giả R. L. Stine. Ra đời vào thập niên 80, Fear Street là sự pha trộn giữa thể loại kinh dị slasher đẫm máu và các yếu tố siêu nhiên. Tới đây, có lẽ các mọt cũng hình dung được phần nào về phim rồi đấy.

Fear Street Trilogy lấy bối cảnh tại thị trấn Shadyside viễn tưởng. Lý do thị trấn này có tên là Shadyside (tạm dịch: Vùng Ám) là vì nơi đây có tỷ lệ giết người cao nhất nước Mỹ. Thứ làm nên tỷ lệ hãi hùng đó là một lời nguyền đã kéo dài qua nhiều thế hệ kể từ khi thị trấn được xây dựng. Nhưng rồi một nhóm thanh thiếu niên quyết định chấm dứt lời nguyền quỷ quái này, trước khi nó “chấm dứt” mạng sống của họ.

Den of Geek
Den of Geek

Kéo dài qua 3 phần, Fear Street Trilogy dẫn dắt người xem vào lịch sử kinh dị của thị trấn Shadyside ngược dòng thời gian với các cột mốc tuần tự là 1994-1978-1666. Không chỉ vậy, sự hắc ám của nơi đây còn lan ra các nơi lân cận, tạo thành một vùng chết chóc.

3. Mortel 2 – 2/7

3 thiếu niên Sofiane, Victor và Luisa thỏa thuận với một linh hồn Voodoo để có được những quyền năng siêu nhiên, nhằm tìm kiếm tung tích của Reda – người anh mất tích của Sofiane. Nhưng mọi thứ đều có giá của nó, nhất là khi bạn giao kèo với một linh hồn thất thường trong tà thuật Voodoo. Mùa đầu tiên kết thúc khi Sofiane tìm được anh mình. Nhưng mọi chuyện không đơn giản như vậy.

Đến mùa 2, cái giá cho những quyền năng của 3 bạn trẻ cũng tới. Reda thật chất là vật chứa cho linh hồn Voodoo kia và hắn đang tìm cách xây dựng một đội quân. Sofiane và nhóm bạn phải tìm cách ngăn cản hắn bằng mọi giá.

4. The 8th Night - 2/7

The 8th Night là bộ phim kinh dị, giật gân Hàn Quốc. Phim kể về một lời nguyền có từ thời xa xưa. Cứ mỗi kỳ Trăng Máu, linh hồn quỷ dữ thoát ra ngoài, gây họa cho nhân thế. Lần này, linh hồn này tìm kiếm 7 thi thể đặc biệt để lấy lại thân thể máu thịt. Để ngăn cản tai ương, 2 người canh gác linh hồn quỷ dữ đi tìm tung tích của Park Jin-soo (Lee Sung-min) – người có vận mệnh phải đối đầu với thế lực tà ác này.

5. Resident Evil: Infinite Darkness – 8/7

Tiếp nối thương hiệu Resident Evil, Netflix ra mắt bộ series hoạt hình Resident Evil: Infinite Darkness.

Mùa đầu tiên này sẽ lấy bối cảnh các sự kiện diễn ra trong trò chơi Resident Evil 4 và 5. Trong đây, vào năm 2006, Nhà Trắng bị xâm phạm an ninh mạng. Cuộc tấn công này thu hút sự chú ý của Leon S. Kennedy. Trong lúc cuộc điều tra đang diễn ra, Nhà Trắng bị zombie tấn công. Cảm thấy sự kỳ lạ của các sự việc, Leon tìm đến Clair, người cũng đang theo dấu một vụ bùng phát dịch bệnh bí ẩn ở nước ngoài.

6. Virgin River (Mùa 3) – 9/7

Đến với Netflix không kèn không trống, nhưng Virgin River là một series không nên bỏ qua, nhất là những ai đang tìm kiếm một series nhẹ nhàng, lãng mạn mà vẫn mang ý nghĩa sâu sắc về nhân sinh quan. Mùa 3 của Virgin River tiếp tục xoáy vào mối quan hệ giữa Mel và Jack, cũng như cảm xúc của các cư dân khác ở Virgin River sau những sự kiện chấn động ở mùa 2.

7. A Classic Horror Story – 14/7

Đúng như cái tên của nó, bộ phim là một câu chuyện kinh dị kinh điển bắt đầu với 5 người lái xe vào rừng cắm trại. Nhưng giữa đường, chiếc xe mất lái và đâm vào một cái cây. Đến khi họ tỉnh lại, họ thấy mình đang đứng trước một khu rừng lạ lẫm. Giữa nơi đó, một ngôi nhà gỗ kỳ lạ đứng sừng sững như đã chờ đợi họ từ lâu. Dĩ nhiên là họ bước vào nhà rồi.

8. Never Have I Ever (Mùa 2) – 15/7

Trong số các series teen drama, Never Have I Ever được đánh giá là gây ấn tượng với độ dễ thương bất ngờ. Mùa tiếp theo của series hi vọng có thể phát huy được những yếu tố đó.

Never Have I Ever 2 sẽ tiếp tục sau cái kết của mùa 1. Nhưng xem ra mùa 2 lần này sẽ có lắm drama hơn. Vì giờ đây, nữ chính Devi đang cố quyết định xem nên chọn ai làm bạn trai khi đứng trước 2 “cờ rút” Ben Gross và Paxton Hall-Yoshida. Devi bỗng nảy ra ý định hẹn hò với cả 2 trước khi gia đình cô chuyển đến Ấn Độ. Nhưng rồi một cô nàng Ấn mà theo Devi là xinh hơn và “ngầu” hơn cô chuyển đến trường, đồng thời thổi bay luôn giấc mơ trung học của cô gái tuổi teen.

9. Beastar (Mùa 2) – 15/7

Các bộ anime của Netflix trong tháng vừa qua chỉ mang lại nỗi thất vọng cho người xem. Có lẽ Beastar là một ngoại lệ.

Mùa đầu tiên của Beastar đưa người xem đến với thế giới của những loài động vật đã tiến hóa thành giống loài thống trị địa cầu. Nơi đây chia ra làm hai thế lực: những loài thú săn mồi và những loài là con mồi. Cả hai bên đã chung sống với nhau hòa bình trong một thời gian dài. Nhưng nền hòa bình đó đang bị đe dọa khi hàng loạt các vụ tấn công chết chóc giữa thú săn mồi và con mồi liên tiếp xảy đến với một ngôi trường danh tiếng.

anime shelter
anime shelter

Giữa vòng xoáy đẫm máu, chú sói xám hiền hòa Legoshi đem lòng yêu cô thỏ cá tính Haru, tạo nên mối tình ngang trái nhất quả đất. Beastar 2 tiếp tục đào sâu mối quan hệ giữa cả 2 và cố gắng tìm ra thủ phạm các vụ tấn công tàn bạo. Trong khi đó, các mối mâu thuẫn xã hội sâu xa hơn bắt đầu xuất hiện.

10. Master of the Universe: Revelation – 23/7

Master of the Universe: Revelation được xem là phần tiếp theo được mong chờ của series hoạt hình kinh điển He-Man and the Master of the Universe (1983-1985). Trong phần mới năm nay, người hùng He-Man và những người bạn của anh tiếp tục chống lại âm mưu đen tối của tên phản diện Skeletor. Nhưng trong trận chiến mang tính quyết định, thanh kiếm Sức Mạnh bị thất lạc. Nữ anh hùng Teela – người đồng hành trung thành nhất của He-Man – phải tìm lại thanh gươm và ngăn chặn tận thế trước khi quá muộn.

11. Kingdom: Ashin of the North – 23/7

Trong lúc chờ đợi phần mới của series Kingdom, người hâm mộ có thể đến với một phần phim đặc biệt kể về nhân vật được yêu thích không kém thái tử Lee-Chang là Ashin do Jun Ji-hyun thủ vai.

Kingdom: Ashin of the North có thể coi là câu chuyện nguồn gốc của Ashin. Ở cuối mùa 2, khung cảnh cuối cùng mà chúng ta thấy là Lee-Chang đang tìm kiếm nguyên nhân của bệnh dịch. Cuộc điều tra đưa thái tử trẻ đến biên giới giữa Triều Tiên và Trung Quốc, nơi anh nhận được thông tin một loài cây có liên quan đến dịch bệnh. Sau đó, người xem chứng kiến nụ cười đầy ẩn ý của Ashin. Liệu cô có thực sự là người đã khơi mào đại dịch? Kingdom: Ashin of the North sẽ trả lời cho câu hỏi này, bằng cách đào sâu quá khứ bi thương của cô.

12. Blood Red Sky – 23/7

Thể loại hành động tội phạm kết hợp với yếu tố siêu nhiên trong bộ phim Blood Red Sky. Trong đây, hai mẹ con đón chuyến bay đến Mỹ. Người mẹ Nadja mang trong người một căn bệnh hiếm gặp về máu và hi vọng đất nước cờ hoa có thuốc chữa trị. Nhưng giữa đường, máy bay bị cướp. Bọn không tặc đặt hành khách vào nguy hiểm. Để bảo vệ con trai, người mẹ phải giải phóng bản tính khát máu của mình.

13. Transformers: War for Cybertron: Kingdom (Mùa cuối) – 29/7

Các phần phim Transformers dạo gần đây đều không để lại mấy ấn tượng tốt đẹp, nhưng các series hoạt hình là một ngoại lệ. Sau hai chương, trận chiến cho số phận của hành tinh Cybertron đi đến hồi cuối khốc liệt trong Transformers: War for Cybertron: Kingdom. Lần này, cuộc chiến càng thêm phần phức tạp khi phe Maximals và Predatrons quyết định tham gia chiến sự.

14. Outer Bank (Mùa 2) – 30/7

Có thể nói Outer Bank là một cái tên không mấy nổi tiếng của Netflix, nhưng không phải vì chất lượng không đạt. Chỉ là thời điểm ra mắt, series phải cạnh tranh với nhiều bộ phim nổi tiếng hơn mà thôi. Câu chuyện của phim có thể rập khuôn như các bộ teen drama khác, Outer Bank vẫn có nét duyên của riêng nó.

Outer Bank xoay quanh một nhóm thanh thiếu niên sống trên một hòn đảo. Năm tháng thanh xuân của họ chỉ mới bắt đầu và trôi qua êm đềm, với nỗi lo lắng duy nhất là lũ con nhà giàu đến đây nghĩ dưỡng, lâu lâu vài cơn bão nhiệt đới. Nhưng rồi John B phát hiện các manh mối cho thấy cha của cậu, người được cho là đã chết nhiều năm, vẫn còn sống. Không những thế, người cha còn để lại cho con trai những chỉ dẫn về con tàu Merchant huyền thoại đã chìm xuống đại dương với số vàng trị giá USD 400 triệu. Những chỉ dẫn đó đã đặt John B và đồng bọn vào thế nguy hiểm.

TV Line
TV Line

Cuối mùa 1, John B buộc phải giả chết để rời khỏi đảo, nhằm tránh sự truy sát của lũ thợ săn kho báu cực đoan. Mùa 2 tiếp nối sau cái kết này, John B tiếp tục lần theo dấu vết để tìm vị trí của con tàu Merchant và có lẽ là vị trí của người cha nữa.