Mục đích của Batman v Superman 'đến' Trái Đất để làm gì?

Tin điện ảnh · Lord ·

Mục đích để tạo ra những tác phẩm điện ảnh bom tấn là gì?!

Theo tôi, có 3 mục đích chính và cũng lớn nhất mà nhà sản xuất nào cũng hướng đến.

  1. Một là mong muốn kiếm tiền.
  2. Hai là tranh các giải thưởng lớn.
  3. Ba là cả 2 điều trên.

Vậy Batman v Superman: Dawn of Justice được tạo ra nhằm mục đích gì?!

Chắc chắn là để kiếm tiền và không nhắm đến những giải thưởng lớn. Nếu có được đề cử cho một giải thưởng nào đó thì nó cũng không nằm trong tính toán ban đầu.

Vậy thì BvS có hoàn thành được nhiệm vụ duy nhất là kiếm tiền hay không?! Câu trả lời là không. Chắc chắn BvS sẽ có lãi lớn nhưng sẽ không thể hoàn thành nhiệm vụ, vì mục tiêu mà nhà sản xuất đặt ra là hơn thế, cụ thể là phải hơn 1 tỉ đô.

Vậy thì BvS có xứng đáng để đạt đến doanh thu hơn 1 tỉ đô hay không?! Theo tôi, câu trả lời vẫn là có. Nhưng chắc chắn con số đạt được sẽ không thể vượt quá 1 tỉ đô, dù nó xứng đáng.

Vậy thì tại sao BvS xứng đáng đạt được doanh thu cao hơn nhưng lại không thể đạt được doanh thu đó?! Câu trả lời ở đạo diễn Zack Snyder.

Chúng ta phải công nhận rằng cách làm phim của Zack Snyder rất hay và rất sâu sắc, fan cứng sẽ thấy rõ điều này. Nhưng một bộ phận đông đảo khác lại không thấy vậy. Cách làm phim của Zack Snyder là dành cho fan chứ không phải dành cho tất cả mọi người, thậm chí một số fan cứng cũng có nhiều điều phàn nàn. Mà nếu đã muốn kiếm tiền như mục đích ban đầu đặt ra thì việc làm phim theo kiểu chủ quan chỉ hướng đến fan là không được. Zack Snyder cần phải đặt mình vào vị trí khách quan để có thể làm phim sao cho nội dung của nó hướng đến tất cả mọi người. Chỉ có như vậy thì Zack Snyder nói tiêng và các đạo diễn khác nói chung mới có thể đem lại thành công thật sự cho những bộ phim mang tầm cỡ như BvS.