Mysterio – Đồng minh hay phản diện của Spider Man trong Far From Home?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Cùng tìm hiểu một chút về đồng minh mới của Spider-Man - Mysterio nhé!

Theo như những gì xuất hiện trong trailer Spider-Man: Far From Home thì Mysterio có thể sẽ không phải là phản diện chính mà là đồng minh của Spider-Man. Vậy thì nhân vật này là ai và sẽ có vai trò gì trong bộ phim sắp tới?

Mysterio trong truyện. (Ảnh: Masshup)
Mysterio trong truyện. (Ảnh: Masshup)
Mô tả chi tiết trailer Spider-Man: Far From Home - Spidey và Mysterio đối đầu Hydro-Man

Mô tả chi tiết trailer Spider-Man: Far From Home - Spidey và Mysterio đối đầu Hydro-Man

Trailer Spider-Man: Far From Home đã được tung ra tại Brazil Comic Con.

Trong truyện tranh gốc của Marvel thì nhân vật này đúng là siêu phản diện thường xuyên đối đầu với Spider-Man. Nhiều nhân vật đã sử dụng bí danh Mysterio, tuy nhiên, Quentin Beck là nhân vật được biết đến nhiều nhất. Mysterio trong phim sẽ do Jake Gyllenhaal thủ vai.

Xuất hiện lần đầu trong The Amazing Spider-Man #13, Mysterio là một phù thủy trong ngành kỹ xảo và diễn viên đóng thế ở Hollywood với ước mơ được nổi tiếng trong giới làm phim. Tuy nhiên, mong muốn trở thành diễn viên bị từ chối và hắn nhận ra rằng kinh nghiệm làm kỹ xảo của mình có thể giúp hắn trở thành một siêu phản diện. Nhân vật này không có siêu sức mạnh mà chỉ sử dụng ảo giác để lừa người và nạn nhân thường xuyên là Spidey. Hắn làm anh  nghi ngờ giá trị bản thân cũng như hiện thực xung quanh mình. Những tưởng nhân vật này sẽ chẳng thể gây khó dễ cho Spider-Man, nhưng hắn cuối cùng vẫn trở nên rất nguy hiểm do tính tình độc địa và quyết tâm trong việc gây khó dễ cho Peter Parker. Mysterio cũng từng cố gắng thao túng dì May để dì tiết lộ nơi cất giấu gia tài bị mất trong nhà, tuy nhiên sớm nhận ra rằng số tiền đó đã bị côn trùng gặm nhấm.

Jake Gyllenhaal sẽ thủ vai Mysterio. (Ảnh: Wireimage)
Jake Gyllenhaal sẽ thủ vai Mysterio. (Ảnh: Wireimage)

Trong truyện thì hắn lúc nào cũng bị Spider-Man đánh bại và sau này bị bắt giữ. Trong dòng thời gian Guardian Devil, hắn được thả sớm do bị chuẩn đoán mắc bệnh về thần kinh và ung thư phổi do các hóa chất và thiết bị mà hắn sử dụng. Hắn tìm cách trả thù Spider-Man, rồi sau lại chuyển mục tiêu sang Daredevil.

Mang tiếng là siêu phản diện nhưng Mysterio nếu so với các nhân vật khác hay đối đầu Spider-Man thì luôn kém nổi bật hơn, có thể đây là lý do khiến Mysterio không trở thành phản diện chính trong Spider-Man: Far From Home. Hoặc cũng có thể, hắn ta chỉ giả vờ là đồng minh của Người Nhện nhằm lợi dụng cậu cho mục đích nào đó khác của mình mà thôi. Là diễn viên đủ sức lôi kéo khán giả bằng sự hiện diện và diễn xuất của mình, đủ bù đắp cho một nhân vật không mấy ấn tượng, có lẽ người thích hợp đóng vai này nhất không ai khác ngoài Jake Gyllenhaal, nam diễn viên được đánh giá cao khi từng đóng Darko trong Donnie Darko, Lou Bloom trong Nightcrawler và Dr. Johnny Wilcox của Okja.  

Cùng chờ xem Mysterio có những “món nghề” gì trong Spider-Man: Far From Home nhé!

Hydro-Man - phản diện mới của Spider-Man: Far From Home là ai?

Hydro-Man - phản diện mới của Spider-Man: Far From Home là ai?

Liệu có phải Spider-Man sẽ hợp tác cùng Mysterio để chống lại Hydro-Man?