Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế - Những lý do nên đi xem tiểu ma đồng tinh nghịch

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế có những lý do thôi thúc khán giả đến rạp xem những màn tinh nghịch của tiểu ma đồng.

Với tạo hình Na Tra lạ lẫm nhất từ trước đến nay, Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế có khả năng tạo nên những phút giây trải nghiệm khó quên. Dưới đây là những lý do có thể thôi thúc khán giả đến rạp xem những màn tinh nghịch của tiểu ma đồng.

Đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của hoạt hình Trung Quốc

Những năm gần đây, điện ảnh Trung Quốc đang chứng kiến sự trở lại ngoạn mục thể loại hoạt hình. Năm 2015, phim hoạt hình mất 8 năm sản xuất Đại Thánh Trở Về vừa ra mắt đã gây bão trong cộng đồng yêu phim ở đất nước tỷ dân. Bộ phim được chấm điểm số cao kỷ lục 8.3 trên trang đánh giá Douban và đạt doanh thu NDT 956 triệu, tái khởi động kỷ nguyên hoạt hình mới sau chục năm trầm lắng.

Khi đã được thị trường đón nhận, các nhà làm phim hoạt hình Trung Quốc bắt đầu bắt tay thực hiện các bộ phim mới có tiết tấu phim hồi hộp, nhân vật sống động và tạo hình bắt mắt hơn trước. Cũng kể từ đó, mỗi năm Trung Quốc lại cho ra lò một phim hoạt hình đáng chú ý nhưng không phải phim nào cũng đạt doanh thu ấn tượng như Đại Thánh Trở Về

Tạo hình Thân Công Báo
Tạo hình Thân Công Báo

Phải đến Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế mới chạm tới một đỉnh cao mới cả về chất lượng và doanh thu. Chỉ sau 1 tiếng 29 phút, bộ phim đã đạt doanh thu trăm triệu NDT. Ngày thứ hai công chiếu, phim thu về NDT 200 triệu và con số tiếp tục tăng lên không ngừng. Trên chuyên trang bình luận uy tín Douban, Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế giữ vững điểm số 8.7, vượt qua cả các tượng đài kinh điển của hoạt hình Trung Quốc như Na Tra Náo Hải hay Thiên Thư Kỳ Đàm, vượt mặt các tác phẩm hiện đại từng gây sốt như Đại Thánh Trở Về và Đại Ngư Hải Đường.

Kịch bản giàu tính giải trí nhưng vẫn đậm giá trị nhân văn

Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế không phải bộ phim đầu tiên khai thác truyền thuyết thời nhà Chu nhưng lại là phim dám thay đổi hình tượng truyền thống của nhân vật. Trong Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế, Na Tra là cậu nhóc có đôi mắt thâm quầng, hàm răng to bản, có thể nói là phiên bản Na Tra xấu nhất lịch sử. Nhưng chính ngoại hình xấu xí này lại dễ dàng tiếp cận khán giả trẻ Trung Quốc, khiến họ thích thú với sự thay đổi mới mẻ mà vui nhộn. Đạo diễn Sủi Cảo chia sẻ:

Ban đầu chúng tôi cũng dự định tạo ra hình ảnh Na Tra ngoan ngoãn, dễ thương nhưng sau cùng chính phiên bản mắt thâm này đã chiếm được cảm tình của cả ê-kip”.

Một Na Tra rất khác
Một Na Tra rất khác

Bên cạnh đó, tính cách của nhân vật Na Tra cũng khác đi. Na Tra không còn là cậu bé lóc xương trả cha, cắt thịt trả mẹ, mà thay đổi hoàn toàn thàng người có ý chí mạnh mẽ, ví như mong muốn được tự mình quyết định số phận của bản thân. Tinh thần quật cường “mệnh ta do ta định” dễ dàng được khán giả trẻ đồng cảm, thổi bùng lên nhiệt huyết trong cuộc sống. Từ khi sinh ra Na Tra đã bị coi là yêu ma và bị vây quanh bởi rất nhiều thành kiến. Cậu bé cả đời mong mỏi được người khác thừa nhận. Nên Na Tra vô cùng cô độc. Tâm lý này rất phổ biến trong những người trẻ thành thị, nhất là những người đang lạc lối trong cuộc sống. Chính vì thế, tiểu ma đồng có tạo cảm giác đồng cảm với thế hệ trẻ Trung Hoa đang chịu rất nhiều áp lực.

Một Ngao Bính bỗng đẹp trai ra
Một Ngao Bính bỗng đẹp trai ra

Đối lập với Na Tra là hình ảnh thái tử Ngao Bính ôn hòa, đĩnh đạc, tướng mạo anh tuấn. Na Tra và Ngao Bính đối lập như nước với lửa, cả hai đều khiến khán giả yêu mến dù rơi vào tình huống phải đối đầu. Các nhân vật phụ được đạo diễn Sủi Cảo tăng tính giải trí bằng cách thêm chất liệu hài hước. Anh còn cho sư phụ của Na Tra Thái Ất Chân Nhân làm cây hài cho phim. Còn Thân Công Báo tuy là phản diện nhưng mắc tật nói lắp, nên cũng mang đến không ít tiếng cười cho khán giả.

Thái Ất Chân Nhân hài hước<em>.</em>
Thái Ất Chân Nhân hài hước.

Bộ phim được trau chuốt kỹ lưỡng 

Khâu sản xuất của Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế là quá trình làm việc đáng khâm phục của ê-kíp để đạt được kết quả chất lượng tốt nhất. Tổng số nhân lực tham gia vào bộ phim lên tới hơn 1600 người. Bản nháp đầu có 5000 cảnh quay, nhiều gấp ba một phim hoạt hình Trung Quốc thông thường. Đạo diễn đã lựa chọn ra 2000 cảnh quay cho bản chính thức, trong đó có 1318 cảnh sử dụng kỹ xảo chiếm 80% toàn phim. Có tới 20 công ty kỹ xảo cùng tham gia sản xuất, có những cảnh kỳ công phải mất tới 3 tháng để thực hiện.

Hình ảnh được chăm chút
Hình ảnh được chăm chút

Người cầm trịch dự án Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế là đạo diễn trẻ Sủi Cảo (tên thật là Dương Vũ). Vị đạo diễn tài năng này đã điều hành cả ê-kíp 60 công ty sản xuất để có được một dự án điện ảnh ưng ý nhất.

Có những cảnh quay, Sủi Cảo đích thân tham gia sản xuất. Anh còn lồng tiếng cho Hỗn Nguyên Châu và làm diễn viên thể hiện biểu cảm cho nhân vật chính Na Tra. Sủi Cảo vốn tốt nghiệp đại học Y Dược nhưng lại từ bỏ ngành y để theo đuổi đam mê hoạt họa. Chính vì vậy, anh là người tỉ mỉ và yêu cầu rất cao trong quá trình làm việc. Riêng phần kịch bản, Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế mất 2 năm để hoàn thiện, trải qua 66 lần chính sửa. Chỉ một cảnh quay biến thân kéo dài 5 phút của Thân Công Báo mất tới 2-3 tháng chăm chút để đạt hiệu ứng hình ảnh hoàn hảo. Trong thời gian theo đuổi dự án, Sủi Cảo nhiều lần bị nhà đầu tư quay lưng, cắt vốn. Tuy nhiên, vị đạo diễn trẻ không từ bỏ giấc mơ mà kiên trì tới cùng với tác phẩm điện ảnh thay đổi cả diện mạo ngành hoạt họa Trung Quốc này.

Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế sẽ có các suất chiếu đặc biệt từ ngày 17.09.2019 và chính thức khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào ngày 20.09.2019