Navillera chuyển thể từ webtoon nổi tiếng sẽ được công chiếu trên Netflix

TV Series · Moveek ·

Vượt qua khoảng cách 50 tuổi, một câu chuyện đặc biệt về tình bạn, sự thấu cảm, sự gắn kết giữa Park In-hwan và Song Kang sẽ xuất hiện trong bộ phim Navillera

Được chuyển thể từ webtoon nổi tiếng, bộ phim truyền hình Navillera của HUN và Ji-min sẽ ra mắt trên màn ảnh nhỏ để phục vụ khán giả và người hâm mộ. Đạo diễn Han Dong-hwa cùng biên kịch Lee Eun-mi sẽ mang đến bộ phim truyền hình dài 12 tập, được cộng tác sản xuất bởi Studio Dragon và The Great Show.

Câu chuyện truyền cảm hứng này kể về Deok-chul, một người đàn ông 70 tuổi đam mê học múa ba lê cùng chàng vũ công 23 tuổi Chae-rok đầy tài năng. Navillera là bộ phim đầy cảm động sẽ được đài tvN phát sóng tại Hàn Quốc và phát trực tuyến trên Netflix cho khán giả toàn thế giới.

 

Dù đã 70 tuổi, Deok-chul (diễn viên Park In-hwan) vẫn quyết định sẽ thử sức mình với đam mê trở thành vũ công ba lê mà ông đã ấp ủ suốt những năm tháng qua. Chae-rok (diễn viên Song Kang) lại là một tài năng ba lê xuất chúng. Thế nhưng ở tuổi 23, anh đang phải đối đầu với thực tại khắc nghiệt khiến anh cảm thấy lạc lõng. Cùng nhau, họ đã vượt qua những trở ngại trên con đường trở thành những vũ công ba lê chuyên nghiệp.

Navillera được xây dựng dựa trên tác phẩm webtoon cùng tên năm 2016-2017 của Daum, phiên bản đã đánh cắp trái tim của rất nhiều độc giả. Và giờ đây, Navillera sẽ được tái sinh trên màn ảnh, hứa hẹn mang đến những thước phim nghệ thuật với vũ đạo và âm thanh đầy bay bổng.

Navillera hội tụ dàn diễn viên gạo cội cùng các ngôi sao mới nổi như: Park In-hwan trong vai Deok-chul; Na Moon-hee trong vai Hae-nam; Song Kang trong vai Chae-rok; và Hong Seung-hee trong vai Eun-ho.

Tình bạn đặc biệt giữa cụ ông 70 tuổi Deok-chul và chàng thanh niên 23 tuổi Chae-rok được khắc họa qua lăng kính điện ảnh đã làm sống lại cốt truyện gốc vốn dĩ đã vô cùng cảm động ở phiên bản webtoon. 

 

Ngay trước sinh nhật 70 tuổi của mình, trái tim yêu nghệ thuật của Deok-chul lại rung động khi nhìn thấy Chae-rok tập múa ba lê. Năng lượng tỏa ra từ những bước nhảy của chàng trai trẻ Chae-rok đã đánh động đến Deok-chul, gợi nhớ ông về chính giấc mơ trở thành vũ công ba lê đã bị bỏ ngỏ. Nhưng liệu có phải đã quá trễ? Sự ra đi của một người bạn thân  đã giúp Deok-chul gạt đi nỗi sợ tuổi tác và quyết tâm theo đuổi đam mê của mình. Điều ông mong muốn nhất chính là một ngày được biểu diễn dưới ánh đèn sân khấu. Thậm chí, Deok-chul còn bỏ ngoài tai sự phản đối gay gắt của vợ và các con để thực hiện ước mơ này.

Chae-rok là chàng thanh niên trẻ đang phải đối mặt với nhiều vấn đề cá nhân. Đối với Chae-rok, Deok-chul chằng là gì khác ngoài một sự phiền toái khi ông thỉnh cầu được học ba lê. Bằng cách nào đó, họ đã tìm được ở nhau sự cộng tác trong tình bạn vô cùng đặc biệt, khi Chae-rok đảm nhận vai dạy học cho "học sinh" kiêm người quản lý Deok-chul. Anh chàng đã thật sự ngạc nhiên với sự bền bỉ của Deok-chul qua kỳ huấn luyện khắc nghiệt. Với niềm đam mê chân thành và sự dẫn dắt của Chae-rok, Deok-chul đã cống hiến hết mình để đạt được mục tiêu trở thành một vũ công ưu tú.

Navillera hội tụ dàn sao đình đám Park In-hwan, Na Moon-hee, Song Kang và Hong Seung-hee

Navillera quy tụ dàn diễn viên xuất sắc chắc chắn sẽ khiến khán giả toàn cầu phải “say như điếu đổ”. 

Park In-hwan được biết đến trong vai các nhân vật chiếm trọn được cảm tình của người hâm mộ xuyên suốt sự nghiệp 56 năm diễn xuất của mình. Những bộ phim nổi tiếng của Park In-hwan phải kể đến như Lối Thoát Trên Không (Exit), Ngoại Già Tuổi Đôi Mươi (Miss Granny), hay bộ phim truyền hình Sống Hay Chết (Liver or Die). Giờ đây, ông sẽ tiếp tục xuất hiện trong vai diễn khó nhằn Deok-chul, một người đàn ông trong độ tuổi “xế chiều” khao khát có thể theo đuổi được bộ môn nghệ thuật ba lê thường chỉ dành cho những người trẻ. Chính lòng quyết tâm không ngừng nghỉ của Deok-chul đã giúp ông vượt qua định kiến để đi tìm kiếm chàng vũ công trẻ Chae-rok (thủ vai bởi Song Kang) làm thầy giáo cho mình. Tình bạn được chắp nối từ bộ môn ba lê này đã vượt qua khoảng cách thế hệ, thay đổi định nghĩa về sự phân chia giới tính và cách nhìn nhận các mối quan hệ khác nhau. 

Song Kang là một diễn viên dám thử sức vào nhiều vai diễn khác nhau và dần chiếm được cảm tình của khán giả. Park In-hwan, tiền bối lớn hơn Song Kang tận 49 tuổi đã từng nghĩ rằng “Song Kang là một người điển trai.” Nhưng sau mỗi cảnh quay, ông Park đã khen ngợi những nỗ lực của Song Kang: “Tôi thấy sự tiến bộ của cậu ấy thật sự vượt bậc. Và tôi cũng tôn trọng cậu ấy ở vai trò thầy dạy ba lê cho tôi.” Đằng sau dáng vẻ có phần cộc cằn và lời nói sắc bén, nhân vật Chae-rok do Song Kang thủ vai lại là một người hướng dẫn ba lê tận tình. Song Kang đã phải thử thách bản thân với việc thử sức khả năng diễn xuất của mình với nhiều nhân vật khác nhau, điển hình là chàng vũ công đầy sức hút khi trình diễn trên sân khấu của Navillera.

Na Moon-hee, người sở hữu đôi mắt đầy nội tâm sẽ vào vai người vợ Hae-nam của Deok-chul. Là một người phụ nữ yêu thương gia đình nhưng cũng lắm lúc gặp khó khăn trong việc kết nối với con cái, giờ đây bà được một phen bất ngờ khi đột nhiên chồng mình tuyên bố sẽ theo đuổi ước mơ trở thành vũ công ba lê. Navillera sẽ là dự án phim đánh dấu mốc lần hợp tác thứ 9 giữa Na Moon-hee và nam diễn viên Park In-hwan. Cách mà họ tương tác với nhau trên màn ảnh thực sự rất thuyết phục. Hai diễn viên đã lột tả được cảm xúc của cặp vợ chồng già khi mà chỉ cần nhìn nhau là thấu hiểu. Vai diễn người phụ nữ lớn tuổi đã trải qua nhiều thăng trầm của Na Moon-hee chắc chắn sẽ chạm đến trái tim của nhiều khán giả, và có lẽ bạn sẽ nhìn thấy được chính hình ảnh mẹ của mình thấp thoáng sau những gì mà nhân vật này thể hiện.

Hong Seung-hee giữ vai trò một người phụ nữ trẻ bị giằng xé giữa những khó khăn cô gặp phải và lý tưởng của bản thân. Hình ảnh nhân vật này chắc chắn sẽ rất quen thuộc đối với nhiều người: cuộc sống của cô luôn là một cuộc đua. Để duy trì được hình mẫu hoàn hảo của mình, cô đã bị mắc kẹt trong chính cuộc đời được sắp đặt bởi không ai khác ngoài bố của cô. Khán giả có thể sẽ đồng cảm với hành trình đi tìm hạnh phúc của nhân vật Sim Eun-ho, khi cô gặp gỡ và kết nối với Chae-rok, một anh chàng cũng đang chật vật với thực tại khắc nghiệt của chính mình. 

Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên phụ tài năng, bao gồm Kim Tae-hun, Yoon Ji-hye, Cheong Hae-kyun, Kim Soo-jin, Jung Hee-tae, Jo Bok-rae và Shin Eun-jung. Kim Tae-hun and Yoon Ji-hye, bộ đôi diễn viên sẽ đóng vai cặp vợ chồng đã li dị, sẽ truyền đạt cho Song Kang nhiều kinh nghiệm quý giá để trình diễn sân khấu. Họ cũng chính là những người thầy sẽ dẫn dắt và hỗ trợ nam vũ công này khai phá tiềm năng bản thân. Cheong Hae-kyun, Kim Soo-jin, Jung Hee-tae, Jo Bok-rae và Shin Eun-jung sẽ vào vai các thành viên của gia đình Park In-hwan và Na Moon-hee. Mỗi người sẽ góp một phần tính cách đặc trưng vào không khí chung của gia đình, khiến cho bộ phim trở nên chân thực và gần gũi hơn bao giờ hết. 

 

Đội ngũ sản xuất của Navillera tạo nên câu chuyện đầy cảm hứng và chân thực cho thực tại

Navillera được đạo diễn bởi Han Dong-hwa, người có cách tiếp cận thực tế và chuyên môn đa dạng các thể loại phim như Những Gã Tồi (Bad Boys), Đội đặc nhiệm số 38 (Squad 38), Những Gã Tồi: Thành Phố Tội Lỗi (Bad Guys: Vile City)Quý Cô Họ Lee (Miss Lee). Đặc biệt, bộ phim truyền hình Quý Cô Họ Lee trước đó đã khiến đạo diễn Han Dong-hwa được mọi người biết đến như một người kể chuyện chân thực. Các đoạn teaser của Navillera đã kích thích sự tò mò của người xem về thể loại phim được vị đạo diễn tài ba này theo đuổi.

Những cái nhìn lướt qua về chiều sâu cảm xúc của các nhân vật khiến người xem tin tưởng vào khả năng xây dựng cảm xúc nhân vật một cách tỉ mỉ của Han. Kịch bản phim được chấp bút bởi nhà biên kịch Lee Eun Mee, người sở hữu tác phẩm đầu tay là bộ phim truyền hình dài tập Đường Hầm (Tunnel), bộ phim đã giúp cô trở thành một trong những nữ biên kịch hàng đầu trong thể loại hiện đại sáng tạo. Sự kết hợp của bộ đôi có tầm nhìn xa - Han Dong-hwa và Lee Eun Mee - được kỳ vọng sẽ mang đến một hiện thực sống động cho câu chuyện về hành trình trưởng thành và theo đuổi những giấc mơ từng bị lãng quên.

 

Phim có các màn trình diễn ba lê đặc biệt như Don Quixote Basilio biến thể, Hồ thiên nga, Le Corsaire, SpartacusCoppélia. Những điệu múa này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phim mang đến trải nghiệm cảm giác phong phú trên màn ảnh rộng. Với những cảnh quay đầy mê hoặc đan xen vào câu chuyện chân thành và đầy cảm hứng về tình bạn và truyền lửa đam mê giữa hai con người, Navillera sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng người xem.

Dàn nhân vật

Sim Deok-chul / 70 tuổi, Nhân viên Bưu điện đã về hưu

Ông có tính cách hiền lành, tốt bụng, là người có chính kiến và dám nói ra ý kiến của mình. Ông sinh ra khi chiến tranh Triều Tiên nổ ra. Cha của ông làm công nhân tại một cửa hàng gạo và đã phải làm mọi việc có thể để nuôi sống gia đình. Chính cha của ông đã truyền cho đứa con đầu lòng Deok-chul niềm tin rằng công việc kiếm sống của ông phải dựa vào lao động trí óc hơn là lao động chân tay.

Deok-chul đã vượt qua kỳ thi tuyển dân sự để trở thành một nhân viên bưu điện vào năm 1977. Ông kết hôn với Hae-nam và có ba đứa con: Seong-san, Seong-suk và Seong-gwan. Việc duy nhất mà ông biết đến là chăm lo cho gia đình. Ông luôn làm tròn trách nhiệm làm chồng làm cha, mà bỏ quên những giấc mơ đã ấp ủ từ rất lâu. 

Mãi đến khi bước sang tuổi 70, khi lần đầu Deok-chul bắt gặp Chae-rok đang tập múa ba lê, ông lặng lẽ nhìn chàng trai trẻ rạng ngời niềm vui khi đang luyện tập. Trái tim yêu nghệ thuật của Deok-chul lại một lần nữa rung động và ước mơ trở thành vũ công ba lê đã được đánh thức sau một thời gian dài bị lãng quên. Có lẽ vẫn chưa muộn để Deok-chul theo đuổi ước mơ của mình.

"Đúng vậy, tôi sẽ học múa ba lê!"

Lee Chae-rok/ 23 tuổi, Sinh viên đang tạm hoãn việc học tại Học viện Khiêu vũ

Chae-rok là người ủ rũ và cáu kỉnh. Cha của anh là ông Mu-yeong, một huấn luyện viên bóng đá. Vì vậy, Chae-rok đã phải bắt đầu tập luyện vất vả bộ môn bóng đá từ khi sáu tuổi dưới sự hướng dẫn nghiêm khắc của cha mình. Mãi cho đến khi kỳ thi tuyển sinh đại học diễn ra, anh mới nhận ra mình không có năng khiếu về bóng đá. Vậy Chae-rok phải làm gì? Anh chưa bao giờ nghĩ rằng bản thân sẽ tìm thấy bất cứ thứ gì khiến mình đam mê.

Tuy nhiên, suy nghĩ ấy đã thay đổi ngay tại thời điểm Chae-rok xem Seung-joo biểu diễn vở Don Quixote, và sự nghiệp múa ba lê của anh đã bắt đầu ở tuổi 19. Nhưng một loạt các biến cố đã phá hủy gia đình của chàng thanh niên 23 tuổi khiến anh luôn cô độc. Chae-rok đã dành bốn năm tiếp theo để học khiêu vũ tại một phòng tập múa ba lê. Dù đủ tài năng vào học viện khiêu vũ chỉ sau một năm học, nhưng Chae-rok hiện đang phải đối mặt với đối mặt với những vấn đề rắc rối mà chỉ bản thân anh mới có thể giải quyết.

Khi Chae-rok gặp Deok-chul, đứng trước mong muốn được học ba lê của ông, Chae-rok đã từ chối người đàn ông 70 tuổi cùng giấc mơ hoang đường của ông ấy. Nhưng không lâu sau, chính khoảnh khắc bắt gặp Deok-chul đang nhảy bên cạnh mình, anh nhận ra Deok-chul thực sự tài năng, và ông ấy đã truyền cảm hứng và lan tỏa năng lượng tích cực cho Chae-rok. Chính Deok-chul đã giúp anh lần đầu tiên nhận được sự công nhận và khen ngợi mà anh chưa từng nhận được từ chính cha mình.

"Ông có thực sự nghĩ vậy không, Deok-chul?"

Choi Hae-nam / 72 tuổi, Vợ Deok-chul

Với Hae-nam, cuộc sống của các con cũng chính là cuộc sống của bà. Đó là lý do tại sao bà vẫn cưng chiều chúng hết mực cho dù tất cả đều đã trưởng thành. Hae-nam xem các quẻ bài để biết vận may của các con mình vào mỗi đầu tháng. Bà sẽ cho các con của mình ăn cháo đậu đỏ theo phong tục vào ngày đông chí và cơm ngũ cốc (ogokbap) trong Lễ hội trăng rằm.

Bà thậm chí còn gửi súp miyeokguk và nước hầm xương liên tục trong suốt cả năm cho các con của mình. Chăm sóc con cái đã đủ khiến bà đau đầu, mà giờ Deok-chul lại khiến bà phải lo nghĩ thêm khi ông ấy không còn chỉ xem TV như thường lệ.

“Điều gì đã khiến ông muốn làm việc đó ngay bây giờ?”

Sim Eun-ho / 23 tuổi, Cháu gái Deok-chul

Sim Eun-ho lớn lên trong một môi trường đầy cạnh tranh ở Daechi-dong và vẫn đang sống cuộc sống do cha cô, Seong-san sắp đặt. Cô luôn hoàn thành xuất sắc mọi yêu cầu của cha mình, không bao giờ đi chệch khỏi con đường đã định và không bao giờ thất bại trong bất cứ điều gì. Đồng thời, Eun-ho cũng không có mong ước muốn thực hiện, không có sở thích và không hề có ước mơ. Cô suốt ngày chỉ cắm đầu vào những cuốn sách như được dạy bảo, không bao giờ hình dung ra một giấc mơ trong tương lai nào cho bản thân.

Và trước sự kỳ vọng và vui mừng khôn xiết của cha, cô đã đặt chân vào một tập đoàn lớn, trở thành một thực tập sinh mà ai cũng mơ ước tại Tập đoàn Hyogyeong. Eun-ho nghĩ rằng đó chính là đích đến mà cô và cha mình mong muốn. Nhưng cuối cùng chính cô lại bị lạc trên con đường của mình do một biến cố bất ngờ.

Navillera sẽ có mặt trên Netflix từ ngày 22.03 với tập mới vào Thứ hai và Thứ ba hàng tuần.