Netflix tháng 2 – Valentine đến gần, phim tình cảm lên ngôi

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Tháng 2 này, bạn chọn xem gì trên Netflix?

Sau tháng đầu năm nhìn chung không quá nổi bật, Netflix tiếp tục hi vọng có thể tạo nên cú hích trong tháng 2 với ngày lễ Tình Nhân đang đến gần.

I Am Not Okay With This đang rất được mong chờ vào tháng 2. (Ảnh: Netflix)
I Am Not Okay With This đang rất được mong chờ vào tháng 2. (Ảnh: Netflix)

Một số phim truyện gốc mới sẽ ra mắt tháng này bao gồm To All the Boys: P.S. I Still Love You, The Last Thing He Wanted, Horse Girl, All the Bright Places, The Coldest Game, Sordo, Isi & Ossi  La trinchera infinita.

Các TV series gốc khác cũng sẽ được lên sóng bao gồm Locke & Key, My Holo Love, Love Is Blind, Gentefied, Puerta 7, I Am Not Okay With This, Followers, Queen Sono và Unstoppable đến từ các nước như Nhật, Hàn, Brazil, Nam Phi…

Mùa mới của các series quen thuộc như Cable Girls, Narcos: Mexico, Chef Show, Altered CarbonBabylon Berlin cũng sẽ trở lại, vì vậy hãy cập nhật thường xuyên trên mục coming soon của app Netflix nhé.

Dưới đây là tổng hợp các phim đáng chú ý nhất tháng 2:

1. #cats_the_mewvie (05.02.2020)

Thể loại: Tài liệu

Poster của #cats_the_mewvie
Poster của #cats_the_mewvie

Dành cho các tín đồ yêu mèo cũng như những khán giả thích cách thể hiện phim tài liệu của Netflix, #cats_the_mewvie do Michael Margolis đạo diễn, Mike Bridavsky và Hannah Shaw dẫn truyện. Họ sẽ đưa khán giả vào hành trình khám phá lý do tại sao những chú mèo nuôi có thể dễ dàng trở thành hiện tượng mạng, “đánh cắp” trái tim người dùng internet và thống trị các biểu tượng văn hóa đại chúng.  

2. Locke and Key (season 1) (07.02.2020)

Thể loại: Giả tưởng, kỳ ảo

Được chuyển thể từ loạt truyện tranh cùng tên do Joe Hill viết và Gabriel Rodríguez minh hoạ, Locke and Key nói về một chiều không gian đầy những con quỷ có thể chiếm hữu lấy cơ thể con người chỉ bằng một cái chạm. Tuy nhiên, khi bước vào thế giới thực, chúng bị tan chảy thành kim loại và được Benjamin Locke đúc thành những chiếc chìa khóa chứa sức mạnh ma thuật gọi là Omega Key, khóa cánh cổng dẫn đến chiều không gian đó. Nhiều năm sau, một nhóm thiếu niên bước ngôi nhà chứa những chiếc chìa khóa ma thuật và vô tình mở cánh cửa ấy ra.

3. My Holo Love (07.02.2020)

Thể loại: Tình cảm

My Holo Love là series truyền hình mới của Hàn Quốc với sự tham gia đóng chính của Yoon Hyun-min và Ko Sung-hee. Nhân vật chính của phim là Han So-yeon, một cô gái mắc hội chứng mất nhận thức khuôn mặt (face blindness disorder), quyết định sống cuộc đời ẩn dật. Cho đến một ngày cô bắt đầu sử dụng một chương trình trí thông minh nhân tạo tên Holo. AI này có gương mặt giống với trợ lý của cha đẻ tạo ra chương trình là Go Nan-do. Nan-do bắt đầu yêu So-yeon nhưng tính cách lạnh lùng trái ngược hoàn toàn với Holo không giúp ích gì được cho anh trong công cuộc cưa đổ So-yeon.

4. Who Killed Malcolm X (07.02.2020)

Thể loại: Tài liệu, lịch sử

Malcolm X. (Ảnh: Ebony Magazine)
Malcolm X. (Ảnh: Ebony Magazine)

Malcolm X (tên thật là Malcolm Little) là một tu sĩ Hồi giáo Mỹ gốc Phi nổi tiếng, phát ngôn viên của tổ chức Quốc gia Hồi Giáo – vốn là lực lượng đối đầu quyết liệt với người da trắng. Ông chủ trương những hành vi quá khích và chỉ trích chủ trương phản kháng bất bạo động của Martin Luther King. Sau này, hành động của ông dần thay đổi theo hướng tích cực. Sau khi từ bỏ Quốc gia Hồi giáo năm 1964, năm 1965, ông bị ám sát tại Washington Heights. Talmadge Hayer, 1 trong 4 kẻ đứng sau âm mưu thú nhận đây là hành động của Quốc gia Hồi Giáo, nhưng không khai thêm cái tên nào khác ngoài chính hắn.

Who Killed Malcolm X lật lại vụ án và bắt đầu nhiệm vụ truy tìm chân tướng sự việc.

5. To All the Boys I’ve Loved Before: P.S. I Still Love You (12.02.2020)

Thể loại: tình cảm, lãng mạn, teen

Gây sốt với phần đầu tiên To All the Boys I’ve Loved Before, phần 2 mang tên P.S. I Still Love You nối tiếp sự kiện của phần 1 sau khi Lara Jean trở thành bạn gái của Peter. Thế nhưng, mọi chuyện trở nên rắc rối một lần nữa khi người cô từng thích là Josh xuất hiện, khiến cảm xúc của Lara trở nên lẫn lộn.

6. Narcos: Mexico (season 2) (13.02.2020)

Thể loại: Tội phạm

Được dự định là phần thứ 4 của loạt phim Narcos, nhưng sau đã được phát triển như 1 phần phim riêng, Narcos: Mexico là series phim tội phạm dựa trên câu chuyện có thật về sự nổi lên của băng đảng Guadalajara trong cuộc chiến chống ma túy của Mexico vào những năm 1980. Diego Luna sẽ trở lại trong vai chính Félix Gallardo, ông trùm của Guadalajara và cuộc đối đầu sẽ càng gay cấn hơn bao giờ hết khi có sự tham gia mạnh mẽ của các đặc vụ Mỹ.

7. Better Call Saul (season 5), hàng tuần, từ 24.02.2020

Thể loại: Tội phạm, tâm lý

Better Call Saul là phần ngoại truyện tiền truyện Breaking Bad do Vince Gilligan và Peter Gould sáng tạo, tập trung vào nhân vật Jimmy McGill/Saul Goodman (Bob Odenkirk). Trong phần 5 này, liên hệ của Jimmy với thế giới ngầm được đẩy mạnh hơn và câu hỏi đặt ra là làm thế nào Jimmy trở nên khét tiếng với tư cách là một luật sư tội phạm? Và điều đó sẽ có ý nghĩa với ông ta như thế nào khi hoàn cảnh bắt buộc Jimmy phải nhúng tay hay phớt lờ những việc mà mình không chịu đựng nổi?

8. Followers (season 1) (27.02.2020)

Thể loại: Truyền cảm hứng, tâm lý

Một series của Nhật được nhận xét là mang màu sắc của Black Mirror, Followers xoay quanh một nữ diễn viên tham vọng trở nên nổi tiếng nhờ một bức ảnh đời thường trên Instagram. Từ đó, cuộc ống của cô giao thoa với những người phụ nữ Tokyo khác cũng đang theo đuổi giấc mơ. Sự nổi tiếng, nỗi ám ảnh với mạng xã hội và giá trị của con người được đánh giá bằng lượt thích, lượt theo dõi… Followers đang nhắm đến việc trở thành một series đầy cảm hứng và đáng suy nghĩ.

9. I Am Not Okay With This (season 1) (26.02.2020)

Thể loại: Giả tưởng, teen, tâm lý

Khi nhà sản xuất của Stranger Things và đạo diễn của The End of the Fucking World kết hợp, liệu sẽ cho ra kết quả như thế nào? Câu trả lời sẽ có khi I Am Not Okay With This lên sóng vào ngày 26.02 sắp tới. Đặc biệt, phim có sự tham gia của Sophia Lillis và Wyatt Oleff, 2 ngôi sao của tựa phim kinh dị It (Chú Hề Ma Quái). Phim chuyển thể từ tiểu thuyết hình ảnh cùng tên của Charles Forsman, kể về Sydney, một cô gái tuổi teen đang phải đối mặt với rắc rối từ gia đình, trường học, giới tính và một nguồn sức mạnh bí ẩn đang trỗi dậy trong người cô.

10. Altered Carbon (season 2) (27.02.2020)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng

Joel Kinnaman trong Altered Carbon phần 1. (Ảnh: Netflix)
Joel Kinnaman trong Altered Carbon phần 1. (Ảnh: Netflix)

Những tưởng series này đã bị quên lãng sau thời gian dài không có thông tin gì thêm, nhưng Altered Carbon đã bất ngờ thông báo sự trở lại vào cuối tháng 2. Altered Carbon lấy bối cảnh tương lai khi nhận thức của một người đã chết có thể được lưu trữ và cấy ghép vào tủy sống của một cơ thể mới. Những ai đủ giàu có để lưu trữ và nuôi sống các nhận thức này có thể đạt tới trạng thái được xem là bất tử.

Phim theo chân Takeshi Kovacs, ký ức của một người lính đã chết được cấy vào cơ thể của Elias Ryker (Joel Kinnaman). Anh ta sau đó được giao nhiệm vụ tìm ra sự thật về cái chết của Laurens Bancroft và nếu hoàn thành, anh sẽ có một cuộc sống mới. Dựa vào kết thúc của mùa 1 và bắt đầu mùa 2, Altered Carbon đã recast nhân vật Kovacs, lần này với sự thể hiện của Anthony Mackie.

11. All The Bright Places (28.02.2020)

Elle Fanning và Justice Smith sẽ kết hợp trong All The Bright Places. (Ảnh: Netflix)
Elle Fanning và Justice Smith sẽ kết hợp trong All The Bright Places. (Ảnh: Netflix)

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Jennifer Niven, All The Bright Places do Brett Haley đạo diễn, có sự tham gia của Elle Fanning và Justice Smith trong 2 vai chính. Đây là phim tình cảm lãng mạn kể về Violet Markey (Elle Fanning) và Theodore Finch (Justice Smith), hai thiếu niên với những vết thương lòng đã gặp gỡ và thay đổi cuộc sống của nhau. Họ khám phá ra những khoảnh khắc đơn giản có thể ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc ảnh hưởng đến chính bản thân họ.

12. Một số phim truyện đáng chú ý được mua bản quyền chiếu trên Netflix tháng 2 này:

Dear John (Tình cảm lãng mạn)

Elizabeth: The Golden Age (chính kịch lịch sử)

Hancock (siêu anh hùng, hài)

The Notebook (tình cảm, lãng mạn)

The Pianist (chính kịch)

Robin Hood: Prince of Thieves (phiêu lưu, hành động)

Sex and the City 2 (hài, tình cảm)

Good Time (lên sóng ngày 11.02, thể loại chính kịch, tội phạm)

A Shaun the Sheep Movie: Farmageddon (lên sóng ngày 14, thể loại hoạt hình, hài)

Angry Birds Movie 2 (hoạt hình, hài, lên sóng ngày 27)

Pokémon: Mewtwo Strikes Back – Evolution (anime, phiêu lưu, lên sóng ngày 27).

Anna Karenina (tình cảm, lãng mạn)

Jerry Maguire (thể thao, hài, lãng mạn)

Nguồn: Tổng hợp