Netflix và "nụ hôn" tặng nước Pháp

Góc Nghệ Thuật · MarsLe ·

Chúng ta đang hướng mắt về Los Angeles, nơi sẽ chứng kiến Netflix hòa mình vào nước Pháp, tưởng nhớ Jonathan Demme và nhét vào túi Venmo Johnny Depp rất nhiều khoản hậu hĩnh.

Chúng ta đang hướng mắt về Los Angeles, nơi sẽ chứng kiến Netflix hòa mình vào nước Pháp, tưởng nhớ Jonathan Demme và nhét vào túi Venmo Johnny Depp rất nhiều khoản hậu hĩnh.

Nụ hôn kiểu Pháp từ Netflix

Khi sự hiện đại và nét truyền thống va vào nhau, bạn nghĩ điều gì sẽ xảy ra? Một Netflix hiện đại của thế kỷ 21 được LHP Cannes cổ kính có lịch sử 70 năm công nhận, liệu đó có phải là sự thỏa hiệp? Tháng 5 này, Netflix sẽ lần đầu tiên mang đến LHP Cannes hai tác phẩm: The Meyerowitz Stories của đạo diễn Noah BaumbachOkja từ đạo diễn Bong Joon-ho. Nhưng sau khi công bố danh sách vào tháng trước, các chủ rạp phim ở Pháp đã rất tức giận, chỉ trích mô hình hoạt động của Netflix đe dọa sự toàn vẹn của bộ phim (sự công bằng với các rạp chiếu tại Pháp) và yêu cầu Netflix phát hành cả hai bộ phim này ở rạp chiếu của nước Pháp ngay sau khi ra mắt tại LHP Cannes.

Sự ưu ái với Netflix

Trong thông cáo phát đi ngày 26.4, Netflix cho hay họ đang tìm kiếm cơ hội phát hành (hạn chế) hai bộ phim của họ tại Pháp đồng thời với việc ra mắt trên kênh chính thức của Netflix. Thế nhưng, Netflix sẽ gặp phải vấn đề pháp lý bởi luật ở Pháp chỉ cho phép 1 bộ phim được xuất hiện trên mạng sau 36 tháng từ lần đầu có mặt tại rạp. (Khoan đã! 36 tháng sao?! Hỡi nước Pháp, các bạn đang trông một đứa trẻ cho đến khi nó tập đi được để chờ Rogue One lên sóng hay sao?)

Netflix phát đi thông báo: “Chúng tôi khá chắc là những người yêu điện ảnh của nước Pháp chẳng muốn là những người cuối cùng trên thế này xem các bộ phim đó đâu. Chúng tôi rất hồi hộp nếu có bất kỳ cơ hội nào để các bộ phim có thể chạm đến nhiều khán giả nhất có thể, trên đủ loại màn hình, bởi theo cách nào đi nữa (cũng giống như các nhà rạp tại Pháp), chúng tôi muốn tiếp tục cống hiến cho sự phát triển và đầu tư vào các dự án đặc biệt này.

Và sau đây là một số tin tức khác:

Hãy yên nghỉ nhé Jonathan Demme

Jonathan Demme, chủ nhân tượng vàng Oscar cho đạo diễn xuất sắc nhất của bộ phim Silence of the Lambs vừa ra đi ở tuổi 73 sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư thực quản và bệnh tim quái ác.

Tiền của Johnny: hãy mặc Johnny xài

Johnny Depp trả lời The Wall Street Journal về sự rạn nứt giữa anh với các quản lý tài chính cũ của anh tại Management Group (MG), những người mà anh vừa đâm đơn kiện hồi tháng 1 vì gian lận và sự không chuyên nghiệp. “Đó là tiền của tôi. Nếu tôi muốn mua 15,000 quả bóng cotton trong 1 ngày thì đó cũng là việc của tôi” - Depp trao đổi với Scott Patterson và Ben Fritz của TWSJ. Ở đầu bên kia, MG chỉ ra rằng vấn đề tài chính của Depp chính là sự tiêu xài quá tay, bao gồm cả $3 triệu mua 1 khẩu canon để bắn cho nát mông tác giả Hunter S. Thompson. Mà thật ra, Depp nói với Journal rằng, quả canon này giá trị tới $ 5 triệu. Không ai dại như Johnny... quả canon ấy không đáng giá đến thế đâu. 

Nguồn: Vanityfair