Nếu là “con sen” chính hiệu chắc chắn không thể bỏ qua 6 bộ phim này

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Thế giới này đã bị loài vật thống trị rồi! Chúng lên làm vua và loại người chỉ là con sen cung phụng cho chúng!

Một trong những điều kì diệu mà điện ảnh dành cho cuộc sống chính là mang đến cho khán giả nhiều câu chuyện, suy nghĩ về loài vật. Mặc dù cũng chỉ là sản phẩm từ trí tưởng tượng của con người nhưng các bộ phim nói về thú cưng lại truyền tải nhiều thông điệp sâu sắc, những phẩm chất rất “con người” của nhiều loài vật khiến cho chúng ta càng yêu quý và trân trọng chúng hơn. Dưới đây là 6 bộ phim về thú cưng sâu sắc và đáng yêu nhất mà Moveek đã chọn lọc, nếu là “con sen” chính hiệu thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua các bộ phim này.

1. Lassie Come Home (1943)

Lassie Come Home có bối cảnh trong thời kỳ suy thoái tại Yorkshire của nước Anh. Gia đình Carraclough lâm vào hoàn cảnh khó khăn và buộc phải bán cô chó Lassie yêu quý cho Công tước Rudling (Nigel Bruce). Cậu bé Joe Carraclough (Roddy McDowall) trở nên buồn rầu vì mất đi người bạn đồng hành. Không chỉ có một mình Joe cảm thấy cô đơn mà cả Lassie cũng không muốn sống với người chủ mới, thế là cô nàng tìm cách trở về với gia đình Carraclough. Nhưng sau đó ngài Công tước lại mang Lassie đến ngôi nhà của ông ở một vùng xa xôi tại Scotland. Tại đó, cô cháu gái Priscilla (Elizabeth Taylor) thấu hiểu được nỗi buồn của Lassie và tìm cách thả Lassie về với chủ cũ. Liệu Lassie có gặp lại được cậu chủ Joe không?

Lassie Come Home là một trong những phim đầu tiên nói về thú cưng và đã trở thành biểu tượng văn hóa. Bộ phim là câu chuyện cảm động và sâu sắc về tình bạn giữa một cậu bé và một cô chó có thể khiến cho những trái tim sắt đá nhất cũng phải rung động. Bộ phim được đề cử giải Oscar ở hạng mục Quay phim xuất sắc nhất và cô chó Lassie còn nhận được ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood. Năm 1993, Lassie Come Home được đưa vào danh sách những phim cần được bảo tồn của Viện Phim Mỹ.

2. Babe (1995)

Không chỉ có chó, mèo là thú cưng mà ngay cả heo cũng có thể trở thành vật nuôi cực kỳ đáng yêu. Điều đặc biệt trong Babe, nhân vật chính không phải là chú heo bình thường mà là một chú heo muốn trở thành chú chó chăn cừu. Babe là con lợn bé nhất trong đàn được bác nông dân Arthur Hoggett đem về từ một lễ hội đem lợn ra để giết thịt. Arthur cho Babe ở cùng với Fly – con chó chăn cừu, và bầy con của nó. Sau đó Babe xem Fly như là mẹ của cậu và dần dần tỏa sáng với sự nghiệp chăn cừu.

Babe được chuyển thể từ tiểu thuyết The Sheep-Pig xuất bản năm 1983 của Dick King-Smith và do Chris Noolan làm đạo diễn. Phim có nhiều tình tiết hài hước nhẹ nhàng, sâu sắc nhưng không hề giáo điều. Babe thu được hơn $254 triệu từ các phòng vé trên khắp thế giới, chiến thắng giải Oscar ở hạng mục Kỹ xảo điện ảnh xuất sắc nhất, giải Quả Cầu Vàng cho Phim hài xuất sắc nhất và giải Sao Thổ cho Phim viễn tưởng hay nhất.

Một điều thú vị khác là diễn viên James Cromwell – người vào vai bác nông dân Arthur Hogget, sau khi đóng xong bộ phim đã quyết định ăn chay trường vì có một thời gian dài gắn bó với các con thú trong phim.

3. Hachi: A Dog’s Tale (2009)                                                  

Dựa trên câu chuyện có thật về chú chó Akita trung thành có tên là Hachiko, Hachi: A Dog’s Tale là câu chuyện cảm động lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả. Đây là bộ phim thứ hai kể về chú chó Hachiko, được làm lại từ bộ phim của Nhật mang tên Hachiko Monogatari (1987) và do Lasse Hallstrom là đạo diễn. Mặc dù có nhiều bộ phim cũng nói về Hachiko nhưng tác phẩm của đạo diễn Lasse Hallstrom được đánh giá là tinh tế và sâu sắc nhất.

Hachi: A Dog’s Tale kể về chú chó Hachi được gửi sang Mỹ bằng đường tàu hỏa nhưng khi xuống tàu người ta làm rơi mất lồng và cậu bị lạc. Sau đó được giáo sư đại học Parker Wilson (Richard Gere) mang về nuôi. Ban đầu vợ của Parker là Cate Wilson (Joan Allen) không thích sự có mặt của Hachi, nhưng sau đó cô cũng xem chú chó như là một thành viên trong gia đình. Một thời gian sau, Parker qua đời nhưng Hachi mỗi ngày vẫn chờ đợi chủ của mình ở ga tàu. Cậu cứ làm thế trong suốt 10 năm trời, rồi vào một đêm tuyết trắng lạnh lẽo, Hachi đã được gặp lại chủ của cậu ở cõi vĩnh hằng.

Chú chó Hachi đã trở thành biểu tượng của lòng trung thành và sự kiên nhẫn, không chỉ những người yêu thú cưng mà mỗi người nên xem qua một lần trong đời.

4. The Secret Life of Pets (Đẳng Cấp Thú Cưng) (2016)

The Secret Life of Pets khi được ra mắt vào năm 2016 đã trở thành một cơn sốt và khiến không chỉ khán giả nhỏ tuổi mà cả khán giả trưởng thành cũng phải cười đau ruột. Nội dung phim kể về cuộc sống của chú chó Max cùng những con thú cưng khác tại khu chung cư Manhattan bị đảo lộn khi cô chủ Katie của Max đem về nhà một con chó lai tên Duke. Hai chú chó không ưa gì nhau nhưng rồi lại trở thành bạn bè khi đi lạc ra đường và thành hai con chó lang thang. Sau đó, Max và Duke gặp được Snowball – tên trùm thế giới ngầm tinh ranh, nguy hiểm trong lốt chú thỏ trắng nhỏ bé, xinh xắn và cực kỳ đáng yêu. Snowball đã từng được đào tạo trong quân đội để trả thù tất cả những con thú cưng hạnh phúc và chủ của nó.

Được thực hiện bởi Ilumination Entertainment – những người từng làm nên thành công cho MinionsDespicable Me, The Secret Life of Pets không chỉ mang đến cho khán giả những giây phút thư giãn, cười chảy nước mắt, mà còn truyền tải nhiều thông điệp sâu lắng về tình bạn, tình gia đình và niềm tin vào cuộc sống. Hơn thế nữa, phần tạo hình của các thú cưng trong phim đơn giản, không bị cường điệu hóa, rất giống với nguyên mẫu ngoài đời và cực kỳ đáng yêu. Những ai đã hoặc đang làm “con sen” khi xem phim này chắc chắn sẽ càng muốn cung phụng boss của mình nhiều hơn, còn những ai chưa từng làm con sen sẽ rất muốn được làm sen ngay lập tức.

5. Siêu Mèo (2017)

Siêu Mèo là bộ phim có nội dung đúng kiểu mèo là loài vật ngoài hành tinh đến xâm chiếm Trái Đất và xem con người là con sen. Nội dung phim kể về chú mèo Pudding được vua Mèo mập cử đến từ hành tinh Meow để chiếm lấy Trái Đất. Nhưng khi đến nơi cậu lại làm mất thần khí, không thể điều khiển được loài người và phải chịu “tủi nhục” để làm thú cưng cho gia đình họ Ngô với cái tên Xixilia (Tây Lợi). Khổ thay, nhà họ Ngô lại là một gia đình quái đản gồm các thành viên: tay thủ môn giải nghệ Ngô Thủ Long (Cổ Thiên Lạc), diễn viên hạng PG Chu Lệ Châu (Mã Lệ), cậu con trai ôm mộng đạo diễn Ngô Ưu Tài (Huỳnh Tinh Nguyên) và cô bé hồn nhiên đáng yêu Ngô Ưu Ưu (Lưu Sở Điềm). Thế nhưng sau khi trải qua biết bao buồn vui cùng gia đình này, ý định phát động chiến tranh xâm lược Trái Đất của Pudding dần dần phai nhạt. Nhưng Pudding sẽ ra sao khi không hoàn thành nhiệm vụ?

Công nghệ CGI đã trở nên quá quen thuộc trong các phim của Hollywood, nhưng đây là phim Hồng Kông đầu tiên sử dụng công nghệ này kết hợp với diễn viên người thật. Mặc dù phần đồ họa vẫn chưa xuất sắc nhưng đây được xem là một bước tiến trong nền điện ảnh Hong Kong. Với nội dung đơn giản, nhẹ nhàng, không khí vui tươi, đây là một phim rất thích hợp cho gia đình. Bên cạnh đó, với tạo hình chú mèo Pudding mập ú, mắt đen long lanh tròn xoe cùng với dáng đi cực kì đáng yêu, chắc chắn nhiều “con sen” sẽ chết mê chết mệt.

6. Kẻ Trộm Chó (2017)

Khác hẳn với những phim khác nằm trong danh sách, với nội dung nhẹ nhàng hoặc hài hước, Kẻ Trộm Chó lại có chủ đề gai góc và phản ánh thực trạng của nạn trộm chó hiện nay. Bộ phim dựa trên những ký ức tuổi thơ của đạo diễn Ngụy Minh Khang, tái hiện chân thực nỗi đau của những người bị trộm chó.

Phim kể về hành trình của hai tên trộm chó là Ghẻ và Đen với số phận, tính cách hoàn toàn khác nhau. Ghẻ là một chàng trai vùng quê thật thà lên Sài Gòn mưu sinh nhưng do số phận đưa đẩy nên anh bị mất việc. Tình cờ anh làm bạn với Đen - tên trộm chó chuyên nghiệp, để rồi mỗi ngày phải sống với sự giằng xé giữa miếng ăn và lương tâm của bản thân. Bên cạnh đó, bộ phim còn nói về tình yêu lãng mạn và đầy nhân văn giữa Ghẻ và cô gái câm bán hột vịt lộn, bắp xào tên Mén. 

Với việc Việt Nam là đất nước đứng thứ hai trên thế giới về tiêu thụ thịt chó, thì bộ phim này sẽ như là lời cảnh tỉnh dành cho những người bắt trộm hoặc ăn thịt chó. Phim được khởi chiếu từ ngày 06.10 tại các rạp trên toàn quốc.

Xem qua list này bạn đã muốn làm “sen” chưa nào? Bạn yêu thích bộ phim nào nhất? Hãy cùng chia sẻ với Moveek nhé!