Phim tài liệu Never - Ending Man: Hayao Miyazaki sẽ ra rạp tại Mỹ

Tin điện ảnh · HiverThao ·

GKIDS và Fathom Events thông báo sẽ cho ra mắt phim truyền hình tài liệu đặc biệt Never - Ending Man: Hayao Miyazaki (Owaranai Hito Miyazaki Hayao) vào ngày thứ năm, 13/12 và thứ ba, ngày 18/12 tại hơn 500 rạp phim ở Mỹ.

GKIDS và Fathom Events thông báo sẽ cho ra mắt phim truyền hình tài liệu đặc biệt Never - Ending Man: Hayao Miyazaki (Owaranai Hito Miyazaki Hayao) vào ngày thứ năm, 13/12 và thứ ba, ngày 18/12 tại hơn 500 rạp phim ở Mỹ. Phim sẽ công chiếu vào lúc 7h30 tối theo giờ địa phương với bản phụ đề tiếng Anh. Hiện vé đang được bán trên website của GKIDS.

Nguồn ảnh: Anime News Network
Nguồn ảnh: Anime News Network

GKIDS tóm tắt nội dung như sau:

Năm 2013, đạo diễn phim và hoạt hình Hayao Miyazaki bất ngờ thông báo nghỉ hưu ở tuổi 72. Nhưng không thể nào dập tắt đam mê được sáng tạo của ông. Sau khi gặp những nhà làm phim hoạt hình trẻ tuổi sử dụng công nghệ CGI, Miyazaki bắt đầu một thử thách mới với dự án đầu tiên tận dụng công nghệ CGI. Nhưng một họa sĩ kiên định với hoạt hình vẽ tay như ông gặp rất nhiều thử thách. Bộ phim gần như bị ngừng công chiếu. Liệu tài năng của bậc thầy có thể tỏa sáng một lần nữa? Chương trình này sẽ tái hiện những cảnh hậu trường trong 2 năm của Miyazaki khi nỗ lực làm ra phim ngắn bằng công nghệ của CGI.

Trước đó, phim tài liệu này được công chiếu trên đài NHK TV của Nhật năm 2016, kênh NHK World và trên website với bản phụ đề tiếng Anh năm 2017. Japan Society đã phát sóng phim đặc biệt này ở New York vào tháng 9.2017.

Trong bộ phim, Miyazaki cũng xác nhận ông muốn trở lại làm anime, sau đợt nghỉ hưu vào năm 2013. Bộ phim tài liệu ghi lại khoảng thời gian Miyazaki làm việc với bộ phim Kemushi no Boro (Boro the Caterpillar), dự án phim ngắn sử dụng CGI cho Ghilbi Museum.

Toshio Suzuki, nhà sản xuất của Ghilbi Studio tiết lộ về Kimi-tachi wa Dō Ikiru ka (How Do You Live?) của Hayao Miyazaki, bộ phim sẽ ra mắt trong “3 hoặc 4 năm”. Suzuki cũng chia sẻ, bộ phim đã được sản xuất trong 2 năm và studio đang làm những điều mà các phim trước đó không hề có.

Tháng 10 năm ngoái, Miyazaki đã khẳng định rằng ông sẽ cần khoảng 3-4 năm nữa để hoàn thành bộ anime hành động, phiêu lưu, viễn tưởng. Miyazaki lấy tựa đề từ kiệt tác cùng tên năm 1973 của nhà văn Genzaburō Yoshino. Ông cho biết thêm quyển sách này là câu chuyện có ý nghĩa rất lớn với nhân vật chính trong phim. Quyển sách của Yoshino xoay quanh một chàng trai tên Koperu và chú của anh ta, và thông qua sự trưởng thành về tâm hồn của Koperu, bộ phim bàn về cách để sống như một con người thực thụ.

Nguồn: Anime News Networks