Nevertheless (Netflix) - So sánh nhẹ bản truyền hình và nguyên tác webtoon

TV Series · Đánh giá phim · bluemoon28 ·

Nevertheless bản truyền hình có "sao ý bản chính" nguyên tác truyện tranh?

Nevertheless là bộ phim truyền hình được đông đảo khán giả quan tâm nhờ sự tham gia của 2 gương mặt trẻ Han So Hee (vai Yoo Na Bi) và Song Kang (vai Park Jae Eon). Không chỉ thế, chuyện tình lên xuống của cặp đôi chính cũng là thứ được người xem bàn tán qua mỗi tập phim. Nevertheless được nhà đài JTBC sản xuất dựa trên webtoon cùng tên của tác giả JeongSeo, phát sóng song song trên Netflix vào 23 giờ ngày thứ Bảy hàng tuần.

TruyệnVN
TruyệnVN

Mặc dù câu chuyện gốc được đội ngũ sản xuất giữ nguyên vẹn nhưng vẫn có một vài điểm khác biệt trong tình tiết. Hãy cùng điểm qua một số điểm khác và giống của Nevertheless bản truyền hình và webtoon nhé!

1. Cuộc gặp đầu tiên của Yoo Na Bi (Han So Hee) và Park Jae Eon (Song Kang)

“KpopMap”
“KpopMap”

Trong webtoon, Yoo Na Bi và Park Jae Eon lần đầu gặp nhau trong một buổi đi chơi với những người bạn cùng khoa điêu khắc của trường đại học. Yoo Na Bi hoàn toàn không biết gì về Park Jae Eon cũng như độ nổi tiếng của người này và chỉ đơn giản là bị Jae Eon hấp dẫn vì ngoại hình điển trai cũng như tính cách thú vị.

Ở phim truyền hình, họ quen biết đối phương tại một quán bar và tìm hiểu một chút về nhau. Vì vậy nên khi gặp mặt lần 2 trong buổi đi uống rượu với bạn bè, cả Jae Eon lẫn Na Bi đều bối rối, ngại ngùng. Sợ bạn bè hiểu nhầm nên Yoo Na Bi đã giả vờ như không biết Jae Eon là ai. 

2. Tuổi và năm học đại học 

“KpopMap”
“KpopMap”

Trong webtoon, Park Jae Eon là sinh viên năm nhất và Yoo Na Bi là sinh viên năm thứ ba. Tuy nhiên, họ bằng tuổi vì Park Jae Eon thi đại học 3 lần mới đỗ vào trường nghệ thuật. 

Trong phim, Park Jae Eon là hậu bối và cũng bằng tuổi Yoo Na Bi nhưng lý do khiến Park Jae Eon kém tuổi nữ chính thì lại khác. Anh vốn là sinh viên chuyên ngành kinh doanh của một trường đại học nhưng đã thi lại để theo đuổi nghệ thuật, đỗ vào trường nơi Yoo Na Bi đang theo học và tạo nên chuyện tình đầy chông gai với cô. 

3. Thói quen lo lắng của Yoo Na Bi

“KpopMap”
“KpopMap”

Mỗi khi lo lắng, Yoo Na Bi có thói quen vuốt tóc. Bàn tay của Yoo Na Bi cũng vô thức động vào mái tóc khi đang bận rộn suy nghĩ điều gì đó. Hành động này của cô lặp lại nhiều đến mức người đọc không thể không chú ý. Thế nhưng nhân vật của Han So Hee lại không mạnh mẽ như webtoon. Thay vào đó, cô thu mình lại trước Park Jae Eon và thể hiện sự nhút nhát, bối rối. Na Bi bản truyền hình cũng không có thói quen nào nổi bật.

Liệu thay đổi nhỏ trong thói quen này có dẫn đến sự thay đổi trong quyết định của Yoo Na Bi? Cô sẽ chọn chàng trai vô tâm Jae Eon hay good boy Yang Do Hyeok?

4. Cảnh uống cocktail bị lược bỏ

“KpopMap”
“KpopMap”

Ở các trang truyện, có một cảnh Park Jae Eon và Yoo Na Bi chọn cocktail cho nhau khi cùng hàn huyên tâm sự ở quán bar. Phân đoạn này xảy ra trước khi Park Jae Eon vẽ lên cánh tay của Yoo Na Bi đáng tiếc rằng cảnh này đã bị lược bỏ trong phim. 

Jae Eon và Na Bi muốn gọi cocktail và phát hiện ra một số tên gọi thú vị trong menu nên quyết định gọi đồ uống cho đối phương. Người pha chế mang đến Sledgehammer và cố đưa nó cho Park Jae Eon nhưng đó thực sự là đồ uống của Yoo Na Bi. Park Jae Eon kết thúc bằng việc uống một loại cocktail có tên là Pink Lady. Cách cặp đôi lựa chọn cocktail hoàn toàn trái ngược với vẻ ngoài của họ. 

5. Tập trung vào các nhân vật phụ

“KpopMap”
“KpopMap”

Nevertheless không chỉ có "loveline" thú vị của Yoo Na Bi (Han So Hee) và Park Jae Eon (Song Kang) mà còn khiến khán giả thích thú với chuyện tình của Oh Bit Na (Yang Hye Ji) và cậu bạn thân Nam Kyu Hyun (Kim Min Gwi) cũng như Yoon Sol (Lee Ho Jung) và Seo Ji Wan (Yoon Seo A). 

Đáng chú ý, dàn diễn viên phụ của Nevertheless đang nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả qua từng tập phim nhưng trong webtoon, những nhân vật còn lại vô cùng mờ nhạt, ngoại trừ nam thứ Yang Do Hyeok.