Ngô Thanh Vân mạnh tay với hành vi Livestream trái phép

Tin điện ảnh · Moveek ·

Đây là một sự việc nghiêm trọng và tác động tiêu cực trực tiếp đến những nhà làm phim Việt Nam, trong bối cảnh thị trường điện ảnh nội đi xuống.

Sáng nay (15/11/2017), Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân - Đại diện Công ty VAA và bà Ngô Thị Bích Hiền - đại diện của BHD, đơn vị phát hành bộ phim Cô Ba Sài Gòn đã có mặt tại PA83 – Công An Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chính thức làm việc về sự việc Livestream trái phép bộ phim Cô Ba Sài Gòn xảy ra trên địa bàn của tỉnh…. vào 15 giờ chiều ngày 13/11/2017 tại LOTTE Cinema Vũng Tàu.

Đây là một sự việc nghiêm trọng và tác động tiêu cực trực tiếp đến những nhà làm phim Việt Nam, trong bối cảnh thị trường điện ảnh nội đi xuống. Nhiều đồng nghiệp đã bày tỏ mong muốn Ngô Thanh Vân và bộ phim Cô Ba Sài Gòn lên tiếng và hành động mạnh mẽ để ngay lập tức ngăn chặn tình trạng livestream tràn lan trong rạp chiếu phim, rộng hơn là các hành vi vi phạm bản quyền…. để bảo vệ cho các sản phẩm sáng tạo.

Hiện tại, toàn bộ hồ sơ sự việc đã được chuyển đến Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu để nhanh chóng giải quyết. Công an tỉnh đã tiếp nhận hồ sơ và vào cuộc, và sẽ cùng chính quyền địa phương điều tra và xác minh đối tượng N.V.T, những đối tượng khác lợi dụng đối tượng livestream (nếu có) để câu like, câu view cho các fanpage khác. 

Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cũng xác định đây là một hành vi vi phạm pháp luật mới, nghiêm trọng. Đa số các bạn trẻ vẫn chưa nhận thức được hành vi sai trái này, phát ngôn trên mạng xã hội không có tính xây dựng cộng đồng, cổ suý cho những hành vi không văn minh như thế. Những hành động như trên không chỉ làm thiệt hại cho Nhà sản xuất , mà gây tác động xấu đến xã hội và cộng đồng. Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân ban đầu có ý định bỏ qua cho hành động bột phát của bạn trẻ N.V.T (19 tuổi). Song, xét thấy đối tượng này chưa nhận thức được về hành vi của mình, Ngô Thanh Vân quyết định nhờ tới các cơ quan chính quyền, công an và nhà trường có ý kiến về vụ việc này. 

Ngô Thanh Vân và nhà sản xuất Cô Ba Sài Gòn uỷ quyền cho Văn phòng luật sư Phan Law trong các bước tiếp theo để phối hơp cùng các cơ quan chức năng.

Ngô Thanh Vân cũng khẳng định: “Chúng tôi sẽ nghiêm khắc với tất cả các hành vi xâm hại bản quyền điện ảnh đã và đang manh nha diễn ra”. Ngay lúc này đây, Ngô Thanh Vân tha thiết kêu gọi các khán giả yêu mến điện ảnh, mong muốn cho điện ảnh Việt Nam phát triển cùng “Nói không với Livestream trong Rạp chiếu phim”. Ngô Thanh Vân sẽ chính thức kêu gọi các bạn cùng chia sẻ với nhau thông điệp này, với mục đích Bảo vệ tác phẩm điện ảnh và các nhà làm phim. Không chỉ nói mà chúng ta sẽ cùng hành động. Chính các bạn nếu phát hiện ra người bên cạnh đang livestream hãy ngăn chặn, hoặc báo ngay cho Nhân viên rạp chiếu.