Ngọc Trinh lồng tiếng cho nàng voi Meena trong Đấu Trường Âm Nhạc

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Đấu Trường Âm Nhạc, tác phẩm hoạt hình đình đám mùa Giáng Sinh năm nay đến từ nhà sản xuất lừng lẫy Illumination sẽ có sự tham gia của một nhân tố bất ngờ, người mẫu Ngọc Trinh trong vai trò diễn viên lồng tiếng.

Đấu Trường Âm Nhạc, tác phẩm hoạt hình đình đám mùa Giáng Sinh năm nay đến từ nhà sản xuất lừng lẫy Illumination sẽ có sự tham gia của một nhân tố bất ngờ, người mẫu Ngọc Trinh trong vai trò diễn viên lồng tiếng. Trong phim, Ngọc Trinh sẽ lồng tiếng cho nhân vật nàng voi Meena, một trong những thí sinh tiềm năng trong một cuộc thi âm nhạc mang tầm cỡ quốc tế. Cô voi vị thành niên này có giọng hát “khủng” nhưng vấp phải chướng ngại là nỗi rụt rè đám đông khiến sân khấu trở thành một ám ảnh kinh hoàng khiến cô không thể nào tỏa sáng được.

Ở phiên bản quốc tế, nàng ca sĩ Tori Kelly sẽ lồng tiếng cho nhân vật voi Meena có giọng ca đầy nội lực
Ở phiên bản quốc tế, nàng ca sĩ Tori Kelly sẽ lồng tiếng cho nhân vật voi Meena có giọng ca đầy nội lực

Lần đầu tiên “Vòng eo 56” tham gia vào đội ngũ lồng tiếng cho một “Vòng Eo 156” (Meena mũm mĩm) vẫn chưa thực sự là điều bất ngờ nhất. Ngọc Trinh đã kéo cả ekip thực hiện đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác với những bất ngờ thú vị rất riêng và tuyệt nhiên không lẫn vào đâu được; như cách mà một đầu bếp không chuyên nhưng nắm giữ một món gia vị bí mật rắc vào món ăn của mình, khiến cho thực khách hoàn toàn bị say mê và hoàn toàn bị chinh phục.

Ngọc Trinh tham dự lồng tiếng cho voi Meena đã mang đến nhiều bất ngờ thú vị
Ngọc Trinh tham dự lồng tiếng cho voi Meena đã mang đến nhiều bất ngờ thú vị

Điều bất ngờ đầu tiên, đó là Ngọc Trinh hoàn tất phần lồng tiếng của mình trong một thời gian được tính là kỷ lục so với diễn viên lồng tiếng không chuyên. Với 53 câu thoại, chỉ thấp hơn 9 câu thoại so với nhân vật xếp thứ 3 về độ dài thoại, Ngọc Trinh đã xuất sắc hoàn tất phần lồng tiếng của mình sớm hơn 3 tiếng so với thời gian dự kiến và thậm chí không cần dùng đến thời gian dự phòng để hoàn thiện. Đây là một điều nằm ngoài dự đoán của ekip, khi mà không phải diễn viên lồng tiếng không chuyên nào cũng có thể thực hiện được.


Trong lần đầu thử sức vai trò lồng tiếng, Ngọc Trinh đã mang lại gia vị mới đầy bất ngờ cho bộ phim.
Trong lần đầu thử sức vai trò lồng tiếng, Ngọc Trinh đã mang lại gia vị mới đầy bất ngờ cho bộ phim.

Sở dĩ làm được điều này, có thể nói phần nào đến từ bản năng và nét tính cách thú vị của Ngọc Trinh. Đây cũng là điều bất ngờ thứ 2 đã khiến đạo diễn lồng tiếng kỳ cựu cùng ekip của anh thốt lên ngỡ ngàng ngay từ khi Ngọc Trinh thu những bản nháp đầu tiên. Không hề xuất hiện dấu hiệu của một sự hồi hộp, lo lắng, sợ hãi nào dù là nhỏ nhất; Ngọc Trinh cứ thế nhập vai vào nhân vật và làm theo hướng dẫn của đạo diễn, tự nhiên như cách người ta vẫn thở mỗi ngày vậy. Nếu nhìn Ngọc Trinh trong phòng thu, ít ai có thể ngờ được đây là lần đầu tiên lồng tiếng. Ngọc Trinh vẫn bảo là do mình ít nghĩ ngợi, chỉ biết việc mình cần làm, và cứ làm để đạt được mục đích mà ít quan tâm đến thế giới xung quanh.

Nếu quả là như vậy, đây có lẽ là điều thần kỳ duy nhất nàng voi Meena, nhân vật Ngọc Trinh đang hóa thân vào, thật sự cần để  mang chất giọng của nàng đến với thế giới.

Voi Meena, chỉ cần một phép màu là sự hờ hững với thế giới để vượt qua nỗi sợ của chính mình
Voi Meena, chỉ cần một phép màu là sự hờ hững với thế giới để vượt qua nỗi sợ của chính mình

Thú vị hơn nữa là vai lồng tiếng đầu tiên Ngọc Trinh yêu thích chính là heo Rosita, bà mẹ bỉm sữa tất tả với 25 đứa con, đây là  một nhân vật hài hước, duyên dáng muốn thoát khỏi hình ảnh “nữ công gia chánh”  để trở thành diva trên sân khấu. Nhưng khi được chọn lồng tiếng cho voi Meena và lăn lộn cùng nhân vật, Ngọc Trinh đã thực sự cảm mến và phải lòng nàng voi đáng yêu này. Và cũng chính từ đây, Ngọc Trinh còn mang đến những sáng tạo nho nhỏ thú vị đầy ngạc nhiên cho vai lồng tiếng của mình. Không còn một Ngọc Trinh đơn lẻ trong phòng thu, mà chỉ có duy nhất một Meena Ngọc Trinh, ngọt ngào, nhút nhát, rụt rè, tưởng chừng như luôn vụt mất những cơ hội quý báu của đời mình. Hòa mình tuyệt đối vào vai diễn, Ngọc Trinh mang đến những đoạn cảm xúc xuất thần khiến Meena sống động hợn lúc nào hết. Không phải là kỹ thuật lồng tiếng đỉnh cao; mà chính là cái hồn của nhân vật mới là điều đã khiến cả ekip thực sự hài lòng cho vai lồng tiếng lần này.  


Ngọc Trinh hoàn toàn hòa mình vào cảm xúc nhân vật đã mang đến những cung bậc khác nhau cho vai lồng tiếng  của mình.
Ngọc Trinh hoàn toàn hòa mình vào cảm xúc nhân vật đã mang đến những cung bậc khác nhau cho vai lồng tiếng của mình.

Sau siêu phẩm mùa hè Đẳng Cấp Thú Cưng, hãng phim hoạt hình Illumination chuẩn bị xuất xưởng “bom tấn” mùa Giáng Sinh – Đấu Trường Âm Nhạc. Tác phẩm chưa ra rạp đã nhận được rất nhiều sự kỳ vọng từ giới phê bình lẫn người hâm mộ.  Lấy bối cảnh về thế giới giả tưởng nơi các loài động vật đều có suy nghĩ và hành động giống như con người, Đấu Trường Âm Nhạc kể câu chuyện về Buster Moon - một chú gấu koala thông minh, lanh lợi phải đối mặt với những khó khăn khi nhà hát cậu đang điều hành có nguy cơ phá sản. Để cứu vãn tình hình, Buster Moon quyết định sẽ tổ chức một cuộc thi âm nhạc với tầm cỡ thế giới cùng sự tham gia của 5 thí sinh sở hữu các chất giọng đặc biệt, hứa hẹn các màn thi tài đầy bùng nổ.

Hãy cùng đón xem Ngọc Trinh sẽ “phù phép” cho voi Meena đáng yêu trên màn ảnh rộng từ ngày 23.12.2016 trên toàn quốc!