Ngôi Làng Tử Khí - Giai thoại về một ngôi làng rùng rợn có thật lên phim

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Moveek ·

Dịp Lễ Tình nhân này, Takashi Shimizu – cha đẻ của series huyền thoại JU-ON/THE GRUDGE sẽ cùng khán giả đến với ngôi làng bị nguyền rủa có thật tại Nhật Bản.

Những vụ mất tích liên hoàn, những sự kiện kì quái và một làng quê chỉ đem lại điềm gở, Ngôi Làng Tử Khí không chỉ là một chuyến phiêu lưu đầy kinh dị mà còn giúp khán giả khám phá chân tướng của “một trong những bí mật đen tối nhất trong lịch sử Nhật Bản”.

Takashi Shimizu là người đã tạo dựng nên thành công của hai series phim kinh dị Nhật Bản nổi tiếng toàn cầu là Ju-on và The Grudge. Phong cách kinh dị đầy ám ảnh, không e dè bạo lực của vị đạo diễn 47 tuổi khiến công chúng vừa sợ hãi lại vừa say mê. Bản thân Shimizu cũng luôn tỏ rõ sự yêu thích những “truyền thuyết đô thị” và thường làm phim về chúng.

Một cái tên “máu mặt” trong làng phim kinh dị cùng một vùng đất quái gở, đầy chết chóc hứa hẹn sẽ tạo ra rất nhiều cơn ác mộng kinh hoàng trên màn ảnh.

Ngôi làng kì quái bị xóa tên trên bản đồ Nhật Bản

Toàn bộ nội dung chính của Ngôi Làng Tử Khí (Inunaki Village/Khuyển Minh thôn) diễn ra tại một ngôi làng Nhật Bản có tên là Inunaki (inunaki/khuyển minh có nghĩa là chó tru). Với những ai yêu thích những điều bí hiểm, ma quái thì Inunaki không phải là một cái tên quá xa lạ vì đây là một ngôi làng có thật.

Làng Inunaki tọa lạc ở một vùng ngoại ô ở Nhật Bản. Mặc dù tồn tại, nhưng không mấy ai thực sự biết đường đến ngôi làng này. Ngay bên cạnh lối vào làng có một đường hầm lớn, nhưng hiện giờ đã không thể sử dụng. Chỉ có độc một cánh cổng ngăn cách làng Inunaki với khu vực lân cận, trên cổng treo nhiều tấm biển khác nhau.

Mỗi tấm biển đều có nội dung riêng, nhưng kỳ lạ nhất là biển báo "Hiến pháp và Luật pháp Nhật Bản không được áp dụng tại đây”. Sự quái dị của ngôi làng này còn thể hiện ở chỗ, các thiết bị điện tử được cảnh báo là đều không thể sử dụng được trong khu vực này. 

Ở một nơi mà luật pháp không tồn tại, thông tin liên lạc cũng hạn chế, liệu giới hạn của con người sẽ bị đẩy xa tới đâu?

Kii Muneyuki – nhà sản xuất của Ngôi Làng Tử Khí – cho biết: “Tôi muốn cạnh tranh bằng chính chủ đề thế mạnh của đạo diễn Shimizu Takashi. ‘Một thứ gì đó’ trong truyền thống vốn có của Nhật Bản, không phải do con người tạo ra, không có sự nhẹ nhàng. Và thế là tôi tìm đến làng Inunaki”.

Đoạn trailer toát lên vẻ bí ẩn, gây tò mò

Trailer mở đầu bằng một cuộc hội thoại trên xe hơi, giữa Kanae Morita (Ayaka Miyoshi) đang lái xe với gương mặt lo lắng với người cô khuất mặt, đang ngồi ở băng ghế sau. Giọng người cô bình tĩnh, trấn an người cháu của mình về “bọn họ” – những kẻ không có gì phải sợ hãi.

Ở con đường phía trước, từ trên trời lại rơi xuống những vật thể lạ lùng, không rõ hình dạng. Xe càng chạy, bóng dáng vật thể càng trở nên to hơn cho tới khi một vật trông như búp bê rơi xuống kính chắn ô tô của Kanae. Bóng đen bao trùm kèm tiếng kêu thất thanh của cô gái. Nhịp độ căng thẳng càng lúc càng được đẩy lên cao, khi Kanae quyết định đặt chân đến ngôi làng bị xóa sổ trên bản đồ. Cảnh một phụ nữ phun trào máu, một thân thể nằm co quắp đầy đau đớn, một vụ ẩu đả… lướt qua cho thấy nhiều chuyện không lành đang diễn ra tại ngôi làng.

Đỉnh điểm của trailer là phân cảnh xoay quanh chiếc bốt điện thoại màu vàng được cho là đã bị nguyền rủa. Hai giờ sáng, tiếng chuông điện thoại công cộng reo vang giữa cảnh đêm vắng vẻ. Kanae bắt máy và nghe thấy ba chữ: “Cứu em với!”.

Bất chấp những lời cảnh báo, Kanae vẫn dấn bước đi sau vào làng và liên tục phát hiện ra những việc chấn động? Đó là những chuyện gì? Ngôi làng bí ẩn đang che giấu những âm mưu gì? Và số phận những người dám đặt chân vào làng sẽ ra sao?

Làm quen Ayaka Miyoshi - cô gái bán trà sữa trong MV triệu view của Châu Kiệt Luân

Nhân vật chính của Ngôi Làng Tử Khí là cô gái trẻ Kanae Morita – một bác sĩ tâm lí lâm sàng, do nữ diễn viên trẻ Ayaka Miyoshi thủ vai. Ngôi sao 23 tuổi từng là thành viên của nhóm nhạc thần tượng Sakura Gakuin. Sau đó, cô chuyển hướng sang lĩnh vực người mẫu và diễn xuất.

4 tháng trước, Ayaka Miyoshi từng gây bão cộng đồng mạng khi tham gia diễn xuất chính trong MV “Wont’t Cry” của Jay Chou Châu Kiệt Luân. Nét đẹp thanh tao nhưng hiện đại của “cô gái bán trà sữa” Ayaka lập tức lọt vào “mắt xanh” của hàng triệu khán giả.

Gia tài phim ảnh của Ayaka tuy còn khiêm tốn nhưng đã có những tác phẩm rất ấn tượng như: Confessions, Inuyashiki, Dance with Me…

Trong Ngôi Làng Tử Khí, Ayaka Miyoshi sẽ phải đảm đương một vai diễn với nhiều cung bậc cảm xúc khi liên tục bị đẩy vào vô vàn tình huống khó lường. Sau khi anh trai mất tích Kanae phải liều lĩnh tìm đến ngôi làng chết chóc, nếm trải những điều kì dị chưa từng có như: vật thể lạ rơi từ trên trời, điện thoại đổ chuông lúc 2 giờ sáng, những tiếng khóc kêu cứu trong đêm... Liệu cô có đủ bản lĩnh để vượt qua tất cả những điều khủng khiếp đang chờ đợi ở phía trước?

  Ngôi Làng Tử Khí được phát hành tại các rạp toàn quốc vào đúng ngày lễ Valentine năm nay – 14.02.2020.