Ngôi Nhà Bươm Bướm – Khi nghệ sĩ gạo cội và các gương mặt trẻ cùng hội ngộ

Tin điện ảnh · Maii ·

Ngôi Nhà Bươm Bướm được chuyển thể từ vở kịch La Cage aux Folles nổi tiếng của Pháp.

Ngôi Nhà Bươm Bướm là bộ phim được chuyển thể từ vở hài kịch La Cage aux Folles nổi tiếng của Pháp năm 1973. Phim không chỉ gây chú ý với sự góp mặt của NSƯT Thành Lộc, vợ chồng nghệ sĩ hài Quang Minh – Hồng Đào, mà còn có sự tham gia của hai diễn trẻ đang lên là Hoàng Yến Chibi (Tháng Năm Rực Rỡ) và Liên Bỉnh Phát (Song Lang).

La Cage aux Folles từng được chuyển thể nhiều lần lên màn ảnh, trong đó nổi tiếng nhất có 2 phiên bản, 1 là bộ phim cùng tên năm 1978 của đạo diễn người Pháp - Ý Édouard Molinaro, 2 là phiên bản Mỹ mang tên The Birdcage, có sự tham gia đóng chính của cố diễn viên hài Robin Williams, Nathan Lane, Dianne Wiest…

La Cage aux Folles vốn là vở kịch hài đậm tính giải trí, nhưng nội dung thú vị và góc nhìn mới mẻ về tình yêu đồng giới đã khiến các nhà làm phim nước ngoài nói chung và Việt Nam nói riêng quyết định chọn La Cage aux Folles để đưa lên màn ảnh, khai thác khía cạnh tâm lý và tình cảm của hai người đàn ông ở tuổi xế chiều. Rắc rối bắt đầu xảy ra khi đứa con trai mà họ nuôi nấng muốn lấy vợ. Chuyện cũng chẳng có gì to tát nếu hai người không phải thuộc cộng đồng LGBT và cha mẹ vợ của người yêu con trai họ vốn rất cổ hủ. Vở kịch cũng như các phiên bản phim khác nhau đã mang đến cái nhìn rộng mở cho nhiều khán giả về tình yêu không phân biệt giới tính, bởi ai cũng có quyền được hạnh phúc.

Không chỉ gây chú ý với kịch bản nặng ký từ vở kịch nổi tiếng, Ngôi Nhà Bươm Bướm còn khiến người ta phải “ngoái đầu” khi có sự góp mặt của nhiều diễn viên gạo cội.

NSƯT Thành Lộc – Nghệ sỹ chuyên tâm với nghề

Là một diễn viên tâm huyết từ sân khấu cho đến màn ảnh, nghệ sĩ Thành Lộc luôn là người đảm bảo cho chất lượng các phim mà mình tham gia. Chú đồng thời cũng là bậc tiền bối của nhiều thế hệ diễn viên trẻ, được kính trọng và noi theo. Tận tụy và yêu nghề, NSƯT Thành Lộc luôn cố gắng trong từng vai diễn từ nhỏ đến lớn. Sau Ngôi Nhà Bươm Bướm, chú Thành Lộc sẽ xuất hiện trong web drama Phượng Khấu, bộ phim về đề tài cung đấu có tạo hình trang phục vô cùng ấn tượng.

Quang Minh và Hồng Đào – Cặp vợ chồng hài duyên dáng của Việt Nam và hải ngoại

Bên cạnh Thành Lộc, cặp đôi Quang Minh, Hồng Đào sẽ là hai diễn viên góp mặt trong bộ phim lần này. Từng được khán giả biết đến là những diễn viên hài duyên dáng và là cặp đôi được khán giả trong cộng đồng người Việt sống ở hải ngoại yêu thích, sự xuất hiện của cả hai được dự đoán sẽ mang đến cho khán giả những nụ cười rôm rả. Nếu ai từng yêu thích các vở hài kịch năm xưa của Quang Minh – Hồng Đào khi xưa, hẳn sẽ nhận phong cách hài của cô chú luôn có vẻ ý nhị, sâu sắc và nhân văn. Xuất hiện trong Ngôi Nhà Bươm Bướm lần này, khán giả hi vọng mảng hài mà cô chú mang lại sẽ không chỉ giúp khán giả cười, mà còn khiến họ mang nhiều suy ngẫm.

Xuân Trường – Gương mặt thân quen của những vai diễn khắt khe

Góp mặt Ngôi Nhà Bươm Bướm lần này còn có Xuân Trường – một diễn viên truyền hình dày dặn kinh nghiệm. Mặc dù khá kín tiếng nhưng khán giả có thể biết đến Xuân Trường qua các phim truyền hình dài tập và vai diễn Hai Lâm trong bộ phim Vị Tướng Tình Báo và Hai Bà Vợ. Từng thủ diễn nhiều vai nghiêm nghị và khắt khe, Xuân Trường được mong đợi sẽ đảm đương vai trò tạo nên kịch tính cho bộ phim Ngôi Nhà Bươm Bướm.

Hoàng Yến Chibi và Liên Bỉnh Phát – Cặp đôi trẻ hứa hẹn những điều mới mẻ

Bên cạnh bậc tiền bối, Hoàng Yến Chibi và Liên Bỉnh Phát sẽ là hai hậu bối đồng hành trong Ngôi Nhà Bươm Bướm. Mặc dù còn trẻ nhưng Hoàng Yến Chibi và Liên Bỉnh Phát đã gặt hái được một số thành công nhất định với hit phim Tháng Năm Rực Rỡ hay Song Lang. Sự kết hợp của cặp đôi trai tài gái sắc này chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều sự trông chờ.

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh – Từng chỉ đạo cho Lô Tô và Martin Nguyễn - Nhà sản xuất của Để Mai Tính

Sau Lô Tô, Ngôi Nhà Bươm Bướm sẽ là bộ phim thức 2 khai thác chủ đề LGBT của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh. Lô Tô xoay quanh những người phụ nữ sống trong thể xác đàn ông với sự tham gia của nghệ sĩ Hữu Châu. Liệu vị đạo diễn này có khắc phục được những điểm yếu và phát huy được những điểm mạnh trong Lô Tô để tạo nên một Ngôi Nhà Bươm Bướm thật xuất sắc? Câu trả lời đang chờ khán giả khi phim công chiếu.

Bên cạnh đó, Martin Nguyễn – nhà sản xuất mát tay với các phim tạo tiếng vang như Để Mai Tính 1 & 2, Yêu, Quả Tim Máu, Bụi Đời Chợ Lớn (đáng tiếc phim không được ra mắt), cũng sẽ tham gia thực hiện Ngôi Nhà Bươm Bướm.

Ngôi Nhà Bươm Bướm dự kiến công chiếu vào tháng 4.2019.