Người Kiến, điểm trừ nhỏ như kiến

Tin điện ảnh · LeMinhBao ·

Nằm trên mức trung bình với những màn trình diễn thật sự tuyệt vời cùng phong cách độc đáo, Ant-Man hay Người Kiến hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành một bộ phim về đề tài siêu anh hùng được mong chờ của Marvel Cinematic Universe.

Người Kiến đáng lẽ sẽ là một trong những siêu anh hùng đầu tiên xuất hiện nhưng trong kế hoạch phát triển những bộ phim bom tấn của Marvel nhưng dường như MCU đã không ưu tiên cho anh hùng tí hon này bằng nhiều lần trì hoãn dự án. Đứng dưới nhiều góc nhìn thì sự chậm trễ này thể hiện những vấn đề lớn trong kịch bản cũng như sự thiếu tự tin của nhà sản xuất. Chính sự chậm trễ đó đã đem đến một câu chuyện khá đơn giản và cũng tương tự như chính những câu chuyện về The Avengers từ cách đây ba năm trước. Tuy nhiên, có lẽ mọi việc đến với Marvel điều là những điều thần kỳ khi bộ phim cũng mang đến nhiều màn trình diễn tuyệt vời đáng mong đợi.

Trong cùng tuyến nhân vật anh hùng, Người Kiến xuất hiện được xem như một bộ phim về những siêu trộm. Bắt đầu là câu chuyện về một nhà nghiên cứu, tiến sĩ Hank Pym (do Micheal Douglas đóng) cùng người con gái của mình Hope van Dyne (Evangeline Lilly). Để tránh khỏi những âm mưu độc ác tấn công vào những công nghệ mà ông phát minh, tiến sĩ nhờ đến Scott Lang (do Paul Rudd thủ vai), là một người cha để giúp con gái của mình có một cuộc sống tốt hơn, phải chấp nhận làm những công việc không đúng với bản chất của mình. Từ đó, anh đã dùng bộ đồ của tiến sĩ Pym để trở thành siêu anh hùng bảo vệ mọi người. 

Với quy mô của một bộ phim bom tấn có kinh phí khổng lồ, Ant-Man vẫn chưa thật sự cuốn hút khán giả bởi cốt truyện khá đơn giản và dễ hiểu cùng những đánh giá khá giống một phiên bản khác của Iron Man phần 1. Tuy sử dụng lại những tài nguyên sáng tạo cũ nhưng không thể phủ nhận Ant-Man chính là một siêu phẩm của những kỹ xảo và những thiết kế tuyệt hảo. Môt bộ trang phục được xây dựng tạo nên một hình tượng Người Kiến có kết cấu hoàn hảo đáng mơ ước. Đạo diễn Peyton Reed đã tối đa hóa những món quà dành tặng cho khán giả với những vũ khí chiến đấu đặc biệt độc đáo và tạo ra một Scott Lang có năng lực siêu hạng trên những cảnh nền đầy tinh vi khi siêu anh hùng mang dáng vóc bé nhỏ lẩn khuất để phá vỡ những công nghệ phức tạp ngay từ bên trong máy chủ.

Chiếm cảm tình của khán giả với phong thái hòa đồng, Paul Rudd tỏ ra khá tự tin và thích hợp với vai diễn này khi tạo nên nhiều chi tiết diễn xuất khá thú vị, đầy lôi cuốn và đáng yêu. Tuy nhiên, anh vẫn đủ khả năng tự tạo cho mình cảm xúc tốt trong những phân cảnh kịch tính và chen lẫn hình ảnh của một ông bố sẵn sàng làm mọi thứ để trở về bên con gái của mình. Tình cảm cha con của những siêu anh hùng cũng được ưu ái khai thác với cặp bố con Hank - Hope. Mối quan hệ tuyệt vời này đã tạo cho khán giả có hiệu ứng cảm xúc tốt với những diễn xuất đầy cảm động. Đây có lẽ trở thành một điểm nhấn đặc biệt cho bộ phim thể hiện ý chí mạnh mẽ, chân thành dành cho cô con gái mất mẹ khi ông đang thực hiện một nhiệm vụ của S.H.I.E.L.D. Chưa hết, sự chú ý đặc biệt được dành cho Michael Pena trong vai trò một bạn chơi cũ của Scott Lang. Anh thật sự đã hoàn thành rất tốt vai diễn của mình tạo nên những chi tiết hài hước khá thông minh và là ngọn đèn phù hợp để tăng ánh sáng của anh hùng Người Kiến trong sự kiểm soát đàn kiến trong những nhiệm vụ lớn lao của mình.

Reyton Reed đã rất khéo léo khi sắp xếp những yếu tố tạo nên một bộ phim bom tấn không thể bỏ qua trong mùa hè này. Nhưng với cốt truyện khá đơn giản, bộ phim không khỏi khiến khán giả gợi nhớ đến một hình tượng mới tương tự của Iron Man và có chút chưa hài lòng. Tuy nhiên với một vài điểm trừ nhỏ, Ant-Man vẫn trở thành siêu anh hùng góp mặt trong bộ sưu tập những bom tấn hoành tráng trong hành trình xây dựng và mở rộng đã hơn 7 năm của Marvel.

Người Kiến khởi chiếu chính thức từ 24.7.2015, xem lịch chiếu của rạp gần bạn tại đây.