Người Kiến, mảnh ghép còn thiếu để mở ra Phase 3 cho MCU

Tin điện ảnh · IAMOLD ·

Ant-Man – Người Kiến là bộ phim mới nhất trong Marvel Cinematic Universe (MCU) với Paul Rudd vai chính Scott Lang. Phim bắt đầu với việc nhân vật chính…ra tù, thì anh ta vào tù bởi vì anh ta cướp vài thứ vì lí do lẽ phải (xem phim sẽ rõ) và Hank Pym (Michael Douglas) tiếp nhận Scott Lang để trở thành Người Kiến để xâm nhập vào “nơi nào đó” để cướp lấy “thứ gì đó” và nếu anh ta không làm thì thế giới sẽ gặp đại họa,(dường như lúc này thì thế giới MCU luôn luôn sẽ gặp thảm họa).

Lúc đầu thì tôi cũng rất hoài nghi (lẫn phấn khích) về phim khi tác giả nguyên gốc Edgar Wright ra tay nhưng sau đó lại bỏ dự án bởi vì Ed không thích việc đưa Ant-man vào MCU. Và thật sự điều đó chỉ là “đêm dài lắm mộng” vì thật sự đây là phim về Ant-man tuyệt nhất mà bạn sẽ được xem vào lúc này.

Paul Rudd thật sự đóng vai trò rất lớn trong phim khi anh ta thật sự có cái thần của người hùng, bạn thật sự thích và muốn “về phe” của anh ta. Và không thể không nói đến vai của Michael Douglas, mặc dù chúng ta không thấy mặt Douglas gần đây và có lẽ không hứng thú gì nhưng thật sự ông rất nhập vai là Hank Pym. Đến nỗi bạn thật sự tò mò rằng là khi còn trẻ Hank Pym đã đạt được những gì và ước rằng nó sẽ thành phim (mặc dù Douglas cũng đã già). Thật sự thì mức quy mô của phim không thật sự khổng lồ, cũng phải vì chúng ta vừa xem xong Avengers 2 hồi hè.

Bộ phim thật ra chỉ là một phiên bản về siêu trộm và hắn ta phải trộm một thứ gì đó. Nhưng chúng ta thật sự thích người kiến, anh ta có sức mạnh rất là thú vị, không chỉ vậy anh ta còn là một người rất thông minh và tính toán nữa. Trong phim sẽ có vô vàn những cảnh chiến đấu rất đã mắt (không hẳn hoành tráng như Avengers). Về phần nhân vật chính, tôi không quan tâm là ai nói gì nhưng thật sự Yellow Jacket (Corey Stoll) rất ngầu. Hắn thật sự khiến tôi nghĩ rằng mình phải hạ gục hắn (không thì tận thế XD). Chung quy thì bộ phim đã làm rất tốt việc giới thiệu Ant-Man tới thế giới và tới MCU, cùng lúc cũng có những cảnh quay về quá khứ của Hank Pym rất thú vị.

Đánh giá: cuối cùng thì tôi thật sự thích Người Kiến, bộ phim rất hài hước, những cảnh hành động rất đã mắt, cuộc đời của Hank Pym rất thú vị. Và cái cách mà Marvel đưa phim này vào MCU rất hợp lí đến mức nó giống như là một mảnh bị thiếu trong bức hình MCU vậy. Và nếu bạn không thích Ant-Man thì có lẽ bạn đã bị dị ứng với phim Marvel (cũng đúng) nhưng tôi và rất nhiều người khác thì không. Người Kiến chỉ là dấu chấm hết cho giai đoạn hai của MCU thôi, năm sau là lúc mà giai đoạn ba bắt đầu với nhiều biến cố hấp dẫn hơn nữa .

Đạo diễn Peyton Reed và dàn diễn viên: Evangeline LillyMichael PenaT.I. và David Dastmalchian.

Người Kiến – Ant-Man hiện đang chiếu ở các cụm rạp toàn quốc, xem lịch chiếu ngay tại đây