Người Kiến và Chiến Binh Ong - Xây dựng tuyến nhân vật tuyệt vời qua hành trình giải cứu Janet Van Dyne

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · KNTT ·

Người Kiến và Chiến Binh Ong sở hữu tuyến nhân vật khá tốt, thể hiện qua hành trình giải cứu Janet van Dyne.

Kéo xuống để xem tiếp

Như chúng ta đã biết, một điểm mà Marvel làm rất tốt đó là xây dựng tuyến nhân vật, cụ thể trong bộ phim ra mắt mới nhất của hãng phim siêu anh hùng này đó là Ant-Man & The Wasp - Người Kiến và Chiến Binh Ong.

[PHÂN TÍCH] Người Kiến và Chiến Binh Ong - Sẽ

[PHÂN TÍCH] Người Kiến và Chiến Binh Ong - Sẽ "chất" hơn nếu những chi tiết này không quá hời hợt

Người Kiến và Chiến Binh Ong đáng lẽ đã có thể thú vị hơn nữa nếu khai thác những chi tiết này sâu hơn.

Với 3 nhân vật Hank Pym, Hope van DyneJanet van Dyne cùng hạt nhân là anh chàng Scott Lang yêu mến, Marvel đã tạo ra một sợi dây liên kết giữa 4 nhân vật này với một mạch truyện thống nhất xuyên suốt 2 phần phim thông qua hành trình thất lạc và đi tìm lại người vợ của Hank. Có thể nói mặc dù Janet không xuất hiện quá nhiều trong cả hai bộ phim nhưng tầm quan trọng của nhân vật này đã thể hiện sự thông minh trong cách xây dựng cốt truyện của các nhà biên kịch Marvel. Hãy cùng Moveek nhìn qua về hành trình của đi tìm lại Janet của Người kiến và Chị Ong các bạn nhé!

Tan vỡ trong quá khứ

Hank va Janet trong một nhiệm vụ (SuperBroMovies)
Hank va Janet trong một nhiệm vụ (SuperBroMovies)

Hank Pym là một nhà phát minh đại tài, là người phát hiện ra hạt Pym cùng với bộ đồ Ant-Man có thể phóng to thu nhỏ cũng như bộ đồ cho người vợ của ông Janet van Dyne với biệt danh là The Wasp. Thế nhưng trong một nhiệm vụ giải cứu thế giới, do bộ điều khiển của ông không thể hoạt động nên Janet đã chấp nhận hy sinh để phá hủy quả tên lửa. Hank đã tự trách mình khi vợ của ông lạc vào thế giới lượng tử và dần trở nên xa cách cô con gái khi ông dành hàng năm trời để có thể tìm cách cứu vợ của mình. Và sự rạn nứt này có lẽ sẽ không bao giờ kết thúc nếu như Hank không để ý đến Scott.

Hàn gắn trong thực tại

Hank trò chuyện với Scott (IMDB)
Hank trò chuyện với Scott (IMDB)

Ở phần đầu của Ant-Man, Hank tìm đến Scott là để cậu có thể giúp ông thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn Darren Cross/Yellowjacket, một học trò yêu quý của Hank trong quá khứ, khỏi việc biến hạt Pym trở thành vũ khí quân sự và gây nguy hiểm cho thế giới. Điều này lại làm cho Hope càng tức giận hơn vì ông lại không tin tưởng giao bộ đồ cho cô con gái mà lại cho một tên trộm cướp vừa mới ra tù không ai hay biết. Thế nhưng chính Hank và cả Hope đều không nghĩ rằng Scott là người đã giúp cho hai cha con hàn gắn lại với nhau, và đem lại niềm tin rằng vợ của ông vẫn còn sống khi Scott rơi vào trạng thái hạ nguyên tử để có thể đánh bại Yellowjacket, thành công trong việc quay trở lại thế giới thực. Và dĩ nhiên niềm tin trở thành động lực để Hank và Hope xây dựng một cỗ máy có thể du hành vào thế giới lượng tử và giải thoát người phụ nữ yêu quý của họ.

Hope và Hank nghiên cứu cách đưa Janet trở về (IMDB)
Hope và Hank nghiên cứu cách đưa Janet trở về (IMDB)

Trong phần 2, một lần nữa, những sai lầm trong quá khứ của Hank Pym lại khiến ông và những người xung quanh gặp rắc rối khi việc đi vào thế giới lượng tử để giải cứu Janet bị gián đoạn bởi sự xuất hiện của kẻ phản diện bí ẩn - Ghost và tên tội phạm muốn đánh cấp phòng nghiên cứu của Hank - Sonny Burch. Marvel đã cho ta thấy những người có cá tính mạnh mẽ và có phần tự cao của một nhà thiên tài như Hank Pym và Tony Stark phải đối mặt với những hậu quả do tính cách đó của họ gây ra như thế nào, bởi nó không chỉ ảnh hưởng tới bản thân họ mà còn những người khác nữa.

Hannah John-Kamen trong vai Ghost (IMDB)
Hannah John-Kamen trong vai Ghost (IMDB)

Cụ thể tên phản diện Ghost thực chất là cô con gái tên Ava của một cộng sự mà Hank đã sa thải vì cho rằng người này đã đánh cắp các bản thảo của ông, dẫn đến việc người bố ám ảnh với việc tạo ra một cỗ máy khiến cả ông ta và mẹ của Ghost chết khi nó phát nổ, còn Ghost thì lại bị ảnh hưởng bởi cỗ máy và có thể tàng hình hay đi xuyên qua các vật thể. Để có thể tự cứu bản thân khỏi cái chết thì Ghost cần hút năng lượng của Janet bởi vì bà đã ở trong thế giới lượng tử suốt 30 năm nhưng điều này đồng nghĩa với việc Janet có thể chết, đương nhiên Hank, Scott và Hope phải ngăn chặn điều đó lại.

Janet tìm thấy Scott trong thế giới lượng tử (Heroic Hollywood)
Janet tìm thấy Scott trong thế giới lượng tử (Heroic Hollywood)

Khi rơi vào trạng thái hạ nguyên tử, Scott đã gặp Janet mà không hề hay biết và nhờ cuộc gặp gỡ này đã tạo ra liên kết "lượng tử" giữa hai người khi Scott có thể nhớ lại những kí ức của Janet mặc dù anh đang ở thế giới bên ngoài. Và nhờ có Scott mà Janet mới có thể nói chuyện lại với người chồng và con của mình sau 30 năm xa cách khi cánh cổng đến thế giới lượng tử được mở ra. Nhưng cũng không thể không nhắc đến Hope và Hank, một người con gái vô cùng yêu mẹ và luôn mong bà ấy sẽ trở về và một người chồng hi vọng có thể sửa chữa những sai lầm của mình để gặp lại người vợ yêu quý. Cả ba đã cùng nhau đưa Janet trở về, tuy niềm vui của họ không kéo dài lâu.

Một niềm hi vọng “nhỏ nhoi” cho tương lai

Concept art bị leak của Avengers 4
Concept art bị leak của Avengers 4

Mọi sai lầm, mọi sự tan vỡ và rạn nứt trong quá khứ của gia đình tiến sĩ Hank Pym đều đã được sửa chữa với sự xuất hiện của Scott Lang. Và dường như chàng Người kiến tí hon này cùng với những phát hiện mới về thế giới lượng tử sẽ đóng một vai trò tương tự trong Avengers 4, khi anh có thể sẽ là người sửa chữa những gì mà Thanos đã gây ra khắp cả vũ trụ, mang cả ba người họ cũng như có thể là đứa con gái yêu quý của anh trở về.