Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử hụt hơi ở phòng vé

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử nằm trong những phim hụt hơi phòng vé nhanh nhất lịch sử MCU chỉ trong tuần thứ hai ra mắt.

Không phải phim Marvel nào cũng có thể là Avengers: Endgame. Đó là cảm nhận của các nhà phân tích phòng vé sau khi bộ phim mới nhất của Vũ trụ Điện ảnh Marvel Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử (Ant-Man and the Wasp: Quantumania) sụt giảm mạnh về doanh thu nhanh nhất từ cuối tuần đầu tiên đến cuối tuần thứ hai trong lịch sử của các thương hiệu điện ảnh.

Lịch chiếu Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử và mua vé Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử tại Moveek

Sau khi kiếm được $106,1 triệu trong ngày thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật đầu tiên tại các rạp chiếu phim trong nước, Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử chỉ thu được $31,9 triệu vào cuối tuần – một con số khiêm tốn đối với những bộ phim MCU. Bộ phim đã chứng kiến tỷ lệ giảm lên đến 69,8%.

Shawn Robbins, trưởng bộ phận phân tích tại BoxOffice.com, cho biết: “Đây là sự sụt giảm có phần gay gắt hơn dự kiến, nhưng khoan hãy làm mọi thứ nghiêm trọng hơn. Phim Marvel ngày càng có xu hướng được chiếu trước trong nhiều năm nay, và điều đó có lẽ còn phức tạp hơn một chút bởi thực tế là các rạp hiện đang tính phí vé cuối tuần mở màn cao hơn so với những ngày và tuần tiếp theo.

Bộ đôi Người Kiến và Chiến Binh Ong không thể gánh được doanh thu choa Quantumania | Hollywood Reporter
Bộ đôi Người Kiến và Chiến Binh Ong không thể gánh được doanh thu choa Quantumania | Hollywood Reporter

Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử là một trong những phim Marvel bị đánh giá tệ nhất, với 48% điểm “thối” từ các nhà phê bình trên Rotten Tomatoes. Tuy nhiên, người hâm mộ dường như rất thích bộ phim, số điểm từ họ là 83% trên thang đo độ tươi.

Tuy nhiên, các phim bom tấn thường có xu hướng giảm đáng kể từ cuối tuần đầu tiên sang cuối tuần thứ hai, do nhu cầu tăng cao trong khoảng thời gian đầu tiên phim ra rạp khiến khán giả xem phim ngay khi chúng mở màn. 30 phim khác của Marvel dao động từ mức giảm 44% cho Black Panther năm 2018 đến mức giảm 67,8% của Black Widow. Thor: Tình Yêu Và Sấm Sét, Doctor Strange in the Multiverse of MadnessSpider-Man: No Way Home, hợp tác sản xuất với Sony, tất cả đều giảm hơn 67% trong tuần thứ hai.

Collider
Collider

Song, Thor: Tình Yêu Và Sấm Sét tiếp tục thu về $760 triệu trên toàn cầu, Multiverse of Madness thu về $952 triệu và No Way Home đạt $2 tỷ tiền bán vé, Robbins nói: “Xét một cách tổng thể, Marvel vẫn đang là thương vụ sinh lời và ít rủi ro nhất trong lịch sử (tính đến thời điểm hiện tại).”

Cuối tuần qua, Cocaine Bear của Universal đã kiếm được $23 triệu. Bộ phim hài-kinh dị xếp loại R này đạt 63% doanh thu bán vé từ nhóm khán giả từ 18 đến 34 tuổi, cũng là nhóm khán giả thường được các phim siêu anh hùng kinh phí lớn nhắm đến.

Jeff Bock, nhà phân tích cấp cao của Exhibitor Relations cho biết: “Universal có thể không thành công với Dark Universe, nhưng “Snark” Universe của họ vẫn sống tốt.” Nhận định này được đúc kết khi những phim như Violent Night, M3gan, và giờ là đến Cocaine Bear, thành công vượt xa mong đợi tại phòng vé. Điều này cho thấy rằng khán giả quan tâm đến sự đa dạng của các thể loại khi đến rạp.

Lịch chiếu Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử và mua vé Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử tại Moveek

Con gấu phê cần đang đạp đổ thống trị phòng vé nội địa của Quantumania | CBR
Con gấu phê cần đang đạp đổ thống trị phòng vé nội địa của Quantumania | CBR

Theo Paul Dergarabedian, nhà phân tích truyền thông cấp cao của Comscore, Cocaine Bear dường như đã thu hút sự chú ý của công chúng chỉ sau một đêm và thúc đẩy làn sóng quan tâm cũng như sự hoài nghi, bộ phim thu hút một lượng khán giả khao khát điều gì đó khác thường. Và bộ phim nghe “khùm điên” như Cocaine Bear đáp ứng được khao khát đó. Dergarabedian cho biết: “Rõ ràng là [thị trường] có nhu cầu về mọi thể loại phim và cuối tuần này đã cho thấy sự đa dạng của các bộ phim có thể thúc đẩy lợi nhuận phòng vé thế nào.

Kang the Conqueror sẽ xuất hiện ra sao trong Loki 2?

Kang the Conqueror sẽ xuất hiện ra sao trong Loki 2?

Tạm gác Ant-Man 3 qua một bên, Loki season 2 sẽ giới thiệu một trong những biến thể Kang thông minh nhất vũ trụ.

Vì sao Ant-Man And The Wasp: Quantumania không được lòng giới phê bình?

Vì sao Ant-Man And The Wasp: Quantumania không được lòng giới phê bình?

Ant-Man and The Wasp: Quantumania (Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử) là bộ phim thứ 2 của MCU nhận số điểm thấp trên Rotten Tomatoes, chỉ xếp ngay sau Eternals với 58% cà chua thối.

Nguồn: CNBC