Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử - Những phiên bản Kang đáng kể của MCU

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử đã đem đến cho MCU rất nhiều Kang, nhưng sẽ có những phiên bản trọng yếu hơn.

Kéo xuống để xem tiếp

Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử chính thức trình làng một phản diện được xác nhận là khủng khiếp hơn cả Thanos. Đó chính là Kang the Conqueror. Làm thế nào mà một kẻ chinh phạt có thể kinh khủng hơn Thanos, kẻ đã xóa sổ một nửa dân số trên khắp vũ trụ, kẻ nghiền nát nhiều hành tinh vì lý tưởng điên rồ của gã, kẻ đã khiến các Avengers gục ngã? Câu trả lời là nhân kẻ chinh phục lên hàng trăm biến thể.

Lịch chiếu Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử và mua vé Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử tại Moveek

Kể từ khi series Loki giới thiệu chúng ta với khái niệm Variant (Biến thể thời gian), mọi thứ ở MCU đã trở nên phức tạp hơn. Nếu một kẻ xấu đã đủ tệ, hãy tưởng tượng nhiều biến thể của hắn tồn tại song song với nhau, với nhiều quyết định càng khiến thêm nhiều biến thể xuất hiện và dòng thời gian ngày càng sinh sôi. Đó là thế giới hỗn loạn của Đa vũ trụ và Kang là kẻ chinh phạt ở mọi dòng thời gian, vũ trụ được biết đến. Thanos chỉ khuất phục hành tinh này đến hành tinh khác, Kang đã khuất phục vũ trụ này đến vũ trụ kia, từ dòng thời gian này đến dòng thời gian nọ. Và đến một lúc nào đó, những biến thể này còn chiến đấu với nhau danh quyền thống trị.

The Ringer
The Ringer

Những Avenger của Phase 5 sẽ phải chiến đấu với tất cả những biến thể của Kang the Conqueror, như cái kết của Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử đã gợi ý. Song, có những biến thể Kang có mức độ nguy hiểm hơn cả với bản tính xảo quyệt với sức mạnh chạm ngưỡng vô song. Và họ đã có mặt ở MCU.

Chú ý, bài viết có spoil về bộ phim Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử.

1. MCU’s Kang the Conqueror

Nhân vật gây tiếc nuối nhất trong Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử | Youtube
Nhân vật gây tiếc nuối nhất trong Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử | Youtube

Là “trùm cuối” của bộ phim Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử và được Lượng tử Giới khiếp sợ, Kang the Conqueror của MCU là biến thể chính thức ra mặt đe dọa MCU và tất cả những công dân của nó. Kang the Conqueror của MCU là một chiến binh dày dặn, một chiến lược gia và kẻ độc tài có năng lực. Bằng chứng là hắn đã biến nhà tù giam cầm hắn thành đế chế của riêng mình – một thành tựu mà không phải ai cũng có thể đạt được.

Phiên bản Kang này chia sẻ nhiều khả năng tương tự với nguyên tác truyện tranh. Qua màn thể hiện của Jonathan Majors, Kang hiện lên thật sự đe dọa. Bên cạnh đó, Kang đã đi qua nhiều vũ trụ và đã đối đầu lẫn chiến thắng nhiều biệt đội Avengers. Scott và Hope thực sự may mắn khi sống sót sau màn đụng độ này. Mục tiêu của Kang này là khuất phục tất cả các phiên bản của chính hắn để ngăn chặn một thảm họa thế giới chưa sẵn sàng để đối mặt – các Kang liên minh chiếm đóng vũ trụ. Nhưng hắn đã thất bại và bị các biến thể ấy đày ải ở Lượng tử Giới. Song, theo những gì bộ phim thể hiện, phiên bản Kang không hề tốt đẹp hơn bao nhiêu.

2. Victor Timely – AKA Kang Prime

Victor Timely trrong Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử | Nerdist
Victor Timely trrong Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử | Nerdist

Lần đầu Victor Timely xuất hiện là ở đầu truyện Avengers Annual #21, nhân vật này là một nhà phát minh lỗi lạc và một doanh nhân tài ba. Sự xuất hiện của hắn trong MCU được ghi nhận vào đoạn after-credit cuối cùng. Trong đó, Loki và Mobius quay về thời đại Victoria và chứng kiến Victor Timely đang trình bày góc nhìn của hắn về thời gian. Mobius đã rất kinh ngạc trước sự kinh hoàng của cộng sự Loki đứng trước một biến thể của Kang. Bởi lẽ, Morbius không biết được cuộc gặp gỡ giữa anh và Kang He Who Remained ở cuối series Loki.

Trên thực tế, Victor Timely chỉ là vỏ bọc của Kang Prime. Đúng như tên gọi, đây là bản gốc mang tên Nathaniel Richards, là cư dân của Trái Đất-6311, nơi mà loài người chưa từng trải qua thời kỳ đen tối, sinh ra trong thế kỷ 30 trong tương lai. Kang Prime có một hành trình kỳ lạ từ anh hùng đến phản diện, cốt là để ngăn cản bản thân trở thành kẻ chinh phạt mà vũ trụ khiếp sợ sau này. Nhưng số phận đã an bài cho Nathaniel và anh ta cuối cùng cũng chấp nhận nó. Trở thành Kang the Conqueror bắt đầu với việc khám phá ra cỗ máy thời gian của tổ tiên mình, vốn là nhà bác học tài ba nhất vũ trụ từng biết đến.

Sau nhiều năm chinh phạt, Kang đã để mắt đến Trái Đất 616, tức thực tại chính của MCU hiện tại. Nhưng nhóm Avengers nơi đây đã liều mình ngăn cản kế hoạch của Kang Prime, khiến hắn thất bại thảm hại. Kang sau đó đã trở lại thế kỷ 20, lấy danh tính là Victor Timely và bắt đầu xây dựng một đế chế ngầm dưới danh nghĩa thành phố Chronopolis, chờ đợi và chuẩn bị cho cuộc chinh phạt tiếp theo.  

Loki đã tìm về thời điểm Kang Prime sống dưới vỏ bọc Victor Timely cho thấy vai trò của hắn không hề tầm thường trong tương lai của MCU. Vì biến thể này không hề kém cạnh khi nói đến sức mạnh, chưa kể đến sở hữu khối óc thiên tài.

3. Mr. Gryphon

Mr. Gryphon đã được nhắc đến trong series Loki | CBR
Mr. Gryphon đã được nhắc đến trong series Loki | CBR

Người đọc truyện tranh sẽ biết đến cái tên này trong đầu truyện All-New, All-Different Avengers #1 (2015), nhưng đối với những mọt phim, họ đã được giới thiệu với Mr. Gryphon từ trước cả khi Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử ra mắt. Chính xác hơn là trong series Loki, nhưng trên thực tế nhân vật này không hề xuất hiện một cách vật lý, mà được bộ phim giấu kín trong những chi tiết tưởng chừng như là không quan trọng.

Trong Loki, khi Loki bị đưa đến điểm tận cùng của thời gian, một tàn tích thoáng qua trong mắt khán giả - Tháp Qeng. Thật ra, Mr. Gryphon là người thành lập tập đoàn Qeng (từ phát âm gần giống với Kang) và đa mua lại tòa tháp từ tập đoàn Stark, và có mối liên hệ với một người ngoài hành tinh thuộc Chitauri tên Warbringer. Các Avengers sau này đã phát hiện Mr. Gryphon là một biến thể của Kang bị mắc kẹt trong thế kỷ 21. Không muốn chờ đợi đến thời điểm hắn bắt đầu đế chế của mình trong tương lai, Gryphon muốn khởi động sớm cuộc chinh phạt định mệnh của hắn ngay tại thế kỷ 21 thông qua tập đoàn Qeng.

Khi xâu chuỗi lại dòng thời gian của MCU, khi Sylvie – phiên bản variant nữ của Loki – quyết định giết He Who Remained, dòng thời gian và thực tại chính thức bị vỡ và “giải phóng” các biến thể của Kang vào thực tại MCU, trong đó sẽ có thực tại mà Mr. Gryphon tồn tại. Như vậy, hắn cũng là biến thể Kang đầu tiên MCU biết đến, dù chỉ được gợi ý mà thôi.

Lịch chiếu Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử và mua vé Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử tại Moveek

4. Rama-Tut

Rama-Tut đã chính thức xuất hiện ở Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử trong đoạn mid-credit của bộ phim. Rama-Tut ăn mặc như một Pharaoh, đứng tranh cãi với 2 biến thể khác của Kang. Lý do đằng sau tạo hình này là vì phiên bản Kang này đã khuất phục Ai Cập, và mặc dù không phải là phiên bản Kang hùng mạnh nhất, hắn đã giao tranh với một một trong những nhân vật vĩ đại nhất mọi thời đại, En Sabah Nur. Thời điểm đó, En Sabah Nur là một thành viên trong Fantastic Four.

Người đột biến đầu tiên, còn được gọi là Apocalypse, đã góp phần vào sự sụp đổ của Rama-Tut, với sự giúp đỡ của Fantastic Four, những người đã bị loại khỏi thời đại của chính họ. Rama-Tut quay trở lại tương lai sau thất bại nhưng cuối cùng vẫn trở lại dòng thời gian quá khứ để quấy rối Avengers.

5. Immortus

Immotus trong truyện tranh | Nerdist
Immotus trong truyện tranh | Nerdist

Trong Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử, phiên bản Kang Immortus cũng xuất hiện trong mid-credit. Đây là phiên bản tương lai của Rama-Tut. Trong nguyên tác, Immortus, như bạn đoán qua tên của hắn, là người bất tử, nhưng bên cạnh đó, hắn không có siêu năng lực. Có thể nói, Immotus là phiên bản Kang yếu nhất trong số các biến thể được biết đến, nhưng anh ta có khả năng là chìa khóa để đánh bại Kang.

Immortus trung thành với TVA và được định sẵn để cai trị Limbo, một chiều không gian tồn tại bên ngoài dòng thời gian. Immotus tự xưng là Chúa tể thời gian, và một phần công việc của ông ta trong cương vị người giữ thời gian là theo dõi và kiểm soát những điểm khác nhau trong dòng thời gian do những phiên bản khác của Kang gây ra, như Kang và Rama-Tut. Như vậy, vai trò của Immotus trong đây có vẻ không đơn giản như bề ngoài.

6. Iron Lad

Có vẻ như Iron Lad trong Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử đã khác đi rất nhiều. Ở trên là tạo hình trong truyện tranh | CBR
Có vẻ như Iron Lad trong Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử đã khác đi rất nhiều. Ở trên là tạo hình trong truyện tranh | CBR

Một phiên bản Kang mà người hâm mộ truyện tranh không thể bỏ qua trong đoạn mid-credit của Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử là Iron Lad. Tuy nhiên, nếu bạn không nhận ra hắn cũng không sao. Vì Iron Lad trong phim có tạo hình hoàn toàn khác biệt với nguyên tác. Iron Lad trong đây là sự kết hợp của giữa Mr. Gryphon và Silver Centurion – phiên bản Kang khác nữa. Trông hắn ta tăm tối và độc ác hẳn là mục đích của MCU, vì theo nguyên tác, Iron Clad là phiên bản siêu anh hùng của Kang. Song, Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử chắc chắn muốn hắn ở vai trò phản diện.

Iron Lad theo nguyên tác truyện tranh là phiên bản anh hùng mà Kang thời trẻ đã trở thành để ngăn chặn bản thân thành kẻ chinh phạt vũ trụ. Tất nhiên, điều đó đã không thành. Iron Llad trong MCU đã già dặn hơn, và chỉ có một mục tiêu, quy tụ các biến thể Kang khắp Đa vũ trụ để bóp chết Avengers trước khi họ nhận thức được sự tồn tại và dã tâm chinh phạt ngút trời của chúng.

7. He Who Remained

Lịch chiếu Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử và mua vé Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử tại Moveek

Một phiên bản Kang đã xuất hiện trong MCU trước cả Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử. Vũ trụ Điện ảnh Marvel đã tiếp tục mở rộng với loạt series như Loki. Trong đây, Loki được “chiêu mộ” bởi TVA – cơ quan quản lý và bảo vệ các dòng thời gian mang tên Sacred Timeline. Loki lại chỉ muốn biết một điều: ai đã tạo ra nơi này, nơi có thể biến đá vô cực thành đồ chặn giấy vô tri. Đến cuối, câu hỏi đã có câu trả lời. He Who Remains, một biến thể của Kang, đã thành lập TVA để làm một việc – ngăn chặn những biến thế của chính anh ta mở những cuộc xâm lược đến vũ trụ này. Và anh ta đã thành công bằng cách tạo ra và giữ gìn Sacred Timeline sau trận chiến xuyên Đa vũ trụ do các biến thể của anh gây ra. Điều này cũng biến He Who Remains trở thành biến thể Kang hùng mạnh nhất trong MCU tính đến thời điểm hiện tại.

He Who Remains áp chế được những biến thể của mình, hoặc ít nhất là cô lập họ khỏi dòng thực tại trong Loki, nhưng không thể đứng ngoài số phận. Khi đối mặt với Loki và Sylvie, anh ta đã cho cả hai lựa chọn. Một là giết anh ta để được “tự do”, một khái niệm trở nên hão huyền khi có sự xuất hiện của TVA, hoặc điều hành TVA theo ý muốn, miễn sao bảo vệ được Sacred Timeline. Sylvie đã chọn giết biến thể này, đồng thời phá vỡ dòng thực tại mà He Who Remains đặt ra để áp chế các biến thể của mình. Từ đó, các Kang tỏa đi khắp dòng thời gian, thực tại. Có thể nói, phiên bản này là điểm số 0 khởi động những gì sẽ diễn ra tiếp theo đó trong MCU, kể cả Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử.

Người Kiến Và Chiến Binh Ong - 6 khả năng đáng kinh ngạc của Ant-Man

Người Kiến Và Chiến Binh Ong - 6 khả năng đáng kinh ngạc của Ant-Man

6 khả năng sau đây chưa được khai thác về Ant-Man. Hi vọng một ngày có thể được thấy chúng trên màn ảnh.

Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử - Tất tần tật những điều bạn cần biết về Kang

Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử - Tất tần tật những điều bạn cần biết về Kang

Kang the Conqueror, kẻ chinh phạt thế giới xuyên thời không, siêu phản diện hùng mạnh của Multiverse Saga. Lịch chiếu Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử và mua vé Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử tại Moveek.