Người Nhện Xa Nhà có thể là bước đệm cho màn crossover cùng Venom

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · vegeta2404 ·

Trailer mới nhất của Người Nhện Xa Nhà vừa bật mí một kẽ hở trong dòng thời gian và không gian, cho phép các nhân vật từ những Earth khác du hành vào thế giới của chúng ta.

Trailer mới nhất của Người Nhện Xa Nhà vừa bật mí một kẽ hở trong dòng thời gian và không gian, cho phép các nhân vật từ những Earth khác du hành vào thế giới của chúng ta. Nếu Mysterio của Jake Gyllenhaal làm đúng như những gì hắn nói, thì đây sẽ là cánh cửa để Sony đưa series Venom của mình vào bom tấn Spider-Man của MCU.

Nguồn ảnh: Sony
Nguồn ảnh: Sony

Ai cũng biết rằng Sony luôn muốn để hai nhân vật này gặp lại nhau sau lần Spider-Man và Venom chạm trán trong Spider-Man 3 vào năm 2007. Tuy phim đạt doanh thu rất cao nhưng lại nhận những đánh giá tiêu cực về hình tượng Venom. Nhưng lần này, Venom mang dáng dấp và tính cách sát với truyện tranh hơn, đem về cho sinh vật ngoài hành tinh này doanh thu $855 triệu, vượt mặt tất cả những phim khác cùng thương hiệu Spider-Man, trừ Spider-Man 3Người Nhện: Trở Về Nhà.

Sony cũng có cái nhìn rất tích cực về tương lai của hai nhân vật ăn khách này vì nếu cả hai cùng xuất hiện trên một màn ảnh thì không biết sẽ bùng nổ tới mức nào. Như vậy thì chắc chắn sẽ có “người thứ ba” đóng vai phản diện chính để Spider-Man và Venom hợp tác sau khi choảng nhau tưng bừng (theo người viết đó sẽ là Kraven the Hunter, kẻ có ý định săn lùng một trong hai, nhưng sau đó lại chọn trừ khử cả đôi).

Nếu mùa hè này mà Người Nhện Xa Nhà đạt doanh thu trên $900 triệu và Venom 2 cải thiện được những thiếu sót của phần trước thì sự kết hợp này vượt mốc $1 tỉ cũng không có gì lạ.

Nguồn ảnh: Marvel
Nguồn ảnh: Marvel

Sony cũng rất chú trọng việc tối đa hóa doanh thu từ stream, đặc biệt khi họ có khả năng cao sẽ phải bán cho một công ty lớn khác trong vài năm tới. Và mặc cho khán giả có lăn tăn về chuyện Venom có được vào MCU hay không thì màn crossover giữa hắn và Spider-Man làm khuynh đảo phòng vé là việc không phải bàn cãi.

Điều Sony cần làm để đạt được mục tiêu trước mắt là đưa những phiên bản Spider-Man khác lên màn ảnh mà không đụng tới cục vàng của MCU, vì chẳng ai muốn đặt đứa con cưng của mình vào một dự án lớn và mạo hiểm như vậy sau đợt reboot thương hiệu Spider-Man quá thành công. Cái tên sáng giá nhất cho Sony có thể là phiên bản live action của Mile Morales, chàng Người Nhện của Spider-Man: Into the Spider-Verse (phim hoạt hình vừa đem lại giải Oscar cho Sony năm ngoái).

Tuy nhiên, với viễn cảnh mà Marvel sắp lấy lại thương hiệu Spider-Man do Sony Pictures sắp phải bán cho công ty khác, thì quỹ thời gian để phát triển tối đa tiềm năng của cả Spider-Man và Venom ngày càng bị thu hẹp. Mặt khác, Sony lại muốn thuyết phục Marvel mua lại quyền sở hữu Spidey trước khi mất trắng do phải bán Sony Pictures. Bằng cách đó, họ có thể gỡ gạc đôi chút từ thương hiệu này.

Nguồn ảnh: Marvel
Nguồn ảnh: Marvel

Trong trường hợp đó, vị thế của Marvel lại được chống lưng nhờ vào sức ảnh hưởng quá lớn của Spider-Man tới việc định giá Sony; nghĩa là giá bán Sony Pictures sẽ thay đổi tùy theo độ nặng của các phim về Spider-Man khi đem so với các sản phẩm khác của Sony. Nói cách khác, nếu có thể khiến Spider-Man chiếm một tỉ trọng quá lớn trong doanh thu mảng điện ảnh của Sony thì người mua sẽ có thể vịn vào đó để ép giá.

Đó là lý do thời điểm vàng để Sony thực hiện thương vụ trong vài năm tới, khi Người Nhện Xa Nhà, MorbiusVenom 2 đã ra rạp nhưng những phim khác về Spider-Man thì chưa. Bằng cách này, Sony vẫn thu được tối đa tiền vé cho các nhân vật và có quyền đòi hỏi một mức giá cao hơn với Marvel nhưng số lượng phim về Spider-Man vẫn được giữ ở mức tối thiểu, trong lúc họ lên kế hoạch sản xuất những phim khác phòng hờ Marvel từ chối. Song, các phim khác mà Sony phát hành trong năm 2019 và 2020 như Men In Black, Once Upon a Time in Hollywood, Angry Birds Movie 2, Zombieland 2: Double Tap, Charlie's Angels, Little Women, Masters of the Universe, Bad Boys for Life, Peter Rabbit 2, Monster Hunter, Hotel Transylvania 4 cũng giúp Sony gỡ gạc lại phần nào.

Nói tóm lại, Sony cần làm được gì đó để thu hút khán giả và thúc giục khách hàng quyết định mau lẹ hơn. Khi làm được như vậy, họ còn khiến thương vụ Spider-Man với Marvel khả thi hơn nữa.

Nguồn ảnh: Sony
Nguồn ảnh: Sony

Lại nói tới màn crossover giữa Spider-Man và Venom, nếu chỉ tính lợi ích trước mắt thì Spider-Man của MCU có lẽ sẽ sáng giá hơn một Miles Morales ít được biết đến. Điều đó cũng có nghĩa là Marvel phải lấy lại quyền sở hữu Spider-Man sớm nhất có thể, với cái giá không phải là nhỏ, để ngăn không cho Sony đưa Spidey vào Venom, để rồi ảnh hưởng tới kế hoạch giới thiệu một symbiote sát với nguyên tác hơn trong series Spider-Man của Marvel.

Secret Wars có lẽ là phương án khả thi nhất khi các siêu anh hùng đồng hành cùng Spidey để chống lại một rừng tên phản diện từ các thực tại khác đổ bộ vào MCU, trong số đó sẽ có Venom, kẻ nhảy phe để tạo cơ hội cho con symbiote xuất khỏi Eddie nhập vào Peter. Chi tiết này không những tôn trọng nguyên tác Secret Wars mà còn tận dụng tốt nhân vật từ phim solo của Venom.

Nguồn ảnh: Sony
Nguồn ảnh: Sony

Về phần Eddie thì sao? Sẽ ra sao nếu hắn vẫn lang thang ở New York và dõi theo Peter chờ cơ hội cướp lại symbiote? Đây cũng là một cách lồng ghép những thương hiệu vào với nhau mà vẫn hướng mạch phim gần với truyện tranh để MCU có thể khai thác tốt hơn.

Theo nhận định của người viết, Sony vẫn đang đứng giữa những lựa chọn, bao gồm những hướng đi kết hợp Spidey và Venom để tạo nên cơn sốt thật sự mà vẫn không ảnh hưởng tới hướng phát triển nhân vật của Marvel. Nhưng bàn về tương lai của các nhân vật của thương hiệu Spider-Man, Marvel luôn có sẵn những lợi thế nhất định trong thương vụ này. Tất cả những gì chúng ta có thể làm là chờ đợi những động thái tiếp theo từ hai bên.

Người Nhện Xa Nhà sẽ chịu tác động ra sao từ Avengers: Hồi Kết

Người Nhện Xa Nhà sẽ chịu tác động ra sao từ Avengers: Hồi Kết

Lưu ý, bài viết tiết lộ tình tiết từ Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết) và Spider-Man: Far From Home (Người Nhện Xa Nhà), bạn đọc nên cân nhắc.

Người Nhện Xa Nhà - Mysterio trở thành anh hùng là hướng đi đúng với truyện tranh

Người Nhện Xa Nhà - Mysterio trở thành anh hùng là hướng đi đúng với truyện tranh

Trailer Người Nhện Xa Nhà cho thấy Mysterio dường như là một chàng trai tốt và Jon Watts chỉ ra, nhân vật thực sự đã là một anh hùng, ít nhất là với công chúng.

Nguồn: Forbes