Nguyên nhân Dany vẫn có thể có con trong Game of Thrones

TV Series · Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Mùa 7 của Game of Thrones chứa đựng rất nhiều các plot twist, và tập phim “Beyond the Wall” đã giới thiệu một cú twist khá đau lòng.

Mùa 7 của Game of Thrones chứa đựng rất nhiều các plot twist, và tập phim “Beyond the Wall” đã giới thiệu một cú twist khá đau lòng. Trong khi Jon và nhóm của mình đang thám hiểm vùng phương bắc xa xôi để bắt về một xác sống, Tyrion đang cố thuyết phục Dany rằng cô ấy cần chỉ định một cái tên trở thành người thừa kế phòng khi cô chết. Chúng ta biết rằng Dany không tin cô có thể có con, và “Mẹ Rồng” là thiên chức duy nhất cô sẽ làm. Theo những gì Dany biết, những thứ còn sót lại của triều đại Targaryen sẽ sống và chết theo cô. Đây chính là suy nghĩ làm phiền lòng cô, nhưng đây cũng có thể là một suy nghĩ vô căn cứ. Có nhiều chứng cứ cho thấy rằng Dany vẫn có thể có con nếu cô thật sự muốn.

Phải thừa nhận có nhiều dấu hiệu chỉ ra rằng Dany đã mất khả năng sinh con. Cô đã bị sẩy thai một lần vào cuối mùa 1, phần nào liên quan đến phép thuật máu của Mirri Maz Duur lúc ấy đang tiến hành trả thù vì những gì Dothraki đã làm với ngôi làng của cô ấy. Mirri Maz Duur có thể đã khiến Dany không thể thụ thai. Hơn nữa, Dany cũng không hề có thai dù thường xuyên mặn nồng với Daario tại Meereen. Ngoài ra, Dany trong sách A Song of Ice and Fire cũng đã bị thuyết phục từ cuối tập đầu tiên rằng cô sẽ không bao giờ có thể sinh con.

Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn không nên loại bỏ khả năng Dany sẽ có con. Trong tiểu thuyết A Game of Thrones của George R. R. Martin, Dany đã tự suy diễn thông qua lời nói của Mirri Maz Duur. Khi Dany hỏi khi nào Drogo sẽ trở lại, Mirri Maz Duur đã trả lời (tạm dịch):

Khi mặt trời mọc ở phía tây và lặn ở hướng đông. Khi biển cạn và núi lả tả trong gió như những chiếc lá rơi. Khi bào thai của cô đạp bụng lần nữa, và cô ôm ấp một sinh linh. Chỉ khi đó hắn ta mới trở về.”

Giờ, dù bạn không đọc A Game of Thrones, thì đoạn văn trên vẫn có phần nào quen thuộc. Phiên bản Mirri Maz Duur của show đã nói gần như chính xác từng từ trên trong tập cuối cùng của mùa 1, nhưng tập phim lại đặc biệt bỏ qua dòng thoại về bào thai của Dany. Đoàn làm phim đã bỏ một dòng thoại mà có thể xác minh sự bất lực trong việc sinh con của Dany. Các nhà làm phim có lẽ đã có kế hoạch cho Dany có con, thậm chí là ngay từ mùa phim đầu tiên, và họ không muốn việc đó bị phá hỏng bởi Mirri Maz Duur.

Dù nguyên do là gì, thì việc Dany mang thai không nằm trong danh sách những việc bất khả thi của Mirri Maz Duur trong show. Vậy nên không có lời tiên tri nào dẫn dắt khiến Dany tin rằng sinh con là việc ngoài tầm với của cô. Có thứ gì khác hẳn đã khiến cô nghĩ như vậy.

Và show đã mang đến cho chúng ta chi tiết Dany sẩy thai, nhưng nó trông có vẻ hơi tàn nhẫn đối với cô gái. Việc sẩy thai kết hợp với những thay đổi trong người mình có thể đã khiến Dany đi đến kết luận như trên, đặc biệt là khi cô không hề có thai sau nhiều lần giường chiếu cùng Daario. Dany rõ ràng là không thể đi đến thầy y để kiểm tra khả năng mang thai của mình, nên có thể cô đã tự kết luận sau cái chết của Drogo và đứa con trong bụng.

Tai nạn sẩy thai của Dany trong mùa 1 có thể đã khiến cô gặp khó khăn trong việc thụ thai nhưng không hẳn khiến cô mất luôn thiên chức làm mẹ. Có nhiều cách để cô sinh ra một đứa bé, từ chế độ ăn uống kiêng khem đến việc ân ái vào một thời điểm nhất định. Có lẽ cô chỉ cần quan hệ với một người cùng huyết thống; điều này rõ ràng có hiệu quả với trường hợp của Cersei.

Cũng nên lưu ý, thực tế Daario không khiến Dany mang thai không có nghĩa cô ấy không thể mang thai. Có lẽ nguyên nhân là do Daario. Phải cần hai người mới có thể tạo ra bào thai mà, và Daario có thể là lý do khiến Dany tin rằng cô không thể có thai. Dany có hai mối tình xuyên suốt phim, và cô gần như không có con với bất kỳ ai trong hai người. Vâng, cô đã trải qua một lần sẩy thai kinh khủng bởi phép thuật máu, nhưng ta không có bằng chứng cô gái này không thể được thụ thai lần nữa. Chỉ là “chưa” thôi.

Vấn đề còn lại là liệu Dany sẽ còn quan hệ với ai khác trong phần còn lại của series hay không. Vì niềm tin hiện tại của mình, cô sẽ không quá lo lắng về các biện pháp an toàn. Nếu cô có một người tình mới, có lẽ lần này cô sẽ có thai. Nhiều lời bàn tán đang xoay quanh cô và Jon, và tập phim mới nhất có thể đã ẩn ý rằng Dany sẽ chọn anh chàng làm người thừa kế của mình vì niềm tin cô không thể sinh con.

Ai biết được? Biết đâu Dany sẽ có hứng thú với Jon hơn khi cô phát hiện ra huyết thống của họ. Họ nhà Targaryen đã luôn kết hôn cận huyết qua nhiều thế hệ. Rhaegar là một ngoại lệ khi anh cưới Elia Martel và sau đó là Lyanna Stark, nhưng điều đó chỉ xảy ra vì không có vị công chúa nhà Targaryen nào trong độ tuổi để anh ta cưới. Jon thì có thể sẽ khó chịu khi nói đến loạn luân. Nhưng, có thể anh sẽ đồng ý với Dany vì cô là dì của anh, chứ không phải chị gái, và cả hai cũng không lớn lên cùng nhau. Trong thang loạn luân của Game of Thrones, ít nhất Dany/Jon vẫn ít ghê tởm hơn Cersei/Jaime.

Chúng ta chỉ có thể đợi chờ. Game of Thrones có thể vẫn không để cho Dany có con, và cô sẽ chỉ có thể làm mẹ của các chú rồng. Dù vậy, ta vẫn có cơ hội thấy được cảnh Dany mang thai và tiếp nối số phận của Nhà Targaryen.

Nguồn: Cinema Blend