Nhà sản xuất Shape of Water cân nhắc ý tưởng tham gia Dark Universe của Universal

Tin điện ảnh · Never ·

Nhà làm phim The Shape of Water, J. Miles Dale tiết lộ ông và đạo diễn Guillermo del Toro đều bị thu hút bởi kho tàng những con quái vật cổ điển của Universal Studio.

Nhà làm phim The Shape of Water, J. Miles Dale tiết lộ ông và đạo diễn Guillermo del Toro đều bị thu hút bởi kho tàng những con quái vật cổ điển của Universal Studio, nhưng tạm thời vẫn chưa thảo luận về việc sẽ tham gia sản xuất cho Dark Universe của hãng phim này. Chưa đến 1 tuần trước, The Shape of Water đã làm nên lịch sử trong nền điện ảnh với số lượng tượng vàng Oscar đoàn phim dành được, bao gồm một giải Phim Hay nhất. Lấy cảm hứng từ niềm đam mê bấy lâu của del Toro với những con quái vật cổ điển từ bộ phim Creature from the Black Lagoon của Universal, bộ phim đã giúp Dale và del Toro thắng giải Oscar cho sản xuất và giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho del Toro, cùng với giải Nhạc phim hay nhất và Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất.

Bộ phim đem về chiến thắng mang tính lịch sử này 8 tháng sau khi Universal cho ra mắt tác phẩm đầu tiên trong Dark Universe, The Mummy, với sự tham gia của Tom Cruise. Bộ phim đã không đáp ứng được kỳ vọng của hãng ở phòng vé nội địa và buộc hãng phải tạm dừng quá trình sản xuất bản remake của The Bride of Frankenstein, chịu trách nhiệm bởi đạo diễn Bill Condon. Giờ đây, trong tình trạng tương lai của Dark Universe đang lấp lửng, các fan chỉ còn biết hi vọng các nhà làm phim với đủ đam mê và sức ảnh hưởng sẽ tiếp nhận và hồi phục danh tiếng cho thương hiệu này.

Trước lễ Oscar vào tuần trước, trong cuộc phỏng vấn với Screen Rant, Dale đã nói về việc mình  và del Toro đều khá hứng thú với việc tiếp quản Dark Universe nếu có cơ hội. Nguyên văn ông nói:

“Chúng tôi chưa thực sự nói nhiều về việc này. Tôi đã quay 7 bộ phim cho Universal, vậy nên tôi hiểu và rất yêu quý họ, và giờ đây với The Mummy, họ đang bắt đầu sản xuất những tác phẩm của riêng mình. Đây là một bước đi thú vị, và Guillermo từng nhận định chúng thuộc cùng thể loại với bộ phim này (The Shape of Water), đều là phiên bản remake của Creature. Thế giới đó là sở hữu trí tuệ của họ và họ sẽ có thể làm bất cứ điều gì mình thích với chúng. Đó là một dự án lớn hơn nhiều, nhưng chúng tôi vẫn chưa bàn bạc kỹ lưỡng về việc đó. Tôi biết (Guillermo) có những suy nghĩ của riêng mình về tất cả những bộ phim đó. Ông ấy có ý tưởng cho Frankenstein, cho Bride, và tạm thời chắc không có ý gì cho bản remake Creature from the Black Lagoon đâu. Nhưng chúng tôi chưa nói chuyện với Universal về việc này, nhưng tôi mong họ sẽ gặp may mắn trong tương lai.”

Mặc dù phần chúc họ may mắn trong câu chuyện có vẻ chỉ ra khả năng ông sẽ từ chối nếu Universal đưa ra lời đề nghị ở thời điểm hiện tại, nhưng mọi việc vẫn khá hứa hẹn khi ta biết del Toro vẫn có những ý tưởng cho các bộ phim về những con quái vật cổ điển như Frankenstein The Bride of Frankenstein. Thêm vào đó, trong bối cảnh nền công nghiệp điện ảnh đang đánh giá cao trên diện rộng những ý tưởng cho các bộ phim quái vật như này, có lẽ Dale và del Toro sẽ suy nghĩ kỹ hơn về khả năng này, sau khi mùa trao giải đã qua và họ có thể quay trở lại với việc làm phim. Hơn nữa, sau khi giắt túi hai giải Phim Hay nhất và Đạo diễn Xuất sắc nhất, del Toro chắc chắn sẽ có quyền chọn bất kỳ dự án nào ông muốn làm ở thời điểm này.

Với ý tưởng sẵn có, có lẽ Dale và del Toro sẽ sắp xếp được thời gian ngồi lại nói chuyện với nhau, thậm chí cả với Universal. Sau tất cả, del Toro đã từng được trao cơ hội một lần trước đây để có thể tiếp xúc với thư viện quái vật cổ điển của hãng phim này (nhưng sau đó rất đáng tiếc ông lại bỏ qua), nhưng giờ đây, với hai giải Oscar và một số những giải thưởng khác đang chờ trước mắt, đứng đầu trong số đó là Directors Guild của America award, ông chắc chắn có thể định hướng sáng tạo cho series phim theo bất cứ con đường nào ông thấy thích hợp.

Nguồn: Screen Rant