Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè được khán giả, báo chí và chính quyền Nhật Bản đón nhận nồng nhiệt trong buổi ra công chiếu sớm

Góc Nghệ Thuật · Moveek ·

Bộ phim điện ảnh đã tạo được thiện cảm cho 400 khách mời tham dự.

Buổi công chiếu sớm của phim điện ảnh Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè đã diễn ra vào 18h30 ngày 06/04/2018 (theo giờ địa phương) tại Trung tâm giao lưu văn hoá nghệ thuật Higashikawa, Hokkaido, Nhật Bản với sự có mặt của hơn 400 khách mời tham dự. Bộ phim điện ảnh đã tạo được thiện cảm cho người xem với câu chuyện của Nhật Hạ – cô gái từ Việt Nam đến Nhật tìm cha nhưng vô tình gặp gỡ với chàng trai Nhật Bản – Akira. Hai người ở hai đất nước khác nhau, cùng gặp gỡ nhau tại thị trấn Higashikawa và định mệnh đưa cả hai bước vào cuộc sống hiện của nhau khiến mọi thứ xung quanh thay đổi.

Trước giờ công chiếu, dù thời tiết có tuyết rơi dày và nhiệt độ buổi tối xuống dưới -2 độ C nhưng số lượng khán giả đến xem đông hơn dự kiến ban đầu của ban tổ chức. Mặc dù trước đây cũng đã có rất nhiều đoàn làm phim nước ngoài đã đến quay và tổ chức công chiếu tại đây, tuy nhiên, Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè là phim điện ảnh đầu tiên được thực hiện và cũng như được người dân địa phương đón nhận nhiệt tình đến vậy. Rất nhiều khán giả đã đến xếp hàng chờ đợi trong thời tiết tuyết rơi dày đặc để được thưởng thức trọn vẹn bộ phim bởi họ bị thu hút bởi những hình ảnh trong teaser được phát trước đó tại các địa điểm trong thị trấn và rất muốn nhìn thấy sự giao hoà giữa văn hoá Việt Nam - Nhật Bản trong phim.

Ngoài các khán giả địa phương thì buổi công chiếu đặc biệt còn có sự có mặt của thị trưởng Matsuoka Ichiro, người đã tạo điều kiện cho đoàn làm phim từ những ngày đầu khởi xướng dự án cho đến quá trình làm phim tại thị trấn. Sau khi xem phim, thị trưởng của thị trấn Higashikawa cũng đã có bài phát biểu cám ơn những gì mà phim Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè đã mang lại cho khán giả Nhật Bản một câu chuyện chân thành đầy xúc động, một Higashikawa đẹp khác biệt. Ông hi vọng rằng hình ảnh Higashikawa sẽ được nhiều người biết đến đúng với tên gọi Thị Trấn Ảnh xinh đẹp. Hơn nữa, ông cũng rất cảm kích vì được biết đến tận tháng 6 phim mới được phát hành ở Việt Nam nhưng ekip làm phim đã cố gắng hoàn thành sớm để tổ chức công chiếu trước tại Nhật Bản.

Hình ảnh của sự kiện ra mắt phim đã được tờ báo lớn Hokkaido Shimbun đã viết “Câu chuyện tình yêu trong Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè cũng bình yên như chính thị trấn này vâỵ”. Tờ báo cũng đã dành những lời khen tặng cho diễn xuất của nữ chính Phương Anh Đào khi cô và nam diễn viên người Nhật - Takafumi Akutsu đã kết hợp nhị nhàng giúp đưa những tình cảm chân thành trong câu chuyện chạm đến trái tim khán giả.

Sau buổi công chiếu, rất đông khán giả đã nán lại để giao lưu cùng đoàn làm phim, chia sẻ và cám ơn bộ phim Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè đã mang lại rất nhiều cảm xúc cho người xem. Một khán giả Nhật chia sẻ:

Tôi cũng đã được xem một số phim Việt Nam trước đó, tuy nhiên đây là lần đầu tiên tôi được xem phim có cả diễn viên người Nhật và Việt Nam cùng tham gia. Tôi rất hiếu kỳ làm thế nào để hai bạn diễn viên chính là Hạ và Akira diễn xuất rất ăn ý và thấu hiểu lẫn nhau trong phim. Tôi càng ngạc nhiên hơn sau khi nghe đoàn làm phim chia sẻ rằng hai bạn chỉ tập thoại qua online và gặp gỡ nhau trực tiếp chỉ có 2 ngày trước khi bấm máy. Hai bạn diễn viên thực sự đã làm tốt vai diễn của mình trước những khó khăn như vậy. Ngoài ra, tôi thích cách người Việt Nam các bạn chọn cách nhìn về Higashikawa, vì bản thân tôi cũng không nghĩ Higashikawa lên phim lại đẹp đến như vậy. Những hình ảnh quen thuộc với mình khi lên phim nên hoá ra lại sinh động và lạ mắt như thế.

Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè sẽ được chính thức công chiếu vào ngày 01.06.2018 do Galaxy phát hành.