Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè vinh hạnh được trao giải Spotlight Award trong LHP Việt tại Mỹ

Góc Nghệ Thuật · VLynd ·

Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè của đạo diễn trẻ Cao Thuý Nhi đã vinh hạnh nhận giải Spotlight Award tại LHP Việt tại Mỹ trong khuôn khổ của Đại Hội Điện Ảnh Việt Mỹ.

Không chỉ được chọn công chiếu trong buổi khai mạc, bộ phim Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè của đạo diễn trẻ Cao Thuý Nhi đã vinh hạnh nhận giải Spotlight Award (tạm dịch: giải thưởng bộ phim tiêu điểm) tại LHP Việt tại Mỹ trong khuôn khổ của Đại Hội Điện Ảnh Việt Mỹ. Bên cạnh đó, Phương Anh Đào cũng gây ấn tượng với đề cử Nữ chính xuất sắc nhất tại LHP này.

Đạo diễn Cao Thúy Nhi, nam diễn viên chính Takafumi Akutsu, nhà sản xuất Phạm Thanh Tân thay mặt đoàn phim nhận giải thưởng này
Đạo diễn Cao Thúy Nhi, nam diễn viên chính Takafumi Akutsu, nhà sản xuất Phạm Thanh Tân thay mặt đoàn phim nhận giải thưởng này

Về Spotlight Award, đây là giải thưởng dành vinh danh cho đạo diễn trẻ với tác phẩm điện ảnh mang đến màu sắc mới lạ trong cách nhìn về cuộc sống, xã hội. Chính vì thế, Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng này khi mang lại một cảm xúc mới lạ cho khán giả đến tham dự buổi công chiếu nói chung và những ai đã thưởng thức bộ phim.

Đạo diễn Cao Thuý Nhi chia sẻ:

“Khi làm bộ phim này, Nhi không nghĩ là bộ phim đi xa được đến vậy, Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè đến với khán giả Việt Nam đó là một điều hết sức hạnh phúc rồi, sau đó còn đến với khán giả ở Úc, Nhật và vừa rồi ở Mỹ – đó là điều vượt qua sức tưởng tượng của Nhi. Hầu hết khán giả phản ứng rất tích cực về phim và Nhi đã rất xúc động khi rất nhiều khán giả và anh chị trong nghề làm phim đã đến tìm gặp và bắt tay Nhi sau khi xem phim."

Nội dung của Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè xoay quanh cô gái trẻ Nhật Hạ trong hành trình đơn độc đến thị trấn Higashikawa, Hokkaido, Nhật Bản để tìm cha. Nhờ chàng nhiếp ảnh Akira, Hạ có thể khám phá và cảm nhận vùng đất có tuyết rơi vào mùa hè, nơi cha cô đã chọn làm chốn dừng chân bao lâu nay.

Ngoài thành tích vừa kể trên, Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè sẽ là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2018 (HANIFF) để tranh giải hạng mục phim dài cùng với 11 bộ phim Quốc tế khác. Liên hoan phim Quốc tế sẽ được diễn ra tại Hà Nội từ ngày 27-31/10 sắp tới.

Nguồn: Ảnh Viet Film Fest