Nhân dịp Twice mô phỏng các phim điện ảnh kinh điển, chúng ta cùng ôn lại phim hay thôi!

Tin điện ảnh · Candice183 ·

Các cô nàng Twice và hàng loạt màn cosplay xuất sắc các bộ phim kinh điển trong MV What Is Love?

Vào ngày 9/4 vừa qua, mini album thứ 5 What Is Love? được ra mắt đã đánh dấu sự trở lại chính thức của nhóm TWICE, nhóm nhạc nữ đa quốc tịch được thành lập bởi JYP Entertainment vào năm 2015. Với ca khúc chủ đề cùng tên do đích thân Park Jin Young sáng tác, MV What Is Love? đã thu hút rất nhiều sự chú ý không chỉ từ fan KPOP mà còn những mọt phim với hơn 28 triệu lượt view trên YouTube. Một trong những lý do giúp MV này thành công vang dội là do đã mô phỏng lại những bộ phim nổi tiếng quốc tế. Nhân dịp này, hãy cùng Moveek điểm lại những bộ phim kinh điển được đề cập nhé.

1. La La Land - Những Kẻ Khờ Mộng Mơ

Trong MV What Is Love?, Momo và Tzuyu đã khắc họa lại một trong những cảnh chính của La La Land dưới nền nhạc A Lovely Night. Hình ảnh khiến người xem mau chóng nhớ về poster phim cũng như khoảnh khắc Mia (Emma Stone) và Sebastian (Ryan Gosling) gặp nhau vào một bữa tiệc sau vài tháng tại lần gặp thứ hai. Lúc ra về, họ giả vờ than thở về sự phiền toái của đối phương. Hai người cùng song ca A Lovely Night. Đây là bản Jazz khá vui nhộn và là phân cảnh nổi bật nhất bộ phim. Cả hai người vừa song ca, vừa nhảy nhót dưới bầu trời hoàng hồn mang sắc tím đượm buồn pha chút màu vàng rực rỡ tạo nên một khung cảnh lãng mạn đến nao lòng. Bài hát vừa có chút hài hước, vừa có chút đượm buồn khi Mia và Sebastian cố gắng phủ định cảm giác dành cho nhau.

La La Land là bộ phim âm nhạc nhận được nhiều lời khen ngợi nhất năm 2016 từ giới đánh giá, phê bình sau khi công chiếu ở Liên hoan phim Venice lần thứ 73. Theo ý kiến chung, La La Land như một làn gió mới của thể loại điện ảnh vàng son khi có chỉ đạo kịch tính, diễn xuất dứt khoát, mạnh mẽ để lại sức hút không thể cưỡng lại. Tại Lễ trao giải Oscars, La La Land đã xuất sắc nhận được 6 giải thưởng quan trọng sau khi có số đề cử kỷ lục bằng với phim Titanic 1997 và All About Eve 1950. Không chỉ vậy, phim còn giành được những hạng mục lớn tại Lễ trao giải Quả Cầu Vàng và BAFTA.

2. Love Letter (1995) - Thư Tình

What Is Love? có một phân cảnh gợi khán giả nhớ lại bộ phim lãng mạn kinh điển của Nhật Bản - Love Letter. Trong MV, Jihyo hóa thân thành nữ chính Hiroko Watanabe khi gào thét tuyệt vọng về cái chết của chồng sắp cưới, người đã rời xa cô trong lúc leo núi. Jungyeon lại xuất hiện một lần nữa với hình ảnh nam chính của bộ phim trong một cảnh thoáng qua nhưng cũng là một trong những cảnh kinh điển ở bản gốc.

Đưa hình ảnh này vào MV What Is Love?, đạo diễn như muốn nói mối tình đầu tuy sâu đậm nhưng dang dở, để lại biết bao đau buồn khiến người ta luôn nhớ mãi. Mối tình đầu trong sáng, ấm áp ấy chính là điểm đặc sắc làm nên thành công Love Letter. Bộ phim đã vinh dự giành về 6 giải thưởng Hàn Lâm của Nhật Bản và nhiều giải thưởng phim Quốc tế khác. Dù được công chiếu cách đây hơn 10 năm nhưng đây vẫn là một trong những câu chuyện về tình đầu để lại nhiều cảm xúc sâu sắc nhất cho người xem. 

3. Pulp Fiction (1994) - Chuyện Tào Lao

Một trong những kinh điển và nổi tiếng nhất của Hollywood, bộ phim được mệnh danh là đã phá vỡ nhiều nhận định về phim ảnh vào những năm đó và giành về một giải Oscar đầy danh giá. Pulp Fiction là bộ phim đã làm nên tên tuổi của đạo diễn lừng lẫy Quentin Tarantino và hội tụ hàng loạt những tên tuổi lớn như: John Travolta, Bruce Willis, Uma Thurman và Samuel L. Jackson… và đặc biệt là màn xuất hiện khá ít ỏi của biểu tượng sex đình đám của bao thế hệ -  Marilyn Monroe (thật ra là màn cosplay tài tình của nữ diễn viên Susan Griffiths). Bên cạnh nội dung bạo lực, lời thoại tục tĩu và những phân cảnh về tệ nạn xã hội xuất hiện một cách dày đặc, Pulp Fiction vẫn được đánh giá rất cao bởi nội dung và chất riêng không lẫn vào đâu của mình.

Trong What Is Love, hai cô nàng Sana và Tzuyu của Twice đã có màn tái hiện phân cảnh nhảy nhót đầy hài hước và vui nhộn của Pulp Fiction dưới nền nhạc Macarena. Đây là một trong những cảnh phim để lại nhiều ấn tượng cho người xem nhất bộ phim, chưa kể đến sự ảnh hưởng của nó đến giới trẻ một thời gian dài sau đó.

4. Romeo & Juliet (1996)

Một trong những bộ phim đình đám của thánh nhọ  Leonardo DiCaprio, đây là bộ phim được biết đến nhiều nhất trước thành công vang dội của Titanic 1997. Một phiên bản chuyển thể chuyện tình khắc cốt ghi tâm của Romeo (Leonardo DiCaprio) và Juliet (Claire Danes) nhưng ở bối cảnh hiện đại. Tuy bộ phim không được giới chuyên môn đánh giá quá cao nhưng vẫn tạo nên cơn sốt bởi chuyện tình cảm quá đỗi lang mạn và đẹp đến nao lòng của chàng và nàng. Có trái tim thiếu nữ nào mà không bị đổ gục bởi vẻ đẹp của chàng Leo vừa tròn 22 tuổi trong phim, chưa kể là hàng loạt phân cảnh lãng mạn, những ánh mắt tràn đầy tình cảm và nụ hôn nóng bỏng của anh dành cho bạn diễn. Đây là bộ phim tình cảm lãng mạn được đánh giá là kinh điển vào thời gian ấy.

Biết thế, các nàng Twice đâu hề quên đi phân cảnh lãng mạn vô cùng nổi tiếng của bộ phim. Trong What Is Love?, Tzuyu và Jungyeon đã hóa thân thành Romeo Và Juliet ở khoảnh khắc hai người lần đầu gặp nhau, nhìn thấy nhau ở bể cá đầy lung linh. Tuy không tình bằng các tiền bối nhưng hai cô nàng cũng đáng yêu phết chứ chẳng chơi.

5. The Princess Diaries (2001)

The Princess Diaries (Nhật Ký Công Chúa) một trong những bộ phim dành cho tuổi teen ăn khách nhất nhì của ông lớn Disney. Với nội dung vô cùng đáng yêu và dí dỏm về cô công chúa lưu lạc Mia, bộ phim đã thu về lợi nhuận khổng lồ, từ đó Disney đã xúc tiến cho ra mắt luôn phần tiếp theo. Bên cạnh sự góp măt của nữ diễn viên đoạt giải Oscar - Julie Andrews vô cùng nổi tiếng lúc bấy giờ, bộ phim còn thành công trong việc đưa tên tuổi của nàng Anne Hathaway thành ngôi sao tuổi teen được săn đón và yêu thích nhất nhì thời gian đó. Ngoài ra bộ phim còn tạo nhiều cơn sốt trong giới trẻ, đặc biệt là các bé gái mới lớn vì có ai không từng mơ một ngày vô tình có ai đó đến tìm mình và báo rằng mình là nàng công chúa bị thất lạc của một quốc gia nào đó chứ.

Trong MV của mình, Nayeon của Twice đã có màn cosplay cô công chúa của chúng ta vô cùng tài tình, gợi nhớ cho người xem bao hồi ức về The Princess Diaries. Với đề tài công chúa của Disney quá quen thuộc với các cô cậu 9x nhưng lại có nét rất riêng, bộ phim là quá trình biến đổi từ cô nàng quê mùa, thô kệch của cô bé học sinh học sinh cấp 3 – Mia thành một cô công chúa xinh đẹp, thanh lịch và cuốn hút.

6. Ghost (1990)

Tuy đây là một bộ phim lấy đề tài siêu nhiên nhưng Ghost lại vẽ nên câu chuyện đầy lãng mạn của Sam Wheat (Patrick Swayze) và Molly Jensen (Demi Moore). Sau cái chết đầy oan ức của mình, Sam vẫn còn vương vấn trần thế vì muốn bảo vệ cho Molly khỏi âm mưu thâm độc của những kẻ đã hãm hại anh. Cả bộ phim là những phân cảnh tràn đầy tình cảm giữa hai con người bị âm dương cách biệt nhưng lòng vẫn luôn hướng về nhau. Bộ phim là một câu chuyện tình đầy lãng mạn pha chút bi thương làm lay động lòng người. Ghost đã thành công trong việc chinh phục người xem cũng như giới chuyên môn bởi nội dung lãng mạn nổi bật vào thời gian đầy những phim bom tấn mạnh mẽ. Những cảnh tình cảm trong phim đầy tính nghệ thuật cộng với diễn xuất tài tình của Patrick và Demi đã giành về cho Ghost hoàng loạt đề cử cũng chiến thắng 2 giải Oscar một cách đầy ngoạn mục.

Một bộ phim kinh điển như thế cũng nhanh chóng loạt vào mắt xanh của các cô nàng Twice. Và phân cảnh tình cảm đầy thắm thiết khi hai nhân vật cùng nhau làm gốm ngay lập tức được cosplay lại một cách tài tình bởi hai cô nàng Jungyeon và Sana. Trong MV hai cô gái dù không tạo ra được không khí lãng mạn đầy mê người của bản gốc nhưng cũng khá thành công bằng ánh mắt tràn đầy tình cảm dành cho nhau.