Những bí mật thú vị không-thể-không-biết của Cinderella

Tin điện ảnh · Minh Giang ·

Bộ phim Cinderella (Lọ Lem) sắp ra rạp có rất nhiều bí mật hậu trường thú vị đầy ly kỳ, giống như câu chuyện cổ tích kinh điển mà hàng triệu khán giả từng say mê.

Bộ phim Cinderella sắp được ra mắt khán giả Việt Nam trong tháng này. Những tình tiết trong Lọ Lem thì không mấy xa lạ với chúng ta, tuy nhiên, những con số của đoàn làm phim Cinderella sắp được bật mí tới đây có thể sẽ làm cho bạn bất ngờ vì sự kì công trong việc tái dựng lại một câu chuyện cổ tích quen thuộc mà ai cũng biết.

1. Chiếc váy dạ hội màu thiên thanh tuyệt đẹp của Cinderella được làm từ hơn 270 mét vải và hơn 10.000 viên pha lê Swarovski. Chiếc váy có hơn chục lớp lụa mỏng, mỗi lớp có một màu xanh khác nhau như xanh ngọc, xanh nhạt, xanh hoa oải hương. Nếu tính chiếu dài đường may thì tổng cộng dài gần 5km. Trong cả bộ phim, đã có chín bản sao của chiếc váy xanh được sử dụng.

2. Nhà thiết kế trang phục Sandy Powell đã tạo ra chiếc váy cho Bà tiên đỡ đầu từ 131 mét vải, 400 đèn led và hàng ngàn viên pha lê Swarovski. Khi nữ diễn viên Helena Bonham Carter mặc chiếc váy này vào, tùng váy xòe rộng đến gần 1,2m.

3. Trong phim, chị kế Anastasia (Holliday Grainger đóng) và Drisella (Sophie McShera đóng) luôn mặc quần áo giống nhau nhưng có màu khác nhau, tương tự như nhân vật của họ trong phiên bản hoạt hình.

4. Cả Lily James (vai nữ chính Ella) và Sophie McShera (vai chị kế Drisella) cùng từng đóng trong series truyền hình nổi tiếng Downton Abbey.

5. Đạo diễn Kenneth Branagh đã nhận được 5 đề cử Oscar với năm hạng mục riêng biệt. Bao gồm: Nam diễn viên chính xuất sắc, Nam diễn viên phụ xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Kịch bản hay nhất và Phim ngắn hay nhất. Ông là một trong bốn nhà làm phim duy nhất trên thế giới có được năm hạng mục đề cử này. Ba người kia là Warren Beatty, John Huston và George Clooney.

6. Phòng dạ hội trong lâu đài của hoàng tử Charming cực kỳ lớn. Nó có chiều dài 50m, rộng 35m; Sàn lát đá cẩm thạch nhập khẩu; Có một cầu thang lớn; Có 17 đèn chùm khổng lồ nhập từ Ý; Rèm cửa làm từ hơn 2.000m vải và hơn 4.000m nhung xanh ngọc; Trang trí hơn 16.000 bông hoa lụa và 5.000 ngọn nến bằng dầu. Từng ngọn nến trong số này đều được thắp sáng riêng bằng tay.

7. Biên đạo múa từng đoạt giải thưởng Emmy Award và Tony Award là Rob Ashford (Thoroughly Modern Millie) là người dàn dựng tiết mục vũ hội cho Cinderella và các diễn viên phụ trong phòng dạ hội.

8. Nữ diễn viên Cate Blanchett (vai Mẹ kế) đã sáu lần được đề cử giải Oscar. Bốn trong số đề cử đó là đóng vai nhân vật có thật gồm Elizabeth I trong Elizabeth, Katherine Hepburn trong phim The Aviator, Bob Dylan trong I'm Not Here và Sheba Hart trong Notes of a Scandal.

9. Derek Jacobi (vai Vua) là một trong hai diễn viên duy nhất được Nữ hoàng Elizabeth II phong tước Hiệp sỹ (người kia là Sir Lawrence Olivier); Đạo diễn Kenneth Branagh cũng từng được Nữ hoàng Elizabeth II phong tước hiệp sĩ cho Hạng mục phim và cộng đồng ở Bắc Ireland. Cinderella là bộ phim hợp tác thứ tư giữa nam diễn viên Derek Jacobi với đạo diễn Kenneth Branagh. Ba bộ phim kia là Hamlet, Henry V và Dead Again.

10. Ngoài thiết kế bối cảnh phim từng đoạt giải Oscar, nhà thiết kế sản xuất Dante Ferretti còn thể hiện tài năng thiết kế của mình tại một số nhà hát Opéra lớn nhất thế giới, bao gồm cả La Scala ở Milan, Opéra Bastille ở Paris và Theatro Colón tại Buenes Aires. Ông đã tạo ra mẫu thiết kế sân khấu cho nhiều vở opera như La Traviata của Verdi, Tosca và La Bohème của Puccini.

11. Bộ phim Cinderella được quay hoàn toàn bằng loại film 200 ASA VÀ 50 ASA, chứ không sử dụng kỹ thuật số, một lựa chọn thực sự hiếm thấy trong làng điện ảnh ngày nay. Đạo diễn hình ảnh Haris Zambarloukos cũng đã dùng ống kính Panavision Anamorphic để tạo ra những hình ảnh có chất lượng cao sử dụng cho màn ảnh rộng từ chính những hình ảnh chuẩn thông thường.

Bất chấp phải sống trong sự kìm kẹp và ghen ghét của người mẹ kế cùng hai bà chị độc ác, Ella vẫn sống theo lời dặn của mẹ cô: "Hãy dũng cảm và tử tế". Một lần ở trong rừng, cô gặp một anh chàng lạ mặt bảnh trai, và được anh cho biết mình là lính tập sự tại cung điện. Cuối cùng Ella đã cảm thấy cô gặp được một tâm hồn đồng điệu mà không hề biết rằng anh thực sự là một hoàng tử.

Dường như vận may của Ella đã đến khi Hoàng cung ra thông báo rộng rãi mời tất cả các thiếu nữ đến tham dự vũ hội. Ella hy vọng gặp Kit quyến rũ một lần nữa. Nhưng mẹ kế cấm cô đến tham dự và nhẫn tâm xé váy áo của cô. Nhưng một người phụ nữ ăn xin tốt bụng đã xuất hiện. Bà biến thành cô tiên và dùng đũa phép hóa quả bí ngô, những con chuột thành cỗ xe ngựa lộng lẫy. Từ đó, cuộc sống của Cinderella thay đổi mãi mãi.

Cinderella (Lọ Lem) dự kiến sẽ ra rạp vào ngày 13/3/2015 cùng với các ngôi sao điện ảnh Lily James, Cate Blanchett, Richard Madden, Stellan Skarsgård, Holliday Grainger, Derek Jacobi và Helena Bonham Carter.