Những bộ phim để đời của Hugh Jackman

Góc Nghệ Thuật · shotaro ·

Thế kỉ 21 đánh dấu sự "xâm chiếm" Hollywood của hàng loạt các diễn viên người Australia, trong số đó không thể không nhắc tới "người chồn" Hugh Jackman. Nhân dịp công chiếu Logan chúng ta hãy cùng điểm lại những vai diễn nổi bật của nam tài tử điển trai này.

Thế kỉ 21 đánh dấu sự "xâm chiếm" Hollywood của hàng loạt các diễn viên người Australia, trong số đó không thể không nhắc tới "người chồn" Hugh Jackman. Nhân dịp công chiếu Logan chúng ta hãy cùng điểm lại những vai diễn nổi bật của nam tài tử điển trai này.

8. Real Steel (2011)

Bên cạnh dòng phim thương mại về các dị nhân. Hugh Jackman cũng rất tích cực tham gia các bom tấn khác. Một trong số đó là Real Steel. Phim đặt trong tương lai không xa, loài người tạo nên những robot siêu đẳng, khi mà quyền Anh robot trở thành môn thể thao phổ biến và có thể thay thế con người trổ tài trên sàn đấm bốc. Nhưng đó cũng là nơi Charlie - một võ sĩ quyền anh nổi tiếng với những cú đấm “thần sầu” - cảm thấy không thể hòa hợp. Đúng lúc ấy, anh tình cờ tìm được 1 chú robot ở bãi phế thải và tin rằng nó sẽ giúp anh vô địch. Trong khi Charlie theo đuổi hy vọng leo lên vị trí dẫn đầu thì một điều bất ngờ khác cũng đến với anh. Đứa con trai lưu lạc bấy lâu đột nhiên xuất hiện và muốn biết nhiều hơn về bố mình…Tuy không phải là một bộ phim quá xuất sắc về mặt nội dung, nhưng Real Steel cũng đã thành công trong việc khai thác nhân vật khi đem đến cho người xem đây đủ những cung bậc cảm xúc cần thiết của một bom tấn giải trí. Bên cạnh tài năng trẻ Dakota Goyo, Hugh Jackman cũng đã thể hiện trọn vẹn hình ảnh một người cha kiêu ngạo, vô trách nhiệm nhưng cũng rất đỗi ấm áp và tình cảm.

7. The Fountain (2006)

Tuy không được các khán giả phổ thông đánh giá cao, nhưng bộ phim The Fountain lại gây được ấn tượng về nhạc phim và những hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời. Là sự kết hợp của 3 câu chuyện quá khứ, hiện tại và tương lai, bộ phim là một hành trình dài và bi tráng của Tommy theo đuổi sự vĩnh diệt trong tình yêu của anh. Rất khó để cảm nhận một cách trọn vẹn tác phẩm của Darren Aronofsky vì cốt truyện tương đối khó hiểu cùng hàng loạt những hình ảnh ẩn dụ về cái gọi là vĩnh hằng. Nhịp phim chậm rãi và cực kỳ trầm lắng. Bù lại phim có hình ảnh và âm thanh vô cùng choáng ngợp. Diễn xuất sinh động, tinh tế của Hugh Jackman và Rachel Weisz cũng là một điểm cộng lớn cho tác phẩm.

6. X-Men (2000)

Bộ phim đánh dấu lần đầu tiên Hugh Jackman trở thành Wolverine trên màn ảnh rộng. Bộ phim bắt đầu khi Magneto có ý định biến các nhà lãnh đạo thế giới thành người đột biến tại một hội nghị thượng đỉnh Liên Hiệp Quốc với một máy tính mà ông đã xây dựng, buộc họ phải thừa nhận giống người đột biến. Tuy nhiên Xavier nhận ra sự đột biến cưỡng ép này sẽ chỉ dẫn đến cái chết của họ. Điều đó đã khiến Xavier cùng những học trò của mình phải cùng nhau chống lại Magneto. Bên cạnh việc xây dựng thành công nhân vật Wonverine và các dị nhân khác, bộ phim còn là một thành công về thương mại khi thu về $296,3 triệu tạo tiền đề cho hàng loạt bom tấn siêu anh hùng sau này.

5. X2: X-Men United (2003)

Nối tiếp thành công của X-Men 3 năm về trước. Bộ phim thứ 2 của các dị nhân kể về những biến cố khi Đại tá William Stryker tẩy não và hỏi cung Magneto về máy định vị người đột biến của giáo sư Xavier. Sau đó, Stryker tấn công X-Mansion, tẩy não và bắt Xavier định vị tất cả người đột biến để giết họ. Nhóm X-Men buộc phải kết hợp với nhóm Brotherhood để ngăn chặn thảm họa diệt chủng trên toàn thế giới của Stryker. Tác phẩm đem về $407 triệu trên toàn thế giới đồng thời nhận sự tác dương nồng nhiệt của giới phê bình và được coi như một trong những bộ phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại.

4. Prisoners (2013)

Hình ảnh người cha yêu con không chỉ đúng với Hugh Jackman ngoài đời mà còn cả trên phim ảnh khi anh không ít lần thể hiện vai trò đó ở nhiều tác phẩm. Một trong số đó có thể kể đến người cha thù hận trong bộ phim Prisoners. Câu chuyện bắt đầu bằng một vụ mất tích diễn ra trong dịp lễ Tạ ơn, hai bé gái của hai gia đình bỗng nhiên biến mất không để lại dấu vết. Loki (Jake Gyllenhaal), một thám tử mẫn cán đã tìm ra kẻ tình nghi bắt cóc bọn trẻ nhưng lại không đủ bằng chứng kết tội nên đành phải thả hắn ra. Keller Dover (Hugh Jackman), cha của một trong hai đứa trẻ, quyết định vì con mà bất chấp tất cả, bắt cóc kẻ bị tình nghi và dùng những đòn tra tấn tàn nhẫn để buộc hắn phải khai ra sự thật. Tác phẩm thể hiện được chiều sâu trong diễn xuất của Hugh Jackman khi anh thể hiện đầy đủ tâm trạng của một người cha yêu con tha thiết, sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn tàn nhẫn, bỏ qua cái gọi là nhân tri để tìm ra sự thật và trừng phạt kẻ đã hại con mình.

3. Les Misérables (2012)

Hugh Jackman đã chứng tỏ không những anh có thể hát mà còn làm điều đó rất tốt thông qua siêu phẩm Les Misérables được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của đại thi hào Victor Hugo. Phim có bối cảnh nước Pháp vào thế kỷ 19, Les Misérables kể về nhiều nhân vật với những mảnh đời khác nhau, được kết nối bởi nhân vật trung tâm – Jean Valjean. Sau 19 năm ngồi tù vì ăn cắp thức ăn cho gia đình đang lâm vào cảnh chết đói, Jean được thả. Tuy nhiên, vì mang giấy thông hành vàng (loại giấy dành cho những người phạm tội trong quá khứ) nên anh bị xua đuổi ở khắp mọi nơi. Les Misérables dẫn người xem đi theo cuộc đời thăng trầm của Jean Valjean từ khi rời ngục cho tới cuối đời, gặp gỡ với các nhân vật như Javert, Fantine, Marius, Cosette, vợ chồng Thénardier hay Éponine. Hugh Jackman đã có một màn trình diễn xuất sắc khi vừa phải hát đồng thời bộc lộ đầy đủ cảm xúc của nhân vật. Với những nỗ lức đó, vai diễn Jean Valjean đã đem về cho anh đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất gần hơn 2 thập kỉ của mình.

2. The Prestige (2006)

Wolverine và Batman đã có màn đối đầu để đời trong siêu phẩm The Prestige của Christopher Nolan. Câu chuyện kể về Robert Angier (Hugh Jackman) và Alfred Borden (Christian Bale), những ảo thuật gia sân khấu đối địch nhau ở London vào cuối thế kỷ 19. Do bị ám ảnh với việc tạo ra tiết mục đánh lừa người xem hay nhất, họ đã cuốn vào một cuộc cạnh tranh một mất một còn với những kết cục bi thảm. Hugh Jackman đã hoàn thành vai trò của mình rất tốt khi thể hiện trọn vẹn diễn biến tâm trạng của một con người giản dị đáng yêu, trở nên đầy toan tính và độc đoán sau cái chết của vợ. Càng về sau anh càng ám ảnh, trở nên bất chấp thủ đoạn, đến đoạn giữa phim anh đã không còn muốn trả thù vì vợ, chỉ còn muốn tiêu diệt đối thủ duy nhất để chứng tỏ đẳng cấp của mình.

1. Logan (2017)

Trong lần cuối cùng xuất hiện với vai trò Wolverine trên màn ảnh rộng, Hugh Jackman đã đem đến cho người hâm mộ một câu truyện vô cùng xuất sắc được xây dựng trên phông nền cũ kĩ đầy hoài niệm. Không còn một Wolverine mạnh mẽ, dữ dội mà chỉ còn một Logan yếu ớt và bệ rạc của những năm cuối đời. Nhưng sự xuất hiện của cô bé Laura/X-23 (Dafne Keen) đã thay đổi mọi chuyện, buộc anh phải chiến đấu để bảo vệ những điều quý giá cuối cùng còn lại của mình. Bộ phim cũng đã chứng minh không ai có thể thay thế Hugh Jackman trong vai trò Wolverine cả. Nếu những tác phẩm trước thiên về yếu tố hành động và khai thác dưới góc độ của một dị nhân thì trong Logan lại đi sâu vào phần người của anh với nhiều khoảng lặng yêu cầu cao về diễn xuất và cảm xúc. Hiện tại hầu hết các trang phê bình lớn đều khen ngợi Logan và kì vọng bộ phim cuối cùng về người chồn sẽ làm lên chuyện tại Oscar 2018.

Theo bạn, đâu là bộ phim xuất sắc nhất của Hugh Jackman?