Những câu hỏi còn sót lại sau tập 8 của WandaVision

TV Series · Maii ·

WandaVision tập 8 đã đem đến những câu hỏi gì dành cho khán giả?

Kéo xuống để xem tiếp

Chào mừng bạn đến với một bài viết bàn luận về series phim mới của Disney+ về phép thuật và siêu anh hùng. 7 tuần trước đó đã có rất nhiều giả thuyết về đa vũ trụ, M.O.D.O.K, phản diện… nhưng tập 8 lại hé lộ một ý tưởng đã ngầm ẩn giấu dưới bề mặt của WandaVision từ những ngày đầu.

Bộ phim tri ân sitcom có yếu tố phép thuật, lấy bối cảnh đặt tại Westview, New Jersey, gắn liền với các viên đá vô cực và sức mạnh siêu nhiên, nhưng phản diện thực sự của nó lại là sang chấn. Sự đau buồn và phẫn nộ của Wanda Maximoff (Elizabeth Olsen) được thể hiện dưới hình dạng của một bộ phim sitcom, đã giúp cô có được sự an ủi sau mất mát. Wanda đã có một cuộc sống khó khăn.

Cha mẹ thì chết trong một cuộc đánh bom, anh trai thì bị trí tuệ nhân tạo giết chết, tình yêu của đời cô - vốn là một người máy, thì bị giết trước mặt cô 2 lần, 1 lần cho chính tay cô, lần 2 là do Thanos. Sự đau đớn đó tích tụ trong một con người và nếu con người đó có sức mạnh thay đổi thực tại, thì bức tường cảm xúc đương nhiên sẽ tạo nên những hậu quả khôn lường.

Tập 8 này, chúng ta trở về quá khứ nhờ Agatha Harkness (Kathryn Hahn), một phù thủy với những ngón nghề bí ẩn. Tập này giới thiệu đến khán giả một cái tên đã xuất hiện lần đầu trong năm 1964: “You are the Scarlet Witch.”

Tôi chắc chắn có nhiều câu hỏi. Bạn chắc chắn cũng có câu hỏi. Chúng ta đều rất, rất buồn. Vậy nên hãy cùng tìm hiểu những câu hỏi mà chúng tôi thu thập được sau tập 8 của WandaVision. 

Chuyện gì đang xảy ra - và ai là người xuất hiện - trong tập cuối? 

Tập 8 đã để lại rất nhiều câu hỏi khi chúng ta dần đi đến tập cuối cùng của series. Người xem vẫn chưa biết chuyện một nhân vật đang dưới tầng hầm thì bị Fake Quicksilver phát hiện sẽ có số phận như thế nào. Thêm nữa, chỉ còn một câu hỏi mà chúng ta đang cực kỳ thắc mắc, đấy là cameo tầm cỡ Skywalker mà Olsen trước đó tiết lộ sẽ xuất hiện, nhưng đến giờ có vẻ như chúng ta vẫn chưa được gặp.

Cũng có thể là cô chỉ đang gây sốc cho series hoặc có thể cô đang đề cập đến sự hiện diện của phản diện đã được dự đoán ngay từ đầu là Kathryn Hahn. Hoặc cũng có thể đấy là Mephisto. Cuối cùng, thì còn một ứng viên khác chính là Doctor Stephen Strange do Benedict Cumberbatch thủ vai. Điều này càng thêm chắc chắn khi Agatha Harkness đề cập đến Chaos Magic (Ma thuật hỗn mang).

Trong danh sách những yếu tố có thể khiến Doctor Strange xuất hiện thì Chaos Magic nằm ở vị trí top đầu. Nếu có người bắn tên lửa đạn đạo hay bắt giữ con tin, anh ta sẽ bảo rằng "việc này không nằm trong JD của tôi", nhưng nếu có người động chạm đến The Magics thì Strange và sidekick không áo choàng của anh sẽ ngay lập tức xuất hiện.

Trong Vũ trụ Marvel thì Chaos Magic là một dạng ma thuật thay đổi thực tại rất cổ xưa, Doctor Strange ban đầu thậm chí còn không tin rằng nó tồn tại. Nhưng thực ra thì có, nó được một vị thần tên là Chthon tạo nên cùng những câu chú nguy hiểm được ghi chép lại trong một cuốn sách bị nguyền được gọi là The Darkhold.

Nghe quen không? The Darkhold - hay thứ gì đó rất giống vậy - đã xuất hiện trong tuần trước, nằm trong tầng hầm của Agatha. Điều này cũng hợp lý, tập tuần qua đã xác nhận Agatha đang sử dụng phép thuật của mình để phá phách từ rất lâu trước đó. Tổng hợp lại thì tình hình chung thực ra khá đơn giản. Agatha Harkness đang hứng thú với việc học Chaos Magic. Wanda Maximoff lại có khả năng sử dụng Chaos Magic. Và Doctor Strange, lúc này có lẽ đang thiền ở trên một đỉnh núi hay một địa điểm nào đó không ai biết, cũng cảm nhận được sự tác động của ngoại lực đối với hỗn mang. 

Vậy thì Fake Pietro chính xác là gì?

Cực kỳ không rõ ràng. Hiện tại thì ngoài việc Pietro do Agatha tạo nên, vai trò của nhân vật do Evan Peters thực tế là gì thì chúng ta vẫn chưa biết được. Nếu anh chỉ đơn thuần là ảo ảnh, thì tại sao Agnes lại tạo ra một Quicksilver mà Wanda chưa từng gặp gỡ? Rất có thể Agnes đang đơn thuần là điều khiển một nhân vật nào đó trong Westview có ngoại hình giống Pietro Maximoff từ một vũ trụ điện ảnh khác mà Wanda hay Agatha đều không biết - nhưng chúng ta biết. Mặc dù, điều này cũng gợi ý rằng Agatha có sức mạnh để cho bất cứ tên ất ở nào của New Jersey sức mạnh siêu tốc độ, nhưng câu trả lời cuối cùng chỉ đành đợi đến tập 9.

Cũng có thể Pietro này chính là Peter Maximoff từ Vũ trụ X-Men của Fox. Còn WandaVision thì không phải, vậy nên đây có thể là hint cho thấy sự xuất hiện của các dị nhân trong đa vũ trụ. Tuy nhiên, cũng cần phải chú ý rằng Spider-Man: Far From Home cũng hé lộ một chút đa vũ trụ để rồi cuối cùng tất cả là một “cú lừa". Liệu Marvel có quyết định lừa gạt khán giả lần nữa hay không?

Hayward ác độc đến mức nào?

Tập Previously On tiết lộ Hayward can thiệp những đoạn footage cho thấy Wanda tấn công S.W.O.R.D và đánh cắp thân thể của Vision. Cô phá một cái cửa sổ, nhưng đã rời đi với tay không. Tiếp theo, Hayward đã biến Vision thật sự trở thành một vũ khí mà S.W.O.R.D. có thể điều khiển.

Nếu WandaVision theo comics, thì White Vision chỉ là Vision bình thường bị loại bỏ cảm xúc. Chi tiết trong comics thì hơi khác, Vision bị bắt cóc và bị phanh thây, Wonder Man từ chối truyền sóng não của mình cho anh vì anh ta cũng yêu Wanda - chuyện xưa như Trái Đất - nhưng gợi ý cho tập cuối của WandaVision vẫn rõ như ban ngày.

Previously On đưa chúng ta đi qua nỗi đau của Wanda từng bước từng bước, phác hoạ nên một người phụ nữ đầy sức mạnh dần phát điên vì mất đi tình yêu của đời mình mà cô không bao giờ được gặp lại nữa. Bạn nghĩ chuyện gì sẽ xảy ra khi cô nhìn thấy Vision lần nữa, khi anh nhìn cô bằng đôi mắt xa lạ và vô cảm?

Nguồn: Collider