Những câu hỏi lớn còn để ngỏ trong 'A Quiet Place 2'

bluemoon28 ·

A Quiet Place: Part II kết thúc để lại nhiều câu hỏi chưa có giải đáp. Liệu đó có phải là điểm gợi mở phần 3.

Kéo xuống để xem tiếp

Mạch truyện của A Quiet Place: Part II bắt đầu ngay sau khi Lee Abbott hy sinh bản thân để cứu gia đình. Tuy nhiên, dù người đàn ông trụ cột của gia đình đã qua đời nhưng Evelyn (Emily Blunt), Regan và Marcus vẫn không được an toàn. A Quiet Place: Part II giới thiệu một số nhân vật mới, bao gồm Emmett (Cillian Murphy), người bạn cũ của Lee Abbott từ trước khi lũ quái vật tấn công.

Việc phim có kết thúc đột ngột khiến khán giả đặt nghi vấn A Quiet Place sẽ có phần 3. Dưới đây là những câu hỏi lớn còn để ngỏ sau khi A Quiet Place: Part II kết thúc.

1. Những người ở bến tàu là ai?

A Quiet Place: Part II đã giới thiệu rất nhiều nhân vật mới ngoài gia đình Abbott. Khi Emmett và Regan đến bến tàu, hai đứa trẻ đã gặp một người đàn ông và cô gái cố gắng giết Emmett. Thay vì bọn quái vật vô cùng thính với âm thanh, lần đầu trong A Quiet Place xảy ra vấn đề người muốn giết người.. Tuy nhiên, phim lại không giải thích nguồn gốc của những người này và điều gì đã khiến họ hung ác như vậy. Đã hơn 1 năm 3 tháng kể từ khi các sinh vật này đổ bộ lên Trái Đất, có nghĩa là những người ở bến du thuyền đã thay đổi hành vi chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. 

Mục đích của họ là gì? Hy sinh con người cho những con quái vật ngoài hành tinh? Và làm thế nào những kẻ này hưởng lợi từ việc làm đó khi chính con quái vật không hợp tác hoặc thương lượng với con người? Người đàn ông ở bến thuyền cùng những kẻ khác đã tự tạo cho mình một vài cái bẫy và máy tạo tiếng ồn, vì vậy Emmett và Regan dường như không phải là mục tiêu duy nhất. Tại sao họ có ý định giết Emmett, nhưng không phải Regan? Có lẽ câu trả lời sẽ xuất hiện trong A Quiet Place 3.

2. Tại sao Lee Abbott biết phải im lặng mỗi khi quái vật xuất hiện?

A Quiet Place: Part II có đoạn hồi tưởng về ngày đầu tiên khi những con quái vật đặt chân lên Trái Đất. Lee Abbott và gia đình đang tham dự trận đấu bóng chày của Marcus thì họ nhìn thấy một thiên thạch từ trên trời rơi xuống. Trong khi những người khác la hét, thu mình lại hoặc cố gắng lái xe đi đến nơi an toàn, Lee Abbott dường như biết rằng những sinh vật quái dị có thể theo dõi bằng âm thanh. 

Khi cuộc thảm sát nổ ra, cả thị trấn chìm trong hỗn loạn. Khi người dân bận rộn tìm chỗ ẩn nấp, Lee Abbott lại nghe theo bản năng mách bảo - những con quái vật bị thu hút bởi âm thanh. Người xem biết các nhân vật cuối cùng cũng hiểu ra điều đó, nhưng trong một thị trấn  đầy tiếng ồn - mọi người la hét, chạy, ô tô lái hoặc va chạm - thật khó tin rằng Lee Abbott hiểu ra thông tin mấu chốt để cứu mạng chính mình cũng như vợ con nhanh đến vậy. 

3. Tại sao con quái vật ở trên thuyền không tấn công từ trước?

Những con quái vật rõ ràng đã bị thu hút bởi âm thanh và điều đó không thay đổi trong A Quiet Place: Part II. Emmett và Regan nghĩ rằng chúng sẽ an toàn khi đến hòn đảo, nơi những người sống sót ẩn náu. Tuy nhiên, Emmett không phát hiện ra rằng một trong những con quái vật bị đang bị nhốt trong thuyền. Tại sao nó không tấn công những người dân trên đảo khi họ nói chuyện, chơi đùa và tạo ra rất nhiều tiếng ồn? Con quái vật không có bất kỳ lý do gì để kiên nhẫn chờ đợi đến ngày hôm sau mới hành động.

4. Tại sao người dân trên đảo không lan truyền thông tin quái vật không thể bơi?

Trong A Quiet Place: Part II, một người đàn ông trên đảo nói với Emmett rằng anh ta và những người khác đã sống sót bằng cách nhảy lên vài chiếc thuyền và đi đến hòn đảo sau khi phát hiện ra rằng những con quái vật không thể bơi. Kể từ đó, họ đã phát bài hát Beyond the Sea để thông báo sự tồn tại của mình cho những người sống sót khác. Sử dụng đài phát thanh, họ hoàn toàn có thể phát đi thông tin hữu ích cho những người còn lại đang chiến đấu với lũ quái.

Không phải lũ quái vật nào cũng có thể hiểu được lời nói của con người. Tương tự như cách Regan sử dụng micro để khuếch đại phản hồi song song với cấy ghép ốc tai, đài phát thanh có thể được sử dụng tốt hơn để liên lạc trên quy mô lớn hơn.

5. Nhân vật của Djimon Hounsou còn sống hay không?

Nhân vật của Djimon Hounsou, chỉ được biết đến với cái tên Người đàn ông trên đảo, đã lái ô tô đến đài phát thanh cùng với Regan và Emmett trong nỗ lực thu hút sinh vật này khỏi cộng đồng cư dân. Tuy nhiên, anh đã bị con quái vật kéo đi khi đến nơi. Thế nhưng con quái vật chỉ đang cào vào chân Người đàn ông trên đảo và chắc chắn anh đã chiến đấu với nó để giành giật sự sống. 

A Quiet Place: Part II không có cái chết nào khiến khán giả quá đau lòng và Djimon Hounsou là một diễn viên nổi tiếng, quá vô lý nếu nhà sản xuất phim cast anh cho một vai nhỏ như vậy nên có khả năng Người đàn ông trên đảo vẫn còn sống và đóng vai trò quan trọng trong phần 3 của loạt phim.

6. Tại sao quân đội lại bị đánh bại quá nhanh chóng?

Đây là một câu hỏi còn sót lại từ A Quiet Place, trong đó một tiêu đề của tờ báo nói rằng quân đội Hoa Kỳ không còn nữa để có thể bảo vệ người dân hoặc tấn công quái vật. Điều đặc biệt là khó hiểu khi A Quiet Place: Part II tiết lộ những con quái vật đã đến một quốc gia khác và tấn công trước khi các phần của thiên thạch hạ cánh xuống ngoại ô New York. Xét đến việc Mỹ đã có khởi đầu liên quan đến sự xuất hiện của người ngoài hành tinh và họ có quyền tiếp cận vũ khí, máy bay, tàu và hơn thế nữa, không có nghĩa là quân đội đã bị xóa sổ dễ dàng như vậy. 

Nguồn: Screen Rant