Những con số biết nói tiết lộ sự thật hay ho về Zac Efron

Tin điện ảnh · Moveek ·

Tồn tại 15 năm trong nghề, với 4 giải thưởng về diễn xuất trong tuổi đời 30 chẳng phải non cũng không phải úa màu.

Tồn tại 15 năm trong nghề, với 4 giải thưởng về diễn xuất trong tuổi đời 30 chẳng phải non cũng không phải úa màu. Những con số bất ngờ lại cho ta biết được sự thật hay ho về anh chàng sinh ngày 18/10/1987 này như sau...

15 năm tuổi nghề

Zac Efron bén duyên nghệ thuật khi mới 15 tuổi, một thiếu niên bấy giờ đôi mắt mơ màng, khuôn mặt búng ra sữa đã có vai diễn nhỏ bé đầu tiên trong series truyền hình ăn khách Firefly 2002. Vai diễn đầu đời không để lại ấn tượng nhiều vì Zac chỉ xuất hiện trong tập 5 phân cảnh là nhân vật Simon bé mà thôi, dẫu vậy người xem vẫn không ngừng thốt lên bởi sự đáng yêu của Zac của ngày hôm qua đó.

4 giải thưởng về diễn xuất

Sau khi khiến khán giả lứa tuổi thanh thiếu niên nhẵn mặt với High School Musical, Zac Efron không ngừng lại ở đó mà tiếp tục tấn công trái tim của các teen girl bằng tạo hình nhân vật Link Larkin trong Hairspray (2008). Vai diễn đó làm cho Zac nhận được nhiều hơn thế nữa khi  anh được xướng tên trong giải thưởng về màn diễn xuất đột phá tại lễ trao giải MTV Movie Awards 2008.

Thừa thắng xông lên, phải nói rằng 2009 là năm cực thành công với Zac. Sau khi tạo được tiếng vang trong High School Musical, Hairspray, hình ảnh về anh luôn là một chàng cường điệu thường thấy trong các vở nhạc kịch. Zac Efron phải tự thử thách bản thân qua vai diễn đòi hỏi nhiều hơn ở yếu tố nội tâm và thể hiện cung bậc cảm xúc thông qua lời nói, ánh mắt và cử chỉ. Thay vì cứ phải hát mỗi khi tâm trạng thay đổi thì 17 Again (2009) đã không làm người hâm mộ phải thất vọng khi mang về cho Zac giải Teen Choice: Nam diễn viên trong phim hài xuất sắc nhất.

Zac tiếp tục với sự kiện tốt nghiệp cho High School Musical 3. Lúc này, mạch phim không đơn thuần chỉ là buổi biểu diễn cho nhạc kịch mùa đông mà còn những dự định xa hơn với định hướng riêng của mỗi người trong nhóm bạn, điều đó làm họ buộc phải có lối đi riêng và cách xa nhau về mặt địa lý… Trên tất cả bộ phim đã giúp Zac nhận được giải tại MTV Movie Awards với danh hiệu Nam diễn viên xuất sắc nhất năm thứ hai liên tiếp và thêm một chiến thắng trọn vẹn hơn với giải Teen Choice: Nam diễn viên trong phim ca nhạc xuất sắc nhất.

30 mùa xuân xanh

30 tuổi đời với cuộc sống của một diễn viên nổi tiếng nhưng Zac Efron luôn biết cách thưởng thức những thú vị trong cuộc sống. Anh là một nghệ sĩ sạch sẽ trong đời tư, hầu như chuyện tình cảm không khiến giới báo chí tốn giấy mực là mấy kể từ khi cuộc tình với bạn diễn Vanessa Hudgens kết thúc. Ngoài ra, Zac còn được ví với Tom Cruise về hướng phát triển nghề, thế nhưng anh từng bộc bạch rằng: "Johnny Depp là một trong những người tuyệt vời nhất trong nghề mà tôi biết".

Dù nổi bật với các dự án phim ca nhạc, thế nhưng Zac Efron vẫn chưa hề có cho mình bất cứ một album riêng hay ký hợp đồng với một hãng đĩa nào cả. Anh cho biết muốn dành hết sự tập trung vào diễn xuất, nhưng cũng không quên “thả thính” với người hâm mộ trước báo giới rằng: “Mà nếu có một ngày tôi phát hành album thì tôi muốn mình sẽ là tác giả của những bài hát đó”.

Thêm một thông tin thú vị là người hâm mộ Việt Nam có lần được Zac làm cho phát sốt vì những bài đăng trên mạng xã hội Instagram được check-in tại một địa điểm được cho là Đồng Tháp vào cuối năm 2015.

2006

Là năm mà mọi người biết đến Zac thông qua nhân vật Troy Bolton, một chàng trai mang hình tượng của một đội trưởng đội bóng rổ mà các gã khác đều muốn hướng tới, nhưng trong thâm tâm luôn giấu kín khát vọng của mình với sân khấu. Và rồi Troy bắt gặp Gabriella Montez - người làm cậu dám sống thật với bản thân hơn, Troy nhận ra việc trở nên mạnh mẽ và cứng rắn đúng với những gì mà trước nay cậu đã từng thì không có nghĩa rằng bản thân không được hát ca nhảy múa trên sân khấu. Thế là với chất giọng sẵn có và lối diễn xuất muôn màu, Zac đã làm tốt vai trò một Troy Bolton đa tài để rồi đưa High School Music nổi tiếng không chỉ với Mỹ mà còn cả Châu Á... Đến tận hơn 10 năm nay, khi nhắc đến High School Musical thì Start of Something New, Breaking Free, hay We are All in This Together... vẫn khiến các bạn trẻ nằm lòng, nhớ từng điệu nhảy. Và đó là sự thành công đáng có của cá nhân Zac cũng như tập thể ekip High School Musical.

2009

Là năm mà Zac bắt đầu muốn thoát khỏi hình tượng của một teen boy nhảy múa trên sân khấu với những bộ đồ đầu tư kỹ càng. Thay vào đó, Zac muốn phủi bụi và làm mới bản thân thông qua nhận lấy kịch bản 17 Again. Để bước ra khỏi cái bóng Troy Bolton, nhiệm vụ của anh là phải hoàn thành tốt vai diễn cho nhân vật Mike O'Donnell, một kẻ 30 tuổi nhưng thất bại toàn tập trong hôn nhân lẫn sự nghiệp, bằng một phép màu nào đó mà anh được trở lại tuổi 17 để làm lại cuộc đời. Sống trong thân xác của bản thân năm 17 tuổi một lần nữa nhưng với cái đầu già dặn của một kẻ thất bại 30 lại là một thử thách đáng để Zac đánh đổi. Và rồi như đã nói trên 17 Again không làm Zac và người xem thất vọng dẫu cho motif câu chuyện không có gì mới lạ nhưng khán giả được biết một Zac nội tâm là như thế nào cũng không tiếc mấy khi bỏ thời gian ra để ngắm nghía chàng trong 90 phút nhỉ?

2015

Sau hàng loạt những dự án tâm lý, tình cảm lãng mạn hài mà Zac góp mặt như: Charlie St Cloud (2010), The Lucky One (2012), The Paperboy (2012)... thì vào năm 2015, Zac trở lại với dự án có liên quan tới âm nhạc là We are Your Friends nhưng trưởng thành hơn những năm về trước. Đây là bộ phim tâm lý nói về chàng DJ học việc trót yêu bạn gái của thầy giáo - người bạn thân nhất dẫn dắt anh vào nghề. Để được ở lại với âm nhạc, chàng Dj Cole Cartersẽ phải chọn dừng lại mối quan hệ với bạn gái của bạn mình hay anh sẽ tham lam mà lấn tới? Dẫu sao thì cuộc chiến tâm lý xảy ra trong Cole cũng rất dữ dội giữa tình yêu, lòng trung thành lẫn tương lai phát triển sự nghiệp DJ của mình.

2017

Sự hợp tác của Zac Efron và người đàn ông bạc triệu của Hollywood Dwayne Johnson trong bộ phim được công chiếu mùa hè vừa qua: Baywatch. Ở đây, Zac được hóa thân thành một chàng cứu hộ trẻ tuổi kiêu ngạo và đề cao chủ nghĩa cá nhân. Hoàn toàn đi ngược lại với tiêu chí mà đội trưởng Mitch Buchannon (Dwayne Johnson) đề ra. Tưởng đó chỉ là sự khác nhau giữa hai thế hệ, nhưng không hẳn là thế, cho đến khi kề vai sát cánh vạch trần đường dây buôn bán ma túy của bà trùm Victoria Leeds. Lúc này “đội trưởng” và “chàng khờ” mới ngạc nhiên nhận ra rằng họ thực sự là một bộ đôi ăn ý. Dẫu cho sự nóng mắt có thiêu rụi trên màn ảnh mùa hè này thì trái với mong đợi của ekip thực hiện bộ phim, đây dường như là dự án bom xịt khiến Zac phải cố quên. Nhưng mấy ai biết trước được, phần tiếp theo của dự án vẫn trong thời gian bàn bạc kỹ lưỡng chờ ngày phục thù. Hãy cùng đón xem những thành công mới của Zac Efron ở tuổi 30 nhé.