Những điều bạn cần biết về búp bê Annabelle và phim kinh dị Annabelle 2

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Không phải tự nhiên mà các nhà làm phim đưa Annabelle lên màn ảnh, chính nguồn gốc và những sự kiện ghê rợn ngoài đời thực liên quan đến nó đã trở thành nguồn cảm hứng bao la để họ chuyển thể thành phim.

Xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh vào năm 2013 trong bộ phim The Conjuring, Annabelle đã trở thành một trong những tạo vật đáng sợ nhất đối với khán giả. Sau The Conjuring, nhà sản xuất đã làm thêm các phim spinoff dành riêng cho Annabelle, phần đầu tiên được ra mắt vào năm 2014 do ông hoàng phim kinh dị James Wan làm đạo diễn. Trong phần 1, Annabelle là món quà mà John Gordon tặng cho người vợ Mia để bổ sung vào bộ sưu tập búp bê của cô khi họ đang chuẩn bị chào đón đứa con đầu lòng. Vào một đêm, nhà của họ bị hai tên tâm thần đột nhập vào. Kể từ sau sự kiện đó, nhiều hiện tượng kì quái bắt đầu xảy ra ngay trong chính căn nhà của họ và đều liên quan đến con búp bê.

Tiếp nối thành công của phần 1, phần 2 của Annabelle sẽ được ra mắt trong tháng 8 này với tựa đề Annabelle: Creation, hứa hẹn sẽ là một tác phẩm xứng tầm với vũ trụ kinh dị của James Wan. Bài viết dưới đây cung cấp những thông tin cơ bản về bộ phim cũng như những sự kiện liên quan đến con búp bê mà có thể nhiều người chưa được biết đến.

* Đạo diễn: 

Khác với phần trước, phần 2 sẽ được vị đạo diễn người Thụy Điển David F. Sandberg đảm nhận, nổi tiếng với bộ phim kinh dị Lights Out (2016) được đánh giá cao. Đặc biệt, The Annabelle: The Creation sẽ mở ra vũ trụ phim The Conjuring do James Wan chỉ đạo.

*Diễn viên: Talitha Bateman, Stephanie Sigman, Alicia Vela-Bailey, Anthony LaPaglia...

*Thời lượng: 109 phút

*Cốt truyện:

 Annabelle: Creation là phần tiền truyện khi các sự việc trong phim đều diễn ra trước phần 1 và giải thích về nguồn cội của con búp bê. Nội dung phần 2 kể về cặp vợ chồng Mullins vì đau khổ trước cái chết của đứa con gái mà tìm cách liên lạc với linh hồn cô bé và cho nó nhập vào chính con búp bê mà Mullins làm nên. Khi cô nhi viện trong vùng bị hư hại, họ mời các bà sơ và một nhóm các cô bé mồ côi đến nhà mình để sinh sống nhưng họ không hề biết rằng linh hồn tà ác của con búp bê này lại trỗi dậy và tấn công những người mới đến.

Không phải tự nhiên mà các nhà làm phim đưa Annabelle lên màn ảnh, chính nguồn gốc và những sự kiện ghê rợn ngoài đời thực liên quan đến nó đã trở thành nguồn cảm hứng bao la để họ chuyển thể thành phim.

Annabelle thật sự tồn tại

Annabelle được làm theo nhân vật Raggedy Ann trong cuốn truyện tranh dành cho thiếu nhi của Johnny Gruelle. Năm 1970, một bà mẹ đã mua con búp bê này từ cửa hàng chuyên bán đồ second-hand để làm quà tặng sinh nhật cho cô con gái tên là Donna. Từ khi đem Annabelle về nhà thì hàng loạt sự kiện bí ẩn bắt đầu xảy ra. Donna là sinh viên đang chuẩn bị lấy bằng tốt nghiệp đại học và ở cùng với cô bạn Angie. Cả hai đều không để ý nhiều đến Annabelle cho đến một ngày họ phát hiện Annabelle đang nằm trên giường của Donna trong khi trước đó cô đã đặt con búp bê ở phòng khách. Sau đó, Donna và Angie còn để ý thấy Annabelle đổi tư thế như khoanh tay, khoanh chân. Sự việc trở nên đáng sợ hơn khi họ phát hiện ra một mảnh giấy da với dòng chữ nguệch ngoạc “Hãy cứu lấy chúng tôi”.

Căn phòng của Donna và Angie là nơi mà linh hồn ám con búp bê đã từng ở

Sau những sự việc đáng sợ, Donna quyết định tìm đến một nhà ngoại cảm để tìm hiểu về con búp bê này. Khi “kết nối” với con búp bê, họ biết được linh hồn đang ám là Annabelle Higgins, một cô bé 7 tuổi đã từng sống trong căn phòng này. Annabelle muốn được yêu thương và ở bên Donna, vì thế cô đã cho phép linh hồn này nhập vào con búp bê. Thế nhưng, chính hành động này đã tạo điều kiện cho con búp bê gây ra nhiều thứ đáng sợ hơn nữa.

Con búp bê liên tục tấn công những người xung quanh

Khác hẳn với thông điệp mà linh hồn Annabelle truyền tải thông qua nhà ngoại cảm, nó đã có cơ hội tấn công người khác khi đã được nhập vào con búp bê. Một người bạn khác của Donna – Lou, hay đến chơi và cảnh báo Donna về con búp bê bị quỷ ám này. Sau đó Lou bị nó cào khắp người và phải nhập viện. Donna đã tìm đến một vị linh mục để trừ tà, nhưng do nhận thấy vượt quá khả năng của mình nên ông phải nhờ hai vợ chồng Ed – Lorraine Warren để giúp đỡ. Ed và Lorraine cho rằng linh hồn Annabelle không thể ở lâu trong những đồ vật vô tri vô giác nên nó đang tìm cách xâm nhập vào một chủ thể khác là con người – chính xác là Donna.

Để bảo vệ Donna và mọi người xung quanh, hai vợ chồng Warren đã đem con búp bê về nhà. Nhưng nó vẫn cố gắng chống lại mọi nỗ lực ngăn chặn, cách ly bằng cách gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông tàn khốc. Cuối cùng, Ed và Lorraine Warren quyết định đem nó vào bảo tàng riêng và nhốt trong một chiếc hộp kín với dòng chữ “Tuyệt đối không được mở”.

Mặc dù bị nhốt giữ, Annabelle vẫn có thể gây ra nhiều tai ương

Linh hồn của Annabelle nguy hiểm đến nỗi nó vẫn có thể gây ra nhiều điều tai hại ngay cả khi đã bị nhốt trong hộp kín ở bảo tàng Occult Warren, Connecticut. Hai du khách khi đến xem Annabella tại bảo tàng đã giễu nhại con búp bê và đã bị tai nạn xe máy ngay sau đó. Người đàn ông đã chết ngay lúc đó còn bạn gái của anh thì phải nằm viện trong một năm. Một người linh mục khác cũng đến để nói với Annabelle đừng làm hại đến những người khác và ông cũng suýt chết vì tai nạn ngay sau đó. Bà Lorraine cho biết thỉnh thoảng Annabelle vẫn thỉnh thoảng cử động và tạo ra những tiếng động ghê rợn.

Lorraine Warren và Annabelle
Lorraine Warren và Annabelle

Mặc dù chúng ta không có đủ lý lẽ hay bằng chứng cụ thể để chứng minh những sự việc này theo quan điểm khoa học nhưng cũng không thể phủ nhận sức lôi cuốn ma quái của chúng. Annabelle: Creation sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 11.8.2017.