Những điều bạn cần biết về Guardians of the Galaxy Vol.2

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Sau màn đột phá bất ngờ vào năm 2014, nhóm du côn liên thiên hà sắp trở lại với chúng ta một lần nữa. Hãy hi vọng một thứ gì đó hơi xấu xa, một thứ gì đó hơi tốt đẹp hoặc là cả hai, và đi cùng những bản soundtrack thật đỉnh. Nhưng trước hết, hãy ôn lại những gì ta đã biết về Guardians of the Galaxy Vol. 2 nhé!

Sau màn đột phá bất ngờ vào năm 2014, nhóm du côn liên thiên hà sắp trở lại với chúng ta một lần nữa. Hãy hi vọng một thứ gì đó hơi xấu xa, một thứ gì đó hơi tốt đẹp hoặc là cả hai, và đi cùng những bản soundtrack thật đỉnh. Nhưng trước hết, hãy ôn lại những gì ta đã biết về Guardians of the Galaxy Vol. 2 nhé!

Bài viết có thể tiết lộ nội dung phim

Nội dung?

Vẫn như phần một, kịch bản chi tiết của Vol. 2 vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, một số manh mối đã tiết lộ cho ta biết được tông màu của phim, và địa điểm mà các nhân vật sẽ đến. Ví dụ, ta biết rằng phần hai này sẽ mang đậm chất sci-fi hơn và rằng các vấn đề gia đình và tình cảm sẽ được khai thác nhiều hơn. Và cũng như những bộ phim Marvel khác (thậm chí là hơn), phim sẽ có năm đoạn post-credit, khán giả nhớ nán lại đến cùng nhé.

Phân loại độ tuổi của bộ phim?

Tại Việt Nam, bộ phim chính thức được đóng mác NC-13, tức là chỉ dành cho những khán giả từ 13 tuổi trở lên, giống với thang phân loại của quốc tế. Chia buồn với các học sinh tiểu học có tình cảm với các siêu anh hùng của chúng ta!

Vệ binh dải ngân hà là những ai?

Star-Lord/Peter Quill (Chris Pratt): Vị thủ lĩnh có nửa dòng máu loài người với nửa còn lại của người ngoài hành tinh, anh đã trưởng thành rất nhiều kể từ phần một. Lần này chúng ta sẽ thấy anh đương đầu với những vấn đề liên quan đến nguồn gốc hai loài của anh.

Gamora (Zoe Saldana): Được ban tặng một khởi đầu mới ở cuối phần trước, Gamora bỏ lại phía sau một phần quá khứ của mình. Tuy nhiên, giữa cô và Nebula vẫn còn mối khuất mắt mà khán giả mong sẽ được giải quyết bằng một trận đánh tay đôi lớn.

Drax the Destroyer (Dave Bautista): Một tanker gần giống Hulk, đôi khi mang lại một vài tình tiết hài hước cũng như cảm động. Với khao khát trả thù cho gia đình mình, anh từng nói sẽ không thỏa mãn cho đến khi Thanos bị hủy diệt. Nhưng xét việc Thanos sẽ không xuất hiện trong lần này, liệu có khả năng Drax học được cách bỏ qua hay không?

Rocket (lồng tiếng bởi Bradley Cooper): Một chú gấu mèo Bắc Mỹ bị thay đổi gen, có sở thích đặc biệt với súng đạn. Tuy vẫn chưa biết điều đặc sắc gì đang chờ đợi nhân vật này, nhưng ta thật sự biết rằng chú chồn sẽ phải đối mặt với những vấn đề từ người bạn thân bé nhỏ của mình.

Groot (lồng tiếng bởi Vin Diesel): Cái cây di động hình người đáng yêu từng hi sinh bản thân để cứu cả nhóm trong đoạn cuối của phần một sẽ trở lại với hình dáng của một đứa trẻ trong phần 2 này. Hẳn chú nhóc Groot sẽ mang lại nhiều tràn cười hơn cho khán giả, không chỉ với màn ôm bom chạy loanh quanh.

Yondu (Michael Rooker): Người cha nuôi của Peter Quill sẽ là tân binh của nhóm Guardians. Là người gây khó dễ cho Peter ở phần trước, nhưng lần này Yondu sẽ hợp tác với nhóm Guardians. Ai lại không thích một hành trình chuộc lỗi nhỉ? Hay hắn ta đang có một âm mưu gì đó khác? Qua trailer chúng ta vẫn chưa chắc chắn.

Nebula (Karen Gillan): Cụm từ “chị em đấu đá” có thể là hơi nhẹ khi nói đến mối quan hệ của Nebula và chị gái Gamora. Đạo diễn của phim đã khẳng định rằng Nebula sẽ có một vai trò rất quan trọng trong lần ra mắt này. Phản diện chính? Cái đấy thì phải chờ xem đã.

Thanos sẽ xuất hiện trong Guardians of the Galaxy Vol. 2 không?

Khi được hỏi về vấn đề này, Groot trả lời: "I am Groot" (tạm hiểu: Không đâu). Thanos sẽ không có mặt trong sự kiện lần này. Tuy nhiên, chúng ta chắc chắn sẽ được gặp lại hắn ở một nơi khác – khả năng cao nhất là ở một nơi có tầm cỡ như Infinity War.

Còn The Collector thì sao?

Nhà sưu tầm kiêm tàn trữ những sinh vật / món đồ độc đáo khắp vũ trụ, được thể hiện bởi Benicio Del Toro là người kế tiếp không xuất hiện trong Vol. 2. Nhưng đừng lo! Chúng ta vẫn có những nhân vật mới khác đáng được chờ đón.

Tân binh của Guardians of the Galaxy Vol. 2

Kurt Russell vào vai Ego the Living Planet, đồng thời là phụ hoàng của Chúa tể những vì sao. Cha của Quill là một hành tinh khổng lồ với một gương mặt trên đó. Ta có thể suy đoán rằng Ego chuyển đổi thành hình dạng con người (mà ta đã thấy trong trailer) để vui vẻ tận hưởng tình yêu với mẹ của Quill.

Pom Klementieff là người thủ vai Mantis. Một trong những sinh vật mạnh nhất và quan trọng nhất trong vũ trụ truyện tranh Marvel, Mantis là một vị cứu tinh, một nhà ngoại cảm và cực kỳ ngầu. Được xem cách mà cô ấy hòa nhập sẽ là một điều thú vị, nhưng ta cũng biết rằng cô ấy được nuôi dưỡng bởi Ego, nên có thể sẽ có một sự đố kỵ nào đó giữa cô và Star-Lord.

Ayesha

Elizabeth Debicki trong vai Ayesha, người lãnh đạo của tộc người da vàng được biết đến với tên gọi Sovereign. Cho tới hiện tại, nhân vật phản diện xuất hiện trong trailer của Vệ Binh Dải Ngân Hà 2 là cô nàng có làn da bằng vàng, Ayesha. Theo đạo diễn James Gunn, cô chính là Nữ tư tế Tối cao của một chủng tộc có công nghệ và trí tuệ vượt trội với tên gọi Sovereign. Đây là chủng tộc mạnh mẽ và tàn bạo với mưu đồ thống trị dải ngân hà từ rất lâu. Tuy nhiên, Ayesha cũng chỉ là một trong số nhiều phản diện của phần 2. Những kẻ chưa lộ diện nhiều khả năng có liên quan đến Thanos hay Ronan the Accuser của phần phim trước. Cuộc chiến trong phim hứa hẹn sẽ ác liệt hơn gấp nhiều lần.

Nhân vật Taserface của băng nhóm Ravagers 

Taserface là tên cướp vũ trụ hiện đang phục vụ Yondu và là thành viên của Ravagers. Taserface rất ồn ào. Có thể xem hắn là hậu vệ trong đội bóng đá của trường, rất ồn ào và rất thích bắt nạt người khác.

Vai cameo của Sylvester Stallone đã được xác nhận là Stakar Ogord. Stakar Ogord và Aleta Ogord (Dương Tử Quỳnh thủ vai – được James Gunn xác nhận tại buổi quảng bá cho phim ở Los Angeles) khi kết hợp lại sẽ trở thành Starhawk – một trong những thành viên đầu tiên của đội Guardians of the Galaxy trong truyện.

Tạo hình của cặp đôi Ogord trong truyện

Ving Rhames nhận vai Charlie 27 cũng là thành viên đầu tiên của nhóm Guardians trong truyện tranh.

Nhân vật Charlie 27 trong truyện

Miley Cyrus được đồn sẽ vào vai Mainframe – một trí tuệ nhân tạo điều khiển cả một hành tinh.

Người hâm mộ của cô nàng hẳn sẽ rất vui mừng

Stan Lee? Chắc chắn rồi.

Liệu lần này ông ấy vẫn bị Rocket xỉa xói?

Đạo diễn của Vol. 2?

Đạo diễn của phần này vẫn là James Gunn. Phần kịch bản cũng được chấp bút bởi Gunn với đa phần là ý tưởng từ anh, dự kiến sẽ khác xa nguyên tác truyện tranh hơn cả phần một.

Ai phụ trách mảng âm nhạc của Vol. 2?

Một trong những chi tiết nổi bật của phần Guardians đầu tiên chính là những bản nhạc tuyệt vời từ Awesome Mix Vol. 1. Tin tốt là chúng ta sẽ có được Awesome Mix Vol. 2. Mọi bản nhạc đều được chọn lựa bởi Gunn và được xây dựng kết nối trực tiếp với kịch bản. Nhà soạn nhạc Tyler Bates cũng sẽ trở lại với phần nhạc nguyên bản cho phần 2.

Sẽ có Guardians of the Galaxy Vol. 3 chứ?

Chắc chắn đến 96,69%. Đạo diễn Gunn đã hứa rằng nếu bộ phim tiến triển tốt thì hội Guardians sẽ có thêm một chuyến phiêu lưu khác, mà vẫn tiếp tục do ông làm đạo diễn. Và hiện tại, chúng ta biết được rằng Peter Quill sẽ trở lại trong Avengers: Infinity War trong năm 2018. Vừa rồi, Moveek đã đưa tin nhân vật Adam Warlock sẽ xuất hiện trong Guardians of the Galaxy Vol. 3.

Cùng Moveek điểm lại những khoảnh khắc ấn tượng trong trailer của bộ phim trước khi ra rạp nào:

Hẹn gặp lại các bạn tại suất chiếu sớm vào ngày mai nhé!