Những điều bạn cần biết về Liên Minh Công Lý Justice League

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Sau nhiều năm nhìn MCU dần dần trở thành gã khổng lồ như ngày nay thì giờ đã đến lúc DC Comics làm điều tương tự.

Sau nhiều năm nhìn MCU dần dần trở thành gã khổng lồ như ngày nay thì giờ đã đến lúc DC Comics làm điều tương tự. Hợp tác với hãng Warner Bros., họ đã có một khởi đầu tốt đẹp trong năm 2013 với Man of Steel và tiếp tục tiến bước với Batman V Superman: Dawn of Justice Suicide Squad. Cũng như khoảng thời gian Marvel xây dựng thế giới của họ để chuẩn bị cho bộ phim Avengers đầu tiên, mục tiêu chính của DC cũng là tiến hành một bộ phim Justice League – và giờ thì chúng ta sắp được chứng kiến điều đó trở thành sự thật.

Cũng giống những bộ phim bom tấn khác, Moveek đã thu thập mọi thông tin có được về Justice League nhầm chuẩn bị cho ngày trình làng sắp tới đây.

Hãy cùng bắt đầu nhé!

Ngày phát hành của Justice League?

Thay vì khởi động chầm chậm và chỉ làm một bộ phim Justice League, Warner Bros. lại chọn cách nhân đôi và công bố Justice League: Part One Justice League: Part Two cùng một lúc. Tuy nhiên, đạo diễn Zack Snyder đã xác nhận rằng bộ phim Justice League đầu tiên sẽ là một cuộc phiêu lưu độc lập và hoàn toàn không phải là phần 1 của một câu truyện hai phần. Justice League được ra mắt vào 17.11.2017, trong khi phần tiếp nối của nó vẫn còn đang được phát triển, nhưng nó đã bị loại khỏi ngày phát hành năm 2019 và cho đến giờ vẫn chưa nhận được ngày trình làng mới.

Rating của Justice League?

Tính đến hiện nay, mọi bộ phim của DC đều là PG-13, nên Justice League chắc cũng không phải là ngoại lệ. Phim sẽ có một xíu bạo lực, và có thể sẽ có một số từ chửi tục. Ngoài ra, Batman V Superman: Dawn of Justice lại là một bộ phim R-Rated khi nó được xuất bản dưới dạng đĩa DVD/Blu-ray, và bộ phim lần này cũng được chỉ đạo bởi Zack Snyder. Vậy nên, có thể Justice League cũng sẽ đi theo con đường tương tự, phụ thuộc vào phần nội dung thô tục không được xuất hiện ngoài rạp.

Cốt truyện của Justice League

Hiển nhiên Justice League sẽ xoay quanh sự thành lập của nhóm, khi Bruce Wayne tìm kiếm và chiêu mộ những metahuman khác để cùng bảo vệ trái đất sau cái chết của Superman. Những đoạn trailer được hé lộ chỉ ra rằng Wonder Woman và Batman sẽ tuyển Cyborg, The Flash, và Aquaman để thành lập một nhóm (đương nhiên là Superman vẫn sẽ góp mặt trong nhóm siêu anh hùng này). Nhiệm vụ của họ sẽ liên quan đến Mother Box, Parademon và một ác nhân sẽ được nói đến trong phần sau.

Sự nhúng tay của Whedon

Như đã biết, sau cái chết của cô con gái, Zack Snyder đã rời khỏi chiếc ghế đạo diễn, nhường lại cho Joss Whedon (người góp công thành lập MCU). Và mới đây, có thông tin cho biết rằng khoảng 15-20% bộ phim là từ những lần reshoot của Whedon.

Nhà sản xuất Charles Roven - thành viên DC lâu năm tại Warner Bros. - chia sẻ với tờ The Washington Times như sau:

Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo giữ được tính mạch lạc của bộ phim khi ra rạp. Phong cách mà Joss có, một số chi tiết của nó sẽ được thể hiện, nhưng các diễn viên vốn đã có được cung cách riêng. Chắc khoảng 80, 85 phần trăm bộ phim là nguyên gốc. Và bạn chỉ có thể làm gì đó với 15, 20 phần trăm còn lại.

Superman

Sau khi với vai Superman trong Man of Steel năm 2013, Henry Cavill quay trở lại với vai này vào năm 2016 với Batman v Superman: Dawn of Justice. Mặc dù “sịp đỏ Krypton” ban đầu có xích mích với “sịp đen”, nhưng vào khoảnh khắc cao trào của phim, họ đã làm việc cùng nhau bên cạnh Wonder Woman để đánh bại Doomsday. Thật không may, con quái vật quá mạnh mẽ đến mức Superman buộc phải cầm thanh giáo Kryptonite của Batman để đâm vào ngực nó. Doomsday chết nhưng Superman cũng vậy – chỉ trông giống thế thôi. Vào cuối phim, phần đất trên quan tài của Clark bắt đầu bay lên, ám chỉ đến sự hồi sinh sắp đến của anh ta. Ngoài ra, Cavill đã nhìn thấy xuất hiện ở phim trường của Justice League, và thậm chí còn hé lộ trang phục của anh ấy, vì vậy ta biết được rằng anh ấy chắc chắn sẽ góp mặt trong bộ phim, mặc dù Superman sẽ sống lại như thế nào vẫn là một điều bí ẩn.

Batman

Sau nhiều năm vui thích cùng phiên bản Batman của Christopher Nolan và Christian, Batman v Superman: Dawn of Justice đã giới thiệu phiên bản Kỵ sĩ Bóng đêm của Ben Affleck, người đã chiến đấu chống lại tội phạm trong 20 năm khi bộ phim bắt đầu. Nhờ độ hoang tưởng và giấc mơ về một tương lai khải huyền, Batman tin rằng Superman là một mối đe dọa đối với nhân loại và bắt đầu tiêu diệt anh. Vào cuối bộ phim, Bat nhận ra mình đã phạm sai lầm và trong khi anh đã phụ lòng Man of Steel khi còn sống, nhưng anh quyết định sẽ không làm Sup thất vọng khi đã mất. Batman thoáng trở lại trong Suicide Squad, nhưng phải đến Justice League thì ta mới được thấy anh chu du khắp nơi để thu nhận các metahumans mà anh biết được để thành lập một nhóm bảo vệ trái đất.

Ngoài việc xuất hiện trước ống kính, Ben Affleck cũng được liệt tên trong danh sách điều hành sản xuất của Justice League. Điều đó có nghĩa là Ben cũng tham gia vào khoảng sáng tạo đằng sau hậu trường để làm cho bộ phim trở nên tốt nhất có thể. Batman cũng dự kiến ​​sẽ xuất hiện trong một bộ phim riêng của mình, tuy ngày phát hành vẫn chưa được xác định.

Wonder Woman

Là cô gái không được đề cập trong tiêu đề Batman v Superman: Dawn of Justice, nhưng Wonder Woman, do Gal Gadot thủ vai, đã chứng tỏ mình là một phần không thể thiếu của phim. Phiên bản Wonder Woman này chủ yếu được dựa vào phiên bản New 52, và cô ấy đã trở thành một điểm sáng ngầu nhất trong phim thứ hai của Snyder. Tiếp nối màn chào sân trong BvS, Gadot đã trở lại với v bộ phim solo của mình mang tên Wonder Woman được phát hành hồi tháng 6. Tại đấy, chúng ta sẽ được biết về chuyến đi đầu tiên của cô tới "thế giới con người" trong Thế chiến I cũng như nguồn gốc của cô. Lý do khiến cô không mấy mặn mà với nhân loại trước Batman v Superman: Dawn of Justice cũng được phim làm sáng tỏ phần nào.

Wonder Woman có vẻ thích hợp để hỗ trợ Batman trong việc bảo vệ thế giới để bù đắp cho sự vắng mặt của Superman, nhưng khi Justice League bắt đầu, chính là lúc những kỹ năng chiến binh của cô được tận dụng tốt nhất, bất kể mối đe dọa này là gì. Sau đó, Wonder Woman cũng sẽ quay lại với các bộ phim Justice League trong tương lai và vào lúc ấy có thể cô sẽ có trở nên gần gũi hơn với những người bạn anh hùng của mình.

The Flash

Vốn nổi danh trong những trang truyện màu, nhưng Flash chưa bao giờ được tỏa sáng thật sự trên màn ảnh rộng. Nhân vật này đã gặt hái được nhiều thành công ở màn ảnh nhỏ với series 1 mùa năm 1990 và series nổi tiếng thuộc Arrowverse đang được trình chiếu trên đài CW, nhưng giờ thì Barry Allen đã nhận được cơ hội để tỏa sáng trên màn bạc. Ezra Miller lần đầu xuất hiện với vai The Flash trong Batman v Superman: Dawn of Justice, và rồi xuất hiện thoáng qua trong Suicide Squad. Và giờ thì anh đã sẵn sàng nhận lãnh công việc toàn thời gian với nhóm Justice League.

Đoạn footage Snyder trình làng tại lễ hội Comic-Con cho thấy Miller sẽ đóng vai một Flash háo hức giống với truyện tranh, nhanh nhảu tham gia đội của Bruce Wayne. Sau Justice League thì Barry Allen của Miller sẽ nhận được một bộ phim riêng của mình, nhưng vì những vấn đề nội bộ nên đến nay bộ phim vẫn chưa nhận được ngày ra mắt chính thức. Chàng anh hùng này cũng được mong chờ sẽ trở lại trong các bộ phim Justice League trong tương lai, và có thể sẽ đóng vai khách mời trong những bộ phim solo của các siêu anh hùng DC khác. Nhưng chúng ta cũng đừng nên từ bỏ hy vọng rằng một ngày nào đó ta có thể được thấy Flash của Miller và Flash của Grant Gustin cùng chạy đua trong một bộ phim crossover theo kiểu “Flash of Two Worlds”.

Aquaman

Aquaman đã trải qua nhiều năm bị chê chọc trong thế giới truyện tranh, sức mạnh của anh bị chế giễu vì quá hạn hẹp so với những người bạn anh hùng của mình, nhưng DC đang trên con đường xóa sạch tai tiếng ấy. Đầu truyện Aquaman của thời New 52 được xem là một trong những tựa truyện hay nhất trong series, và nhân vật này đã được cải thiện theo hướng tốt hơn và ngầu hơn. Bước quan trọng tiếp theo để cải thiện hình ảnh của nhân vật là đã đưa anh ta lên màn ảnh rộng, và chúng ta sẽ không phải chờ đợi lâu cho điều đó.

Cựu ngôi sao của Game of Thrones, Jason Momoa, đã chào sân với vai vị Vua của Atlantis trong Batman v Superman: Dawn of Justice, nơi mà ta thấy cảnh anh ta phá hủy một chiếc máy ảnh điều khiển từ xa dưới nước trước khi bơi đi với tốc độ siêu âm. Chúng ta sẽ thấy anh ta rõ hơn trong Justice League, (cũng như cái nhìn đầu tiên về Atlantis và cư dân của nó). Amber Heard đã được mời đóng vai Mera, người yêu của Aquaman và là nữ hoàng của Atlantis, trong khi Willem Dafoe đã được xác nhận vào vai Vulko, một người bạn trung thành của Aquaman. Ngoài ra, thông tin đã được xác nhận rằng người Atlantis đang bảo vệ 1 hộp Mother Box – thứ mà phản diện chính của phim muốn có được. Đó là lý do tại sao Arthur Curry và Bruce Wayne cuối cùng cũng bắt tay nhau.

Sau Justice League của Snyder, Aquaman sẽ tiếp tục với bộ phim solo của riêng mình vào tháng 12.2018, và sau đó anh sẽ quay trở lại với dòng phim Justice League trong tương lai. Như bạn có thể thấy từ hình ảnh của anh ấy trong Justice League, Aquaman trông mạnh mẽ hơn nhiều so với phiên bản truyện tranh của mình, và Momoa cũng đã hứa rằng một khi nhân vật này được tỏa sáng trên màn ảnh rộng, sẽ không còn ai có thể trêu chọc Aquaman nữa.

Cyborg

Cyborg là nhân vật cuối cùng của nhóm Justice League được đưa lên màn ảnh rộng. Trong truyện, Cyborg vốn được biết đến là một thành viên của nhóm trẻ Teen Titans, nhưng từ khi truyện tranh DC được reboot với các đầu truyện New 52 thì câu chuyện ấy đã bị thay đổi. Nhân vật này – tên thật là Victor Stone – hiện là một thành viên chủ chốt của nhóm Justice League, và chính câu chuyện này sẽ được đưa lên phiên bản điện ảnh. Diễn viên Broadway Ray Fisher được cast cho vai Cyborg, và ta đã được thấy một ít diễn xuất của cậu trong đoạn footage đầu tiên của Justice League.

Cũng như phiên bản truyện tranh, cả cơ thể của Cyborg gần như bị hủy hoại trong một vụ tai nạn thương tâm, và cha của anh, nhà khoa học Silas Stone, đã rất khổ sở tìm cách cứu chữa cho anh. Ông cuối cùng cũng tìm thấy phương cách trong hộp Mother Box, một siêu máy tính ngoài hành tinh được sử dụng ở hành tinh New Genesis và Apokolips, thứ đã tạo ra cơ thể mới cho Victor và biến anh thành Cyborg. Giờ thì Victor đã có mọi đồ chơi công nghệ cao bên mình, nhưng Mother Box trong hệ thống của anh có thể chứa bí ẩn giúp đẩy lùi mối nguy mà nhóm Justice League sẽ đối đầu. Tiếp bước Justice League, Cyborg sẽ vào vai chính trong bộ phim riêng của mình được dự kiến ra rạp vào tháng 4.2020.

Phản diện

Steppenwolf được xác nhận là phản diện chính của phần Justice League đầu tiên. Là chiến tướng giỏi nhất của Darkseid, Steppenwolf sẽ đến trái đất trong Justice League đối đầu với nhóm siêu anh hùng và có thể sẽ đi tìm 3 hộp Mother Box được bảo vệ hàng thế kỷ bởi người Atlantis, người Amazon và nhân loại. Fan cũng hi vọng rằng Steppenwolf và đám quân Parademon của hắn sẽ dần mở đường cho Darkseid (có thể là một vai cameo).

Trong một đoạn bị xóa khỏi bản chiếu rạp của BvS, ta được thấy sơ qua hình dáng của Steppenwolf. Và kể từ đó, hãng phim đã tiết lộ rằng ngôi sao của series Game of Thrones Ciaran Hindswill sẽ vào vai Steppenwolf thông qua mocap (hay motion capture - công nghệ ghi hình chuyển động).

Green Lantern

Green Lantern đã vấp phải một khởi đầu khá tệ ở lĩnh vực điện ảnh, với bộ phim năm 2011 của Martin Campbell. Dù vậy, nhân vật này lại là một trong những cái tên lớn của vũ trụ truyện tranh DC, và thật là bất khả thi khi Warner Bros. gạt bỏ anh hoàn toàn. Nhưng hiển nhiên điều đấy không xảy ra đối với DCEU.

Trước khi ta được thấy hàng trăm hàng ngàn Green Lantern bay khắp bầu trời điện ảnh trong bộ phim Green Lantern Corps năm 2020, nhân vật cảnh sát vũ trụ này sẽ gia nhập đội Justice League, dù điều ấy không hẳn sẽ xảy ra trong phần đầu của Justice League. Zack Snyder đã lên tiếng rằng Green Lantern sẽ lộ diện trong tương lai. Tuy nhiên, ta vẫn không biết liệu đấy sẽ là Hal Jordan hay John Stewart, nhưng xét về độ quan trọng của Green Lantern đối với lịch sử của Justice League cả trong truyện tranh và những nơi khác, thì thật khó mà tưởng tượng cảnh một đội JL mà vắng bóng chàng Kỵ sĩ Lục bảo.

Shazam

Trong khi đa phần các siêu anh hùng sẽ trở thành một phần của Justice League mà ta nghe được trông có vẻ hợp lý vì tên tuổi và danh tiếng của họ trong nền văn hóa đại chúng, thì Shazam lại là trường hợp đối nghịch.

Khán giả sẽ được nghe Billy Batson hét to cụm từ ma thuật khi Shazam ra rạp vào tháng 4.2019, cùng sự góp mặt của Dwayne “The Rock” Johnson trong vai nhân vật phản diện Black Adam. Tuy nhiên, không như những anh hùng DC có phim riêng khác, đến nay vẫn chưa có tin xác nhận Shazam sẽ trở thành một phần của Justice League, và anh chàng chắc chắn cũng không được mong chờ xuất hiện trong phần tiếp nối năm 2017. Nếu gia nhập đội không thành công, có thể những phần tiếp nối khác sẽ giúp Shazam dần kết nối được với các anh hùng hào hiệp DC khác, dù họ có thể sẽ không mấy vui khi biết rằng Shazam thật ra chỉ là một cậu bé 10 tuổi.

Martian Manhunter

Khi đội Justice League lần đầu được giới thiệu vào cuối thập niên 50, J’onn J’onzz, a.k.a. Martian Manhunter, là người có công thành lập đội, và trở thành một phần quý giá của đội trong nhiều thập niên tiếp theo. Tuy nhiên, với sự kiện reboot New 52, danh hiệu thành viên sáng lập của anh đã bị tước đi bởi Cyborg, và dù anh vẫn có nhiều mối liên kết với Justice League trong vũ trụ mới này, nhưng anh lại không nhận được chỗ đứng quan trọng mà anh vốn có ở vũ trụ cũ. Trường hợp tương tự cũng xảy ra trên DCEU, vì vẫn không có công bố nào xác nhận Martian Manhunter được chuyển thể lên phiên bản live-action, nhưng chúng ta vẫn còn tia hi vọng.

Giả sử đội Justice League phiên bản điện ảnh dần dần mở rộng phạm vi, ta có thể hi vọng rằng anh ấy sẽ là tân binh đầu tiên của họ. Với khả năng bay, siêu sức mạnh, biến đổi hình dạng và nhiều hơn nữa, anh rõ ràng là lá át chủ bài vô giá trong những trận chiến. Biếu đâu chừng tiếp bước các phim JL tương lai, vị anh hùng Hỏa Tinh này có thể nhận được bộ phim riêng của mình. Trở lại hiện tại, J’onn là một trong những nhân vật chính của series Supergirl (thủ vai bởi David Harewood), nên chúng ta vẫn có thể được xem phiên bản live-action của anh ở màn ảnh nhỏ.

Các nhân vật khác

Các phim Justice League sẽ có thêm những nhân vật khác bên cạnh các anh hùng chính và một số đối thủ của họ. Cũng như hầu hết các câu chuyện, sẽ có những nhân vật phụ và chúng ta đã biết một vài người sẽ góp mặt. J. K. Simmons, vốn nổi tiếng trong giới mọt truyện với vai J. Jonah Jameson trong bộ ba phim Spider-Man của Sam Raimi, sẽ nối bước Gary Oldman vào vai Ủy viên James Gordon. Ông sẽ chỉ đóng một vai nhỏ trong phim này, nhưng lại có vai trò lớn hơn trong phim solo của Batman. Vì Batman đã hoạt động được 20 năm tính tới thời điểm này, có thể giả định rằng Bat và Gordon đã hợp tác với nhau nhiều lần, mặc dù có thể điều gì đó đã xảy ra trước khi Batman v Superman: Dawn of Justice dẫn tới sự bất đồng giữa hai người.

Như đã đề cập ở trên, Amber Heard cũng sẽ vào vai Mera, chiến binh Atlantis và người yêu của Aquaman. Tuy nhiên, tại thời điểm này trong DCEU, cô ấy sẽ chưa phải là nữ hoàng của Atlantis, vì vậy mà danh hiệu ấy có thể sẽ được ban cho cô trong Aquaman. Willem Dafoe cũng được chọn làm Vulko. Xét đến các nhân vật mà Dafoe thường thủ vai, thì sẽ không ngạc nhiên khi thấy nhân vật này phản bội lại các siêu nhân và đi theo phe ác.

Dàn cast phụ của DC đương nhiên sẽ không chỉ bao gồm các nhân vật của Batman và Aquaman. Từ đời tư cá nhân của Superman, Amy Adams và Diane Lane sẽ tái ngộ với vai Lois Lane và Martha Kent bên cạnh nhân vật Lex Luthor của Jesse Eisenberg. Connie Nielsen sẽ trở lại với vai Hippolyta sau khi được giới thiệu trong Wonder Woman, và cha của Cyborg, Tiến sĩ Silas Stone, do Joe Morton đóng, cũng được trở thành một phần của Justice League. Về phần của Flash, Kiersey Clemons và Billy Crudup sẽ lần lượt ra mắt với vai Iris West và Henry Allen. Henry từng xuất hiện thoáng qua trong đoạn trailer của Justice League khi ông cùng nói chuyện với con trai Barry trong tù. Cuối cùng, Julian Lewis Jones và Michael McElhatton đã được cast nhưng chưa được tiết lộ vai diễn.

Nguồn: Cinema Blend