Những điều bạn cần biết về Rampage – Sự kết hợp giữa live action chuyển thể từ game và quái thú khổng lồ

Tin điện ảnh · Maii ·

Hòa vào cơn sốt đó là tựa phim quái thú khổng lồ mới toanh của Dwayne ''The Rock'' Johnson mang tên Rampage – Siêu Thú Cuồng Nộ.

Sau cơn sốt người máy, robot, kaiju, quái thú… từ các tựa phim như Pacific Rim, King Kong, Godzilla, Transformers hiện đang nóng hơn bao giờ hết. Hòa vào cơn sốt đó là tựa phim quái thú khổng lồ mới toanh của Dwayne ''The Rock'' Johnson mang tên Rampage – Siêu Thú Cuồng Nộ. Dưới đây là tất cả những điều bạn cần biết về Rampage.

Đã đến thời lên ngôi của phim chuyển thể từ game?

Điều đặc biệt về Rampage đấy đây không chỉ là tựa phim về quái thú khổng lồ, mà còn là live action chuyển thể từ game. Phim chuyển thể từ game vốn không hiếm, nhưng nếu so với phim chuyển thể từ tiểu thuyết thì số lượng vẫn còn hạn chế. Không chỉ về số lượng, cả chất lượng cũng không mấy nổi bật, chỉ có thể tạm coi là ổn, đủ giải trí như Need For Speed, Silent Hill, Prince of Persia: The Sands of Time, series phim Resident Evil, Assassin’s Creed, Warcraft…

Năm nay, sau Tomb Raider, khán giả sẽ tiếp tục được chiêm ngưỡng một phim live action chuyển thể từ game khác chính là Rampage. Rampage là tựa game trên máy thùng xuất hiện từ năm 1986 của Bally Midway. Trong game, người chơi sẽ điều khiển những con quái vật khổng lồ đập phá thành phố và sống sót trước những đợt tấn công của lực lượng quân đội bên phía con người.

Nếu so với các tựa game được chuyển thể lên màn ảnh đã từng xuất hiện, Rampage có phần lép vế do không mấy quen thuộc đối với khán giả trẻ bây giờ. Tuy nhiên, đây cũng có thể được xem như một bước tiến khôn ngoan, bởi chuyển thể thành phim một tựa game thùng đơn giản có thể tránh được việc bị khán giả “soi mói” đến từng chi tiết.

Thêm nữa, việc các nhà làm phim xem đây là một bộ phim riêng biệt, chứ không hoàn toàn là một tựa phim chuyển thể từ game, điều này sẽ tránh bộ phim lặp lại các sai lầm của các phim live action khác. Thực tế thì Dwayne Johnson có lẽ ý thức được điều này hơn cả sau khi xuất hiện trong Doom (2005), dựa trên tựa game hành động kinh dị cùng tên cực kỳ nổi tiếng. Thế nhưng khi chuyển thể lên màn ảnh lại trở thành thất bại ở phòng vé khi việc hòa vốn cũng không thể đạt được.

Phim sẽ có một chút thay đổi như các quái vật hoàn toàn có nguồn gốc từ động vật, chứ không phải là người biến hình như trong game. Việc thay đổi sẽ giúp các nhà làm phim có cơ hội linh hoạt sáng tạo, tránh được việc lặp lại sai lầm của Doom.

Nhân vật trong tựa game này được lấy làm cảm hứng cho Wreck-It Ralph

Trong Rampage, có ba loại quái vật mà người chơi có thể lựa chọn: một con khỉ đột khổng lồ như King Kong tên George, một con khủng long bò sát/thằn lằn như Godzilla tên Lizzy và một con chó sói khổng lồ tên Ralph.

Bộ phim Wreck-It Ralph của Walt Disney năm 2012 được lấy cảm hứng từ chó sói Ralph trong Rampage. Nhân vật Ralph trong phim cũng có nhiệm vụ đập phá các tòa nhà để chàng nhân vật chính Felix có thể sửa chữa.

Bản quyền Rampage đã thuộc về Warner Bros. vào năm 2009, đây là một phần trong thỏa thuận mua lại Midway Games. Bộ phim chuyển thể từ Rampage đã được phát triển từ năm 2011. Năm 2015, Dwayne Johnson được chọn làm nam chính.

Xoay quanh những con siêu thú khổng lồ… và còn gì nữa?

Với một cốt truyện không thể đơn giản hơn, Rampage xoay quanh một nhà sinh vật học Davis Okoye (Dwayne Johnson) có mối liên hệ rất khăng khít với một chú khỉ đột cực kỳ thông minh, có bộ lông trắng muốt tên George. George được Davis giải cứu từ năm 2 tuổi, chú rất tin tưởng Davis, không chỉ là người bạn mà còn là gia đình của anh. Không may thay, một tai nạn bất ngờ đã khiến gene trong người George bị chỉnh sửa “quá đà”, kích thước của George tăng ngừng ngày cho tới lúc chú trở thành một quái vật khổng lồ to như một tòa nhà và cực kỳ hung hăng. Cùng với những sinh vật bị biến đổi khác, George tấn công con người và đưa nhân loại đến bờ vực nguy hiểm. Davis sẽ vừa phải chạy đua tìm ra thuốc giải, vừa bảo vệ George khỏi bị giết. Tình bạn giữa George và Davis Okoye hứa hẹn những phân đoạn xúc động hơn nhiều người nghĩ.

Đây không phải lần đầu Dwayne Johnson hợp tác với vị đạo diễn này

Người chỉ đạo chính cho bộ phim không ai khác chính là Brad Peyton. Anh và Dwayne Johnson trước đó đã từng hợp tác trong các phim Journey 2: The Mysterious Island San Andreas – bộ phim nói về đề tài thảm họa động đất. San Andreas là phim có doanh thu cao nhất của Warner Bros. trong năm 2015. Journey 2: The Mysterious Island cũng khá thành công khi thu về khoảng $335.3 triệu với kinh phí $79 triệu. Phim xoay quanh hành trình đi đến một vùng đất kỳ lạ có rất nhiều sinh vật dị thường như tắc kè khổng lồ, ong khổng lồ, lươn điện khổng lồ, kỳ nhông khổng lồ… Chả trách anh được chọn để cầm trịch Rampage, bộ phim về những con quái thú khổng lồ khác.

Kinh nghiệm làm phim với San AndreasJourney 2 chắc chắn sẽ giúp vị đạo diễn này xử lý tốt Rampage.

Dàn diễn viên đã “nhẵn mặt” khán giả

Đây tiếp tục là một tựa phim hành động giải trí đơn thuần của Dwayne Johnson. Gần đây, anh đã từng xuất hiện trong các phim bom tấn doanh thu như Fast and Furious, Jumanji: Welcome to the Jungle. Nếu xét về tên tuổi thì không thể phủ nhận độ phủ sóng của cựu đô vật người Mỹ, cũng như độ đảm bảo doanh thu phòng vé các bộ phim mà anh tham gia. Nhưng nếu xét về độ mới mẻ thì có vẻ như đây là điều anh còn thiếu. Được biết, sắp tới, anh sẽ vào vai Black Adam và sở hữu một phim riêng trong Vũ trụ điện ảnh DC.

Ngoài Dwayne Johnson, phim còn có sự tham gia của “Bond Girl” Naomi Harris. Năm 2016, cô có vai diễn ấn tượng trong bộ phim đoạt giải Oscar ở hạng mục Phim hay nhất – Moonlight. Những ai là fan của TV series True Blood cũng sẽ bắt gặp anh chàng “người sói” Joe Manganiello. Jeffrey Dean Morgan sau thời gian dài vắng bóng kể từ Watchmen cũng sẽ trở lại với Rampage kỳ này.

Bom tấn kỹ xảo mãn nhãn, hành động và cả kinh dị

Thông qua những hình ảnh đầu tiên trong trailer, người xem hoàn toàn có thể trông đợi vào một siêu phẩm hoành tráng với kỹ xảo mãn nhãn. Những tòa nhà chọc trời bị một con khỉ đột trắng khổng lồ tàn phá, mặt đất rung chuyển trước bước đi dũng mãnh của một con sói cao 9 mét, làn đạn tới tấp vẫn không thể ngăn được những con quái thú đập phá tan nát Chicago, và cuối trailer, người ta thấy làn nước báo hiệu một con quái thú khác, khủng long/thằn lằn/cá sấu (chưa biết loại nào) Lizzie xuất hiện dưới tư cách “vơ đét”, càng khiến công cuộc cứu thế giới của Davis Okoye khó khăn hơn bao giờ hết.

Đúng như tựa phim Rampage, người xem sẽ có dịp nhìn thấy thành phố Chicago nát vụn trong khói lửa. Không chỉ có hành động, đạo diễn hé lộ phim cũng sẽ có thêm một chút yếu tố kinh dị. Hồi hộp và đã mắt là những gì chúng ta có thể trông chờ.

Rampage liệu có đủ sức thách thức Infinity War?

Phần đông sẽ lắc đầu, nhưng mà… ai biết được. Jumanji cũng đã làm tốt hơn mong đợi khi đụng độ Star Wars: The Last Jedi đấy thôi. Tuy nhiên, dù gì đi chăng nữa thì Siêu Thú Cuồng Nộ cũng không thể mạo hiểm trước cuộc tấn công của Thanos được. Bởi thế mà khi Avengers: Infinity War thông báo sẽ dời lịch phát hành lên sớm 1 tuần, tức là vào ngày 27 tháng 4, Rampage cũng đành phải dời lịch, từ ngày 20 tháng 4 lên 13 tháng 4. Ra mắt sau siêu phẩm Ready Player One 2 tuần, trước Infinity War 2 tuần có thể giúp đảm bảo ngôi vương phòng vé cho Rampage. Johnson cũng đã đùa vui trên mạng xã hội rằng nếu Avengers muốn “đấu” một trận ra trò với Davis Okoye thì họ biết phải tìm anh ở đâu rồi đấy.

Rampage sẽ ra mắt chính thức vào ngày 13.04.2018.