The Mummy và những điều bạn cần biết trước khi đến rạp!

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Hãng phim Universal đã quyết định hồi sinh lại huyền thoại này thêm một lần nữa, nhưng với một phong cách và dàn diễn viên hoàn toàn mới.

"Chào mừng đến với thế giới của Thần Thánh và Quái Vật!"

The Mummy - Xác Ướp, một thương hiệu phim phiêu lưu kinh dị lâu đời, đã từng được chuyển thể thành nhiều phiên bản điện ảnh khác nhau. Cho đến thời điểm hiện tại, người hâm mộ dòng phim này đã có không ít hơn 10 đầu phim về thể loại Xác Ướp. Tới đây, hãng phim Universal quyết định hồi sinh lại huyền thoại này thêm một lần nữa, nhưng với một phong cách và dàn diễn viên hoàn toàn mới.

Lịch sử của phim The mummy

Loạt phim The Mummy đã được chia ra thành ba cột mốc kinh điển trong lịch sử:

Đầu tiên là loạt series của Universal (1932–1955), loạt phim đầu tiên với sự tham gia của nam diễn viên Boris Karloff, Tom Tyler và Lon Chaney Jr. The Mummy đã thật sự mở rộng cho thương hiệu quái vật của hãng phim Universal lúc đấy lên một tầm cao của sự kinh hoàng. Series gồm:

  • 1932 The Mummy 
  • 1940 The Mummy's Hand
  • 1942 The Mummy's Tomb
  • 1944 The Mummy's Ghost và The Mummy's Curse
  • 1955 Abbott and Costello Meet the Mummy 

Tiếp đến là giai đoạn thứ hai, với loạt phim kinh dị The Mummy của Hammer Film Productions (1932–1955) gồm:

  • The Mummy (1959)
  • The Curse of the Mummy's Tomb (1964)
  • The Mummy's Shroud (1967)
  • Blood from the Mummy's Tomb (1971)

Cuối cùng, kinh điển và được nhiều người biết đến nhất đó là ba phần phim The Mummy của đạo diễn Stephen Sommers (1999–2015). Loạt phim nhận được nhiều sự chú ý của người xem và là một hình mẫu tiêu biểu cho thể loại phim phiêu lưu kinh dị vào những năm tháng đấy.

  • The Mummy, 1999
  • The Mummy Returns, 2001
  • The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor, 2008

Giờ đây, với phiên bản 2017 tới thì người xem đã biết được những gì từ bộ phim làm lại này? Hãy cùng Moveek điểm qua những chi tiết đáng chú ý và thú vị của nó nhé.

Đạo diễn của The Mummy 2017

Hãng Universal đã quyết định gửi gắm bộ phim mới này vào bàn tay của nhà sản xuất - đạo diễn Alex Kurtzman. Alex trước giờ rất ít được biết đến qua mảng đạo diễn, nhưng bù lại cái tên này là một trong những thành phần không thể thiếu trong ekip sản xuất của những dự án bom tấn khoa học viễn tưởng nổi tiếng như Star Trek, Transformers, The Amazing Spider-Man hay là Now You See Me. 

Đạo diễn/Nhà sản xuất của The Mummy 2017
Đạo diễn/Nhà sản xuất của The Mummy 2017

Dàn diễn viên trong phim

Universal đã rất nghiêm túc trong việc làm sống lại cái tên The Mummy bằng cách lựa chọn hàng loạt tên tuổi diễn viên nổi tiếng tham gia như nhân vật chính Nick Morton do nam tài tử Tom Cruise vào vai, xác ướp "phiên bản mới" công chúa Ahmanet do nữ diễn viên Sofia Boutella đảm nhận, nữ tiến sĩ có tên Jenny Halsey do Annabelle Wallis đảm nhiệm và ngôi sao gạo cội Russell Crowe trong vai Dr. Henry Jekyll.

Nhân vật chính trong phim sẽ là Nick và Jenny
Nhân vật chính trong phim sẽ là Nick và Jenny

"Anh sống sót vì anh là người được lựa chọn!" - Henry Jekyll

Nam chính trọng tâm của cả bộ phim là anh chàng Nick Morton. Nick là một tay lính đánh thuê đồng thời là một thợ săn kho báu và những ngôi mộ cổ. Anh được thuê cùng với một đơn vị quân đội Mỹ đến Iraq để lấy lại một quan tài cổ từ Ai Cập và đưa nó trở lại London. Sau khi khám phá ra được ngôi mộ của Ahmanet, Nick thật sự đã mất mạng trên chuyến bay đưa cổ quan tài về, nhưng với một lý do cá nhân nào đấy Ahmanet đã cố tình hồi sinh anh và khiến anh trở nên khác lạ hơn so với lúc còn sống.

Đôi nét về công chúa Ahmamet

Đây là lần đầu tiên dòng phim Xác Ướp lấy một cô công chúa xinh đẹp làm nhân vật phản diện. Ahmanet là cô gái cá tính, thông minh và tài giỏi. Ngai vàng gần như đã được trao vào tay của cô cho đến khi Hoàng Đế không giữ lời, cô đã làm một bản "hiệp ước" với thế lực ma quỷ để giúp cô có sức mạnh thâu tóm Thế Giới cho đến ngàn đời. Biết được âm mưu này, Hoàng Đế đã ra lệnh trừng phạt và chôn sống Ahmanet như những phiên bản của thầy tế Imhotep mà ta đã thấy trước kia.

Nữ diễn viên Sofia Boutella đã chia sẻ trải nghiệm của mình khi vào vai Ahmanet như sau:

“Đối với tôi, việc nhân vật này có một câu chuyện riêng là điều rất quan trọng. Đây là lần đầu khán giả được chứng kiến một xác ướp nữ. Ahmanet không chỉ đơn giản là một xác chết chạy lòng vòng dọa mọi người sợ được. Cần có một thứ gì đó đặc biệt giúp cô ấy tạo điểm nhấn. Để khám phá tâm lý nhân vật này, tôi phải biết điều gì đã xảy ra với cô ta khi còn là một con người: bị lừa dối chỉ vì có một hoàng tử bé nhỏ đột nhiên xuất hiện.”

Nội dung chính thức của phim

Khác với những phiên bản trước đấy, điều đầu tiên mà phiên bản 2017 thay đổi chính là nữ quyền. Như người xem đã biết, ở những phiên bản phim đầu tiên của Xác Ướp thì nhân vật phản diện chính là ông thầy tế có tên là Imhotep, nhưng với phiên bản mới thì phản diện đã được thay thế bằng cô công chúa Ahmanet - người đã bị vua cha từ chối trao quyền thừa kế ngai vàng và sa ngã vào con đường bóng tối.

Ahmanet phải chịu án phạt chôn sống, kèm theo lời nguyền sẽ trỗi dậy phá hủy thế giới. Mọi chuyện bắt đầu ở thế giới hiện đại, khi anh chàng Nick và đồng đội của mình đến Irag làm nhiệm vụ, sau đó tình cờ tìm được ngôi mộ đang giam giữ Ahmanet. Trên chuyến hành trình đưa quan tài của cô ta về London để nghiên cứu, những sự kiện kỳ bí đã xảy ra. Nick giờ đây đã có một mối liên kết mạnh mẽ với Ahmanet, khiến anh cũng có sức mạnh vượt trội hơn người bình thường. Trong phim, Nick sẽ được hỗ trợ bởi một tổ chức có tên là The Prodigium của Dr. Jekyll (Russell Crowe vào vai) đứng đầu.

Phân loại, ngày công chiếu và thời lượng dành cho phim

Mặc dù là một bộ phim phiêu lưu, hành động pha lẫn nét kinh dị, nhưng The Mummy 2017 cũng sẽ nối gót theo đàn anh trước đó của mình. Phim đã chính thức được gán mắc PG-13 thay vì là Rate R (máu me, bạo lực và ngôn ngữ). Như vậy, lượng khán giả đến rạp thưởng thức phim sẽ đa dạng hơn, tăng thêm về khâu doanh thu phòng vé. Phim sẽ có thời lượng chính thức là 1 tiếng 50 phút, The Mummy sẽ chính thức công chiếu vào thứ 6 ngày 9.6 tới đây.

PG-13 là một sự lựa chọn khá hoàn hảo cho phim. Như người xem đã được trải nghiệm trong trailer, phiên bản mới của Xác Ướp sẽ không còn nghiên về khía cạnh kinh di, hù dọa người xem mà thay vào đó là những cảnh chiến đấu, cháy nổ, rượt đuổi hoành tráng. Với sự góp mặt của Tom Cruise thì nó chả khác gì là một bộ phim về Mission Impossible: The Mummy.

The Mummy sẽ mở ra một vũ trụ mới cho hãng phim Universal

Kể từ khi lên kế hoạch làm lại The Mummy, hãng phim Universal đã ấp ủ nhiều hơn thế nữa. Như MCU của Disney hay DCEU của DC comics, họ đã tự sáng lập ra cho mình một vũ trụ điện ảnh khác có tên là Dark Universe. Đây sẽ là một vũ trụ gồm các quái nhân nổi tiếng từ trước đến giờ của Universal qua hàng thế kỷ như: Dracula, Mummy, Wolfman, Frankenstein hay là Van Helsing...

The Mummy sẽ đóng vai trò là người dẫn đầu cho vũ trụ, trong phim người hâm mộ sẽ được thấy vô số chi tiết quan trọng để có thể kết nối với những dự án khác của hãng sau này. Đặc biệt, chính bản thân đạo diễn Alex sẽ là một trong những trụ cột chính trong ekip sản xuất của Dark Universe. Cũng như S.H.I.E.L.D bên MCU hay Monarch của Monsterverse, tổ chức The Prodigium sẽ là cầu nối quan trọng trong Dark Universe. Nhà sản xuất phim cũng đã cho hay:

"Nếu chúng tôi muốn đưa Henry Jekyll vào phim thì cần phải làm thế nào đó để cốt truyện vẫn tập trung đến xác ướp hay những nhân vật liên quan đến câu chuyện, làm thể nào để Henry Jekyll trở thành một phần của nó? Về phần nhân vật của Tom Cruise thể hiện là Nick, người đã học và biết được những sự thật về xác ướp có tồn tại là nhờ sự hiểu biết phong phú về quái vật của tiến sĩ Jekyll, làm cách nào mà chúng có thể tồn tại trong thế giới này."

Về phía đạo diễn Alex, anh cho hay:

"Đây là lần đầu tiên mà tất cả quái vật kinh điển được tập hợp với nhau, đây là một vũ trụ mới cần được tạo nên. Nó sẽ bắt đầu bằng cách, theo như tôi nghĩ là nên cho Wolfman gặp nhau với Frankenstein, đấy sẽ là sự kiện crossover đầu tiên nên xảy ra rồi sau đó cứ như vậy, dần dần những quái vật bắt đầu crossover cùng nhau. Nhưng điều đáng nói ở đây là Frankenstein đã được chuyển thể thành quá nhiều bộ phim khác nhau trước đó, và Wolfman cũng như vậy, đây sẽ là lúc mà người xem sẽ lên tiếng rằng 'Vì chúa, còn phải làm thêm phim của những nhân vật này bao nhiu lân nữa đây? Hãy cho chúng gặp nhau đi' và đây, câu chuyện của chúng ta bắt đầu."

Một loạt diễn viên hạng A khác cũng đã được đưa vào vũ trụ như: Johnny Depp trong vai Người Vô Hình hay Javier Bardem với vai Frankenstein.

Chào mừng đến tổ chức Prodigium

Prodigium - tổ chức bí mật được cầm đầu bởi Dr. Henry Jekyll, nhiệm vụ chuyên truy lùng, khống chế và tìm hiểu những sinh vật, quái nhân và sự kiện kỳ bí trên khắp Thế Giới. Nữ nhân vật chính trong phim là Jenny Halsey cũng đang làm việc cho tổ chức này.

Ở một khoảnh khắc nào đấy trong trailer, Prodigium đã bắt giữ và khống chế được Ahmanet.

Một bộ phim tuy mới nhưng cũng không kém phần quen thuộc!

Dù được làm lại "mới tinh" nhưng The Mummy 2017 cũng hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem một vài chi tiết quen thuộc thường gặp trong những phiên bản trước đó như:

Pha quấn vãi chôn sống kinh điển

Khuôn mặt in trên bão cát

Những quái nhân dự tính sẽ được giới thiệu trong phim

Với vai trò là "người xung phong" đầu tiên cho Dark Universe, The Mummy đã nhá hàng cho người hâm mộ từ những clip quảng bá trước đó với những quái nhân khác như: Dr. Jekyll, Ma Cà Rồng, Creature from the Black Lagoon... trên phim thậm chí sẽ còn có nhiều hơn nữa.

Tuy nhiên, để không tranh làm lạc đi nội dung chính của bộ phim The Mummy muốn hướng đến, đạo diễn Alex cũng đã nhấn mạnh lại với người xem như sau:

"Bộ phim có tên gọi là The Mummy (Xác Ướp), không có nghĩa là xác ướp sẽ gặp 12 quái vật kinh điển khác. Nếu chúng ta muốn tạo ra một vũ trụ kinh dị và đáng sợ, thì chúng ta sẽ thành công trong việc thiết lập một vũ trụ to lớn hơn. "

Với việc thay đổi phong cách phim như vậy thì liệu phiên bản mới này của The Mummy sẽ thành công như nhà sản xuất mong muốn? Mở ra một con đường mới cho vũ trụ quái vật này? Chúng ta hãy cùng chờ đón câu trả lời vào ngày 9.6.2017.