Những điều bạn chưa biết về The Conjuring

Tin điện ảnh · ledx ·

Ba năm trước, sau sự thành công vang dội của Saw và Insidious, James Wan tiếp tục gây chấn động trong làng phim kinh dị thế giới khi ra mắt The Conjuring. Nếu Insidious là bộ phim khiến người xem sợ hãi bởi những con quỷ mặt đỏ, những hồn ma bóng quế già nua mặt như tượng sáp, hay Saw là bộ phim giết người đẫm máu thì The Conjuring lại viết về những con ma già ghê gớm, quỷ quyệt .Với doanh thu hơn 318 triệu $ trên toàn cầu, The Conjuring  trở thành một trong những bộ phim kinh dị ăn khách nhất mọi thời đại.

Được ấp ủ gần 20 năm, The Conjuring cũng phải trải qua rất nhiều thăng trầm để đến được với khán giả. Cách đây 20 năm, khi chuyên gia về siêu nhiên Ed Warren đề nghị nhà sản xuất Tony DeRosa-Grund đưa bài phỏng vấn của mình lên phim. Tony đã viết lại kịch bản và trong gần 14 năm đã cố gắng đưa nó lên màn ảnh nhưng không thành. Cuối cùng, Tony mời 2 biên kịch Chad và Carey Hayes sửa lại kịch bản và ngay lập tức nhận được tín hiệu tích cực từ các hãng phim. Và New Line Cinema đã nhận được quyền sản xuất bộ phim và bộ phim được đạo diễn bởi James Wan.

Và phải đến năm nay , sau ba năm chờ đợi mòn mỏi, The Conjuring 2 mới chính thức được ra mắt và hứa  hẹn sẽ trở thành những nỗi ám ảnh ghê rợn nhất trong năm 2016 này

Trong khi chờ đợi những “nỗi ám ảnh kinh hoàng mới”, cùng Moveek tìm hiểu những bí ẩn đã tạo nên những nỗi sợ tột cùng  này nhé:

Bí mật chôn vùi trong 30 năm

Phim thật sự được dựa trên một bí mật có thật đã bị chôn vùi trong suốt 30 năm. Năm  1971,  cặp vợ chồng Carolyn - Roger Perron và 5 cô con gái chuyển đến sống tại  trang trại ở Harrisville, Rhode Island. Gia đình 7 thành viên này liên tục bị khủng bố, hành hung bằng những thế lực siêu nhiên không thể giải thích. Sau hơn 30 năm, từ những ghi chép và tài liệu mà vợ chồng nhà ngoại cảm săn ma quỷ Edward "Ed" Warren – Lorraine Warren giữ lại trong quá trình giúp đỡ gia đình Perron, The Conjuring được hình thành. Tấm màn bí mật từ từ được vén lên và đằng sau là một sự thật kinh hoàng.

Gia đình Perron ngoài đợi thực vào những năm 1971.
Gia đình Perron ngoài đợi thực vào những năm 1971.
Gia đình Perron trong The Conjuring.
Gia đình Perron trong The Conjuring.

Chuyên gia gây ám ảnh James Wan

Trong những năm gần đây, đề tài Siêu nhiên vốn đã rất quen thuộc trong những bộ phim kinh dị phương Tây, đã không còn là điểm thu hút với các nhà làm phim. Tế nên không ít đạo diễn đã phải mua lại những kịch bản của phim châu Á để thoát khỏi lối mòn này, kinh điển nhất là The Ring hoặc The Grude.

James Wan - anh chọn cho mình một hướng đi khác. Khó ai nghĩ được những cảnh tra tấn man rợ trong Saw lại gửi gắm một bài học đầy ý nghĩa về cuộc sống của tên sát nhân, hay một người cha đã đánh đổi cả thể xác lẫn linh hồn mình để mang bằng được đứa con của mình từ cõi chết trở về trong Insidious. Bằng cách chọn cho mình những chi tiết đắt giá để khai thác, những bộ phim của Wan hoàn toàn vượt trội so với các tác phẩm cùng thể loại. Với cách diễn đạt tinh tế của mình, James Wan với The Conjuring  gần như chinh phục hoàn toàn những khán giả khó tính nhất. Trên IMDB, phim được chấm tới 7,8/10 điểm, một con số đáng nể với tác phẩm điện ảnh thuộc đề tài này. Bên cạnh đó một trang web bình chọn danh tiếng không kém là Rottentomatoes xét độ “tươi” của phim tới 86%.

Vì vậy chỉ cần nghe đến cái tên James Wan đằng sau mỗi bộ phim kinh dị  thôi cũng đủ để khán giả chạy đến rạp mà không cần suy nghĩ

Nhiều câu chuyện kì lạ đã xảy ra trong quá trình quay phim…

Không chỉ gây ám ảnh cho rất nhiều khán giả xem phim The Conjuring còn để lại không ít những điều kì lạ đối với chính những người đã làm ra nó.

Trong khi biên kịch làm việc với Lorraine Warren qua điện thoại về các chi tiết trong kịch bản, cuộc gọi của họ liên tục bị gián đoạn bởi những âm thanh kì lạ. Chú chó của đạo diễn Jame Wan bắt đầu có những hành động lạ lẫm trong khi anh đang xem xét lại kịch bản trong nhà của mình,”nó nhìn chằm chằm rồi đuổi theo một thứ gì đó mà tôi không hề nhìn thấy”, đạo diễn Jame Wan cho biết.

Nữ diễn viên Vera Farmiga cũng chia sẻ cô đã có một trải nghiệm khá đáng sợ. Một đêm, khi cô mở máy tính xách tay của mình để tiếp tục đọc kịch bản và nhận thấy có năm dấu móng vuốt trên màn hình, mặc dù cô khẳng định chắc chắn rằng trước đó cô không hề làm rơi máy tính, hay cho ai đó mượn.

Có thể những câu chuyện trên đây chỉ là một trong số những chiêu trò để PR cho bộ phim, và nó có thật hay không thì chắc chắn lại vẫn là một điều bí ẩn.

Ở Phillipines, một vài rạp chiếu phim đã mời những thầy tu cầu phúc cho một số người đã phàn nàn sau khi xem bộ phim này rằng họ cảm thấy thực tại rất tiêu cực. Bạn đã hiểu những nổi “ám ảnh“ này như thế nào rồi chứ, vậy mới nói The Conjuring với những nỗi sợ mà bạn có thể lường trước nhưng sẽ không bao giờ thoát ra được nó.

Và The Conjuring 2: The Enfield  Polterrgiest sẽ ra rạp vào 10.6.2016