Những điều cần biết về “bom tấn” Báo Đen - Black Panther

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Một trong những bộ phim siêu anh hùng được mong đợi nhất năm 2018 sắp sửa trình làng khán giả.

Cơn sốt Báo Đen đang nóng hơn bao giờ hết và trước khi ra rạp, Moveek mời các bạn điểm lại một số điều thú vị về bom tấn Black Panther kỳ này.

Bộ phim về siêu anh hùng da màu đầu tiên trong vũ trụ Marvel

Trước giờ đa phần trong các bộ phim về siêu anh hùng, các nhân vật da màu đều chỉ đóng vai trò phụ, side-kick cho các nhân vật chính. Nhân vật T’Challa - Black Panther xuất hiện đã thay đổi mọi thứ. Sức hấp dẫn từ những đòn đánh dứt khoát cùng tính cách lạnh lùng của nhân vật “siêu ngầu” này đã ngay lập tức thu hút một lượng lớn khán giả.

Thêm vào đó là vai trò quan trọng của Black Panther trong Infinity War, Marvel đã ngay lập tức “bật đèn xanh” cho một phần phim riêng về nhân vật này. Vấn đề chủng tộc trong phim đã luôn khá nhạy cảm và gây nhiều tranh cãi. Một bộ phim về siêu anh hùng da màu đầu tiên của một hãng phim lớn có thể coi là bước tiến đáng kể.

Đạo diễn và dàn diễn viên tài năng

Ngoài sự góp mặt của “Gollum” Andy Serkis và Chadwick Boseman, Black Panther còn sở hữu một dàn diễn viên tuyệt vời bao gồm các cái tên nổi tiếng khác như Angela Basett (vai mẹ của T’Challa), Forest Whitaker đóng vai bác của T’Challa và nhà cố vấn Zuri, Michael B. Jordan (Creed) sẽ trong vai phản diện khác nổi bật không kém Killmonger, Lupita Nyong’o (12 Years A Slave), Daniel Kaluuya (Get Out), cùng nhiều diễn viên nổi bật khác.

Đạo diễn chỉ đạo bộ phim cũng là cái tên gây chú ý. Thực ra thì ban đầu Black Panther được giao cho nữ đạo diễn Ava DuVernay. Nếu việc này diễn ra suôn sẻ thì đây sẽ là nữ đạo diễn thứ 2 sở hữu một bộ phim siêu anh hùng sau Patty Jenkins với thành công vang dội của Wonder Woman. Đáng tiếc, mọi việc không được như ý và Ava DuVernay chuyển sang chỉ đạo A Wrinkle in Time, còn Black Panther giao lại cho Ryan Coogler – tên tuổi đang lên của Hollywood.

Ryan Coogler lần này sẽ được “hội ngộ” với Micheal B. Jordan. Đây là lần thứ 3 hai người hợp tác sau hai bộ phim trước thành công và được giới phê bình đánh giá cao là Fruitvale Station Creed. Việc sở hữu một tựa phim bom tấn của Marvel sẽ đem tên tuổi của Ryan Coogler tiến xa hơn nữa.  

Erik Killmonger – Phản diện mới cực chất của Marvel

Marvel nổi tiếng trước giờ với hình ảnh các nhân vật phản diện “bánh bèo” và dễ dàng bị hạ gục. Có vẻ như điều này sắp sửa thay đổi khi Erik Killmonger ra mắt với khán giả.

Michael B. Jordan cho biết nhân vật này có những cảm xúc sâu sắc và sự phát triển về tâm lý mạnh mẽ, đã có lúc, nhân vật còn ảnh hưởng lên cả Jordan ngoài đời thực. Erik Killmonger là người Wakanda bản địa. Gia đình hắn bị lưu đày sau khi cha của Killmonger giúp đỡ Ulysses Klaue phản quốc. Hắn là một thiên tài từng theo học ở M.I.T., một chiến binh xuất sắc, sở hữu sức mạnh chẳng thua kém chàng hoàng tử T’Challa. Killmonger có quan điểm cai trị Wakanda cùng góc nhìn rất khác so với T’Challa. Cuộc đối đầu giữa hai nhân vật này sẽ cực kỳ hấp dẫn.

Nhưng mà… đâu chỉ có mình Killmonger…

Thực ra thì T’Challa lần này không chỉ đối đầu với một mình Killmonger, mà còn phải "giải quyết" hai đối thủ khác là Ulysses Klaw và M’Baku. Ulysses Klaw sẽ do nam diễn viên tài năng Andy Serkis thủ vai. Trong nguyên tác thì nhân vật này là một kẻ buôn bán vũ khí, lính đánh thuê người Nam Phi.

Hắn có mối thù rất lớn với T’Challa, bởi chính hắn là người đã giết chết Vua T’Chaka. Mặc dù Klaw sẽ không đóng vai trò phản diện chính trong phim, nhưng đây sẽ là nhân vật có mầm mống nguy hiểm và sẽ gây hại đến những siêu anh hùng sử dụng vibranium.

Ngoài ra, một kẻ thù khác về mặt chính trị mà T’Challa sẽ phải đối mặt là nhân vật M’Baku do Winston Duke đảm nhận. M'Baku là thủ lĩnh bộ tộc đối nghịch, chắc chắn sẽ gây khó khăn cho T'Challa trong cuộc lên ngôi. Chưa rõ liệu M'Baku có liên kết với các nhân vật phản diện khác hay không. nhưng chắc chắn sẽ đóng vai trò quan trọng trong phim.

Bối cảnh mới lạ

“Người ngoài hành tinh toàn kiếm New York để đập phá”, câu này chắc nhiều mọt phim điện ảnh thấy cũng không có gì lạ. Mặc dù đùa, nhưng cũng có phần đúng, hàm ý bối cảnh các bộ phim hành động, siêu anh hùng thường có phần nghèo nàn, chỉ quẩn quanh các thành phố lớn ở Mỹ mà ít khi chịu “vượt biên”. Nếu đang mong đợi một bộ phim có bối cảnh mới lạ, hẳn là Black Panther sẽ rất đáng để bạn mong chờ. Cuộc chiến giữa T’Challa và Killmonger sẽ diễn ra tại Wakanda – một đất nước bí ẩn ở Châu Phi. Mặc dù đây là đất nước hư cấu, nhưng khung cảnh, văn hóa của lục địa đen vẫn được thể hiện khá rõ ràng và độc đáo, mang màu sắc mới lạ.

Công nghệ cao được khai thác triệt để

Không chỉ dựa vào sức mạnh của các siêu anh hùng, Black Panther còn mang đến một màn trình diễn công nghệ đầy đẳng cấp, từ các món vũ khí chết người, trang thiết bị cấp cao cho đến các phương tiện di chuyển trên không cực kỳ hoành tráng. Những cảnh bay nhảy, những màn đấu tay đôi với những bước đi uyển chuyển như một báo đen đích thực đến từ nhân vật chính cũng như phản diện của phim. Black Panther hứa hẹn một bộ phim hành động mãn nhãn, sẽ không làm người hâm mộ thất vọng.

T’Challa không thuộc Biệt đội Báo thù

Mặc dù xuất hiện từ Civil War và rất có thể sẽ đóng vai trò quan trọng trong Infinity War, nhưng T’Challa không phải là một thành viên của Avengers như nhiều khán giả lầm tưởng. T’Challa là nhân vật anti-hero, anh đứng về phe thiện nhưng trên vai anh là cả một vương quốc và tính mạng của biết bao con người. Anh không thể hành động như Captain America, phá bỏ mọi quy tắc và làm theo điều mình muốn được. Mọi điều anh làm sẽ được chi phối bởi lợi ích của Wakanda. Điều này sẽ được thể hiện rõ hơn trong Black Panther sắp tới.

Black Panther sẽ được công chiếu vào ngày 23.02.2018.