Những điều cần biết về phim hoạt hình The LEGO Ninjago Movie

Tin điện ảnh · huylock ·

The LEGO Ninjago Movie là phần phim thứ 3 được làm từ thương hiệu The LEGO Movie, cùng với The LEGO Movie và The LEGO Batman Movie.

Giới thiệu sơ lược bộ phim

The LEGO Ninjago Movie là phần phim thứ 3 được làm từ thương hiệu The LEGO Movie, cùng với The LEGO Movie và The LEGO Batman Movie.

Tác phẩm hoạt hình hài hước này xoay quanh 6 ninja trẻ tuổi sống trên hòn đảo Ninjago. Ban đêm, họ là những chiến binh tài năng, tận dụng kỹ năng võ thuật để chiến đấu với các ác nhân và quái vật. Ban ngày, họ trở về với xuất thân là những cô cậu học trò tuổi teen và phải đối đầu với "kẻ thù" lớn nhất là trường học.

Hòn đảo Ninjago thường xuyên bị tấn công bởi gã ác nhân Lord Garmadon, cũng là cha của Lloyd Garmadon (Ninja xanh) và chồng của Koko. Do đó, dưới sự dẫn dắt của Wu sư phụ, một người thầy thông thái, biết tuốt, 6 học trò của ông sẽ trở thành chiến binh ninja đầy sức mạnh, nhưng trước hết họ phải ngộ ra những tiềm năng ẩn giấu bên trong mỗi người. Cùng với đó, họ cũng phải đối mặt với con quái vật đầy gay cấn ở đoạn cuối phim. Và con quái vật đấy chính là... con mèo. 

Trailer mới được tung ra gần đây đã cho thấy sự biến hóa tài tình của những nhà làm phim khi biến những viên gạch Lego thô cứng thành câu chuyện sống động trên màn ảnh rộng. Người xem sẽ “lạc chân” vào thế giới đồ chơi rực rỡ màu sắc và hoành tráng không kém cạnh các bộ phim có kỹ xảo chỉn chu do người thật đóng.

The LEGO Ninjago vẫn dưới bàn tay nhào nặn xuất sắc của đội ngũ sản xuất cho 2 bộ phim nổi tiếng The LEGO Movie và The LEGO Batman Movie cùng dàn diễn viên tài năng và cốt truyện hấp dẫn, lôi cuốn. The LEGO Ninjago Movie hứa hẹn sẽ là tác phẩm hoạt hình không thể bỏ lỡ vào ngày 29.09.2017.

Sơ lược về bộ đồ chơi LEGO Ninjago

LEGO Ninjago được sử dụng là một phần trong bộ đồ chơi Ninja nhưng có nhiều cải tiến hơn. Dragons luôn là một phần quan trọng trong Ninjago, bao gồm 4 ninja đời đầu là Kai, Jay, Cole, Zane. Sau đó, họ di cư đến Spirit Coves và kết hợp thành con rồng 4 đầu Ultra Dragon. Con rồng này về sau sẽ được Ninja xanh, Lloyd Garmadon sử dụng.

Ninjago được giới thiệu cuối năm 2010 với 1 bộ đồ chơi và 2 season 1 tập phim (sau đó, được chia thành 4 tập). Cốt truyện của season đầu tập trung vào 4 Ninja là Kai, Master of Fire; Jay, Master of Lightning; Cole, Master of Earth; and Zane, Master of Ice. Họ được tập hợp bởi Wu sư phụ và ngăn chặn những tội ác do tên ác nhân Lord Garmadon.

Sau sự thành công của mùa đầu, phần tiếp theo của bộ phim ra mắt vào năm 2012 với tựa phim Rise of the Snakes giới thiệu một ninja mạnh hơn là ninja xanh, Lloyd Garmadon.

Thương hiệu phim The LEGO movie

Từng tạo được tiếng vang và thành công cho hãng Warner Bros., bộ phim The LEGO Movie và The LEGO Batman Movie đã đem lại lợi nhuận khủng cho hãng trong năm 2014, 2016. Và sắp tới đây, Warner Bros. sẽ tiếp tục tung ra sản phẩm mới với version hoàn toàn mới lạ về các siêu anh hùng của thành phố Ninjago với tác phẩm The LEGO Ninjago Movie.

Chưa hết, phần phim thứ 4 và thứ 5 của thương hiệu này là The LEGO Movie Sequel và The Billion Brick Race dự định sẽ công chiếu vào năm 2019. Như vậy, những dự án đó đủ cho thấy sức hấp dẫn của thương hiệu này đối với khán giả, không chỉ có trẻ em mà có cả người lớn.

Ngoài 5 phần phim công chiếu trên màn ảnh rộng, thương hiệu này còn cho ra mắt khá nhiều phim ngắn như Enter the Ninjago (2014) The LEGO Movie: 4D - A New Adventure (2016)… các video game như The LEGO Movie Videogame (2014) The LEGO Ninjago Movie Videogame (2017)…  do TT Fusion and WB Games phát hành.

The LEGO Ninjago Movie lồng tiếng như thế nào?

Khi được ra mắt ở Mỹ, The LEGO Ninjago Movie đã tạo tiếng vang với dàn diễn viên đình đám của làng điện ảnh thế giới góp giọng như  Dave Franco, Justin Theroux, Fred Armisen, Abbi Jacobson… mà đặc biệt, là giọng nói trầm ấm nhưng không kém phần hài hước của Sư Phụ Wu do diễn viên, võ thuật gia nổi tiếng Jackie Chan (Thành Long) đảm nhiệm.

Và mặc dù, khi về Việt Nam, khán giả vẫn chưa biết được ai sẽ thay thế Jackie Chan đảm nhiệm việc lồng tiếng cho Wu sư phụ, nhưng thông tin về gia đình Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng cùng Bé Bom tham gia góp giọng cũng đủ khiến khán giả phấn khích.

Kiều Minh Tuấn sẽ vào vai nhân vật phản diện Garmadon, một kẻ luôn ấp ủ khát khao được làm bá chủ thế giới. Trong phim, hắn sẽ gieo rắc nỗi kinh hoàng cho hòn đảo Ninjago và có một mối quan hệ khá phức tạp với Ninja xanh. Kiều Minh Tuấn tỏ ra rất thích thú và hào hứng khi được đảm nhận vai diễn này.

Trong khi đó, Cát Phượng sẽ vào vai vợ cũ của Garmadon, Koko. Koko và Garmadon có một mối tình rất đẹp trong phim và kết quả là sự ra đời của Lloyd. Koko là một người phụ nữ thông minh, mạnh mẽ nhưng vì những tham vọng của Garmadon đã khiến bà phải rời bỏ hắn, một mình nuôi lớn Lloyd nên người.

Doanh thu và những đánh giá

The LEGO Ninjago Movie ra mắt khán giả Bắc Mỹ vào hôm thứ 6 tuần trước, tức ngày 22.9.2017 dưới định dạng 3D, 2D, Dolby Cinema và IMAX 3D.

Mặc dù, The LEGO Movie and The LEGO Batman Movie nhận được những đánh giá vô cùng tích cực với mức điểm "Certified Fresh" là 96% và 91% trên Rotten Tomatoes, nhưng The LEGO Ninjago Movie lại nhận được mức "rotten” là 53%. Tương tự, trên trang đánh giá phim IMDb, bộ phim cũng chỉ nhận được mức 6.3/10.

Về phía khán giả, bộ phim cũng nhận được không ít những thất vọng.

Tôi là 1 fan lớn của những bộ phim Lego và video games trước, nhưng bộ phim này thì quả thực rất đáng thất vọng. Tôi có cảm tưởng nhà sản xuất làm chỉ vì tiền. Và thật sự, đây có lẽ là bộ phim Lego tệ nhất trong cuộc đời tôi”. Một nickname Jesperlaas (Thụy Điển) cho biết.

Trong khi đó, nick name Xavier A lại có những đánh giá tích cực cho bộ phim này:

Tôi đã xem bộ phim hôm nay và nó thật tuyệt vời! Một trong những phim hoạt hình hay nhất tôi từng xem…

Mặc dù vậy, tính đến ngày 24/09, The LEGO Ninjago Movie thu về $20.4 triệu doanh thu phòng vé tại thị trường Bắc Mỹ và $30.5 triệu doanh thu toàn cầu.

Nếu bạn là fan của thương hiệu LEGO hay muốn dẫn nhỏ em đi xem phim thì hãy thưởng thức The LEGO Ninjago Movie nhé. Bộ phim sẽ được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 29.09 tới đấy.