Những điều cần biết về Wonder Woman

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Hãy chuẩn bị tinh thần nào, vì công lý đang đến gần! Wonder Woman sắp được khởi chiếu tại các rạp vào ngày 2.6.2017.

Hãy chuẩn bị tinh thần nào, vì công lý đang đến gần! Wonder Woman sắp được khởi chiếu tại các rạp vào ngày 2.6.2017. Những tranh cãi xoay quanh Batman V Superman: Dawn of Justice Suicide Squad đòi hỏi Warner Bros. phải chấn chỉnh lại và trình làng một bộ phim thật vững chắc. Hiện giờ, theo những phản ứng ban đầu, dường như chúng ta sắp có được một bom tấn thỏa lòng mong đợi.

Nhưng chuyện này thì có gì to tát? Còn cô gái ấy là ai? Chả phải cô ấy là người đã xuất hiện trong BvS sao? Nếu những câu hỏi như thế đang lẩn quẩn trong đầu bạn thì đã đến lúc phải lướt qua một bài đọc lịch sử trong thế giới của người Amazon.

Hãy xem đây là cẩm nang tân thủ đến với thế giới của Wonder Woman nhé!

* Cốt truyện:

Phi công người Mỹ tên là Steve Trevor đang trong một nhiệm vụ để kết thúc Thế Chiến thứ I nhưng không may (hoặc may mắn) thay, máy bay của anh lại rơi xuống hòn đảo Themyscira. Sau khi chứng kiến sức mạnh của người Amazon, anh đã thuyết phục Diana tham gia cùng anh ngăn chặn cuộc chiến để cứu lấy vô số sinh mạng. Trong khi đó, Ares – Thần Chiến tranh – lại đang ra sức ngăn chặn cô gái của chúng ta.

* Đạo diễn:

Cầm trịch cho bộ phim solo đầu tiên của cô nàng chiến binh Amazon là Patty Jenkins, người từng đạo diễn bộ phim Monster năm 2003, cũng như một số tập phim của Arrested Development, Entourage và The Killing. Thoạt đầu, Michelle MacLaren, nổi tiếng với một số tập phim của Breaking Bad Game of Thrones, được thuê vào tháng 11.2014 để chỉ đạo cho Wonder Woman, nhưng đến tháng 4.2015, cô đã rời dự án vì khác biệt ý tưởng với Warner Bros. Và chỉ vài ngày sau đó, Jenkins đã ghi tên mình vào dự án này.

* Thời lượng: 141 phút (2 giờ 21 phút)

* Rating: PG-13

* After Credit: Trong một cuộc trò chuyện mới đây của trang Cinema Blend cùng nhà sản xuất Charles Roven trong sự kiện họp báo ra mắt Wonder Woman, ông đã được hỏi rằng liệu sẽ có bất kỳ đoạn after credit nào trong bộ phim đầu tiên của "Chị Đại" không. Charles đã xác nhận rằng phim sẽ không có bất kỳ cảnh credit nào, vì họ nghĩ rằng họ không cần nhất thiết phải làm vậy.

* Các nhân vật:

Wonder Woman a.k.a. Diana Prince, thủ vai bởi Gal Gadot, là con gái của Hippolyta. Cô sống tại một hòn đảo hoang vu tên là Themyscira, nơi các phụ nữ Amazon sống và trị vì vương quốc của chính họ. Không có đàn ông trên hòn đảo này.

Steve Trevor, do Chris Pine thủ vai, là một phi công của quân đội Mỹ gặp tai nạn máy bay trên địa phận của Themyscira. Anh cũng là người tình của Diana, tuy trong thời kỳ đầu của truyện tranh, anh giống hình mẫu anh trai của cô hơn (e hèm). Ngoài ra, có một điều thú vị là tên thật của Wonder Woman, Diana, được tiết lộ đặt theo tên của mẹ Steve. Khi xưa, lúc anh còn nhỏ, Wonder Woman chưa ra đời, thì Diana Trevor, mẹ của Steve, đã lái máy bay và bị rơi xuống Paradise Island (tên gọi khác của Themyscira). Diana Trevor đã hi sinh trong khi cứu mạng một số người Amazon trên đảo và được người Amazon tưởng nhớ kính trọng. Hippolyta đã lấy tên của vị ân nhân này mà đặt cho con gái mình.

Hoàng hậu Hippolyta (Connie Nielsen) là mẹ của Diana và là nữ hoàng của Themyscira. Bà luôn muốn giữ Diana tránh khỏi những thị phi ở thế giới tàn bạo bên ngoài.

Tướng quân Antiope là dì của Diana và cũng là người huấn luyện cô. Nhân vật này được đảm nhiệm bởi Robin Wright.

Ares a.k.a. Sir Patrick Morgan (David Thewlis) là con trai của thần Zeus. Hắn ngụy trang thành một người bình thường với ý nguyện kết thúc Thế Chiến thứ I nhưng thật ra, hắn lại là người thích cảm giác giết chóc. Trong thần thoại Hy Lạp, không phải khi không mà người ta gọi Ares là Vị thần Chiến tranh.

Dr. Maru/Dr. Poison (Elena Anaya) là một nhà khoa học xấu xa đang phát triển một loại độc có thể giết/hủy hoại rất nhiều người.

Tướng Ludendorff là nhân vật hoàn toàn mới chưa từng có trong truyện tranh, được thủ vai bởi Danny Huston. Là sĩ quan quân đội người Đức, ông đang ra sức giúp phe Trục lật ngược tình thế. Kế hoạch của hắn là phát triển một loại vũ khí hóa học được đề cập ở trên với mục đích tiêu diệt lực lượng của phe Đồng Minh.

* Các pháp bảo của Wonder Woman:

Bracelets of Submission (Vòng Tay Quy Phục) là cặp vòng tay được rèn từ những mãnh vỡ của Thần Thuẫn Aegis của Zeus dưới bàn tay của Thần Thợ rèn Hephaestus. Sau đó, cặp vòng này được trao tặng cho người Amazon nhằm vinh danh và tưởng thưởng cho tinh thần của dân tộc đặc biệt này. Người Amazon có truyền thống giơ hai tay lên chắp thành hình dấu chéo để thể hiện sự vui mừng hay để tôn vinh, ca ngợi một ai đó.

Ngoài ra, trong vũ trụ truyện New 52, khi cô tháo cặp vòng ra đến đánh với một vị thần thì sự thật mới được tiết lộ rằng cặp vòng ấy chính là thứ bảo toàn tính mạng của đối thủ khỏi sức mạnh kinh thiên của cô.

Lasso of Truth (Thòng Lọng Sự Thật), được chế tạo từ Thắt lưng của Đất mẹ Gaea, là sợi dây thừng vô cùng rắn chắt và không thể phá hủy bằng lực vật lý thông thường. Lasso of Truth có thể dài ra vô hạn, Wonder Woman đã từng dùng nó để buộc vào Trái đất để cùng Superman và Martian Manhunter kéo tinh cầu này về đúng quỹ đạo. Sức mạnh đáng sợ nhất của Lasso of Truth chính là nó có thể ép người tiếp xúc với sợi dây nói ra sự thật và tâm tư tận đáy lòng họ. Dù là người phàm hay thần thánh, khi tiếp xúc với nó thì đều không thể nói dối.

Sword of Athena (Thần Kiếm Athena) là thanh thần kiếm được rèn bởi Hephaestus. Tương truyền rằng thanh kiếm sắc đến nổi có thể cắt đứt hạt electron khỏi nguyên tử. Ngoài ra, nhờ vào các tác nhân phép thuật của mình, thanh kiếm đã ghi danh mình vào danh sách số ít các vũ khí có thể thật sự đả thương những người Krypton, ví dụ như Doomsday.

Chiến khiên của Wonder Woman – một chiếc khiên phép thuật của tộc Amazon mà Diana dùng để bảo vệ mình khỏi các đòn tấn công vật lý và năng lượng. Nó gần như không thể phá hủy, có khả năng chịu đựng được đòn tấn công năng lượng kinh khủng từ con quái Doomsday.

Bộ giáp của Diana được truyền lại từ chính người mẹ thân yêu của mình, Hippolyta.

* Điều gì đáng mong chờ?

Đây là một câu chuyện nguồn gốc. Theo như những phản ứng mới nhất từ các nhà bình luận và fan, dường như đây sẽ là sự kết hợp giữa Captain America 1 Superman của Christopher Reeve.

Nguồn: Cinema Blend & Book My Show