Những gương mặt nào sẽ vào vai dàn nhân vật quen thuộc của Vua Sư Tử?

Tin điện ảnh · Maii ·

Vua Sư Tử có sự góp mặt của các gương mặt lồng tiếng nào?

Disney hiện tại sở hữu một loạt các thương hiệu hoạt hình đình đám và trong khoảng từ 10 năm trở lại đây, studio đã liên tục tung ra các bộ phim chuyển thể thành live action, làm giàu cho bộ sưu tập của mình. 

Tiếp nối The Jungle Book 2016, Vua Sư Tử - The Lion King 2019 sẽ đưa khán giả trở về rừng già một lần nữa. Dưới đây là tổng hợp các thông tin bạn cần biết trước khi xem Vua Sư Tử 2019.

Ngày ra mắt

Vua Sư Tử ra mắt vào ngày 19.07.19 và có suất chiếu sớm vào ngày 17.07, hơn 25 năm sau phần phim gốc và gần 1 tháng sau bộ phim hoạt hình mới đây của Disney/Pixar là Toy Story 4 (Câu Chuyện Đồ Chơi 4). Tháng 5 vừa rồi, Disney vừa tung một phim live action chuyển thể từ phim hoạt hình khác rất thành công là Aladdin

Rating: PG-13, không dành cho trẻ em dưới 13 tuổi.

Đạo diễn

Người chỉ đạo cho Vua Sư Tử lần này là Jon Favreau, người từng làm nên thành công của The Jungle Book. Bắt đầu sự nghiệp vào năm 2001 với phim Made, tiếp sau đó là Elf 2003Zathura 2005, đến năm 2008, Iron Man chính thức trở thành bước ngoặt sự nghiệp cho anh. Cùng với Iron Man 2, Jon Favreau là một trong những đạo diễn mở đầu cho Vũ trụ Điện ảnh Marvel, đến nay đã kéo dài hơn 10 năm. Jon Favreau vừa rồi đã xuất hiện trong phim siêu anh hùng Spider-Man: Far From Home với vai Happy, bạn thân của Iron Man, giờ là người dẫn dắt và là bạn của Người Nhện trẻ.

Vua Sư Tử 2019 có phải là phim nhạc kịch?

Các phim live action của Disney không bao giờ có chung hướng tiếp cận với phim gốc. Một số phim thì theo sát bản hoạt hình và có chút thay đổi trong sáng tạo như CinderellaBeauty and the Beast, một số phim khác thì gần như khác biệt hoàn toàn với người tiền nhiệm như MaleficentAlice in Wonderland.

Theo các phản ứng sớm sau buổi công chiếu tại Mỹ thì Vua Sư Tử có vẻ theo hướng đi đầu tiên khi chuyển thể sát với bản hoạt hình về phần cốt truyện và âm nhạc. Sau khi một số clip và tv spot được tung ra, có vẻ như Vua Sư Tử vẫn có một số yếu tố gắn với thể loại nhạc kịch. Các nhân vật sẽ thể hiện những bài hát đã quen thuộc với khán giả như Hakuna Matata, Be Prepared (bản 2019)… Hans Zimmer cũng sẽ trở lại để viết phần nhạc cho bộ phim.

Dàn nhân vật:

Simba

Sau khi J.D. McCrary lồng tiếng cho Simba phiên bản trẻ, Donald Glover sẽ tiếp nối phần lồng tiếng cho nhân vật này khi Simba đã trưởng thành. Donald Glover nổi tiếng với vai trò là rapper Childish Gambino. Nhưng trong khoảng 10 năm trở lại, sự nghiệp điện ảnh của anh đã có nhiều bước tiến ấn tượng. Anh từng vào vai Troy Barnes trong TV series Community, và nhiều phim lớn như Magic Mike XXL, The Martian và Spider-Man: Homecoming. Anh cũng đóng vai Lando Calrissian trong bộ phim Han Solo năm ngoái và tiếp tục xuất hiện trong phim truyền hình với bộ phim Atlanta được đề cử giải Emmy.

Mufasa

Trong Vua Sư Tử remake thì chỉ có một diễn viên duy nhất từ phim hoạt hình gốc xuất hiện, chính là James Earl Jones, lồng tiếng cho Mufasa lần nữa. Giọng của Jones là một trong những chất giọng hay nhất Hollywood, và nếu ông sẵn sàng lồng tiếng cho vị vua của Pride Rock lần nữa, thì đương nhiên không có gì lạ khi ông là lựa chọn hàng đầu. Trước đó, ông cũng từng trở lại vai Darth Vader trong Rogue One: A Star War StoryStar Wars Rebels TV series.

Nala

Vua Sư Tử 2019 gây ngạc nhiên khi có sự góp mặt của giọng ca nội lực Beyoncé, lồng tiếng cho Nala. Được biết, cuối tháng 3 năm 2017, Beyoncé là lựa chọn hàng đầu của Favreau cho vai Nala nhưng cô chưa đồng ý vì đang mang thai. Tháng 8 năm 2017, có thông tin cho biết Beyoncé đang đi đến một thỏa thuận “khủng” để lồng tiếng cho Nala. Nhiều tháng sau, cô chính thức được thông báo nhận vai nữ chính của phim.

Không chỉ góp giọng trong bộ phim, Beyoncé còn sản xuất phần soundtrack cho phim, vị trí năm xưa mà Elton John từng đảm nhận trong phim gốc. 

Scar

Sau nhiều tranh cãi về tạo hình và chất giọng, khán giả đang mong đợi không biết chất giọng của Chiwetel Ejiofor trong vai phản diện Scar sẽ như thế nào và có thành công như Jeremy Irons năm xưa hay không. Đây sẽ là vai lồng tiếng đầu tiên của Ejiofor, mặc dù gương mặt của anh đã rất quen thuộc trong nhiều phim Hollywood như Love ActuallyKinky Boots, tuy nhiên, vai ấn tượng nhất của nam diễn viên là vai Solomon Northup trong 12 Years a Slave.

Kể từ đó, anh đã đóng nhiều vai trong trọng trong The Martian, Triple 9Doctor Strange. Chiwetel Ejiofor thường đóng vai chính diện, nhưng với chất giọng trầm, khán giả đang hi vọng anh sẽ mang lại luồng gió mới cho phản diện Scar.

Timon

Simba rời Pride Rock khi còn rất nhỏ và may mắn thay, cậu gặp được 2 người bạn mới đã dẫn dắt cậu trưởng thành, cho cậu thấy cái nhìn mới về cuộc sống. Một trong 2 người bạn này là Timon, được Nathan lồng tiếng trong bản hoạt hình gốc. Trong bản remake thì Billy Eichner sẽ đảm nhận vai trò này với chất giọng đáng nhớ theo cách thật khác biệt.

Eichner nổi tiếng nhất với vai Craig Middlebrooks trong Parks & Recreation và vai Bill Epstein trong Difficult People, anh cũng góp mặt trong Billy on the Street.

Pumbaa

Đi đôi với Timon đương nhiên là Pumbaa. Seth Rogen sẽ thay thế Ernie Sabella để lồng tiếng cho chú lợn rừng hài hước này. Rogen từng lồng tiếng cho B.O.B trong Monsters vs. Aliens và Mantis trong Kung Fu Panda, vốn là những bộ phim đã rất quen thuộc với thế hệ khán giả mới, điều mà Disney đang nhắm đến với Vua Sư Tử 2019.

Ngoài ra, phim còn có một số diễn viên góp giọng cho các nhân vật ấn tượng trong bản hoạt hình gốc như John Oliver – lồng tiếng cho Zazu, John Kani lồng tiếng cho Rafiki, Alfre Woodard vai Sarabi (mẹ của Simba).

Bầy linh cẩu

Các nhân vật cuối cùng cũng quan trọng không kém là đám “lâu la” của Scar: ba con linh cẩu Shenzi, Banzai và Ed. Whoopi Goldberg, Cheech Marin và Jim Cummings lồng tiếng cho bộ ba này trong bản hoạt hình gốc. Với phiên bản live action thì bộ ba sẽ được lồng tiếng lần lượt bởi Florence Kasumba, Eric Andre và Keegan-Michael Key. Tuy nhiên, tên cũ của 2 linh cẩu là Banzai và Ed đã được thay đổi thành Azizi và Kamari. Bộ ba linh cẩu này có thể sẽ được làm giảm bớt tính hài hước và mang vẻ đáng sợ hơn.

Nguồn: Cinema Blend