Những hình tượng siêu anh hùng chung tình nhất trên màn ảnh rộng

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VLynd ·

"True love never dies."

"True love never dies."

Trong thế giới hành động giải cứu loài người của các siêu anh hùng dĩ nhiên không thể thiếu bóng dáng một cộng sự và một tình nhân làm nền cho những thành công của họ. Một vài người hùng có thói lăng nhăng, ỷ bản thân giàu có, tài giỏi và gánh nặng trách nhiệm cao cả với nhân loại nên tự quyền thưởng cho mình đặc ân được ngủ với hàng tá mỹ nữ trên trái đất. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn bóng dáng những siêu anh hùng chung thuỷ mà chuyện tình của họ có thể lấy đi nước mắt của bất kỳ khán giả nào.

Hơn 90 tuổi vẫn còn trinh nhưng trong lòng mãi có một hình bóng

Đọc tới đó hẳn các bạn biết Moveek nhắc tới ai rồi phải không? Chính là chàng Captain America / Steve Rogers nổi tiếng trong Vũ trụ điện ảnh Marvel. Ra mắt trong phần phim Captain America: The First Avenger hồi 2011, Steve Rogers được biết đến với tư cách là một người còi cọp, thể chất ốm yếu nhưng sẵn sàng ra trận vì lòng yêu nước. Chính nhờ ý chí đó mà anh thu hút đặc vụ Peggy Carter đầy cá tính. Tình cảm của đôi bên phát triển rất tự nhiên và trong sáng, Peggy phải lòng Steve ngay trước khi anh được tiêm hooc-môn tăng trưởng, trở thành người lính tiên phong ưu việt của quân đội Mỹ.

Nhưng một chuyện tình đẹp luôn là chuyện tình dở dang. Trong màn đối đầu cuối cùng với Red Skull, Steve nắm chắc phần anh phải hy sinh để cứu hàng triệu sinh mạng. Để trấn an Peggy, anh đã trao cho cô một nụ hôn hứa hẹn rằng sẽ đến tham dự buổi khiêu vũ mà anh biết chắc mình không thể. Vùi mình trong băng tuyết ngót nghét 70 năm, điều đầu tiên mà Steve nghĩ đến là anh trễ hẹn với Peggy và cảm thấy có lỗi với cô. Ký ức đau buồn đó đã ám ảnh anh trong cơn ác mộng mà Scarlet Witch đã khuấy đảo đầu óc các Avenger trong Age of Ultron.

Dĩ nhiên một người đẹp trai, bóng láng, lực lưỡng như Cap không thể thiếu những bóng hồng vây quanh nhưng tâm trí anh mãi dành cho Peggy và đến khi cô ra đi thực sự, anh mới có thể đi bước nữa với cô cháu gái Sharon Carter. Dù hai người đều có một nụ hôn thoáng qua trong phần phim Civil War nhưng xem chừng tình cảm của Steve dành cho Peggy mãi không nguôi.

Sau một thế kỷ nhưng lòng Wonder Woman vẫn không thay

Nếu vũ trụ Marvel có một chàng Steve chung thuỷ sắt son thì chàng phi công Steve của Vũ trụ DC mở rộng lại may mắn trở thành người yêu của nữ thần Wonder Woman. Diana / Wonder Woman sinh ra và lớn lên trên một hoàng đảo không có đàn ông nhưng không vì thế mà nàng kỳ thị tất cả những người con trai. Dù Steve vô tình đem chiến tranh đến hòn đảo xinh đẹp nhưng chẳng những Diana không ghét bỏ anh mà còn đồng hành cùng anh đấu tranh cho hoà bình của nhân loại.

Dù chỉ bên nhau vài phút ngắn ngủi trên tiền tuyến nhưng Diana đã cảm nhận được chân tình mà Steve dành cho nàng. Chính anh là người đã giúp Diana nhận ra suy nghĩ phức tạp về thiện – ác của loài người mà trên hết tình yêu sẽ chiến thắng tất cả. Nếu Diana thành công trong việc hạ gục tên ác nhân Ares thì Steve đành phải hy sinh để cứu hàng triệu sinh mạng khỏi khí độc của Dr. Maru. Sự chia lìa đó đã để lại lỗ trống vô cùng sâu sắc trong tâm hồn Diana dù nàng vẫn chọn sống ẩn dật tại thế giới này nhưng không ai có thể thay thế hình bóng của Steve. Thậm chí, khi Bruce Wayne gửi nàng tấm hình chụp cùng cả nhóm hồi thế chiến I, Diana đã trân trọng và thổn thức khi nhìn lại bóng hình của người xưa.

Phải chăng người phàm thật sự lay động tình cảm của thần sấm Thor?

Là một vị thần ngàn tuổi từ Asgard, lại thêm thân phận con ông cháu cha nên Thor dường như chẳng ngán ai. Ấy thế mà trong một lần sai lầm trong phần phim Thor, anh bị vua cha Odin đày xuống trái đất, sống như một con người phàm trần tay yếu chân mềm. Trong tình trạng tuyệt vọng, chán nản nhất, Thor vô tình gặp nhà khoa học trẻ Jane Foster và phải lòng cô. Nhờ Jane mà Thor đã biết nghĩ cho người khác hơn là cái tôi to đùng của bản thân. Tuy nhiên, để ngăn chặn tham vọng của Loki, Thor đành phải phá huỷ diệt cây cầu Bifröst, đồng nghĩa với việc không còn cơ hội gặp lại Jane.

Thế nhưng, tình cảm của Thor dành cho Jane chưa bao giờ phai. Dù vây quanh Thor là dàn cung tần, mỹ nữ Asgard xinh đẹp, đặc biệt là nàng Lady Sif tài giỏi nhưng Thor chỉ nghĩ về Jane. Khi hay tin cô gặp nguy hiểm trong phần Thor: The Dark World, Thor lập tức sai Heimdall đưa anh xuống trái đất hòng cứ Jane. Thậm chí, anh sẵn sàng chống lại toàn bộ lực lượng Asgard nhằm tìm cách giải thoát Jane khỏi sự thao túng của viên đá thực tại.

Chuyện tình của Thor và Jane hẵn sẽ mùi mẫn hơn nữa nếu nữ diễn viên Natalie Portman (vai Jane) không chán ngán việc đóng phim Marvel. Khán giả thấy nàng Valkyrie trong Thor: Ragnarok có khả năng thay thế Jane, vừa sát cánh trong những trận chiến, vừa là người ủi an Thor nhưng xem chừng phản ứng hoá học tình yêu giữa hai người vẫn chưa ăn ý cho lắm.

Lois Lane mãi là chìa khoá của Superman

Chuyện tình kinh điển giữa Superman và nàng Lois Lane luôn là đề tài muôn thưở của các nhà làm phim Hollywood. Không cần biết tình nhân của Batman trong mỗi phiên bản khác nhau là ai nhưng từ hoạt hình tới live action của Superman ắt phải có Lois Lane. Trong bộ phim Man of Steel hồi năm 2013, nàng Lois Lane xuất hiện như một nguồn an ủi lớn cho Superman Clark Kent. Bên cạnh cha mẹ nuôi, nàng Lois Lane thấu hiểu chính con người anh, đồng hành cùng anh từ phóng sự đến trận chiến thật sự.

Không như những nàng nữ nhân bánh bèo khác, Lois sẵn sàng xả thân vì Superman. Chính vì thế, khi Superman khó ở vì bị hồi sinh trong phần phim Justice League, nàng Lois không ngại nguy hiểm mà lại gần xoa dịu tinh thần anh. Trừ những lúc phải bảo vệ thế giới bất đắc dĩ, Superman chỉ cần một mái ấm yên bình bên Lois Lane và người mẹ Martha. Hy vọng sắp tới, người hâm mộ sẽ chứng kiến những màn tình cảm ngọt ngào giữa Superman và Lois Lane nhiều hơn.

Bựa, lầy tới đâu nhưng Deadpool chỉ chung tình với đúng một người

Đầu năm 2016, Ryan Reynolds đã đưa người hâm mộ lên đỉnh với bộ phim Deadpool. Ngoài những yếu tố mãn nhãn như hài, hành động 17+, Deadpool còn là một phim tình cảm sến súa thích hợp cho mùa Valentine khi ngập tràn những cảnh yêu đương mặn nồng giữa Deadpool / Wade Wilson và Vanessa. Cả hai đều xuất thân là những con người giang hồ trong xã hội với tính cách lầy lội rất ăn ý với nhau. Vanessa và Deadpool như một minh chứng cho việc khi bạn tìm được tình yêu đích thực, tình yêu đó mãi không thể phai tàn. Khi Wilson phát hiện anh mắc một đống bệnh ung thư trong người, anh đành chấp nhận rời bỏ Vanessa để cô có cơ hội tìm người tốt hơn nhưng cả hai đều không ngừng nghĩ về nhau. Tuy nhiên, hai con người bá đạo vốn sinh ra là để dành cho nhau thì không điều gì có thể chia lìa, dù Deadpool có sở hữu ngoại hình gớm ghiếc như trái bơ già thế nào.

Trong Deadpool 2, khán giả vẫn chứng kiến những giây phút mặn nồng giữa Deadpool và Vanessa trong trailer chứng tỏ mối quan hệ của họ vẫn còn lắm khăng khít. Bên cạnh đó, có tin đồn rằng Deadpool sẽ được làm cha trong phần phim này và mối tình của họ càng thăng hoa hơn. Để xác minh điều này, chúng ta hãy đến rạp và thưởng thức phần 2 của Deadpool nhé.

Deadpool 2 đang được công chiếu rộng rãi toàn quốc.