Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của lễ trao giải Oscar 2018

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Jennifer Lawrence “tự tin khoe cá tính” khi túm váy, trèo qua các hàng ghế để gặp thần tượng Meryl Streep; Jimmy Kimmel và dàn sao “bỏ” Oscar và chạy đến rạp chiếu phim đối diện...

Cuối cùng thì Oscar lần thứ 90 cũng đã khép lại. Giống như Oscar của những năm trước, kết quả cuối cùng của năm nay vẫn không hề làm khán giả hoàn toàn hài lòng mà gây ra khá nhiều tranh cãi. Nhưng dù sao thì chúng ta vẫn không thể quay ngược thời gian và thay đổi kết quả được. Hơn thế nữa, Oscar là giải thưởng để tôn vinh các tác phẩm điện ảnh và những nhà làm phim, diễn viên tài năng chứ không phải để mọi người chỉ trích và gây chiến với nhau. Vì thế, hãy dẹp những cuộc tranh cãi và những lời chỉ trích gay gắt qua một bên và cùng nhau nhìn lại những khoảnh khắc thú vị và đáng nhớ nhất tại Lễ trao giải năm nay.

1. Jennifer Lawrence “tự tin khoe cá tính” khi túm váy, trèo qua các hàng ghế để gặp thần tượng Meryl Streep

Jennifer Lawrence từ lâu đã nổi tiếng là ngôi sao có cá tính mạnh mẽ và “chịu chơi”. Chính vì thế tại đêm trao giải Oscar, cô không ngần ngại túm váy, trèo qua các hàng ghế để tới gặp thần tượng Meryl Streep ngay trước ống kính của phóng viên. Khi đến được nơi của Meryl Streep, Jen vẫn bình thản trò chuyện, cười nói vui vẻ như thể chưa có chuyện gì xảy ra. Không chỉ vậy, trong suốt bữa tiệc hậu trao giải Oscar, cô nàng còn đùa giỡn và làm nhiều động tác “lầy không ai chịu nổi”.

2. Maya Rudolph và Tiffany Haddish tháo giày cao gót khi ra sân khấu công bố giải Phim tài liệu ngắn hay nhất và Phim ngắn live action hay nhất

Không chỉ có một mình Jennifer Lawrence không ngần ngại “sống thật với bản thân” mà còn có Maya Rudolph và Tiffany Haddish. Khi được mời lên sân khấu để trao giải cho Phim tài liệu ngắn và Phim ngắn live action, hai cô nàng đã tháo giày cao gót ra và đi chân trần trên sân khấu. Cả Maya và Tiffany đều không thấy xấu hổ mà còn thấy rất thoải mái và thích thú với hành động này.

3. Nữ diễn viên chuyển giới đầu tiên tham dự Lễ trao giải Oscar

Trong đêm trao giải Oscar lần thứ 90, Daniela Vega – nữ diễn viên chuyển giới của bộ phim A Fantastic Woman cũng có mặt. Cô là ngôi sao chuyển giới đầu tiên có vinh dự được bước trên thảm đỏ của Lễ trao giải danh giá này. Bên cạnh đó, A Fantastic Woman còn chiến thắng giải Phim tiếng nước ngoài hay nhất.

4. Jimmy Kimmel mở màn đêm trao giải một cách hài hước bằng cách ám chỉ nạn quấy rối tình dục ở Hollywood

Sau một năm 2017 đầy biến động với các vụ cáo buộc, phanh phui các vụ quấy rối, lạm dụng tình dục ở Hollywood, các nghệ sĩ bắt đầu đứng lên hưởng ứng phong trào #MeToo và Time’s Up và đêm trao giải Oscar năm nay chính là cơ hội để họ quảng bá và kêu gọi mọi người cùng hưởng ứng. Mở màn buổi lễ, Jimmy Kimmel đã có đoạn giới thiệu khó quên khi chỉ vào tượng vàng Oscar và nói:

“Ông ấy để tay ở nơi mà ai cũng có thể nhìn thấy được. Ông ấy không bao giờ ăn nói thô lỗ, và đặc biệt là, không có “chỗ ấy”. Quả thật, Oscar là người đàn ông đáng kính và là biểu tượng cho sự chừng mực. Hollywood cần những người đàn ông như thế này.”

5. Frances McDormand mời tất cả những nữ nghệ sĩ trong khán trường đứng lên để chung vui với mình

Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong năm nay đã thuộc về Frances McDormand – nữ chính của Three Billboards Outside Ebbing, Missouri. Trong phim, cô vào vai một bà mẹ mất con với vẻ ngoài khắc khổ và tính cách cứng rắn, nhưng cũng rất đa cảm. Ngoài đời thực cũng vậy, Frances là một nữ diễn viên với cá tính mạnh mẽ nhưng vẫn không kiềm được cảm xúc của mình khi lên nhận tượng vàng. Không giữ niềm vui cho riêng mình, cô còn mời tất cả những nữ nghệ sĩ trong khán phòng đứng lên để cùng chung vui và khẳng định sức mạnh của nữ quyền tại Hollywood.

6. Jimmy Kimmel và dàn sao “bỏ” Oscar và chạy đến rạp chiếu phim đối diện

Jimmy Kimmel có thể được xem là người dẫn chương trình Oscar “chất” nhất từ trước đến giờ khi lúc nào cũng tạo ra những trò “lầy” không đỡ nổi. Với nỗ lực kết nối mọi người lại với nhau và tăng thêm hiệu ứng cho lễ trao giải Oscar năm nay, anh đã cùng với dàn sao hạng A rời khán phòng để tới rạp chiếu phim đối diện và mang đến bất ngờ cho người hâm mộ trong buổi chiếu sớm của A Wrinkle In Time.

Nhưng các diễn viên không hề đi tay không mà còn “tay xách nách mang” theo đồ ăn nhẹ, kẹo, bánh sandwich và thậm chí là một khẩu súng nhỏ bắn ra hot dog. Đoàn sao hạng A này gồm có Gal Gadot, Mark Hamill, Margot Robbie, Lin Manual Miranda, Ansel Elgort, Armie Hammer, Lupita Nyong’o và đạo diễn Guillermo del Toro.

7. Frances McDormand được một phen “hú vía” khi tượng vàng Oscar bị đánh cắp

Nhận giải chưa được bao lâu và chưa kịp ăn mừng thì nữ diễn viên Frances McDormand đã phải “hú vía” và khóc nức nở vì tượng vàng bị trộm trong buổi tiệc sau khi trao giải. Theo ghi hình camera an ninh và lời kể của các bảo vệ, trong lúc Frances đặt chiếc tượng vàng xuống bàn và trò chuyện với quan khách, kẻ lạ mặt đã “cầm nhầm” nó và nhanh chóng lặng lẽ rời khỏi buổi tiệc. May mắn là cảnh sát đã nhanh chóng truy lùng ra thủ phạm – Terry Bryant – kẻ tự nhận mình là nhà sản xuất, phóng viên của Alis Entertainment. Tượng vàng sau đó cũng đã được trả về tay của nữ chủ nhân.

Ngoài ra, đêm trao giải Oscar năm nay còn có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ khác như Gary Oldman ôm hôn vợ khi được xướng tên ở hạng mục Nam chính xuất sắc nhất, Sam Rockwell và bà xã Leslie Bibb hôn nhau trước khi bước vào bên trong sân khấu, hàng loạt các nam nghệ sĩ đeo huy hiệu hưởng ứng phong trào Time’s Up và BB-8 xuất hiện trên sân khấu…

Nguồn: Tổng hợp