Những lựa chọn dành cho fan thể loại hành động, tội phạm trong tháng 12

Tin điện ảnh · Moveek ·

Đội Do Thám, Giữa Tâm Dịch và Cô Gái Trẻ Hứa Hẹn là các tựa phim thuộc thể loại hành động, tội phạm sẽ ra mắt trong tháng 12.

Khép lại năm 2020, các fan điện ảnh yêu thích trải nghiệm ly kỳ, giật gân sẽ tiếp tục được chiêu đãi với loạt tác phẩm chất lượng tới từ Hollywood. Từ cuộc chiến chống lại đại dịch Covid mang đầy tính thời sự, nhiệm vụ sinh tử của những người lính Mỹ trước nòng súng phát xít Đức cho tới hành trình trả thù đầy thủ đoạn của cô gái bị tước đi tất cả, mỗi câu chuyện đều là một hành trình đặc biệt đang chờ đợi khán giả khám phá.

1. Đội Do Thám (khởi chiếu 04.12)

Sau thành công vang dội của tác phẩm 1917, dòng phim chiến tranh tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm và chú ý từ khán giả yêu điện ảnh. Dưới sự chỉ đạo tài ba của đạo diễn đoạt giải Oscar Robert David Port, Đội Do Thám (Recon) hiện được giới phê bình đánh giá là một trong những bộ phim chiến tranh đáng chú ý của năm 2020. Vẫn là câu chuyện chiến trường khốc liệt nhưng với cách kể chuyện và thể hiện mới, đạo diễn Robert David Port đã mang tới một bộ phim khác biệt về đề tài vốn tưởng chừng đã quen thuộc này.

Chuyện phim xoay quanh nhóm 4 người lính đóng quân tại miền núi nước Ý xa xôi với nhiệm vụ “tự sát” khi phải thâm nhập thẳng vào sào huyệt đầu não của phát xít Đức. Giữa vùng rừng núi hẻo lánh, những người lính phải đối mặt không chỉ với kẻ thù vây quanh mà còn phải chống lại nỗi cô đơn và những sang chấn tâm lý đã dồn nén quá lâu.

Liệu họ có thể vượt qua cuộc chiến tàn khốc này và an toàn trở về bên gia đình thân thương? Dựa trên Peace, cuốn tiểu thuyết về một sự kiện có thật diễn ra trong Thế chiến Thế giới thứ Hai của nhà văn Richard Bausch, Đội Do Thám là dự án được đạo diễn Robert David Port ấp ủ hơn 11 năm. Thay vì chỉ tập trung vào yếu tố hành động, cháy nổ, Đội Do Thám mang tới một bầu không khí ly kỳ đôi lúc kinh dị để khắc họa rõ nét những nỗi đau mà các người lính phải trải qua trên chiến trường. 

2. Giữa Tâm Dịch (khởi chiếu 11.12)

Sau một năm cả thế giới sống chung với virus SARS-CoV-2, các nhà làm phim từ phần lo sợ nay đã chuyển qua lấy cảm hứng từ chính đại dịch để làm nên những tác phẩm điện ảnh chân thực, cảnh báo sự nguy hiểm sẽ còn kéo dài nếu chúng ta không có những biện pháp phòng chống mạnh mẽ. Bộ phim Giữa Tâm Dịch (tựa gốc: Songbird) lấy bối cảnh năm 2024 khi thế giới bước vào năm đại dịch thứ tư, virus SARS-CoV-2 tiếp tục biến chủng.

Tại Mỹ, mọi phương pháp chống dịch đều thất bại. Những người nhiễm bệnh bị giam vào các trại tập trung hà khắc. Không được chăm sóc y tế, họ chỉ có hai sự lựa chọn: hoặc là tự khỏi bệnh, hoặc là chết. Nico, một chàng trai sống sót sau khi nhiễm Covid-19 năm 2020, nay miễn nhiễm với chủng virus mới và được tự do đi lại. Bạn gái anh, Sara sống cách ly tại nhà riêng.

Nhưng một ngày, nơi ở của Sara có người nhiễm bệnh. Cô và nhiều người khác nằm trong danh sách bị đưa vào trại tập trung. Lo sợ bạn gái không thể sống sót, Nico quyết định đột nhập vào khu chung cư và đưa Sara đến nơi an toàn. Được sản xuất bởi đạo diễn nổi tiếng Michael Bay, người đã có nhiều kinh nghiệm với dòng phim thảm họa, Giữa Tâm Dịch hòa trộn hai yếu tố giật gân và hành động để mang tới một trải nghiệm điện ảnh vừa chân thật, đáng sợ nhưng vẫn vô cùng giải trí.

3. Cô Gái Trẻ Hứa Hẹn (khởi chiếu 25.12) 

Được đánh giá cao bởi giới chuyên môn với 90% điểm cà chua tươi trên chuyên trang Rotten Tomatoes, Cô Gái Trẻ Hứa Hẹn (tựa gốc: Promising Young Woman) là tác phẩm giật gân, ly kỳ không thể bỏ lỡ của năm 2020. Không giống với những câu chuyện trả thù thông người, người trả thù trong Cô Gái Trẻ Hứa Hẹn lại chính là Cassie một cô gái chân yếu tay mềm.

Từng là một sinh viên trường Y đầy triển vọng với tương lai sáng giá, cuộc đời của Cassie đổ sụp hoàn toàn chỉ sau một sự cố đen tối có liên quan tới nhóm nam sinh cùng trường. Giờ đây cô chỉ làm việc tại một quán cafe để sống qua ngày. Bên ngoài lớp vỏ hiền lành quen thuộc, Cassie lại có nhiều bí mật để che dấu hơn mọi người nghĩ. Ban đêm tại các quán bar, cô vào vai “cô gái say xỉn” để “trị” cho các gã đàn ông dễ dãi một bài học về việc tôn trọng phái nữ.

Nhưng cuộc hội ngộ với anh bạn cũ Ryan một lần nữa sẽ lật ngược lại mọi thứ Cassie đã từng cố gắng chôn dấu và đánh thức bản năng trả thù của cô gái trẻ. Với sự góp mặt của nữ minh tinh Carey Mulligan, Cô Gái Trẻ Hứa Hẹn được đảm bảo chất lượng bởi nữ đạo diễn Emerald Fennell và nhà sản xuất, diễn viên được đề cử giải Oscar Margot Robbie.