Những lý do nên xem Vây Hãm Không Lối Thoát

Tin điện ảnh · tnathu_2511 ·

"Cú đấm thép" Ma Dong Seok quay trở lại màn ảnh rộng với những pha hành động đã mắt trong Vây Hãm Không Lối Thoát (Round Up: No Way Out).

Mùa hè này, “ông hoàng phòng vé” Ma Dong Seok chính thức đánh dấu sự quay trở lại của mình trong siêu phẩm mới mang tên Vây Hãm Không Lối Thoát (Round Up: No Way Out). Thuộc thể loại hành động, phim là câu chuyện kể về viên cảnh sát Ma Seok Do (Ma Dong Seok thủ vai), người dẫn đầu đội hình sự thi hành nhiệm vụ điều tra về đường dây buôn lậu ma túy xuyên quốc gia. Đáng kể đến nhất là sự xuất hiện của bộ đôi Lee Joon Hyuk, gương mặt quen thuộc trong các bộ phim trinh thám, chính trị Hàn Quốc và nam diễn viên Nhật Bản Munetaka Aoki. Cả hai xuất hiện với tư cách là nhân vật phản diện, kẻ sẽ đối đầu trực tiếp với “chú Ma” trong cuộc truy đuổi lần này. Ngoài ra, còn thêm một số lý do khác khiến khán giả nên ra rạp để thưởng thức bộ phim này. 

1. Điểm thu hút của thể loại phim hành động Hàn Quốc

Vây Hãm: Không Lối Thoát official trailer - Moveek: Lịch chiếu & Mua vé phim toàn quốc

Hàn Quốc hiện đang là một trong những nơi dẫn đầu về xu thế làm phim tại châu Á bên cạnh Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan. Ngoài dòng phim tình cảm, chữa lành được xem là đặc trưng của quốc gia này thì ở thể loại hành động, các nhà sản xuất và đạo diễn Hàn Quốc cũng đã cho ra đời những siêu phẩm ăn khách không kém như Trùm, Cớm Và Ác Quỷ, Chuyến Tàu Sinh Tử, Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới… 

Phim hành động Hàn Quốc ngày nay được nhiều người ưa chuộng
Phim hành động Hàn Quốc ngày nay được nhiều người ưa chuộng

Phim hành động được hiểu nôm na là thể loại phim bao gồm những cảnh quay chứa đựng yếu tố bạo lực, các màn rượt đuổi điên cuồng giữa hai phe thiện ác. Thế nên, việc thực hiện những pha đánh đấm trên màn ảnh là vô cùng quan trọng. Điều này đòi hỏi diễn viên phải chịu khó đầu tư công sức vào các cảnh quay cũng như ở khâu hậu kỳ, người dựng đồng thời nỗ lực hết sức trong quy trình cắt ghép hình ảnh sao cho mãn nhãn người xem. Thực tế cho thấy, điều này đã và đang được Hàn Quốc thực hiện rất tốt. 

Dong Seok hóa thân thành cảnh sát trong vai diễn mới
Dong Seok hóa thân thành cảnh sát trong vai diễn mới

Bên cạnh đó, cách giải quyết vấn đề trong các phim thuộc thể loại hành động thường nhanh, gọn và dứt khoát thông qua suy luận. Ở Vây Hãm Không Lối Thoát, những đặc tính này đã được cảnh sát Ma Seok Do và các đồng đội của mình thể hiện trong xuyên suốt hành trình tìm kiếm hành tung của kẻ đứng sau đường dây buôn lậu ma túy xuyên quốc gia.

2. Diễn viên Ma Dong Seok là người dẫn dắt đội 

Màn tra khảo hài hước giữa cảnh sát và tội phạm
Màn tra khảo hài hước giữa cảnh sát và tội phạm

Phim thể loại hành động được xem là thế mạnh của nam diễn viên Ma Dong Seok và hầu hết, các nhân vật mà Ma Dong Seok hóa thân thường có những đặc điểm chung là một người đàn ông trung niên với thân hình lực lưỡng, lời nói và cử chỉ thô lỗ nhưng ẩn chứa bên trong là trái tim lương thiện, ấm áp. Bên cạnh đó, Ma Dong Seok còn được đánh giá cao bởi sự duyên dáng khi “ông chú” thường là người được giao cho trọng trách tạo tiếng cười cho toàn bộ phim.

Lịch chiếu Vây Hãm: Không Lối Thoát và mua vé Vây Hãm: Không Lối Thoát

Ma Dong Seok duyên dáng trong từng vai diễn
Ma Dong Seok duyên dáng trong từng vai diễn

Dù vậy nhưng một số ý kiến lại cho rằng chính điều này đã khiến Ma Dong Seok bị đóng khung trong một hình tượng nhân vật cố định. Tuy nhiên, trái lại với suy nghĩ đó, Ma Dong Seok lại xem đây là một lợi thế để "ông chú" có thể tạo dựng nên thương hiệu riêng cho mình. Minh chứng rằng ở thời điểm hiện tại, thay vì nghĩ Ma Dong Seok đi vào lối mòn trong cách chọn vai diễn thì theo The Korea Herald trích dẫn câu nói khán giả Hàn Quốc thường dùng khi nhắc đến ngôi sao điện ảnh Ma Dong Seok, họ cho rằng: “Ma Dong Seok chính là một thể loại riêng". Đây chính là lý do giải thích vì sao “ông chú” được khán giả ưu ái với những tên gọi quen thuộc như “ông trùm phim hành động”, “ông hoàng phòng vé”, “người hùng cơ bắp”... 

Nhiều vấn đề xã hội đã được lồng ghép trong thời lượng 105 phút phát sóng của Vây Hãm Không Lối Thoát. Đáng chú ý nhất phải kể đến trong số đó là vấn nạn sử dụng ma túy. Hiện nay, đây vẫn luôn là đề tài nóng hổi tại các diễn đàn trên toàn thế giới. Hầu hết, đối tượng sử dụng ma túy được nhắc đến trong phim đều là những người trẻ ở độ tuổi từ 20 đến 25 và thậm chí là nhỏ hơn. Đó là giai đoạn mà con người ta chỉ mới bắt đầu va chạm với cuộc đời, thế nên ở thời điểm ấy, họ rất dễ để sa lầy vào những cám dỗ nhất thời. Điều này cũng  ngầm dự báo cho tương lai sau này của các quốc gia khi xã hội lúc bây giờ vẫn đang tồn tại những mầm mống nguy hiểm bị điều khiển bởi thứ thuốc độc hại.

Vây Hãm: Không Lối Thoát mở bán vé từ ngày 01.6.2023
Vây Hãm: Không Lối Thoát mở bán vé từ ngày 01.6.2023

Bên cạnh đó, phim còn đề cập đến những vấn đề như việc sản phẩm bị đội giá cao ngất ngưởng so với chất lượng, thương nhân lừa gạt người tiêu dùng hay hành vi bắt nạt kẻ yếu của những tên côn đồ. Tất cả điều này đều được tái hiện qua hành vi và cách ứng xử của nhân vật mà nam diễn viên Ko Kyu Pil thủ vai, Cho Rong I.

Vào ngày 31.5.2023, Vây Hãm Không Lối Thoát (Round Up: No Way Out) sẽ mở bán vé cho suất chiếu đặc biệt sau 18h đến hết ngày ngày 01.6.2023. Hãy nhanh tay săn cho mình những tấm vé đầu tiên để được thưởng thức những thước phim hành động đầy hấp dẫn trong cuộc truy bắt tội phạm của "ông chú cơ bắp" Ma Dong Seok trước khi phim chính thức khởi chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc vào ngày 02.6.2023, với thời lượng 105 phút. 

Siêu sao hành động Ma Dong Seok tung đòn uy lực trong Vây Hãm Không Lối Thoát

Siêu sao hành động Ma Dong Seok tung đòn uy lực trong Vây Hãm Không Lối Thoát

Với sự tham gia của ‘cú đấm thép’ Ma Dong Seok cùng hai gương mặt phản diện mới, Vây Hãm Không Lối Thoát hứa hẹn sẽ trở thành một bộ phim hành động, giải trí khuấy đảo phòng vé Việt mùa hè 2023.

Vây Hãm Không Lối Thoát - Ma Dong Seok trở lại với hành trình truy bắt tội phạm

Vây Hãm Không Lối Thoát - Ma Dong Seok trở lại với hành trình truy bắt tội phạm

"Ông hoàng phòng vé Hàn Quốc" Ma Dong Seok đã trở lại cùng với bữa tiệc hành động hấp dẫn và sống động trong siêu phẩm Vây Hãm: Không Lối Thoát sẽ ra mắt khán giả Việt Nam mùa hè này.

[Review] Kill Bok Soon (Netflix) – Hơn cả một bộ phim hành động

[Review] Kill Bok Soon (Netflix) – Hơn cả một bộ phim hành động

Các phân cảnh hành động của phim gợi nhớ đến John Wick hay giờ đây có thể gọi là “Jeon Wick”.