Những miếng “thính” đầu tiên về mùa thứ 3 của Stranger Things

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Dàn diễn viên và ê-kíp cũng có buổi chia sẻ đầy thú vị.

Dàn diễn viên và ê-kíp cũng có buổi chia sẻ đầy thú vị.

Chỉ 5 tháng sau ngày phát sóng cực kỳ thành công của mùa thứ hai trên Netflix, dàn diễn viên và ê-kíp đầy sáng tạo của series Stranger Things đã quy tụ về Nhà hát Dolby trong đêm Chủ Nhật vừa qua để chia sẻ về những khoảnh khắc trên phim trường và áp lực từ mùa thứ nhất thế nào.

Ngay trên thảm đỏ, nhà sản xuất Shawn Levy cũng tiết lộ rằng mùa thứ 3 sẽ diễn ra vào mùa hè năm 1985, 1 năm sau sự kiện của mùa 2. Ông cũng bổ sung rằng Eleven (Millie Bobbie Brown) và Mike (Finn Wolfhard), Lucas (Caleb McLaughlin) và Max (Sadie Sink) sẽ là hai đôi tình tứ ngay từ đầu mùa phim. Vẫn chưa có nhóc nào được đọc kịch bản, kể cả Brown, người thủ vai bé Eleven chỉ vừa biết được về mối quan hệ đó ngay trên thảm đỏ. Levy chia sẻ:

Mike và Eleven ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn và mối quan hệ của họ cứ thế tiếp diễn, cũng như trường hợp của Mad Max và Lucas. Nhưng nhìn lại thì bọn nhóc chỉ mới 13, 14 thôi, ý nghĩa của việc lãng mạn trong thời điểm này của cuộc đời thế nào đây? Chẳng thể nào là một mối quan hệ đơn giản và bền vững cả, có một sự vui vẻ trong sự lung lay đó nữa.

Ông cũng tiết lộ nhân vật Steve Harrington (Joe Keery) sẽ ngày càng có vai trò quan trọng hơn:

Chúng ta nhất định sẽ chứng kiến Steve Harrington nhiều hơn và tôi cũng vừa nói rằng chúng ta sẽ không bỏ quên vai trò nhiệm màu của Ông bố Steve đâu. Tôi sẽ không tiết lộ nhiều hơn nhưng tôi thật sự cảm thấy vai trò của Ông bố Steve như con đường tiến tới mỏ vàng của chúng tôi.

Một chi tiết từ bộ phim Back to the Future (1985) cũng xuất hiện trong mùa phim mới này. Levy cũng nói thêm rằng “Chúng tôi sẽ trở lại với công việc trong tháng này.”

Trong buổi họp báo, khi dàn diễn viên chia sẻ về những sự kết nối trên phim trường và khía cạnh nào trong phim khó nhằn nhất với họ, nữ diễn viên thủ vai Joyce – Winona Ryder tiết lộ rằng cô ở trong cùng căn phòng với hai người mà cô rất hâm mộ hồi niên thiếu là Wil Wheaton (diễn viên trong Stand By Me) và bạn diễn Sean Astin – người thủ vai bạn trai cô trong mùa 2. Astin còn bông đùa:

Nếu các bạn đã xem mùa vừa qua rồi thì các bạn thấy tôi rất hưởng ứng việc đó thế nào. (Cả hai đều là một đôi ngay từ đầu phim mà)

Khi được hỏi về những biến chuyển giữa mùa đầu tiên và mùa thứ hai, Millie Bobbie Brown nhấn mạnh rằng mùa 2 rất khác biệt vì được “bảo vệ tận hai lớp” và người hâm mộ sẵn sàng đứng ngoài trường quay để hóng các diễn viên quay phim. Nhưng cô bé cũng nói rằng việc diễn xuất dễ dàng hơn vì cô đã nắm vững tâm lý nhân vật:

Qua mùa 2 mình có thể tự do nói rằng ‘Mình nghĩ Eleven sẽ làm thế’.

Levy cũng chia sẻ thêm rằng ngay từ đầu mùa thứ 2, khi dàn diễn viên họp hội bàn tròn, ông tuyên bố rằng họ sẽ làm cái việc mà phải “cố gắng loại bỏ hết đi những tạp nhiễu văn hoá để có thể trở lại như một gia đình và làm tốt công việc.”

Brown chia sẻ rằng cô bé và Sink rất thân thiết trên phim trường:

Mình lúc đó kiểu như ‘Mình quý bạn này nhưng lại là một cô gái khác’ và mình rất vui vì không phải nói chuyện về trò chơi điện tử một lúc. Cô nhóc cũng nói đùa về việc nhóc thấy bực thế nào khi Sink phải học trượt ván để quay phim: “Cứ như thể là ‘Ôi trời, có thêm một nhóc ngủ đông nữa”.

Khi được hỏi về màn trình diễn của Noah Schnapp, người thủ vai bé Will, nhân vật có vai trò quan trọng nhất của mùa phim, Levy cho rằng “Đây là mùa phim của cậu bé.”

Nam diễn viên thủ vai cảnh sát trưởng Hopper – David Harbour tiết lộ rằng đóng chung với Brown trong mùa 2 làm anh có cảm giác cô bé dần trở thành con gái anh:

Tôi không có con cái gì. Những trải nghiệm tình cảm của tôi đều dành cho mối quan hệ tình yêu, với cha mẹ, hay chó cưng (cười lớn). Qua nhân vật Hopper, tôi khám phá ra một tình yêu rất con người nhưng thuần khiết, như việc bạn sẵn sàng đỡ một viên đạn cho con cái.

Đừng quên là vào cuối mùa phim, Hopper đàm phán để nhận nuôi bé Eleven.

Brown cũng chia sẻ cảnh quay khó khăn nhất là khi cô nổi điên với bố Hopper:

Những cảnh ấy đều thô và chân thật. Nói thật thì giải thưởng là cảnh quay đó. Chúng mình như cha và con gái ý.

Winona Ryder cũng bổ sung rằng phần thử thách với cô là vào vai người mẹ có đứa con đang trong trạng thái bất ổn:

Charlie (Heaton) và tôi có một cảnh quay mà tôi không phải là mục tiêu và buộc lòng phải bỏ những cái bẫy, cơn ác mộng khủng khiếp nhất với tôi. Cậu Heaton thi thoảng làm tôi phân tâm với việc tiếp cận cảm xúc của cậu.

Lấy bối cảnh thị trấn Hawkins (thuộc tiểu bang Indiana) những năm 1980, cậu bé Will vô tình mất tích đến một chiều không gian song song và bị săn đuổi bởi quái vật Demagorgon. Khi bạn bè và gia đình cậu tìm kiếm trong vô vọng, cô bé Eleven với năng lực đặc biệt trốn thoát từ phòng thí nghiệm bí ẩn chính là chìa khoá cho những bí ẩn này. Sang đến mùa 2, những tưởng Will đã thoát khỏi Upside Down nhưng quá khứ không hề buông tha và cậu bị quái vật Mind Flayer ký sinh và điều khiển. Lúc này, gia đình và hội bạn thân với sự giúp sức của cảnh sát trưởng, bạn trai mới của mẹ và những người khác trong thị trấn lại ra sức giành lại sự sống cho Will. Bé Eleven lúc này cũng phát hiện ra cô có người chị gái từng bị thí nghiệm và sở hữu siêu năng lực. Và mùa 3 sẽ kể tiếp câu chuyện về mối đe doạ của sinh vật Mind Flayer cũng như người chị Eight.

Stranger Things mùa thứ 3 sẽ trở lại vào năm 2019 với sự xuất hiện của 4 diễn viên mới toanh cùng dàn diễn viên cũ vô cùng tài năng như Winona Ryder, David Harbour, Finn Wolfhard và Millie Bobby Brown...

Nguồn: THR