Những series phim gốc đáng xem trên Netflix

TV Series · bluemoon28 ·

Đâu là series bạn yêu thích nhất của Netflix?

Khởi đầu là một dịch vụ cho thuê phim, qua nhiều năm Netflix đã phát triển thành dịch vụ streaming phim trực tuyến, sánh ngang với những cái tên lớn như Disney và Warner Bros. Mãi đến năm 2012, Netflix mới bước vào lĩnh vực sản xuất nội dung nguyên bản. Kể từ đó, nền tảng đã phát hành rất nhiều nội dung gốc để củng cố thư viện của mình. Hãy cùng điểm qua tác phẩm Netflix gốc nào được đánh giá cao nhất nhé!

*Danh sách này xếp ngẫu nhiên

10. The Last Kingdom (2015 - 2022)

The Last Kingdom không phải Netflix sản xuất
The Last Kingdom không phải Netflix sản xuất

The Last Kingdom là một ví dụ về bản gốc Netflix nhưng lại không phải do nền tảng này sản xuất. The Last Kingdom chiếu trên BBC vào năm 2015 trước khi được Netflix mua lại. Từ đó, ông lớn phát trực tuyến này mới "cứu" The Last Kingdom.

9. Ozark (2017 - 2022)

Ozark gây tiếc nuối khi kết thúc
Ozark gây tiếc nuối khi kết thúc

Với sự tham gia của Jason Bateman và Laura Linney, Ozark là một bộ phim truyền hình về tội phạm rửa tiền, lấy cảm hứng từ Breaking Bad, Ozark có tiền đề và hành trình nhân vật rất giống nhau. Cả Marty Byrde và Walter White đều muốn những điều tốt nhất cho gia đình của họ, và quãng thời gian họ phải trải qua cho điều này sẽ dẫn họ vào con đường phạm tội.

Loạt phim đã được đề cử cho nhiều giải thưởng khác nhau, bao gồm Phim chính kịch xuất sắc tại Emmys và Phim truyền hình xuất sắc nhất - Phim truyền hình tại Quả cầu vàng. Phần 1 của mùa cuối cùng của chương trình sẽ phát sóng trên Netflix vào ngày 21.01.2022.

8. The Witcher (2019 -)

The Witcher được chuyển thể từ trò chơi
The Witcher được chuyển thể từ trò chơi

Phần đầu tiên được công chiếu với hầu hết các đánh giá tích cực và đã trở thành loạt phim tiếng Anh được xem nhiều thứ ba trên Netflix, mặc dù có nhiều người chỉ trích dòng thời gian của phần đầu tiên bị bẻ gãy một cách không cần thiết. Loạt phim thứ hai ra mắt vào 12.2021 với nhiều đánh giá tích cực hơn. Loạt phim cũng đã tạo ra nhiều chương trình kết hợp khác nhau, bao gồm cả hoạt hình The Witcher: Nightmare of the Wolf và live-action The Witcher: Blood Origin sắp tới.

7. BoJack Horseman (2014-2020)

 BoJack Horseman giúp Netflix thành công ở mảng hoạt hình
BoJack Horseman giúp Netflix thành công ở mảng hoạt hình

Ra mắt vào năm 2014 với tư cách là loạt phim hoạt hình gốc đầu tiên của Netflix, mùa đầu tiên của BoJack Horseman đã bị chỉ trích là có phần không đồng đều và không rõ ràng. Nhưng chương trình đã tìm được chỗ đứng khi bước vào mùa thứ hai và trở thành chương trình hoạt hình hay nhất mọi thời đại. 

Đối với một chương trình có tiền đề siêu thực, BoJack Horseman đã giải quyết nhiều vấn đề thách thức, chẳng hạn như nghiện ngập, nghiện rượu, trầm cảm, chủ nghĩa hiện sinh và chấn thương theo một sắc thái và trưởng thành hơn nhiều chương trình khác vào thời điểm đó. Các tập phim hay nhất của BoJack Horseman, bao gồm “Free Churro” và “Stupid Piece of Sh*t” là biểu tượng về mức độ sáng tạo và cảm xúc của bộ phim.

6. Mindhunter (2017 - 2019)

Mindhunter được sản xuất dựa trên sách
Mindhunter được sản xuất dựa trên sách

Loạt phim tội phạm của Joe Penhall, Mindhunter, dựa trên cuốn sách Mindhunter: Inside the FBI’s Elite Serial Crime Unit, theo chân hai đặc vụ FBI khi họ phỏng vấn hàng loạt người bị giam giữ những kẻ giết người, bao gồm cả chân dung của những tên tội phạm ngoài đời thực Ed Kemper và Charles Manson. Đạo diễn nổi tiếng và tài năng David Fincher giữ vai trò là nhà sản xuất điều hành của chương trình và là đạo diễn thường xuyên nhất của chương trình.

Mặc dù Mindhunter được giới phê bình hoan nghênh nhiệt liệt, nhưng nó đã bị trì hoãn vô thời hạn vì David Fincher đã chuyển sang các dự án khác. Liệu Mindhunter có trở lại trong phần 3 hay không phần lớn phụ thuộc vào người hâm mộ và liệu họ có thể thuyết phục Netflix tiếp tục với chương trình hay không.

5. Narcos (2015 - 2017)

Narcos được sản xuất thêm 1 phần phim phụ
Narcos được sản xuất thêm 1 phần phim phụ

Loạt phim truyền hình tội phạm này theo sau cuộc khai thác của thủ lĩnh băng đảng ma túy Pablo Escobar và những cuộc trao đổi của anh ta với D.E.A. vào những năm 1970. Bao gồm ba phần và một loạt phim tiếp theo, Narcos: Mexico, Narcos là một trong những loạt phim gốc thành công nhất của Netflix cho đến nay.

Mặc dù bộ phim nhận được nhiều lời chỉ trích về một số khía cạnh chẳng hạn như điểm nhấn của một số nhân vật và sự lãng mạn hóa cuộc sống của Escobar, chất lượng tổng thể và tính chất siêu thực của câu chuyện vẫn thường xuyên được người hâm mộ và các nhà phê bình khen ngợi.

4. When They See Us (2019)

When They See Us xoay quanh chủ đề phân biệt chủng tộc
When They See Us xoay quanh chủ đề phân biệt chủng tộc

Bộ phim truyền hình dài tập bốn phần của Netflix kể lại các sự kiện vụ án Central Park Five của đạo diễn Ava DuVernay. When They See Us theo chân bị cáo giả và gia đình của họ trong quá trình truy tố ban đầu và cuối cùng được tuyên trắng án vào năm 2002.

Khám phá sự phân biệt chủng tộc trong hệ thống tư pháp Hoa Kỳ, When They See Us là một câu chuyện chân thực đầy cảm xúc và mạnh mẽ về sự khủng khiếp của việc giam giữ sai lầm. Bạn đồng hành với chương trình, Oprah Winfrey Presents: When They See Us Now được Netflix phát hành cùng với loạt phim và có sự tham gia của những người ngoài đời thực, cùng với dàn diễn viên và người sáng tạo.

3. Black Mirror (2011 - )

Black Mirror được yêu thích đến mức Netflix sản xuất mùa 5
Black Mirror được yêu thích đến mức Netflix sản xuất mùa 5

Black Mirror từng được công chiếu trên Channel 4 ở Vương quốc Anh vào năm 2011, Netflix đã mua lại series này hồi năm 2016 và nó được giới thiệu độc quyền trên nền tảng của họ kể từ đó. Được tạo ra bởi nhà phê bình xã hội và châm biếm truyền hình Charlie Brooker, Black Mirror là một loạt phim tuyển tập khám phá tác động khó hiểu của công nghệ, tình yêu và cái chết lên cuộc sống.

Loạt phim đã phát triển đáng kể kể từ khi chuyển sang Netflix, đạt được vị thế văn hóa đại chúng mà rất ít chương trình truyền hình có thể mơ ước. Thuật ngữ “Black Mirror”, được sử dụng để mô tả công nghệ ảnh hưởng lên đời sống con người được sử dụng rất nhiều.

2. Stranger Things (2016 -)

Stranger Things là hiện tượng toàn cầu
Stranger Things là hiện tượng toàn cầu

Loạt phim mang đầy hoài niệm của thập niên 80 từ thời trang đến nhạc phim máy hát tự động. Hiện tại, chương trình có bốn mùa để xem trên Netflix, với Stranger Things mùa 5 sẽ kết thúc loạt phim yêu thích của người hâm mộ.

1. Dark (2017 - 2020)

Dark được đánh giá rất cao trên IMDb
Dark được đánh giá rất cao trên IMDb

Rất lâu trước khi các tựa phim không sử dụng tiếng Anh như Squid GameMoney Heist tung hoành trên toàn thế giới, Dark đã là viên ngọc quý của Netflix. Loạt phim nói tiếng Đức đầu tiên của Netflix do Baran bo Odar và Jantje Friese đồng sáng tạo, Dark là bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng du hành thời gian lấy bối cảnh ở thị trấn hư cấu Winden.

Câu chuyện của Dark trải dài qua nhiều thế hệ, khám phá những bí ẩn về những vụ mất tích tập trung ở thị trấn. Dark xoay quanh tâm trí khám phá các chủ đề về du hành thời gian, tiền định và những nghịch lý theo cách hoàn toàn thỏa mãn và mang tính tiên tri. Thực sự đổi mới về bản chất, Dark dễ dàng là một trong những loạt phim độc đáo và đột phá nhất của Netflix cho đến nay.

[REVIEW] Do Revenge (Cam Kết Trả Thù) - Lựa chọn an toàn trong khi chờ những dự án hào hứng hơn của Netflix

[REVIEW] Do Revenge (Cam Kết Trả Thù) - Lựa chọn an toàn trong khi chờ những dự án hào hứng hơn của Netflix

Do Revenge (Cam Kết Trả Thù) cắt lớp hình mẫu "Ong chúa học đường", nhưng không thể vượt lên lằn ranh trung bình.

[REVIEW] Loving Adults (Netflix) - Bộ phim khiến FA phải suy nghĩ lại việc yêu đương

[REVIEW] Loving Adults (Netflix) - Bộ phim khiến FA phải suy nghĩ lại việc yêu đương

Loving Adults, từ một câu chuyện sóng gió hôn nhân trở thành màn trả thù dâi dẳng.

Uncouple (Netflix) - Bộ phim đến với Netflix như một cơn mưa mát lành

Uncouple (Netflix) - Bộ phim đến với Netflix như một cơn mưa mát lành

Uncouple hoàn hảo cho những ngày cuối tuần thư giãn.

Nguồn: Screen Rant