Những bộ phim hốt bạc trong năm 2016

Tin điện ảnh · masa ·

2016 là một năm thành công của ngành điện ảnh, đặc biệt là về mặt doanh thu với 1 con số khổng lồ, $11,13 tỉ tại các phòng vé ở Mỹ, con số này vượt xa năm 2015 và được dự tính sẽ lên đến 11,4 tỉ $.

2016 là một năm thành công của ngành điện ảnh, đặc biệt là về mặt doanh thu với 1 con số khổng lồ, $11,13 tỉ tại các phòng vé ở Mỹ, con số này vượt xa năm 2015 và được dự tính sẽ lên đến 11,4 tỉ $. Trong năm 2016, những bộ phim đều rất thú vị, các siêu anh hùng cuối cùng đã được đối đầu với nhau trong  Captain America: Civil War và Batman vs Superman: Dawn of Justice, câu chuyện chưa kể về một kế hoạch táo bạo nhắm vào Death Star cũng được các nhà làm phim hé lộ trong Rogue One: A Star Wars Story, và một live-action ấn tượng cho The Jungle Book, tác phẩm kinh điển của Disney. Phim chuyển thề từ game cũng đã và đang nỗ lực nhằm thay đổi cái nhìn của khán giả thông qua Warcraft và Assassin’s Creed, và ứng cử viên nặng ký cho tượng vàng Oscar, tác phẩm xuất sắc của giai đoạn cuối năm, La la land vẫn đang lôi kéo vô số khán giả tại các cụm rạp trên toàn thế giới.

Và dĩ nhiên, không thể quên “Deadpool”, đúng vậy, gã đánh thuê lắm mồm cuối cùng cũng có cho mình 1 phim riêng và nó thành công ngoài mong đợi !!!

Mặc dù hơi trễ nhưng Moveek xin giới thiệu với các bạn danh sách những tác phẩm điện ảnh thành công nhất trong năm 2016 vừa qua. Trong danh sách dưới đây, chúng tôi đã xếp hạng các bộ phim dựa trên doanh thu toàn cầu vì thị trường Trung Quốc đã trở nên đáng chú ý hơn rất nhiều. Bắt đầu với:

15. Warcraft

Toàn cầu: $433 triệu 

Mỹ: $47 triệu 

Bất ngờ chứ? Cũng khá dễ hiểu nếu bạn bất ngờ vì sự xuất hiện của bộ phim này sau một loạt chê bai ở thị trường Mỹ, doanh thu ở đây chỉ được 10% so với tổng doanh thu. Qua tay của đạo diễn Duncan Jones, Warcraft đem đến cho khán giả Travis Fimmel trong vai một chiến binh loài người và Robert Kazinsky trong vai trò lồng tiếng cho một chiến binh dũng mạnh của tộc Orc, Orgrim Doomhammer. Đoàn làm phim đã ấp ủ tác phẩm này rất lâu cùng những nỗ lực đáng ngưỡng mộ nhằm đưa Azeroth đến với màn ảnh rộng. Phải nói là phần kỹ xảo của phim không thể chê vào đâu được !

Giới phê bình thì không hề mặn mà với Warcraft, điều này đã khiến bộ phim không thực sự thành công về mặt doanh thu tuy nhiên với cộng đồng game thủ lâu năm trên toàn thế giới của tựa game gốc thì chi tiền chỉ để được xem những nhân vật game huyền thoại “vẫy vùng” dưới lớp màn CGI ấn tượng thì hoàn toàn đáng. Vẫn chưa có công bố chính thức cho phần tiếp theo, tuy nhiên nếu có thì bộ phận sản xuất hẳn là phải nên cân nhắc bỏ qua thị trường truyền thống Mỹ mà hãy hướng tới mỏ vàng mới, Trung Quốc. Phải nói thêm rằng, cộng đồng người chơi World of Warcraft ở Trung Quốc hơi bị khủng đấy !

14. Kung Fu Panda 3

Toàn cầu: $521 triệu

Mỹ: $143 triệu

Bộ phim hoạt hình đầu tiên trong danh sách này, Kung Fu Panda 3 đã chứng minh một điều, đó là khán giả vẫn luôn yêu thích chú gấu trúc Po tinh thông võ thuật  qua phần lồng tiếng của Jack Black. Bộ phim thứ 3 của serie kể về cuộc tái ngộ cảm động giữa Po với cha ruột, Li Shan ( lồng tiếng bởi Bryan Cranston ), dĩ nhiên cũng sẽ có một tên phản diện xấu xa, lần này là một linh hồn cổ xưa với cái tên Kai ( lồng tiếng bởi J.K Simmons ).

Kung Fu Panda 3 là một bộ phim hoàn hảo đầu năm vừa rồi, rất thích hợp cho những gia đình với con nhỏ. Đồng thơi, bộ phim cũng có một màn trình diễn tốt ở thị trường Trung Quốc, đem lại 154 triệu $ trong tổng doanh thu toàn cầu, còn nhiều hơn cả ở “sân nhà” Mỹ. Và hẳn bạn đã chú ý một điểm chung ở cả 2 cái tên đầu tiên trong danh sách, thị trường Trung Quốc thực sự có tiếng nói trong năm 2016 đấy!

13. X-Men: Apocalypse

Toàn cầu: $544 triệu

Mỹ: $155 triệu

20th Century Fox mang đến cho chúng ta 2 tác phẩm siêu anh hùng trong năm vừa qua ( hẳn là bạn cũng đoán được bộ phim còn lại rồi ). Bộ phim nhân được nhiều đánh giá trái chiều từ giới phê bình và được coi là một trong những phim kém thành công nhất của cả dòng X-Men, tuy nhiên những người hâm mộ lâu năm thì luôn sẵn lòng bỏ tiền vé ra để được thấy những dị nhân “choảng” nhau ( một lần nữa). Lấy bối cảnh 10 năm sau phần phim trước, vào khoảng giai đoạn thập niên 80, X-Men: Apocalypse mang đến một dị nhân cổ xưa, vô cùng mạnh mẽ và tàn bạo dưới sự thể hiện của Oscar Isaac. Mà có lẽ Fox đã nhận ra rằng nhóm dị nhân trẻ lần này không đủ sức để “chèo kéo” khán giả nên họ đã quyết định thêm đưa Hugh Jackman quay trở lại với màn cameo vô cùng hoành tráng, hứa hẹn rằng phần phim riêng tiếp theo của Wolverine sẽ vô cùng “máu me”. Tuy nhiên bộ phim đó cũng sẽ đánh dấu lần cuối cùng Hugh Jackman trong vai diễn nổi tiếng này, nhân tiện thì Logan, tên bộ phim, được cho biết sẽ ra rạp vào khoảng tháng 3/2017.

12. The Mermaid ( Mei Ren Yu )

Toàn cầu: $550 triệu

Mỹ: $3.2 triệu

Trung Quốc: $526.8 triệu

Hoàn toàn không đùa khi nói Trung Quốc thực sự đã trở thành một thị trường điện ảnh khổng lồ, thậm chí có thể qua mặt thị trường Mỹ và trở thành thị trường số 1 thế giới trong những năm tới đây. Đạo diễn của Kung Fu Hustle, Stephen Chow hay phổ biến hơn ở Việt Nam với cái tên Châu Tinh Trì đã trở lại trong tác phẩm mới nhất của ông, The Mermaid. Bộ phim thu về $526 triệu chỉ ở Trung Quốc, rất đáng lưu ý khi mà chưa có một bộ phim Mỹ nào tiến đến được con số đó ở “sân nhà” của mình trong năm vừa rồi ( gần nhất là Finding Dory” với 486 triệu $ )

The Mermaid là một rom-com ( phim tình cảm hài ) với bối cạnh đặt tại một thế giới nơi những người cá thực sự tồn tại. Deng Chao ( Đặng Siêu ) dưới vai diễn một doanh nhân trẻ hống hách và thành đạt, người đang phá hủy môi trường biển nhằm phục vụ cho 1 dự án lớn, sự việc này ảnh hưởng rất lớn tới tộc người cá. Vì vậy, họ đã gửi một nữ sát thủ ( Lin Yun – Lâm Doãn) trà trộn vào cộng đồng loài người nhằm lấy mạng anh ta. Sau những tình tiết hài hước không kém phần hấp dẫn, anh doanh nhân trẻ đã yêu cô người cá xinh đẹp ( khá dễ đoán ). Nói chung, The Mermaid thực sự là một phim hài rất đáng xem với lối hài đặc trưng của “anh Tinh” mà không đâu có được.

11. Doctor Strange

Toàn cầu: 657 triệu $

Mỹ: 229 triệu $

Tác phẩm về siêu anh hùng mới nhất của Marvel Studio, là một phim riêng và cũng là để debut cho màn xuất hiện của nhân vật mới thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel, Doctor Strange trong bộ phim cùng tên. Được thủ vai bởi nam tài tử người Anh, Benedict Cumberbatch. Bộ phim là một trong những phim thành công thuộc giai đoạn cuối năm, mặc dù doanh thu rất khiêm tốn so với bộ phim Marvel còn lại của năm 2016. Được dẫn dắt bởi một đạo diễn gạo cội về phim kinh dị, Scott Derrickson, Doctor Strange mang đến một trải nghiệm thị giác tuyệt hảo cho người xem, qua những phân cảnh Stephen Strange du hành qua những chiều không giác khác nhau và khai sáng cho bản thân sau một tai nạn ô tô thảm khốc đã cướp đi  đôi bàn tay cũng như sự nghiệp phẫu thuật của anh.

Doctor Strange đem đến dàn diễn viên gồm Mads Mikkelsen, Rachel McAdams, Chiwetel EjioforTilda Swinton với vai diễn gây tranh cãi khi hoán đổi giới tính nhân vật so với nguyên gốc truyện tranh, The Ancient One, nhưng nữ diễn viên gạo cội thực sự đã khiến tất cả phải câm nín vì sự tuyệt vời của mình. Đương nhiên theo như truyền thống, Doctor Strange cũng hé lộ cho khán giả một màn post-credit với sự xuất hiện của thần sấm Thor, qua đó cũng xác nhận Cumberbatch sẽ trở lại với vai diễn Strange ở phần phim tiếp theo của Thor, Thor: Ragnarok.

10. Suicide Squad

Toàn cầu: $745 triệu

Mỹ: $325 triệu

Task Force X có thể là lực lượng siêu anh hùng kém nhất từ trước đến nay ( dễ hiểu khi họ có phải là những người hùng thực sự đâu ), đó là những gì mà giới phê bình dành cho “Suicide Squad”. Nhưng điều đó cũng không thể ngăn cản bộ phim này “hốt bạc” tại các phòng chiếu trên toàn thế giới. Được dẫn dắt bởi đạo diễn David Ayer, Suicide Squad là bộ phim thứ 3 của Warner Bros trong nỗ lực phát triển vũ trụ điện ảnh DC hay còn gọi là Vũ trụ mở rộng DC, bộ phim mang trong mình trọng trách lấy lại danh tiếng cho DC sau những ý kiến trái chiều của Batman V Superman: Dawn of Justice. Mặc cho những review tệ hại, Suiside Squad vẫn trở thành một cú hit lớn ở cái phòng chiếu và gần thu được khoảng tiền bằng với Batman V Superman: Dawn of Justice ở thị trường Mỹ và phần tiếp theo cũng đã được công bố gần đây với tên gọi Gotham City Sirens.

Như những phim tiền nhiệm thuộc vũ trụ DC, Suiside Squad đã tạo nên những tranh cãi giữa giới phê bình và cộng đồng người hâm mộ, với những lời nhận xét nặng nề như bộ phim chả khác nào một đống rác và số khác lại bảo vệ Suiside Squad rằng bộ phim vẫn rất thú vị và đáng xem ( cá nhân người viết cảm thấy đồng tình với quan điểm này ). Ngoài ra thì điểm nhấn của bộ phim là màn xuất hiện ấn tượng của phiên bản người đóng đầu tiên cho nhân vật Harley Quinn, qua sự thể hiện của ngôi sao đang nổi Margot Robbie, người cũng đã có một “chân” trong Gotham City Sirens. Tuy nhiên nhân vật Joker lần này, thủ vai bởi Jared Leto, lại không được đón nhận cho lắm, và số phận của hắn đang rất mông lung. Chúng ta sẽ được thấy hắn đối đầu với Batman của Ben Affleck trong tương lai hay hắn sẽ bị xóa bỏ một cách lặng lẽ ? Đến bao giờ thì khán giả mới quên được gã hề Joker của Heath Ledger ?

9. Fantastic Beasts and Where to Find Them

Toàn cầu: $750 triệu

Mỹ: $221 triệu

Dòng phim Harry Potter có thể đã khép nhiều năm trước nhưng người hâm mộ vẫn luôn sẵn sàng quay lại thế giới kì ảo của những phù thủy. Harry Potter đã quay trở lại với khán giả qua vở kịch Harry Potter and the Cursed Child, và với màn ảnh rộng thông qua Warner Bros, Fantastic Beasts and Where to Find Them đem khán giả trở lại với New York thập niên 20 với một gã lập dị rất yêu động vật, Newt Scamander qua diễn xuất của Eddie Redmayne. Khán giả sẽ được theo chân Newt qua những chuyến đi khắp thế giới và một sự cố khi “bộ sưu tập” của anh bị xổng chuồng.

Ý đồ thực sự của bộ phim là trở thành một bước đệm cho sự ra đời của một dòng phim hoàn toàn mới, qua dự đoán sẽ tập trung vào sự trỗi dậy của phù thủy hắc ám Grindelwald (thủ vai Johnny Depp) và một giáo sư Albus Dymbledore trẻ tuổi cố gắng ngăn cản người bạn cũ của mình. Bộ phim cũng đã để lại một dấu ấn tương đương khoảng $56 triệu tại quê nhà của Newt Scamander và Harry Potter, Vương quốc Anh. Bên cạnh đó thì bộ phim cũng rời khỏi Trung Quốc với 84 triệu $. Những con số ấn tượng trên chắc chắn sẽ đảm bảo một tương lai tốt đẹp cho những phù thủy.

8. Deadpool

Toàn cầu: $783 triệu

Mỹ: $363 triệu

Kịch bản của “Deadpool”, được viết bởi Rhett ReesePaul Wernick, đã khiến nhà Fox thực sự lo lắng, phần lớn là vì những nhà viết kịch bản đã cố tình khiến bộ phim không được xếp loại PG-13. Phim điện ảnh hạng R chuyển thể từ truyện tranh không phải là chưa từng có, tuy nhiên loại bỏ trẻ em và thiếu niên khỏi thành phần khán giả thì đúng là một nước cờ liều lĩnh, đặc biệt khi đây là phim siêu anh hùng ( phản anh hùng thì đúng hơn ). Đaọ diễn Tim Miller phải nói là rất xuất sắc khi đưa tình trạng ngân sách khiêm tốn của Deadpool ( rất khiêm tốn so với dòng X-Men đấy ) trở thành những chi tiết rất hài hước trong phim, như việc Ryan Reynolds trong vai Deadpool đã quên mang túi đạn và pha trò về điều đó, nhưng về mặt khác thì đã tiết kiệm đi rất nhiều khoản cho đoàn làm phim.

Mặc cho những khó khăn, Deadpool đã trở thành một thành công ngoài mong đợi, đặc biệt hơn khi doanh thu tại Mỹ chiếm đến 46% tổng doanh thu, điều mà không phải phim nào trong danh sách này cũng làm được. Phải cảm ơn những chiến dịch quảng cáo đầy sáng tạo của đoàn làm phim, Deadpool đã trở thành một trong những hit lớn nhất trong năm 2016 và dĩ nhiên phần tiếp theo chắc chắn sẽ có.

7. Batman V Superman: Dawn of Justice

Toàn cầu: $873 triệu

Mỹ: $330 triệu

Cuộc chiến giữa 2 siêu anh hùng nổi tiếng nhất của DC cũng đã tọa nên một “cuộc chiến” khác giữa những nhà phê bình và cộng đồng người hâm mộ. Tuy nhiên, bộ phim đã đem lại những cái nhìn đầu tiên về Batman của Ben Affleck và Wonder Woman của Gal Gadot, cũng như những triển vọng hấp dẫn cho tương lai của phim DC. Điều này cũng đã khiến cái tên Batman V Superman: Dawn of Justice có được một sự chú ý nhất định tại các rạp chiếu, mặc dù có lẽ là hơi “bèo” so với hy vọng của đội ngũ sản xuất.

Bên cạnh đó thì kẻ thù truyền kiếp của Superman, Lex Luthor lần đầu xuất hiện trong một phim người đóng qua vai diễn của tài tử trẻ tuổi Jesse Eisenberg và cả Doomsday cũng xuất hiện nữa. Đạo diễn Zack Snyder đã thực sự rất tham vọng với tác phẩm lần này của mình khi bộ phim này đóng vai trò nền tảng cho việc hình thành vũ trụ điện ảnh DC, cụ thể hơn chính là bộ phim sắp tới Justice League. Ngoài ra thì khán giả cũng sẽ được thấy rất nhiều nhân vật mới của vụ trũ điện ảnh DC dù chỉ là thoáng qua, bao gồm Flash (Ezra Miller), Aquaman (Jason Momoa) và Cyborg Ray Fisher). Thậm chí Lex Luthor còn làm riêng cho mỗi người một logo rất ngầu cơ, thực sự rất tuyệt đấy Lex !

6. The Secret Life of Pets

Toàn cầu: $875 triệu

Mỹ: $368 triệu

Từ những người đã tạo ra Minions, Illumination Entertainment mang đến cho khán giả The Secret Life of Pets. Bộ phim đưa chúng ta đến với New York, nơi những thú cưng có một cuộc sống hoàn toàn khác sau khi chủ nhân rời khỏi nhà mỗi ngày. Cuộc sống hạnh phúc của chú chó Max ( lồng tiếng bởi Louise C.K. ) cùng cô chủ của mình đã biến mất vào một ngày khi cô ta mang về Duke ( lồng tiếng bởi Eric Stonestreet ), một tên chó to lớn và thô lỗ, và từ đó một mối quan hệ theo kiểu Woody/Buzz của Toy Story được hình thành và kèm theo đó là hành trình vui nhộn “từ thù hóa bạn” của hai con vật.

Điểm đáng chê nhất của bộ phim chính là đội ngũ sản xuất đã quá “máy móc”, đi theo một motip khá quen thuộc trong phim hoạt hình. Tuy nhiên motip đó thực sự được mọi người yên thích ( vì vậy mà nó mới trở nên quen thuộc ), có lẽ điều này sẽ dễ thấy hơn qua việc bộ phim đã leo đến tận đây trong danh sách này. Phần tiếp theo cũng đã được xác định ra mắt vào năm 2018.

5. The Jungle Book

Toàn cầu: $966 triệu

Mỹ: $364 triệu

Đạo diễn Jon Favreau đã tạo nên một khu rừng gần như là bằng CGI để Neel Sethi trong vai cậu bé Mowgli khám phá, với những nhân vật quen thuộc như vua Louie ( lồng tiếng bởi Chiristopher Walken ), gấu Baloo ( lồng tiếng bởi Bill Murray ), báo Bagheera ( lồng tiếng bởi Ben Kingsley ) và đương nhiên sẽ có những kẻ nguy hiểm như Kaa ( lồng tiếng bởi Scarlett Johansson ) và Shere Khan ( lồng tiếng bởi Idris Elba ). Bộ phim gần như hoàn toàn dựa trên kịch bản của phim hoạt hình gốc, tuy nhiên The Jungle Book vẫn có những điểm nhấn cho riêng mình và đã thực sự chinh phục được khán giả và giới phê bình.

Sự thành công của The Jungle Book lại một lần nữa củng cố vị thế cho “đế chế” Disney trong tham vọng đưa những tác phẩm kinh điển quay trở lại màn ảnh rộng để giải đáp cho câu hỏi từ lâu của người hâm mộ “những nhân vật Disney mà bước ra đời thật sẽ như thế nào nhỉ ?”. Hai bộ phim trước trong kế hoạch này đều để lại rất nhiều ấn tượng, Maleficent và Cinderella, và sắp tới sẽ là Beauty and the Beast với diễn viên nữ rất được yêu thích: Emma Watson trong vai “người đẹp” Belle và Dan Stenvens với vai “quái vật”. Cũng như The Jungle Book, Beauty and the Beast cũng sẽ đem lại cho khán giả những ca khúc kinh điển từ phim hoạt hình gốc, bộ phim sẽ ra mắt trong năm nay, 2017.

Bên cạnh đó thì việc được nghe Bill Murray hát "Bare Necessities" không phải lúc nào cũng có đâu, giờ thì những "Disnerd" đã không còn gì phải hối hận trong đời nữa rồi !

4. Rogue One: A Star Wars Story

Toàn cầu: $706 triệu

Mỹ: $393 triệu

Lưu ý: bộ phim vẫn còn đang trong giai đoạn công chiếu.

Có lẽ không cần phải bàn cãi về “uy lực” của dòng phim Star Wars, tuy nhiên là một phiên bản độc lập tách ra khỏi mạch truyện gốc, Rogue One: A Star Wars Story là một thứ gì đó khá mạo hiểm. Đoàn làm phim đã đưa Darth Vader huyền thoại trở lại nhằm lôi kéo những “fan cuồng” và điều này thực sự hiệu quả, tuy nhiên bộ phim cũng đã chứng minh được sức hút của riêng mình qua vô số review tích cực và thậm chí đã đè bẹp 2 đối thủ trong tuần thứ 2 công chiếu là Passengers và Assassin’s Creed (cả 2 đều bị giới phê bình đánh giá rất tệ và doanh thu khá bèo bọt ). Trong tháng 1/2017 thực sự không có quá nhiều cái tên nổi bật để tranh giành với Rogue One: A Star Wars Story nên có lẽ bộ phim sẽ đạt mốc 1 tỉ $ toàn cầu.

Trong tay của đạo diễn Gareth Edwards, bộ phim nói về một nhóm Rebels hay phổ biến hơn với khán giả Việt Nam là "quân kháng chiến" trong một nỗ lực to lớn nhằm cướp đi kế hoạch Death Star và từ đó tìm ra những điểm yếu của siêu vũ khí này. Jyn Erso ( thủ vai Felicity Jones ), một người ngoài cuộc và không mặn mà lắm với phe Rebellion đã gia nhập phe này với hy vọng được gặp lại cha mình, một trong những kĩ sư làm việc ở Death Star. Một cuộc phiêu lưu táo bạo và hấp dẫn chưa từng thấy ở bất kỳ phim Star War nào đã chinh phục được khán giả trong kì nghỉ lễ cuối năm và hứa hẹn một tương lai xán lạn cho Lucasfilm với vai trò sản xuất những “câu chuyện” Star War tiếp theo.

3. Zootopia

Toàn cầu: $1.023 tỉ

Mỹ: $341 triệu

2016 thực sự là một năm của động vật, khi phần lớn phim hoạt hình thành công đều lấy chủ đề về động vật. Zootopia, tác phẩm ấn tượng của Disney đưa khán giả đến một thành phố với những cư dân động vật và cả một phiên bản linh dương của ca sĩ Shakira nữa. Qua phần lồng tiếng của Ginnifer Goodwin, Jason Bateman, Idris ElbaJ.K. Simmons, câu chuyện của Zootopia tập trung vào cuộc phiêu lưu của một cảnh sát tập sự, thỏ Judy cùng một tên lang thang, cáo Nick. Cùng với đó là những vấn đề về giai cấp trong một xã hội tồn tại cả thú ăn thịt và thú ăn cỏ.

Những đạo diễn của bộ phim bao gồm Byron Howard, Rich MooreJared Bush, Zootopia được giới phê bình đánh giá khá cao, đạt được điểm số 98% trên trang Rotten Tomatoes. Bộ phim đã thu hút được rất nhiều khán giả chỉ qua một phân cảnh đối thoại hài hước giữa cô thỏ Judy và chú lười Flash cùng với những trò đùa của cáo Nick. Bộ đôi thú vị này được lòng cả trẻ em cùng người lớn và đã giúp Zootopia trở thành một trong 3 phim vượt qua mốc 1 tỉ $ doanh thu toàn cầu trong năm 2016.

2. Finding Dory

Toàn cầu: $1.028 tỉ

Mỹ: $486 triệu

Đấy, lại là động vật, nhưng cô cá xanh đãng trí Dory lại được mọi người yêu mến hơn rất nhiều những nhân vật khác. Finding Dory, phần tiếp theo của bộ phim kinh điển Finding Nemo  từ năm 2003 đã vượt qua mốc 1 tỉ $ doanh thu toàn cầu và đáng chú ý hơn là bộ phim này đã đánh bại cả top 1 ở “sân nhà” Mỹ nên cũng có thể nói đây là bộ phim thành công nhất trong năm 2016.

Finding Dory được “nhàu nặn” qua tay hai đạo diễn Angus MacLane Andrew Stanton, những người đã từng đạo diễn cho hai tác phẩm nổi tiếng của Pixar, Finding Nemo và WALL-E. Bộ phim kể về cuộc hành trình tìm lại gia đình của Dory ( lồng tiếng bởi Ellen Dengeneres ) cùng với cha con cá hề từ phần trước là Nemo ( lồng tiếng bởi Hayden Rolence ) và Merlin ( lồng tiếng bởi Albert Brooks ). Pixar đã quá nổi tiếng trong việc sưởi ấm con tim mà cũng không hề kém phần hài hước, chính điều này cũng đã đem lại cho studio này một chỗ đứng vô cùng vững chắc trong lòng khán giả và theo lẽ đó Finding Dory đã rất được lòng giới phê bình và leo lên top của danh sách này.

1. Captain America: Civil War

Toàn cầu: $1.153 tỉ

Mỹ: $408 triệu

Bạn được gì khi dồn gần như mọi siêu anh hùng của vũ trụ điện ảnh Marvel vào chung một bộ phim, kèm theo cả người nhện mới (Tom Holland) và Black Panther (Chadwick Boseman) và tất cả sẽ “choảng” nhau quyết liệt ? Bạn thấy đó, hơn 1,1 tỉ $ là những gì bạn sẽ có ! Qua tay của 2 anh em đạo diễn AnthonyJoe Russo, những người đã tạo nên dấu ấn Captain America: The Winter Soldier trong năm 2014, Captain America: Civil War đem đến một cuộc nội chiến giữa các siêu anh hùng, với người đứng đầu ở mỗi phe là Tony Stark a.k.a Iron Man ( thủ vai Robert Downey Jr ) và Steve Rogers a.k.a Captain America ( thủ vai Chris Evans ) khi cả hai bất đồng ý kiến về việc những siêu anh hùng có nên làm việc cho chính phủ hay không ? Và trong những diễn biến tiếp theo, một cuộc chiến quyết liệt và gay gắt đã nổ ra khi nhóm Avengers bị tách thành hai phe như trên.

Có thể nói đến thời điểm này Marvel vẫn đang làm rất tốt công việc của mình, khi Captain America: Civil War đã kiếm được đến 408 triệu $ ở thị trường Mỹ, một con số ấn tượng. Mặc dù không được nhiều như hai phim “tổng hợp” siêu anh hùng trước của hang làThe Avengers và Avengers: Age of Ultron, tuy nhiên màn trình diễn của Captain America: Civil War sẽ là bước đệm rất hoàn hảo cho những siêu anh hùng trong bộ phim bom tấn tiếp theo của Marvel, Avengers: Infinity War.

Nguồn: Screen Rant