Những thay đổi của The Lord of the Rings: The Return of the King khi được đưa lên màn ảnh rộng

Tin điện ảnh · Lord ·

Không những không đi vào vết xe đổ đó mà phần 3 của loạt phim còn được coi là tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất mọi thời đại khi mang về tới $1,1 tỉ và cũng đang là bộ phim nắm giữ kỉ lục về số lần chiến thắng Oscar với 11/11 đề cử.

Hiện nay, những bộ phim điện ảnh chuyển thể từ những bộ tiểu thuyết thường đi vào một lối mòn dẫn đến thất bại. Không ít những tác phẩm trong số đó thất bại là do bộ phim khi chuyển thể đã thay đổi quá nhiều chi tiết và những sự kiện xảy ra trong bản gốc. Nhưng đâu thì cũng có ngoại lệ, The Lord of the Rings: The Return of the King là một ngoại lệ như vậy. Không những không đi vào vết xe đổ đó mà phần 3 của loạt phim còn được coi là tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất mọi thời đại khi mang về tới $1,1 tỉ, chiến thắng Oscar với 11/11 đề cử.

Vậy hãy đến với những thay đổi đó ngay sau đây, cũng không ảnh hưởng nhiều đến cốt truyện mà phải không?!

1. Gollum chia rẽ Frodo và Sam

Đó chính xác là những gì đã xảy ra trên phim. Chỉ với một mẩu bánh mì, Gollum đã đổ cho Sam tội ăn vụng và nói dối. Chính vì vậy Frodo đã lên cơn giận đối với Sam và đuổi anh chàng trở lại. Nhưng đúng lúc Frodo gặp khó khăn nhất khi phải đối đầu với 2 mối họa là Bà Nhện và Gollum thì Sam đã xuất hiện. Đó là trên phim, còn trong truyện thì Frodo luôn có Sam bên cạnh và 2 người rất đoàn kết. Có thể Gollum vẫn còn tốt chán trong mắt J.J. Tolkien so với đạo diễn Peter Jackson.

2. Hành trình tiến tới Minas Tirith của đoàn quân Rohan

Trong truyện, từ khâu hội quân cho đến cuộc hành trình hỗ trợ Minas Tirith của đoàn quân Rohan dẫn đầu là Theoden được miêu tả rất chi tiết và thú vị. Dù vậy, đạo diễn Peter Jackson đã không ngần ngại cắt luôn phần đó khỏi phiên bản điện ảnh. Chặng đường tiến tới Minas Tirith không hề đơn giản khi mà họ phải đi càng nhanh càng tốt và quan trọng nhất là phải bí mật. Vậy nên họ đã phải nhờ sự hỗ trợ của những người rừng. Cũng vì thế mà cuộc tập kích vòng bao vây của quân địch đã diễn ra rất bất ngờ và không thể chống cự đối với kẻ thù. Những gì chúng ta thấy trên phim ở trận Penlennor chỉ là sự kiện sau đó mà thôi.

3. Cuộc đối đầu giữa Gandalf và tên Kỵ Sĩ Đen cưỡi Nazgul

Thực ra thì đây là tưởng tượng của đạo diễn Peter Jackson chứ trong truyện không hề có chi tiết này. Nhưng dù phiên bản nào thì Gandalf cũng đều mang tầm quan trọng rất lớn.

4. Aragorn còn là một y sư tài ba đấy!

Đó là những gì người đọc thấy được khi đọc truyện. Với bàn tay và kiến thức y học sâu rộng, Aragorn đã lần lượt cứu chữa rất nhiều binh sĩ bị thương sau trận chiến bảo vệ Minas Tirith trên đồng Pelennor. Faramir và Eowyn cũng nằm trong số những người đó.

5. Peter Jackson có vẻ là người không quan tâm đến luật của chiến tranh

Trên phim, tên sứ giả sau khi đưa chiếc áo làm bằng mithril của Frodo cho Pippin cùng những lời khiêu khích thì ngay lập tức bị Aragorn dùng thanh Anduril chém bay đầu. Gì vậy? Luật của chiến tranh là không được phép giết sứ giả mà? Nhưng cũng chẳng sao khi mà Sauron mất đi một sứ giả so với đoàn quân đông gấp nhiều lần quân của Aragorn. J.J. Tolkien thì thông thạo luật chiến tranh hơn Peter Jackson nhiều, tên sứ giả vẫn sống cho đến sau khi cuộc chiến trước Cổng Đen nổ ra.

6. Cái chết của Saruman và Grima

Ngay những phút đầu tiên của The Lord of the Rings: The Return of the King, người xem đã mãn nguyện khi chứng kiến cái chết của Saruman và Grima. Nhưng trong truyện thì cả hai sống dai như đĩa và hậu họa gây ra về sau cũng không ít. Sau khi trốn thoát khỏi Isengard, Saruman và Grima đã đi tới Quận của Frodo và chiếm Quận. Và như vậy thì cuộc chiến tại Cổng Đen không phải là trận chiến cuối cùng của 4 chàng Hobbit. Họ không hề dễ dàng trong việc lấy lại Quận từ tay Saruman, số người Hobbit hi sinh trong trận chiến đó cũng không ít. Nhưng đến cuối cùng thì Saruman và Grima tất nhiên vẫn phải chết với những gì mà chúng đã gây ra.